ใครกำลังมองหาไอเทมมาเสริมลุค หรืออยากจะเริ่มสไตล์ตัวเองด้วยถุงน่องแบบเก๋ ๆ คุณมาอ่านถูกบทความแล้วค่า ~ 🖐🏻💖 สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ วันนี้ซิสมีไอเดียการแต่งตัวแบบที่จะสไตล์ให้สวยแพง สวยแซ่บ สวยเท่ได้หมดแบบทรีอินวัน รับรองว่าถูกใจใครที่เริ่มเบื่อสไตล์เดิม ๆ อยากหาอะไรมาเติมเต็มแน่นอนค่ะเพราะวันนี้ซิสมีลุค Stocking Style ไฮเกิร์ลถุงน่องขาว ที่จะหยิบถุงน่องสีขาวมาเพิ่มความคิวท์ เพิ่มลูกเล่นในการแต่งตัวให้น่ารักขึ้นไปอีกสิบระดับมาฝากเพื่อน ๆ ~ แต่ก่อนอื่นซิสมีทริคการเลือกและการทำความสะอาดถุงน่องมาฝากทุกคนด้วยน้า รับรองว่าทุกเรื่องเกี่ยวกับถุงน่องครบจบตรงนี้แน่นอนค่ะ ! ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลยค่า 😻❤️✨



˚◞*˚◞ *˚◞ *˚◞*˚◞*


วิธีเลือกถุงน่อง แมตช์แบบไหนให้สวยสับ ไม่มีโป๊ะ?


วิธีเลือกสีถุงน่อง 1. เลือกสีที่แมทช์กับเสื้อที่มีอยู่ในตู้


รูปภาพ:

ถุงน่องมีทั้งสีดำ สีขาว สีแดงและสีอื่น ๆ อีกมากมาย แต่จะเลือกใช้สีไหนดีนะ ซิสเชื่อว่าหลายคนอาจมีคำถามนี้อยู่ในใจเมื่อต้องเลือกถุงน่องกันแน่ ๆ ทริคที่ซิสอยากจะแนะนำเพื่อน ๆ ก็คือให้ลองเปิดตู้เสื้อผ้าของตัวเองดีเลยค่ะ ว่าโทนสีส่วนใหญ่ในตู้เป็นสีอะไร เราใส่เสื้อโทนสีอะไรบ่อย แล้วสีเหล่านั้นเข้ากับถุงท่องสีไหน ซิสขอให้ทริคว่าหากเพื่อน ๆ อยากให้ขาดูเล็กลงให้เลือกสีโทนเข้ม แต่หากอยากเน้นช่วงขาให้เลือกสีโทนอ่อน

และหากใครอยากเลือกถุงน่องที่มีสีเข้ากับสีผิวอาจดูจาก Personal color หรือโทนสีผิวของตัวเองก็ได้เช่นกันค่ะ ซึ่งหากเป็นการเลือกซื้อครั้งแรกซิสแนะนำให้เพื่อน ๆ ไปเทียบกับของจริงก่อนเพื่อความชัวร์ เนียนและไม่โป๊ะน้า


วิธีเลือกความหนาถุงน่อง 2. ให้ความสำคัญกับความหนาของถุงน่อง


รูปภาพ:


อีกหนึ่งสิ่งที่ต้องคำนึงถึงก็คือ 'สภาพอากาศ' นั่นเองค่ะ จะใส่เจ้าถุงน่องนี้ในชีวิตประจำวัน สไตล์แฟชั่นในประเทศไทย หรือจะจิกถุงน่องสวยสับไปเที่ยวต่างประเทศ หากใส่ถุงน่องที่หนาเกินไปที่ประเทศไทย ก็คงจะทั้งร้อน ทั้งอึดอัด แต่หากไปต่างประเทศแล้วอยากสไตล์ลุคกระโปรงสั้น กางเกงสััน โดยใช้ถุงน่องกันความหนาวหากบางไปก็ทำอาจจะทำเอาขาแข็งกันได้ ดังนั้นให้เพื่อน ๆ เลือกความหนาของถุงน่องตามสภาพอากาศที่จะใส่ได้เล้ย ! และอีกหนึ่งข้อที่ต้องคำนึงถึงนอกจากสภาพอากาศก็คืออยากให้เจ้าถุงน่องปกปิดเรียวขามากแค่ไหนด้วยเช่นกันค่ะ กล่าวโดยสรุปคือ หากอยากได้ความโปร่งสบาย ไม่ปกปิดมาก ให้เลือกเนื้อผ้าที่บางหน่อย แต่หากใครอยากจะปกปิดรอยแผลเป็น กันหนาว ให้เลือกแบบหนานั่นเองค่า


