หลังจากสู้ชีวิตกันมาทั้งปี ในช่วงสิ้นปี-ปีใหม่แบบนี้ต้องหาตัวช่วยดูแลสุขภาพกันแล้วมั้ยคะซิส ? และคงจะยิ่งดีมาก ๆ ถ้าสามารถทานตัวเดียวแล้วครอบคลุมครบรอบด้านทั้งสุขภาพผิวพรรณ สุขภาพเล็บ และสุขภาพผม เรียกได้ว่าสวยสุขภาพดีตั้งแต่หัวจรดเท่้ากันเลยทีเดียว วันนี้เราเลยมีอาหารเสริมมาแนะนำเพื่อนๆ กันค่ะ นี่เลยอย่าง คอลลาเจน โบโอติน ที่คัดมาแล้วแต่ละตัวคือบำรุงร่างกายครบ ตอบโจทย์คนยุคใหม่เวลาน้อยแบบเราเวอร์


อาหารเสริมชนิดคอลลาเจนไบโอติน ทานแล้วดียังไง ?

คอลลาเจน (Collagen) ช่วยทั้งบำรุงผิว ลดปัญหาริ้วรอย หรือผิวหมองคล้ำให้ดูกระจ่างใส และมีคุณสมบัติ คล้ายกับไบโอติน คือ ช่วยบำรุงข้อต่อและกระดูก บำรุงเล็บและเส้นผมให้แข็งแรง ไบโอติน คือ วิตามินเอช (Vitamin H) หรือวิตามินบี 7 ช่วยดูแลและบำรุง เส้นผม ป้องกันผมขาดหลุดร่วง เสริมความแข็งแรงให้กับเส้นผม ทำให้เส้นผมขึ้นใหม่แข็งแรง ดูเงางามสุขภาพดี ช่วยบำรุงเล็บ และข้อกระดูกต่าง ๆดังนั้นเมื่ออาหารเสริมที่มีคอลลาเจนและไบโอติน จึงทำให้ช่วยดูแลร่างกายได้ทั้งจากภายในและภายนอกเลย เพื่อไม่ให้เสียเวลาเรามาดูกันดีกว่าว่า คอลลาเจนไบโอตินที่จะเป็นตัวช่วยบำรุงผิวสวย บำรุงเล็บ ลำรุงผมและอื่น ๆ จะมีตัวไหนน่าสนใจบ้าง ตามมาดูกัน!


คอลลาเจนที่ผ่านกระบวนการ การผลิตแบบไฮโดรไลซ์ จึงมำให้ได้เป็นคอลลาเจนบริสุทธิ์ 100% ไม่แต่งสี ไม่แต่งกลิ่น และเป็นคอลลาเจนที่ไม่กลิ่นคาว โดยคอลาเจนกระปุกนี้ เป็นเป็นคอลลาเจนชนิดชนิดที่ 1 และ 3 ที่ถือว่าเป็นคอลลาเจน ที่จำเป็นต่อการบำรุงผิวพรรณ ช่วยบำรุงผิวให้ดูเรียบเนียน ผิวมีความยืดหยุ่น และดูกระจ่างใส ตามด้วยส่วนผสมที่สำคัญต่อผิวอย่าง วิตามิน C มาช่วยการทำงานของคอลลาเจน ให้คอลลาเจนซึมเข้าสู่ผิวได้ดียิ่งขึ้น และช่วยให้ผิวกระจ่างใส


คอลลาเจน โบโอติน ตัวช่วยดูแลผิว ผม เล็บให้แข็งแรงสุขภาพดี

คอลลาเจนโบโอติน NeoCell Super Collagen+ C With Biotin

รูปภาพ:คอลลาเจนโบโอติน NeoCell Super Collagen+ C With Biotin

คอลลาเจนผสมไบโอติน แบบเม็ด เป็นคอลลาเจนที่ผ่านกระบวนการ การผลิตแบบไฮโดรไลซ์ จึงทำให้ได้เป็นคอลลาเจนบริสุทธิ์ 100% ไม่แต่งสี ไม่แต่งกลิ่น และเป็นคอลลาเจนที่ไม่กลิ่นคาว โดยคอลลาเจนกระปุกนี้ เป็นคอลลาเจนชนิดที่ 1 และ 3 ที่ถือว่าเป็นคอลลาเจน ที่จำเป็นต่อการบำรุงผิวพรรณ ช่วยบำรุงผิวให้ดูเรียบเนียน ผิวมีความยืดหยุ่น และดูกระจ่างใส ตามด้วยส่วนผสมที่สำคัญต่อผิว อย่าง วิตามิน C มาช่วยการทำงานของคอลลาเจน ให้คอลลาเจนซึมเข้าสู่ผิวได้ดียิ่งขึ้น และช่วยให้ผิวกระจ่างใส นอกจากนั้นคอลาเจนกระปุกนี ก็ยังมีส่วนผสมของไบโอตินร่วมด้วย จึงช่วยบำรุงเส้นผม เล็บ และข้อต่อต่าง ๆ ให้ดูแข็งแรง

