สวัสดีค่ะชาวซิส สำหรับเพื่อน ๆ ที่ชอบหน้าวิ้งค์เป็นประกายแล้ว ขอบอกว่าขาด แป้งฝุ่นผสมชิมเมอร์ ไปไม่ได้เลยค่ะ เพราะแป้งฝุ่นผสมชิมเมอร์ไม่เพียงแต่จะช่วยเซตเมคอัพให้ติดทนเท่านั้น แต่ยังช่วยเพิ่มความระยิบระยับเล่นแสงที่ดูเป็นธรรมชาติให้กับผิวหน้าของเราอีกด้วย ดังนั้นในบทความนี้ CutenessCorner ขอมาแนะนำแป้งฝุ่นผสมชิมเมอร์ 7 ตัว แต่ละตัวได้รับการคัดมาแล้วว่าจะช่วยให้ใบหน้าของเพื่อน ๆ ฉ่ำโกลว์และช่วยให้เมคอัพติดทนตลอดทั้งวัน จะมีตัวไหนบ้างนั้น ตามมาดูกันได้เลยค่ะ


แป้งฝุ่นผสมชิมเมอร์คืออะไร?

แป้งฝุ่นผสมชิมเมอร์คือ แป้งฝุ่นที่มีการเติมชิมเมอร์เนื้อละเอียดเข้าไปด้วย ซึ่งชิมเมอร์เหล่านี้ทำหน้าที่กระจายแสงที่ตกกระทบใบหน้าค่ะ ช่วยในการเบลอรูขุมขน ริ้วรอย และจุดด่างดำ ทำให้ผิวดูเรียบเนียนและเปล่งประกายอย่างเป็นธรรมชาติ นอกจากนี้แป้งฝุ่นผสมชิมเมอร์ยังช่วยล็อกเมคอัพให้ติดทนยาวนานขึ้น โดยไม่ทำให้ผิวหน้าดูแห้งหรือเป็นคราบ


ข้อดีของแป้งฝุ่นผสมชิมเมอร์?

  • เซตเมคอัพให้ติดทน แป้งฝุ่นผสมชิมเมอร์มีส่วนผสมที่ช่วยดูดซับความมันส่วนเกินบนใบหน้า ซึ่งจะช่วยล็อกเมคอัพให้ติดทนตลอดทั้งวัน โดยไม่ทำให้ผิวหน้าดูแห้งหรือเป็นคราบ ช่วยให้เรามั่นใจได้ว่าเมคอัพจะยังคงสวยเป๊ะแม้ในวันที่อากาศร้อนหรือชื้นค่ะ
  • เพิ่มประกายระยิบระยับ ชิมเมอร์ในแป้งฝุ่นจะช่วยกระจายแสงและสร้างความโกลว์ที่ดูเป็นธรรมชาติ ช่วยให้ผิวดูเปล่งปลั่งและมีชีวิตชีวา โดยไม่ทำให้ดูวาวหรือวิบวับเกินไป เหมาะสำหรับการสร้างลุคที่ดูโกลว์สุขภาพดีค่ะ
  • เบลอริ้วรอยและจุดด่างดำ อนุภาคละเอียดในแป้งฝุ่นจะช่วยเบลอริ้วรอย จุดด่างดำ และรูขุมขนที่กว้าง ทำให้ผิวหน้าดูเรียบเนียนและสม่ำเสมอขึ้น ช่วยให้ผิวดูสวยไร้ที่ติ
  • เพิ่มมิติให้กับใบหน้า สามารถใช้ชิมเมอร์ในแป้งฝุ่นเป็นไฮไลต์เพื่อเพิ่มมิติให้กับใบหน้าได้ โดยการแตะแป้งฝุ่นบริเวณโหนกแก้ม สันจมูก และคาง จะช่วยให้ใบหน้าดูมีมิติและโดดเด่นยิ่งขึ้น เหมาะสำหรับการสร้างลุคที่ดูเป็นธรรมชาติ
  • ปกป้องผิวจากมลภาวะ แป้งฝุ่นผสมชิมเมอร์บางสูตรมีส่วนผสมที่ช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะและแสงแดด จึงช่วยให้ผิวสุขภาพดีและดูอ่อนเยาว์

แป้งฝุ่นผสมชิมเมอร์กับแป้งฝุ่นโปรงแสงต่างกันยังไง?

