1. SistaCafe
  2. พิกัดลับฮ่องกง 6 Hidden Gems เที่ยวเก๋ไม่ซ้ำพร้อมโปรเด็ด ส่วนลดยกทริป!

หนึ่งในสถานที่ที่หลายคนนึกถึงเมื่อมีแพลนเที่ยวต่างประเทศในแถบเอเชีย เราเชื่อว่าในลิสต์นั้นต้องมี ฮ่องกง อย่างแน่นอน ไม่เพียงแต่จะใช้เวลาเดินทางไม่นานแล้ว ฮ่องกงยังมีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลาย เหมาะกับชาวซิสทุกสไตล์ อย่างที่เรารู้กันดีทั้งสายกิน สายชอป สายมู หรือสายเช็กอินแลนด์มาร์กคือเลิ้ปเวอร์ แต่เพื่อน ๆ รู้ไหมคะว่านอกจากนี้แล้วฮ่องกงเค้ายังมีสถานที่เที่ยว Unseen ในแคมเปญ Hong Kong ’s Hidden Gems 💎 อีกเพียบ! วันนี้เราเลยคัด 6 พิกัดลับฮ่องกง ที่ครบทั้งกิน เที่ยว ชอป มาแนะนำชาวซิสกัน แถมบอกเลยแต่ละพิกัดคือแปลกใหม่และเก๋สุด ๆ ทริปนี้ไม่ต้องกลัวเช็กอินซ้ำใคร ได้รูปสุดชิคกลับบ้านกันแบบจุใจแน่นอน 📸 เพิ่มเติมคือท้ายบทความนี้ SistaCafe มีโปรเที่ยวเด็ด แจกฟรีมาบอกต่อ ห้ามพลาด!!


คัดมาแล้ว 6 พิกัดลับฮ่องกง กิน เที่ยว ชอปมิติใหม่ฉบับคนเก๋


พิกัดลับฮ่องกง ที่ 1. เกาะเผิงเชา


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F202184%2Fbba5f623-6233-4861-9597-23cd90ba7710?v=20240814081913

พิกัดแรกขอชวนชาวซิสหลีกหนีความวุ่นวายจากเมือง ขึ้นเรือเฟอร์รี่มาสู่ เกาะเผิงเชา สัมผัสชีวิตสโลว์ไลฟ์ของฮ่องกง บนเกาะที่มีวัดโบราณและเส้นทางเดินป่าอันสวยงาม เดิมทีเผิงเชานั้นเคยเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมที่มีโรงงานมากกว่า 100 แห่ง โดยปัจจุบันโรงงานหนัง Fook Yuen ที่เคยรุ่งเรืองในอดีตก็ยังได้รับการฟื้นฟูโดยผู้คนบนเกาะเผิงเชาให้กลายเป็น " สถานที่แหล่งเก็บชิ้นงานศิลปะ " ที่มีจุดเช็กอินสุดอันซีนคือ กราฟิตีสีสันสไตล์สตรีทให้ได้ถ่ายรูปเก๋ ๆ รวมถึงมีการจัดแสดงศิลปะสุดชิค ที่มีการเปลี่ยนรูปแบบใหม่ ๆ อยู่เสมอ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เที่ยวชมประสบการณ์แบบไม่จำเจอีกด้วย

ที่ตั้ง : เผิงเชา ฮ่องกง

วิธีการเดินทาง : ขึ้นเรือเฟอร์รี่จากท่าเรือเซ็นทรัลหมายเลข 6 โดยเราสามารถเดินทางไปยังท่าเรือได้จากสถานี MTR Hong Kong สำหรับการเดินทางด้วยเรือเฟอร์รี่แบบด่วนจะใช้เวลาเดินทางประมาณ 25 นาที โดยค่าโดยสารอยู่ที่ HKD 18.40 ถึง HKD 54.30 และหากโดยสารเรือเฟอร์รี่ธรรมดาจะใช้เวลาประมาณ 40 นาที มีค่าโดยสารอยู่ที่ HKD 9.90 ถึง HKD 28.40

กิจกรรมห้ามพลาด : ตามรอยถ่ายรูปที่อดีตโรงงานเครื่องหนังและชายหาด ซึ่งจะสามารถมองเห็นฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ที่อยู่อีกฟากฝั่งได้ และยังเป็นหาดที่นักแสดงชาวไทยอย่าง " วิน เมธวิน " และนักแสดงสาวชาวฟิลิปปินส์ " จาเนลลา ซัลวาดอร์ " ได้ใช้ถ่ายทำฉากหนึ่งในภาพยนตร์เรื่อง " Under Parallel Skies " อีกด้วย


ที่เที่ยวลับฮ่องกง 2. อเบอร์ดีน


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F202184%2F08e9b38f-4a05-4a13-af3b-f48baa27fbd6?v=20240815012010

ออกทัวร์ไปกันต่อที่ ท่าเทียบเรือชาวประมงและพิพิธภัณฑ์เรืออเบอร์ดีน ชวนสัมผัสวัฒนธรรมทางทะเลในฮ่องกง นั่งเรือชมหมู่บ้านลอยน้ำ พร้อมเยี่ยมชมตลาดปลาอเบอร์ดีน เรียนรู้วิถีชีวิตของชาวประมง และประเพณีการเดินเรือของฮ่องกงตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ⚓🎣 เหมาะมากกับเพื่อน ๆ สายเที่ยว Local หรือใครที่สนใจเปิดประสบการณ์การท่องเที่ยวแบบใหม่ ๆ Unseen ฮ่องกงแบบสุด!