พิกัด watsons, konvy

ราคา 450 บาท


คอลลาเจนสูตรไบโอติน Chame Collagen Tripeptide Plus Biotin

รูปภาพ:Chame Collagen Tripeptide Plus Biotin

คอลลาเจนไตรเปปไทด์จากญี่ปุ่น 7,000 มก. ชนิดผง รสบลูเบอร์รี่ มีกลิ่นหอม ทานง่าย และยังเป็นสูตรสำหรับคนที่ดูแลเส้นผมโดยเฉพาะ เพราะ มีส่วนผสมของไบโอติน 150 มก. ช่วยให้เส้นผมยังคงเงางาม มีความแข็งแรงไม่หลุดร่วงง่าย นอกจากนั้น ก็ยังมีส่วนผสมสำคัญหลายชนิด เช่น ผงข้าวฟ่าง สารสกัดจากหญ้าสนหางม้า สารสกัดจากเมล็ดแฟลกซ์ รวมถึง วิตามิน B5 , B7 และแร่ธาตุรวมถึง 18 ชนิด จึงทำให้ช่วยดูแลร่างกาย และเส้นผมของเราได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้ง ไขมัน 0% และไม่เติมน้ำตาลทราย ทำให้หายห่วงเรื่องน้ำตาลเลยค่า

พิกัด konvy

ราคา 490 บาท


คอลลาเจนไบโอตินจากอเมริกา Youtheory Collagen Plus Biotin

รูปภาพ:Youtheory Collagen Plus Biotin

อาหารเสริมคอลลาเจนตัวยอดฮิต แบบเม็ด ที่มีส่วนผสมของไบโอติน และถูกส่งตรงจากประเทศอเมริกา ซึ่งมีคอลลาเจนถึง 6000 มก. ต่อ 6 เม็ด ด้วย มาดูที่ส่วนประกอบสำคัญกันบ้าง มีทั้ง คอลลาเจน ชนิดที่ 1 และ 3 พร้อมด้วย กรดอมิโน 18 ชนิด ที่จำเป็นต่อคอลลาเจน ที่ช่วยบำรุงผิวให้ดูชุ่มชื้น ให้ผิวหน้าและผิวกายดูสุขภาพดี และยังดูอ่อนเยาว์ นอกจากนี้ คอลลาเจนกระปุกนี้ ก็มีส่วนผสมของไบโอติน ช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับเส้นผม เล็บ และตามข้อต่อต่าง ๆ อีกด้วยค่า เป็นคอลลาเจนไบโอตินอีกกระปุก ที่ช่วยดูแลได้ทั้งภายใน และภายนอกเลย

พิกัด shopee 

ราคา 920 บาท


คอลลาเจน เสริมด้วยไบโอติน B Shine Marine Collagen 1000 Plus Gluta-Q10

รูปภาพ:คอลลาเจน เสริมด้วยไบโอติน B Shine Marine Collagen 1000 Plus Gluta-Q10

อีกหนึ่งคอลลาเจน ที่อัดแน่นไปด้วยสารประกอบสำคัญ ที่ให้มาอย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็น คอลลาเจนเปปไทด์ ที่สกัดจากประทะเลน้ำลึก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์, สารสกัดจากเมล็ดองุ่น กลูต้า และคิวเท็น ช่วยกระตุ้นการทำงานของคอลลาเจน ทำให้ผิวที่หมองคล้ำ กลับมาดูเปล่งปลั่ง มีความกระจ่างใสขึ้น หมดปัญหาริ้วรอย ทำให้ผิวอ่อนเยาว์ และลดจุดด่างดำบนใบหน้า และส่วนประกอบที่สำคัญ สำหรับคนที่ต้องการ ตัวช่วยดูแลเส้นผม ให้ผมแข็งแรง เงางาม และไม่หลุดร่วงง่าย คอลลาเจนกล่องนี้ ก็มีส่วนผสมของโบไอตินมาให้ด้วยเช่นกัน และที่สำคัญ เป็นคอลลาเจนไบโอติน แบบเม็ด ที่ทำให้ทานง่ายมากอีกด้วย

พิกัด watsons 

ราคา 329 บาท


กัมมี่คอลลาเจนไบโอติน Bestural x DHC Collagen Gummy

รูปภาพ:กัมมี่คอลลาเจนไบโอติน Bestural x DHC Collagen Gummy

คอลลาเจนกัมมี่ ที่หยิบมาทานเมื่อไหร่ ก็สะดวก พกติดตัวไปได้ทุกที่ มีส่วนผสมของ คอลลาเจนถึง 1,000 มก. และมีคอลลาเจน 20,000 มก. ต่อซอง มีส่วนผสมของวิตามินต่าง ๆ เช่น วิตามิน C ช่วยเสริมการทำงานของคอลลาเจน และเป็นวิตามินบำรุงผิว ให้ผิวดูขาวกระจ่างใส และ วิตามิน B12 ช่วยสร้างการทำงานของเซลล์เม็ดเลือดแดง บำรุงระบบประสาทและสมอง และมี ไบโอติน บำรุงเส้นผม ให้แข็งแรง หมดปัญหาผมขาดร่วง รวมถึงเล็บ และข้อกระดูกต่าง ๆ และหากใครกลัวว่าจะมีกลิ่นคาวมั้ย บอกเลยว่า ชิลมาก! เพราะเค้าเป็น คอลลาเจน รสสตรอว์เบอร์รี ที่มีส่วนผสมของน้ำสตรอว์เบอร์รีแท้ จึงทำให้ทานง่าย ไม่มีกลิ่นคาว