วิธีเลือกถุงน่อง 3. ถุงน่องสีดำคลาสสิกต้องมีติดตู้


รูปภาพ:

เอาหละ เอาหละ หากเพื่อน ๆ เลือกไม่ถูกจริง ๆ ว่าหากจะมีถุงน่องติดตู้ไว้สักหนึ่งคู่ควรจะเลือกเป็นสีไหนดี ซิสขอเชียร์ให้มีถุงน่องสีดำติดไว้สักคู่เลยค่า เพราะนอกจากสีที่เข้มจะช่วยพรางท่อนขาทำให้ขาดูเรียวเล็กลงแล้ว น้องยังสไตล์ลุคได้ง่ายมากด้วยเพราะเขาเข้าได้กับหลายลุคสุด ! ไม่ว่าจะอยากได้ลุคแบบสวยแพง ดูซับซ้อน ลูกคุณหนูหน่อย ๆ หรืออยากได้ลุคแบบสวยเปรี้ยวแซ่บก็ได้เช่นกัน เรียกได้ว่ามีติดตู้ไว้ก่อน ได้ใช่แน่นอน ซิสรับประกันเลย ! 💯


ทริคแมตช์ถุงน่องหลายสี 4. ไปเที่ยวเมื่อไหร่ลองหยิบถุงน่องที่มีลวดลายด่วน !


รูปภาพ:

Everyday look เราอาจจะเน้นเป็นสีแนวโมโนโทน ขาวดำเนื้อ เรียบ ๆ หน่อย แต่เมื่อไปเที่ยวลองแมทช์อะไรใหม่ ๆ ก็ไม่เสียหายใช่มั้ยหละคะชาวซิส ! หากมีทริปไปเที่ยวเมื่อไหร่ ลองสไตล์ลุคด้วยถุงน่องที่มีสีสันต์หรือมีลวดลายหน่อยจะเพิ่มความคิวท์ ความสวยให้ลุคอีกสามร้อยเปอร์เซนต์เลยค่า ยิ่งหากไปที่ที่มีสีสันต์สดใส เช่น สวนดอกไม้ งี้ เราก็จิกถุงน่องสีชมพูสดใสสู้ไปเล้ย ! รับรองว่าปังแน่นอน ✨🩷🩵❤️🤎💙💜💛✨


วิธีจับคู่สีถุงน่อง 5. จับคู่สีโทนอุ่นและเย็น


รูปภาพ:

ใครกลัวใส่ถุงน่องสีจี๊ด ๆ แล้วไม่รอดต้องมามุงทริคนี้เลยค่ะ ! ซิสแนะนำให้เพื่อน ๆ จับคู่สีแบบขั้วตรงข้ามนะคะ ซึ่งคือ ชุดสีโทนอุ่น เลือกถุงน่องสีโทนเย็น และในทางกลับกัน หากใส่เสื้อสีโทนเย็นเลือกถุงน่องสีโทนอุ่น ซึ่งทริคนี้จะทำให้ลุคที่เพื่อน ๆ สไตล์ดูบาแลนซ์กันออกมาพอดี แบบที่ไม่ว่าน้องถุงน่องจะสีจี๊ดจ๊าดขนาดไหนก็ยังคงสวยปัง ไม่โดด นั่นเองค่า



ทริคทำความสะอาดถุงน่องแบบยืดอายุการใช้งานน้อง !


วิธีซักถุงน่อง 1. ไม่ซักในเครื่องซักผ้าและไม่ซักรวมกับผ้าอื่น ๆ

ด้วยลักษณะเนื้อผ้าของตัวถุงน่องที่เป็นผ้ายืด อาจทำให้ขาดได้หากซักรวมกับผ้าอื่นหรือซักในเครื่องซักผ้าค่ะ ซิสเลยอยากแนะนำให้เพื่อน ๆ แยกน้องไว้ซักมือและ ทำความสะอาดด้วยสบู่หรือน้ำยาซักผ้าชนิดอ่อนเพื่อให้น้องมีอายุการใช้งานที่นานน้า หรือหากไม่มีเวลาที่จะซักมือจริง ๆ และสะดวกซักเครื่องมากกว่า ซิสแนะนำให้เพื่อน ๆ ใส่น้องถุงน่องไว้ในถุงซักผ้าเพื่อแยกน้องออกจากผ้าชนิดอื่น ๆ เพื่อไม่ทำให้เกิดการพันกันหรือบิดเป็นเกลียวนะคะ


