นอกจากกระแสการแต่งหน้าที่มีความ glass skin ในตอนนี้แล้วนั้น อีกสิ่งหนึ่งที่เราไม่ควรมองข้ามของการแต่งหน้าประเภทนี้เลยคือ ลิปสติก เพราะลิปสติกสามารถที่จะทำให้ลุคนั้นๆ คอมพลีทมากขึ้นอีกขั้นไปได้ และด้วยการแต่งหน้าแนวนี้จะเน้นความฉ่ำทั่วใบหน้าและริมฝีปาก ลิปกดหรือลิปถังหูลู่ที่เน้นความมันวาว ความฉ่ำ จึงกลายมาเป็นตัวเลือกที่สำคัญ ซึ่งตอนนี้ลิปกดก็ได้รับความสนใจอย่างล้นหลามในประเทศไทย ทำให้มีทั้งแบรนด์ไทยและแบรนด์ต่างประเทศทำออกมากันให้เลือกเยอะมากขึ้น จนทำให้เกิดกระแสของที่ต้องมีกันเลยทีเดียว ซึ่งใครที่ชอบความปากฉ่ำทาแล้วสุขภาพดีต้องไม่พลาด และยิ่งเทรนด์สีปากแบบสีลิ้นกระต่ายกำลังมาแรงตอนนี้ ลิปกดจึงกลายมาเป็นสิ่งที่ทุกคนตามหากัน ฉะนั้นมาเลือกแบรนด์ที่แนะนำอย่าง ลิปถังหูลู่ หรือลิปกดกับ 15 แบรนด์ บอกเลยว่าไม่ผิดหวัง ใครสาวกแบรนด์ไหนเป็นพิเศษอย่าลืมไปลองเลือกดูเม็ดสีตามที่ชอบกันได้ รวมตั้งแต่ราคาน่ารักจนถึงราคาที่อัปขึ้นมาสุดๆ กัน


✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿


15 ลิปถังหูลู่ แบรนด์ลิปกดปากฉ่ำวาวน่าลอง!


ลิปถังหูลู่ La Glace Melted Sundae Lip Click

รูปภาพ:

แบรนด์ไทยที่กำลังมาแรงในเรื่องของความฉ่ำ ความเงางามแบบ juicy จาก la glace หรือลิปไอติมที่ทุกคนรู้จัก บอกเลยว่าใครไม่มีไม่ได้แล้ว เพราะแต่ละสีเรียกได้ว่าทาเดี่ยวก็ให้ลุคที่ดูเป็นธรรมชาติหรือจะทาทับกับสีอื่นๆ เพื่อเพิ่มความฉ่ำก็ได้ ซึ่งรุ่นนี้มาพร้อมให้เลือกถึง 10 เฉดสีด้วยกัน โดยแต่ละสีก็ไม่พ้นสีที่เป็นเทรนด์ในตอนนี้ไม่ว่าสีแนว natural tone สีลิ้นกระต่าย เป็นต้น แถมราคาก็เป็นมิตรต่อเหล่านักเรียน นักศึกษาอีกด้วย


ราคา : 199 บาท

พิกัด : ช้อปได้ที่ออนไลน์หรือร้านเครื่องสำอางชั้นนำได้


ลิปกด Lip it Click Click Lava Lip

รูปภาพ:

แบรนด์จากบิวตี้บล็อกเกอร์ชาวไทยอย่างคุณนัท นิสามณี หรือ นัท หิ้วหวี ที่ทุกคนต่างรู้จักหรือเคยได้ยิน ซึ่งแบรนด์นี้นั้นก็ไม่ทำให้ผิดหวังออกแบบลิปกดเนื้อลาวาออกมาให้ได้ลองกัน ซึ่งลิปกดแบรนด์ Lip it นั้นเป็นการเน้นการเติมความฉ่ำให้กับริมฝีปากให้ดูอวบอิ่มขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ โดยนอกจากเน้นเม็ดสีที่ดูชัดแล้วยังมาพร้อมการบำรุงและฟื้นฟูให้กับริมฝีปากไปอีกด้วย โดยใครที่ชอบทั้งสีปากสวยและได้บำรุงต้องไม่พลาด ยิ่งใครสายแต่ง natural หรือ makeup no makeup ก็สามารถเลือกสีที่เข้ากันอันเดอร์โทนหรือการแต่งหน้าของเราได้ ซึ่งรุ่นนี้มีทั้งหมด 4 สี แม้เฉดสีจะมีให้เลือกน้อย แต่บอกเลยแต่ละสีเน้นใช้งานจริงหรือทาเดี่ยวๆ ก็ฟื้นชีพได้นั่นเอง มาพร้อมราคาแสนน่ารักอีกเช่นเดียวกัน ใครงบน้อยหรืออยากลองไปลองซื้อกันได้