พิกัด konvy 

ราคา 298 บาท


คอลลาเจนผสมโบไอติน Primanest Vita Multi Collagen Biotin and Zinc

รูปภาพ:คอลลาเจนผสมโบไอติน Primanest Vita Multi Collagen Biotin and Zinc

ทางแบรนด์บอกว่าเป็น คอลลาเจนผสมไบโอติน ที่สวยครบจบในซองเดียว เพียงแค่ ฉีก ชง ดื่ม! โดยในซอง จะประกอบไปด้วย คอลลาเจนบริสุทธิ์ 5000 มก. จากปลาทะเลน้ำลึก ประเทศแคนาดา และฝรั่งเศส มาผสมกับคอลลาเจนเปปไทด์ จากประเทศไต้หวัน, สารต้านอนุมูลอิสระ จากสารสกัดเมล็ดองุ่น, ไบโอติน ช่วยเสริมสร้างเคราติน ให้ผม เล็บ กระดูกต่าง ๆ แข็งแรงและสุขภาพดี และส่วนผสมที่เพิ่มเข้ามาอย่าง Zinc (ซิงค์) ที่เป็นแร่ธาตุสำคัญ ที่มีส่วนช่วยการเจริญเติบโตของเส้นผม เล็บ และบรรเทาผิวที่เป็นสิว ให้สิวลดลง และในซองก็มีกลิ่นหอม ของรสมิกซ์เบอร์รี่ หมดปัญหาเรื่องกลิ่นคาว และ หมดห่วงเรื่องปริมาณน้ำตาล เพราะ 0% น้ำตาล และไขมัน

พิกัด konvy, eveandboy 

ราคา 590 บาท


กัมมี่คอลลาเจนไบโอติน Nature's Bounty Hair Skin & Nails with Biotin and Collagen

รูปภาพ:กัมมี่คอลลาเจนไบโอติน Nature's Bounty Hair Skin & Nails with Biotin and Collagen

กัมมี่คอลลาเจน & ไบโอติน แบรนด์ดังจากอเมริกา มาพร้อมกับกลิ่นหอม ของรสส้ม หอมหวาน ทานง่าย หยิบมาทานเมื่่อไหร่ก็สะดวก และไม่มีน้ำตาลด้วย ซึ่งในกัมมี่คอลลาเจนนี้ ที่นอกจะมีคอลลาเจน เป็นสารสกัดหลักแล้ว ก็ยังอุดมไปด้วยวิตามิน C และวิตามิน E เสริมการทำงานของคอลลาเจน ช่วยเรื่องของการบำรุงผิวพรรณ ลดรอยสิว รอยด่างดำ ทำให้ดูขาวกระจ่างใส และเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว นอกจากนี้ ยังมี ไบโอติน ที่เป็นหลักในการบำรุง และรักษาสุขภาพของเส้นผมให้แข็งแรง ช่วยผมขึ้นใหม่มีสุขภาพดี พร้อมกับบำรุงเล็บให้เงางามอยู่เสมอ เป็นกัมมี่คอลลาเจน และไบโอติน ตัวสุดท้ายที่ดูแลได้ทั้งภายในและภายนอกเลยทีเดียว

พิกัด shopee 

ราคา 420 บาท


สรุป

อย่างไรก็ตาม สำหรับเพื่อน ๆ ที่กำลังมองหาอาหารเสริม ที่จะดูแลได้ทั้งผิว ผม สุขภาพ ไปพร้อม ๆ กัน เราก็ขอฝาก คอลลาเจน โบโอติน ไว้เป็นอีกตัวเลือกสำหรับเพื่อน ๆ กันด้วยนะคะ แต่ ๆๆๆเมื่อทานอาหารเสริมแล้ว ก็อย่าลืมทานอาหารหลากหลายครบ 5 หมู่ หมั่นดูแลสุขภาพอย่างสม่ำเสมอ และพักผ่อนร่างกายให้เพียงพอ ควบคู่กันไปด้วยน้าเพื่อที่จะได้ผลลัพธ์ที่ดีมากยิ่งขึ้นนั่นเองเนอะ และวันนี้เราต้องขอตัวลาอีกเช่นเคย ไว้เจอกันใหม่ที่หน้า บทความ SistaCafe นะคะ บ๊ายบายค่ะ :)


บทความแนะนำ ที่ซิสต้องไม่พลาด