สวัสดีค่ะ ว่าที่สะใภ้จุฑาเทพทุกคน วันนี้เราจะมาแจกพิกัดพระราชวังในกรุงเทพ และการ แต่งตัวเป็นสะใภ้จุฑาเทพ ไปถ่ายรูปทำคอนเทนต์กันค่ะ เรามาเตรียมตัวรับบทเป็นสะใภ้คนสวยกัน และพระราชวังที่เราจะไปกันนั้นเรียกได้ว่าสวยงามสไตล์ย้อนยุค คลาสสิกสุด ๆ พร้อมกับการแต่งตัวแบบสะใภ้จุฑาเทพ ฟีลมาแบบเต็มขั้นสุด สวยทุกรูปทุกมุมแน่นอน กับความเข้ากั๊น เข้ากัน ของพระราชวังและการแต่งตัว งั้นเราไปดูพิกัดพระราชวังในกรุงเทพฯ กันเลยดีกว่า ว่ามีที่ไหนที่น่าไปบ้างง!!


✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿


แจกพิกัด! พระราชวังในกรุงเทพ มีที่ไหนน่าไปบ้าง?


พระราชวังในกรุงเทพฯ 1. พระราชวังพญาไท


รูปภาพ:
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Facebook : คนรักประวัติศาสตร์ไทย

พระราชวังพญาไท หรือ วังพญาไท นั้นเป็นสถานที่บันทึกประวัติศาสตร์สำคัญไว้มากมาย เริ่มก่อสร้างตั้งแต่ปี พ.ศ. 2452 พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวโปรดเกล้าฯ ให้สร้างขึ้น พระราชทานนามให้ว่า "พระตำหนักพญาไท" หรือ "วังพญาไท" และโปรดเกล้าฯ ให้สร้างขึ้นเพื่อใช้เป็นที่เสด็จทอดพระเนตรการทำนา การปลูกผักและการเลี้ยงสัตว์ ต่อมาได้รับการสถาปนาเป็นพระราชวังพญาไทในรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว

📍 พิกัด : ตั้งอยู่ที่ริมคลองสามเสน ถนนราชวิถี แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร

📍 เวลาเปิด - ปิด : เสาร์ และ อาทิตย์ วันละ 2 รอบ คือเวลา 9.30 และ 13.30 น.


วังที่สวยที่สุดในประเทศไทย 2. วังบางขุนพรหม

รูปภาพ:
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก : MGR ONLINE

วังบางขุนพรหม เป็นวังเก่าแก่อายุกว่า 100 ปี สร้างเมื่อ ปี พ.ศ. 2444 จัดเป็นวังที่สวยที่สุดในเมืองไทย และตอนนี้วังตั้งอยู่ในบริเวณธนาคารแห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ พิพิธภัณฑ์ธนาคารแห่งประเทศไทย ภายในวังบางขุนพรหม มี ห้องสีชมพู และห้องสีน้ำเงิน ซึ่งเป็นห้องที่ได้รับการตกแต่งอย่างหรูหรา วิจิตร และมีชื่อเสียงที่สุด เดิมเป็นห้องรับแขกสำคัญ และบำเพ็ญพระกุศลของวังบางขุนพรหม ปัจจุบันจัดแสดง ภาพเขียน ภาพถ่ายเจ้านายในราชสกุลบริพัตร สิ่งของ เครื่องใช้ในวังบางขุนพรหม เพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ เจ้าฟ้าบริพัตรสุขุมพันธุ์ กรมพระนครสวรรค์วรพินิต

📍 พิกัด : 273 ถ. สามเสน แขวงวัดสามพระยา เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200

📍 เวลาเปิด - ปิด :เปิดให้บริการทุกวัน ยกเว้น วันจันทร์ และวันหยุดตามประเพณีของสถาบันการเงิน

โดยแบ่งเวลาเข้าชมออกเป็น 3 รอบ คือ

รอบเช้า 10.30 - 11.30 น.

รอบบ่าย 13.30 - 14.30 น. และ 15.00 – 16.00 น.