แป้งฝุ่นผสมชิมเมอร์

สำหรับแป้งฝุ่นชนิดนี้จะมีส่วนผสมของชิมเมอร์ที่เป็นประกายระยิบระยับ ช่วยให้ผิวดูเปล่งประกาย มีมิติ และดูสุขภาพดี เหมาะสำหรับใช้เซตเครื่องสำอางให้ติดทนที่เหมาะกับการใช้ในโอกาสพิเศษใช้กับลุคแต่งหน้าที่ต้องการความโดดเด่น แต่ถ้าหากทาในปริมาณมากอาจทำให้ผิวดูมันวาวเกินไป


แป้งฝุ่นโปร่งแสง

แปเงชนิดนี้ไม่มีส่วนผสมของชิมเมอร์ ไม่มีสี จึงไม่ทำให้สีของรองพื้นนั้นไม่ผิดเพี้ยนไป ช่วยเซตเครื่องสำอาง ทำให้ผิวดูเรียบเนียน และควบคุมความมัน เหมาะสำหรับใช้ในชีวิตประจำวันหรือสำหรับการแต่งหน้าที่ต้องการความเป็นธรรมชาติ ช่วยให้เครื่องสำอางติดทนได้นานขึ้นโดยไม่ทำให้ผิวดูมันวาวเกินไป


รวม 7 แป้งฝุ่นผสมชิมเมอร์ อัปหน้าสวยวิ้งค์ เล่นแสงแบบปึ้ง!


แป้งฝุ่นผสมชิมเมอร์ ตัวที่ 1. COVERMARK Sheer Powder


รูปภาพ:

แป้งฝุ่นผสมชิมเมอร์ตัวแรกที่อยากแนะนำให้เพื่อน ๆ ใช้คือ แป้งฝุ่นผสมชิมเมอร์ COVERMARK Sheer Powder ค่ะ สำหรับตัวนี้แป้งฝุ่นโปร่งแสงที่มีประกายชิมเมอร์เนื้อเนียนละเอียดราวกับผงกำมะหยี่ (Clear Velvet Powder) ช่วยให้ผิวดูเนียนและมีมิติอย่างเป็นธรรมชาติ มีความบางเบาไม่หนักหน้า ช่วยดูดซับน้ำมันและเหงื่อจากผิว และช่วยให้ใบหน้าดูไบร์ทและมีมิติน่ามองค่ะ

ปริมาณ 13 g

ราคา 1,900 บาท

พิกัด COVERMARK


แป้งชิมเมอร์แบบฝุ่น ตัวที่ 2. SASI Pearly Glow Powder


รูปภาพ:

แบรนด์ศศิเค้าปังมาโดยตลอด ดังนั้นมาตอกย้ำความปังกันด้วย แป้งฝุ่นผสมชิมเมอร์ SASI Pearly Glow Powder กันค่ะ เนื้อแป้งของตัวนี้จะมีความเนียนละเอียดที่มาพร้อมประกายชิมเมอร์สุดโกลว์ พร้อมกับช่วยเบลอผิวให้เนียนเรียบอย่างเป็นธรรมชาติ มี Vitamin C และสารสกัดจาก Tea Tree Oil ช่วยให้ความชุ่มชื้นกับผิว และยังช่วยควบคุมความมันส่วนเกินได้ดีทีเดียวค่ะ

ปริมาณ 50 g

ราคา 33 บาท

พิกัด Shopee


แป้งฝุ่นผิวโกลว์ ตัวที่ 3. In2It Skinlucent Glow Setting Powder


รูปภาพ:

ทางฝั่งของแป้งฝุ่นผสมชิมเมอร์ In2It Skinlucent Glow Setting Powder ก็เริ่ดนะคะ ตัวนี้จะมาพร้อมเทคโนโลยีแมท คอนโทรล ฟิกซิ่ง ซิสเท็ม (Matte Control Fixing System) ช่วยควบคุมความสมดุลของผิว เนื้อแป้งจะมีความเนียนละเอียดเอามาก ๆ และยังมาพร้อมชิมเมอร์ขนาดเล็กที่ช่วยให้ใบหน้าดูโกลว์สวย เมื่อทาลงไปจะให้ความรู้สึกสบายผิว ให้ความชุ่มชื้นกับผิวได้ดี เบลอรูขุมขนและริ้วรอยได้เริ่ด ช่วยให้ใบหน้าดูเปล่งประกายมีมิติ ที่สำคัญยังสามารถปกป้องผิวจากแสงสีฟ้า PM 2.5 และมลภาวะต่าง ๆ ได้ด้วย เวลาเซตเครื่องสำอางจะไม่รบกวนสีของครีมรองพื้นเลยค่ะ แถมยังเซตได้ติดทนสุด ๆ

ปริมาณ 10 g

ราคา 235 บาท

พิกัด Shopee


แป้งฝุ่นผสมชิมเมอร์ที่ 4. BSC Bio Perfect Gold Caviar Loose Powder


รูปภาพ:

ถัดมาเลยเป็น BSC Bio Perfect Gold Caviar Loose Powder ตัวนี้เป็นแป้งฝุ่นผสม Bright Gold Shimmer ที่เป็นอณูมุกเนื้อละเอียด ทาแล้วหน้ามีความโกลว์ใส ยังมาพร้อมสารสกัดจาก Caviar และทองคำบริสุทธิ์ที่ช่วยให้ความชุ่มชื้นและเนียนนุ่มแก่ผิว ยังมีความสามารถในการปรับสมดุลผิวให้พร้อมรับสารบำรุงได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วยค่ะ

ปริมาณ 17 g

ราคา 600 บาท

พิกัด Shopee


แป้งชิมเมอร์ผิวโกลว์ใส ตัวที่ 5. Ponds Powder 3D Hya Korean Glow Translucent


รูปภาพ:

เพื่อน ๆ ที่อยากได้แป้งฝุ่นผสมชิมเมอร์ผิวโกลว์ใสในราคาเบา ๆ ขอแนะนำเป็น Ponds Powder 3D Hya Korean Glow Translucent ค่ะ ตัวนี้จะมาพร้อมชิมเมอร์มุกเนื้อละเอียดให้ความสวยโกลว์อย่างเป็นธรรมชาติ มาพร้อมส่วนผสมของไฮยากลูต้าที่ช่วยเติมเต็มและล็อคความชุ่มชื้น ตัวเนื้อแป้งจะมีความโปร่งแสงและเนื้อละเอียด เบลอรูขุมขนได้กริบ ไม่เป็นคราบ ไม่มีวอก แต่กลับดูผิวสวยสุขภาพดีแบบสาวเกาหลีค่ะ

ปริมาณ 50 g

ราคา 49 บาท

พิกัด Shopee


แป้งเซตเมคอัพ ผสมชิมเมอร์ ตัวที่ 6. Cathy Doll Glow Translucent Loose Setting Powder


รูปภาพ:

ถ้าพูดถึงแป้งฝุ่นเนื้อละเอียด สัมผัสบางเบา และเกลี่ยง่าย ต้องยกให้ Cathy Doll Glow Translucent Loose Setting Powder เลยค่ะ ช่วยให้ผิวหน้าเรียบเนียน เบลอรูขุมขน และอ่อนโยนต่อผิวขั้นสุด มาพร้อมส่วนผสมจากธรรมชาติหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นน้ำมันเมล็ดมีโดว์โฟม น้ำมันโจโจ้บา น้ำมันดอกทานตะวัน น้ำมันจากใบต้นทีทรี สารสกัดจากมะเขือเทศ และสาหร่ายดูนาลิเอลล่า ซึ่งช่วยเรื่องความชุ่มชื้นได้ดี นอกจากนี้ยังมี Glowing Skin ชิมเมอร์เม็ดละเอียดประกายมุก ที่เผยผิวสดใสเปล่งปลั่ง เซตเมคอัพติดทนนานตลอดวัน ไม่ตกร่องและไม่เป็นคราบด้วยค่ะ

ปริมาณ 10 g

ราคา 249 บาท

พิกัด Shopee


แป้งฝุ่นโปร่งแสง ผสมชิมเมอร์ ตัวที่ 7. Srichand Bare to Perfect Glowing Translucent Powder


รูปภาพ:

ปิดท้ายแบบฉ่ำ ๆ ด้วย Srichand Bare to Perfect Glowing Translucent Powder สำหรับตัวนี้จะเป็นแป้งฝุ่นโปร่งแสงผสานกับชิมเมอร์สุดโกลว์ เนื้อมีความบางเบาและเนียนละเอียดมาก เบลนเข้าผิวดีสุด ๆ มาพร้อม Multi-fix function technology ที่ช่วยให้เครื่องสำอางติดทน และยังมีส่วนผสมของ Encapsulated Sodium Hyaluronate, Thyme และ Camellia Seed Oil ใช้ได้กับทุกสีผิวเลยค่ะ

ปริมาณ 10 g

ราคา 159 บาท

พิกัด Shopee


สรุปส่งท้าย

แป้งฝุ่นผสมชิมเมอร์ ไม่เพียงแต่จะช่วยเซตเมคอัพให้ติดทนเท่านั้น แต่ยังช่วยเพิ่มประกายระยิบระยับที่ดูเป็นธรรมชาติให้กับผิวหน้าอีกด้วย และไม่ว่าเพื่อน ๆ จะเลือกแป้งฝุ่นผสมชิมเมอร์ตัวไหนจาก 7 ตัวที่นำแนะนำในบทความนี้ เพื่อน ๆ ก็มั่นใจได้เลยว่าจะได้ผิวหน้าที่ดูโกลว์กระจ่างใส และเมคอัพติดทนตลอดทั้งวันแน่นอนค่ะ สำหรับวันนี้ต้องขอตัวลาไปก่อน ไว้พบกันใหม่ในบทความหน้าที่ Sistacafe เช่นเคยนะคะ บ๊ายบาย



บทความแนะนำ