วิธีตากถุงน่อง 2. ไม่ใส่ถุงน่องลงในเครื่องอบผ้า

เหตุผลในข้อนี้คล้าย ๆ กับเหตุผลในข้อแรกเลยค่ะ เพราะว่าถุงน่องเป็นผ้าที่อาจขาดหรือพังได้ง่าย การใช้เครื่องอบผ้าจึงอาจจะทำให้น้องเสี่ยงจะพังได้ไวมากขึัน ดังนั้นเพื่อยืดอายุการใช้งาน ซิสแนะนำเพื่อน ๆ ใช้วิธีตากน้องแทนการใส่เครื่องอบผ้าค่า


วิธีซักถุงน่อง 3. ซักถุงน่องทุกครั้งหลังใช้

หลายคนอาจสงสัยว่าควรจะต้องซักถุงน่องบ่อยแค่ไหน หรือหลายคนอาจจะขี้เกียจซักน้อง แต่ซิสแนะนำให้เพื่อน ๆ ซักถุงน่องทุกครั้งหลังใช้งานเหมือนกับการซักถุงเท้าเลยน้า เพราะเมื่อเราใส่ถุงน่องออกไปใช้ชีวิตมาทั้งวัน น้องก็ย่อมมีสิ่งสกปรกแน่นอนค่ะ และอีกหนึ่งเหตุผลคือการซักถุงน่องทุกวันจะช่วยยืดอายุการใช้งานของน้อง เนื่องจากผ้าที่ยืดของถุงน่องจะได้คืนรูปร่างหลังใช้งานค่า มาซักถุงน่องกันเถอะ ! 💖


วิธีเก็บถุงน่อง 4.เก็บถุงน่องไว้ในที่เย็น

ทริคสุดท้ายหลังจากซักตากถุงน่องเรียบร้อยแล้วก็คือให้เอาน้องใส่ถุงพลาสติกและนำไปแช่ตู้เย็นหรือแช่ในช่องฟรีซนั่นเองค่ะ โดยเมื่อถุงน่องแข็งตัวแล้วก็ให้นำออกมาวางจนละลาย ผึ่งลมให้แห้ง ยืดเบา ๆ สองสามทีและสวมใส่ได้เลย ! โดยวิธีนี้จะทำให้น้องมีความยืดหยุ่น และทนทานมากขึ้นนั่นเอง 💙 ทีนี้ก็จะมีถุงน่องทน ๆ ไว้ใช้แน่นอน !



ไอเดีย Stocking Style ไฮเกิร์ลถุงน่องขาว สวยน่ารักแบบลูกคุณหนู


เอาละ เอาละ หลังจากไปดูทริคเกี่ยวกับถุงหนังทั้งการเลือก การสไตล์ แถมการทำความสะอวดแบบฉ่ามแล้ว เรามาดูแฟชั่นถุงน่องสีขาวกัน ! รับรองเลยว่าซิสรวมมาให้เพื่อน ๆ แบบจุก ไปดูกันเล้ย ~ 🤍

รูปภาพ:Stocking Style

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:stocking style

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:


˚◞*˚◞ *˚◞ *˚◞*˚◞*


เป็นยังไงบ้างคะเพื่อน ๆ กับ Stocking Style ไฮเกิร์ลถุงน่องขาว ที่ซิสนำมาฝากในวันนี้ เรียกได้ว่าเป็นไอเทมที่ต้องมีติดตู้จริง ๆ นะ เพราะเขาสไตล์ได้หลายลุค ใส่ได้หลายโอกาสสุด ๆ ของมันต้องมีแล้วหละ ! ซิสหวังว่าเพื่อน ๆ จะได้ประโยชน์จากบทความนี้ และอย่าติดตาม SistaCafe ไว้เพื่อไม่ให้พลาดคอนเทนต์ใหม่ ๆ นะคะ สำหรับวันนี้บ้ายบายค่า 💖


อ้างอิง

https://www.whowhatwear.com/fashion/trends/white-tights-trend#:~:text=If%20you're%20going%20to,to%20style%20your%20new%20hosiery.

https://lookiero.co.uk/blog/complete-guide-to-choosing-stockings-and-tights

https://www.wikihow.com/Choose-Color-Stockings-or-Tights#:~:text=Choose%20darker%2C%20richer%20colors%20to%20make%20your%20legs%20look%20longer.&text=You%20may%20want%20to%20avoid,greater%20slimming%20effect%2C%20versus%20sheer.

https://www.sockshop.co.uk/blog/posts/march-2022/how-to-wash-tights-to-keep-them-in-great-condition#:~:text=Select%20a%20delicate%20cycle%20and,is%20extremely%20difficult%20to%20remove.


บทความอื่น ๆ ที่แนะนำ