วังสวย น่าเที่ยวในกรุงเทพ 3. วังปารุสกวัน


รูปภาพ:
credits รูปภาพ: ขอบคุณภาพประกอบจาก : https://api.guideglai.com/node/1491

วังปารุสกวัน หรือย่อว่า วังปารุสก์ เป็นวังที่พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว โปรดเกล้าฯ ให้สร้างเป็นวังที่ประทับของจอมพล สมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ เจ้าฟ้าจักรพงษ์ภูวนาถ กรมหลวงพิษณุโลกประชานาถ พระราชโอรสในสมเด็จพระศรีพัชรินทราบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในวโรกาสที่ทรงสำเร็จการศึกษาวิชาการทหาร จากประเทศรัสเซีย เมื่อ พ.ศ. 2449 ปัจจุบันใช้เป็นที่ทำการของสำนักข่าวกรองแห่งชาติ และพิพิธภัณฑ์ตำรวจ เป็นอาคารก่ออิฐถือปูน 2-3 ชั้น มีรูปทรงและ ลวดลายปูนนั้นแบบยุโรป สร้างอย่างวิจิตรบรรจง หลังคาเป็นกระเบื้องว่าว ด้านหน้ามีมุข ยื่นออกมาจากตัวตำหนัก ด้านบนเป็นห้องส่วนตัว ด้านล่างเป็นที่เทียบรถ

📍 พิกัด : 323 ถ. ศรีอยุธยา แขวงดุสิต เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร 10300

📍 เวลาเปิด - ปิด : เปิดให้เข้าชมฟรี ทุกวันอังคาร-ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 10.00-16.00 น. หยุดวันเสาร์-วันจันทร์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์


วังจุฑาเทพ มีจริงไหม อยู่ที่ไหน ?


รูปภาพ:
ขอบคุณภาพจาก : posttoday

ใช่ค่ะ วังจุฑาเทพมีอยู่จริงแล้วอยู่ที่ หนองแขม ซึ่งเป็นโรงถ่ายหนังที่มีมานาน 30 กว่าปีแล้ว ที่ไว้ใช้จัดฉาก องค์ประกอบสำหรับถ่ายหนังของ ช่อง 3 เมื่อก่อนเป็นเพียงแค่ฉากหลอก ๆ เท่านั้น และตอนนี้ได้พัฒนามาจนเป็นสถานที่จริงๆ ล่าสุดก็คือ วังจุฑาเทพ ที่สร้างวังขึ้นทั้งหลัง ใช้งานได้ทุกส่วน ทุกห้อง สามารถดัดแปลงเป็นบ้านสไตล์อื่นได้ด้วยการเพียงแค่เปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ ภายในสถานีหนองแขมยังมีเรือนไทย ฉากที่เป็นบึงน้ำ ตลาดโบราณ เรือนไม้ชั้นเดียวในสวนอีกด้วย


วังสวย ๆ ก็ต้องคู่กับชุด สวย ๆ งั้นเราไปดูไอเดียการแต่งตัวไปพระราชวังแบบสะใภ้จุฑาเทพกันดีกว่าา✨


แจกไอเดีย! แต่งตัวเป็นสะใภ้จุฑาเทพ สานฝันตามเทรนด์ละครดวงใจเทวพรหม

รูปภาพ:แต่งตัวเป็นสะใภ้จุฑาเทพ

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

ผู้เขียนนำภาพประกอบทั้งหมดมาจาก pinterest ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณทุก ๆ แหล่งที่มาต้นฉบับ ณ ที่นี้ด้วยค่ะ


✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿


เป็นยังไงกันบ้างคะเหล่าสะใภ้จุฑาเทพทุกคน กับ พระราชวังในกรุงเทพ และการ แต่งตัวเป็นสะใภ้จุฑาเทพ ใครที่กำลังอิน อยากตามรอย หรืออยากสัมผัสบรรยากาศแบบยุคสมัยก่อน สามารถไปตามพิกัดที่เราให้ไว้ได้เลยน้า และก็อย่าลืมแต่งตัวแบบสะใภ้จุฑาเทพไปด้วยนะ บอกได้เลยว่าต้องสวย จึ้ง ได้ฟีลแน่นอน!! ถ้าชอบบทความนี้ก็อย่าลืมกดติดตาม SistaCafe เอาไว้เพื่อที่จะได้ไม่พลาดบทความใหม่ ๆ ในครั้งหน้ากันน้า วันนี้คงต้องขอตัวลาเหล่าสะใภ้จุฑาเทพ ทุกคนไปก่อน แล้วเจอกันใหม่นะค้าา👋💖


บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ








เว็ปไซต์นี้ใช้คุกกี้

SistaCafe ให้ความสำคัญต่อข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน เพื่อการพัฒนาและปรับปรุงเว็บไซต์ หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้โดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ แสดงว่าท่านยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา และ นโยบายการใช้คุกกี้