ราคา : 179 บาท

พิกัด : ช้อปได้ที่ออนไลน์หรือร้านเครื่องสำอางชั้นนำได้


ลิปสติกถังหูลู่ Gala Camille Melty Creme Balm

รูปภาพ:

เรียกได้ว่าแทบจะเป็นตัวเปิดกระแสลิปกดในไทยเลยก็ว่าได้ หรือเรียกอีกอย่างคือ Gala แท่งเขียวในตำนาน เพราะด้วยกระแสที่มาแรงและเฉดสีที่ให้เลือกมากถึง 12 เฉดสี ตั้งแต่สี everyday look จนถึงสีที่สามารถทาทับเพื่อเพิ่มความสดใสกับลิปสีอ่อนๆ ได้ และด้วยความหลายเฉดสีจึงทำให้การเลือกเป็นไปได้ยากกันเลยทีเดียวใครที่อยากลองบอกเลยต้องไปลองก่อนซื้อ เพราะเลือกกันไม่ถูกแน่ๆ นอกจากนั้น gala ยังเน้นความแน่นของเม็ดสีสุดๆ แถมยังช่วยบำรุงให้ริมฝีปากอวบอิ่มได้ด้วย และแน่นอนราคาก็ไม่แรง นักเรียนนักศึกษาไปตำตามได้


ราคา : 179 บาท

พิกัด : ช้อปได้ที่ออนไลน์หรือร้านเครื่องสำอางชั้นนำได้


ลิปสติกแบบกด IN2IT Click Click Glass Lip

รูปภาพ:

แบรนด์ดังใน tiktok ที่เหล่าอินฟลูออกมาแนะนำกัน ซึ่งแน่นอนว่าเม็ดสีและเฉดสีก็น่ารักด้วย พร้อมการบำรุงให้ริมฝีปากเรียบเนียนกระจ่างใสขึ้น เพราะส่วนผสมอย่างวิตามินอีและวิตามินซี โดยเฉดสีมีให้เลือก 5 สี โดยเน้นสีตามพื้นผิวของคนไทยมากๆ นอกจากเน้นความฉ่ำวาว ยังมาพร้อมเม็ดสีแน่นๆ ทาเดี่ยวก็รอดหรือจะทาทับกับอีกสีก็ปังได้เช่นกัน ใครที่ชอบแนวสีอันเดอร์โทนแบบ warm tone หรือ natural tone ต้องไปลองตำ แม้จะมีเฉดสีให้เลือกน้อยแต่เน้นการใช้งานจบๆ ในแท่งเดียวนั้นเอง


ราคา : 239 บาท

พิกัด : ช้อปได้ที่ออนไลน์หรือร้านเครื่องสำอางชั้นนำได้


ลิปกดน้องฉัตร THA By Nongchat Juicy Lip Volume

รูปภาพ:

ใครเป็นแฟนคลับน้องฉัตรต้องทางนี้ เพราะน้องฉัตรได้ออกลิปกดที่เน้นความ juicy ตามชื่อรุ่นมาให้เลือกกัน มีให้เลือกถึง 6 เฉดสีกันเลยทีเดียว นอกจากนั้นยังมาพร้อมกับการเลือกซื้อที่ง่ายมากขึ้น เพราะสามารถไปเลือกซื้อได้ตาม 7-11 ใกล้บ้านได้ ซึ่งรุ่นนี้นั้นไม่ทำให้หลายคนผิดหวังแน่นอนเพราะให้ความฉ่ำแวววาวราว glass skin อีกทั้งยังมีการบำรุงให้ริมฝีปากไปในตัวอีกด้วย ซึ่งใครที่ทาลิปแบบเนื้อแมทช์แล้วปากดูตกร่องหรือไม่เรียบเนียนสามารถมองหาลิปกดจูซี่ของ THA กันได้


ราคา : 149 บาท

พิกัด : 7-11 ใกล้บ้าน ช้อปได้ที่ออนไลน์ หรือร้านเครื่องสำอางชั้นนำได้


ลิปทินท์แบบกด Supershades Universe Dash

รูปภาพ:

ลิปทินท์ในรูปแบบกด ที่มาพร้อมความเย็นหลังทาให้ริมฝีปากมีความสดชื่นมากขึ้น ซึ่งนอกจากนี้นั้นยังมีกลิ่นหอมอ่อนๆ จากผลไม้อีกด้วย มีให้เลือกมากถึง 8 เฉดสี ซึ่งแต่ละสีก็เน้นความสีสันเพื่อตกแต่งริมฝีปากออกมาให้ดูมีชีวิตชีวามากขึ้น ซึ่งลิปกดของ Supershades นั้นคล้ายกับลิป gala แท่งเขียว เพราะออกมาช่วงแรกๆ ของการนิยมลิปกดนั่นเอง เรียกได้ว่าเป็นอีก 1 ตำนานที่เหล่าอินฟลูแนะนำการล้นหลามช่วงเริ่มต้นแรกๆ และมาด้วยรูปแบบลิปทินท์จึงทำให้ความติดทนนั้นมากกว่าแบบบาล์มสามารถติดทนตลอดทั้งวัน ยังยังคงเม็ดสีที่แน่นชัดอีกด้วย ใครที่อยากได้ลิปกดแต่อยากเน้นความติดทนไปด้วยต้องไปลองเลือกกันดูได้


ราคา : 179 บาท

พิกัด : ช้อปได้ที่ออนไลน์หรือร้านเครื่องสำอางชั้นนำได้


ลิปกระจก Tokie Mirra Gloss Balm

รูปภาพ:

ลิปกดแนวชุ่มฉ่ำ ฉ่ำวาวเหมือนกระจกแถมเม็ดสีแน่นๆ จาก Tokie แบรนด์สุดน่ารักที่มาด้วยแพ็กเก็จสีชมพูหวานแว่ว ซึ่งเป็นอีกแบรนด์ที่คนอาจจะไม่ค่อยรู้จักในโซเชียล แต่ก็ได้รับความนิยมด้วยเช่นกัน ซึ่งในรุ่นนี้นั้นก็ออกมาถึง 6 เฉดสีให้เลือก โดยใครชอบแต่งแนว cool tone บอกเลยต้องมาลอง นอกจาก cool tone แนว natural tone ก็มีเช่นกัน เป็น 6 เฉดสีที่ครบจบนั่นเอง ทาได้หลายโอกาส และยังได้สีสันสดใสเป็นธรรมชาติด้วย


ราคา : 199 บาท

พิกัด : ช้อปได้ที่ออนไลน์หรือร้านเครื่องสำอางชั้นนำได้


ลิปกดเกาหลี Etude Replay Syrub Glossy Balm

รูปภาพ:

บางคนอาจจะยังไม่รู้ว่า Etudy ก็มีลิปกดเช่นเดียวกันแต่น่าเสียดายที่มีเพียง 3 เฉดสีให้เลือก แต่ใน 3 เฉดสีเป็นเฉดสีที่สามารถใช้ได้ทุกเพศไม่มีโป๊ะ ยิ่งใครสายชอบความธรรมชาติต้องมาลองเลือกเฉดดู ซึ่งเฉดสีนั้นเน้นความเป็นธรรมชาติหรือตามเฉดสีของริมฝีปากคนทั่วไป ซึ่งนอกจาดสีธรรมชาติก็ยังมีสีที่สาวๆ ที่ชอบความชัดแน่นรวมอยู่ด้วย ซึ่งเม็ดสีของ etudy ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง แน่น เกาะปากทั้งวัน ซึ่งใครสายแบรนด์เกาอย่าลืมไปลองเลือกซื้อกันได้เลย


ราคา : 450 บาท

พิกัด : ช้อปได้ที่ออนไลน์หรือร้านเครื่องสำอางชั้นนำได้


ลิปปากฉ่ำเกาหลี Peripera Heart Jam Glow Lip

รูปภาพ:

แพ็คเก็จที่เรียกได้ว่าน่ารักจนอดใจไม่ไหวมีอยู่จริง นอกจากจะมาในรูปแบบลิปกดแล้วนั้นยังมาในรูปแบบหลอดรูปหัวใจอีกด้วย นอกจากความน่ารักก็ไม่พ้นความชุ่มฉ่ำ แสนแวววาวมาอีก ซึ่งข้อดีของ Peripera รุ่นนี้นั้นอุดมมาด้วยเชียบัตเตอร์และน้ำมันอะโวคาโด ที่เป็นสูตรไม่ต้องกลัวแพ้ เพราะเป็นสูตรวีแกนช่วยให้ริมฝีปากไม่ลอกหรือเกิดการแพ้ได้ โดยใครที่ชอบการบำรุงและความชุ่มชื้นตลอดทั้งวันจัดเลย มาทั้งหมดถึง 9 เฉดสี ที่ตอบรับทุกอันเดอร์โทนให้เลือก


ราคา : 390 บาท

พิกัด : ช้อปได้ที่ออนไลน์หรือร้านเครื่องสำอางชั้นนำได้


ลิปถังหูลู่ยี่ห้อไหนดี Tarte Maracuja Juicy Lip

รูปภาพ:

แบรนด์ Tarte ที่ใครหลายคนอาจรู้จักก็ออกลิปกดมาให้เลือกด้วยเช่นกัน ซึ่งลิปกดในรุ่นนี้นั้นสามารถทาเป็นบำรุงก่อนนอน หรือเลือกทาในวันที่ใส่แมสก์ได้ ซึ่งแน่นอนว่าแนวสีของ tarte นั้นจะเน้นเป็นโทนสีที่มีความเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์คือสีที่เน้นความสุขภาพดีนั่นเอง โดยรุ่นนี้ออกมา 6 เฉดสี โดยเป็นเฉดสีโทนแนวเดียวกันไม่แตกต่างกันมาก แต่เมื่อทาก็ให้หลายมูดอารมณ์ที่ต่างกันออกไปได้ ใครที่ชอบแนวสีของ tarte ต้องไปลองเลือกดู


ราคา : 1,050 บาท

พิกัด : ช้อปได้ที่ออนไลน์หรือร้านเครื่องสำอางชั้นนำได้


ลิปปากกาแบรนด์เกาหลี Dasique Melting Candy Balm

รูปภาพ:

ลิปบาล์มเนื้อฉ่ำวาวของแบรนด์ Dasique ที่ให้อารมณ์เหมือนลูกกวาดตามรุ่นของแบรนด์ โดยรุ่นนี้เป็นรุ่นเน้นการบำรุงพร้อมเม็ดสีที่แน่น ให้ความชุ่มชื้นให้ริมฝีปากไม่เกิดการตกร่อง แถมยังเรียบเนียนไปในตัว ซึ่งมีเฉดสีทั้งหมด 4 เฉดสี โดยเน้นเป็นเฉดที่ให้ความเป็นธรรมชาติแก่ริมฝีปากแต่ยังคงความแน่นกลบสีคล้ำของขอบปากได้ และยิ่งเมื่อทาทับกับลิปกลบขอบปากของแบรนด์ก็จะยิ่งได้สีที่ชัดเจนและยังได้ความสดใสให้กับริมฝีปากด้วย


ราคา : 490 บาท

พิกัด : ช้อปได้ที่ออนไลน์หรือร้านเครื่องสำอางชั้นนำได้


ลิปกดสีลิ้นกระต่าย Chioture Glossy Stick

รูปภาพ:

ใครชอบสีแนวลิ้นกระต่ายต้องไม่พลาดกับลิปของ Chioture แบรนด์สัญชาติจีนที่ให้ความฉ่ำวาวแบบสะใจสุดๆ ซึ่งมีทั้งหมด 4 เฉดสี แต่เป็นเฉดสีที่เน้นความ natural tone แถมยังเน้นความชัด ความวาว นอกจากนั้นยังมาพร้อมการบำรุงฝีปากไปในตัวอีกด้วย ใครที่ชอบเฉดสีแนวนี้ก็อย่าลืมไปเลือกดูกันได้เลย


ราคา : 299 บาท

พิกัด : ช้อปได้ที่ออนไลน์ทั่วไป


ลิปบาล์มปากฉ่ำ Mude Dixxle Blam

รูปภาพ:

ลิปบาล์มสีแน่นชัดเอี้ยดจากแบรนด์ mude ที่เป็นแบรนด์เกาหลีมาแรงมากๆ ใครสายแต่งหน้า korea makeup หรือ ulzzang girl makeup ต้องไปลอง เพราะมาด้วยสีสันสดใสเมื่อทาแล้วทำให้ริมฝีปากดูมีชีวิตชีวามากขึ้น ซึ่งมาทั้งหมด 7 เฉดสีให้เลือก โดยแต่ละสีก็ไม่ทำให้ผิดหวังจะสายแต่งอันเดอร์โทนไหนก็มีให้เลือกตามความชอบ


ราคา : 390 บาท

พิกัด : ช้อปได้ที่ออนไลน์หรือร้านเครื่องสำอางชั้นนำได้


ลิปถังหูลู่แบรนด์เกาหลี 3CE Shine Reflector

รูปภาพ:

ลิปสติกเนื้อกลอสที่มาพร้อมความมันวาวแบบชุ่มฉ่ำ ทำให้ริมฝีปากของเราดูอวบอิ่มและดูมีวอลลุ่ม ซึ่งมาพร้อมการบำรุงด้วยส่วนผสมของวิตามินอี ที่จะช่วยให้ปากดูเรียบเนียนไม่ตกร่อง มาทั้งหมด 7 เฉดสี ที่เน้นความธรรมชาติและสดใสไปพร้อมๆ กัน ใครสาวกแบรนด์นี้อย่าลืมไปลองรุ่นนี้กันได้


ราคา :690 บาท

พิกัด : ช้อปได้ที่ออนไลน์หรือร้านเครื่องสำอางชั้นนำได้


ลิปถังหูลู่เคาน์เตอร์แบรนด์ HOURGLASS Phantom Volumizing Glossy Balm

รูปภาพ:

สำหรับใครชอบโทนสีแนวทาแล้วลักชู เรียบๆ ต้อง hourglass ด้วยเอกลักษณ์ของลิปแบรนด์นี้นั้นมักจะเน้นโทนสีแนว warm tone ยิ่งมาพร้อมความเป็นบาล์มที่จะเน้นความชุ่มชื่น และชุ่มฉ่ำให้ริมฝีปากดูอิ่มฟู นอกจากนั้นเม็ดสียังแน่นติดทนด้วย มาด้วยกันถึง 16 เฉดสี บอกเลยว่าเลือกกันสนั่น เพราะฉะนั้นต้องรีบไปลองด่วนๆ


ราคา : 1,600 บาท

พิกัด : ช้อปได้ที่ออนไลน์หรือร้านเครื่องสำอางชั้นนำได้


✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿


สรุป


เป็นอย่างไรกันบ้างคะ ทั้งลิปกดทั้ง 12 แบรนด์ และ ลิปถังหูลู่ ทั้ง 3 แบรนด์ที่แถมมา ซึ่งบอกเลยว่าใครชอบแบบไหน เนื้อแบบไหน เฉดสีแบบไหน ต้องไปลองหรือดูรีวิวแบรนด์นั้นๆ ได้ ยิ่งแต่ละแบรนด์ออกเฉดสีไม่ซ้ำกันยิ่งต้องไปลองด้วยตนเอง แต่อย่าถามหาการติดทนสำหรับตัวที่เป็นบาล์มแบบกดกันน้า เพราะด้วยเนื้อบาล์มสีจะไม่ได้ติดทนตลอดทั้งวันแต่จะทิ้งความชุ่มชื่นและสเตนสีไว้บางๆ ที่ริมฝีปากนั่นเอง แต่ใครชอบความมันวาวก็รีบกดซื้อด่วนๆ มีให้เลือกหลายราคาและหลายแบรนด์ที่เราชื่นชอบ ใครชอบแบบไหนเตรียมตังกันได้เลย


บทความอื่นๆ ที่ซิสไม่ควรพลาด







เว็ปไซต์นี้ใช้คุกกี้

SistaCafe ให้ความสำคัญต่อข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน เพื่อการพัฒนาและปรับปรุงเว็บไซต์ หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้โดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ แสดงว่าท่านยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา และ นโยบายการใช้คุกกี้