ที่ตั้ง : ทางเดินริมน้ำอเบอร์ดีน ( Aberdeen Promenade ) อเบอร์ดีน ฮ่องกง

กิจกรรมห้ามพลาด : ขึ้นเรือเพื่อไปรับประทานอาหารกลางวัน ลิ้มลองก๋วยเตี๋ยวเรือปรุงสดจากฝีมือชาวประมงแท้ ๆ ด้วยวัตถุดิบสดใหม่


พิกัดเช็กอินเที่ยวฮ่องกง ที่ 3. Upper Lascar Row


ชวนเดินเล่นกันต่อที่ถนน Upper Lascar Row ที่บอกเลยว่านักชอปของเก่าต้องถูกใจสิ่งนี้! เพราะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อเรื่องร้านขายของเก่า และร้านขายของมือสอง 📅📿 เราจะได้พบกับของหายากและสมบัติโบราณที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเครื่องประดับแบบโบราณไปจนถึงของสะสมย้อนยุคตลอดสองข้างทาง นับเป็นพิกัดลับสำหรับนักชอปที่กำลังมองหาของไม่ซ้ำใครไว้ไปครอบครองจริง ๆ

ที่อยู่ : Upper Lascar Row, Sheung Wan ฮ่องกง

กิจกรรมห้ามพลาด : ตามล่าชอปปิงของเก่า และของสะสมหายาก


ไปฮ่องกงทำอะไรดี 4. เวิร์กช็อปไพ่นกกระจอก


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F202184%2F17d4f9a1-8472-4389-b2ec-5b7b8c61c35c?v=20240815012350

ฮ่องกงก็มีเวิร์กช็อปให้ทำนะรู้ยัง!? เราจะชวนทุกคนไปทำกิจกรรมแปลกใหม่ ไม่ซ้ำใครอย่าง เวิร์กช็อปไพ่นกกระจอก ที่ริเริ่มโดย คุณคาเรน อารูบา หลานสาวของโรงงานไพ่นกกระจอกแห่งใหญ่ที่สุดในฮ่องกง คุณคาเรนมีความมุ่งมั่นที่จะรักษางานฝีมือบนแผ่นไพ่นกกระจอกและมรดกทางวัฒนธรรมให้สืบต่อไป เธอจึงได้เริ่มจัดเวิร์กช็อปลงสีไพ่นกกระจอก โดยมีคุณพ่อและผู้เชี่ยวชาญในการลงสีไพ่นกกระจอกอย่าง อาจารย์ริคกี้ เฉิง เป็นผู้สอน หากเข้าร่วมเวิร์กช็อป เราจะได้ทั้งการเรียนรู้ถึงประวัติความเป็นมาของการทำไพ่นกกระจอก และได้แกะสลักไพ่นกกระจอกจริงด้วยตนเอง! นอกจากนี้ยังสามารถนำไพ่นกกระจอกทำมือของตนเองกลับบ้านไปเป็นที่ระลึกได้อีกด้วยน้า 🀄🎨

ที่ตั้ง : คาเรน อารูบา สตูดิโอ L6-15, 30 Pak Tin Street, JCCAC, Shek Kip Mei เกาลูน ฮ่องกง

กิจกรรมห้ามพลาด : ครีเอทไพ่นกกระจอกในแบบของตัวเอง ด้วยลวดลายที่เป็นเอกลักษณ์และการใช้สีเมทัลลิก

ข้อมูลเวิร์กช็อป : คาเรน อารูบา สตูดิโอ


สถานที่ท่องเที่ยวลับ ฮ่องกง 5. ยอดเขา Red Incense Burner


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F202184%2F4c18a8e6-c8fe-4a9d-9fba-f54964111fa6?v=20240814082523

อีกหนึ่งจุดเช็กอินลับที่น่าจะโดนใจสายเที่ยวธรรมชาติ สายเดินป่าต้องที่นี่เลย! ยอดเขา Red Incense Burner หรือที่รู้จักกันในอีกชื่อหนึ่งว่า Braemar Hill เส้นทางเดินป่าระยะสั้นที่เดินค่อนข้างง่าย 🌄 เหมาะกับทั้งสายเซียนและมือใหม่หัดเดินป่า รายล้อมไปด้วยทิวทัศน์เกาะฮ่องกง เกาลูน และอ่าววิคตอเรีย เป็นจุดชมวิวยอดฮิตที่หลายคนนิยมมาชมพระอาทิตย์ตก และวิวยามค่ำคืนของฮ่องกง บอกเลยว่างานนี้ได้รูปสวยๆ เพียบ 📸 ยิ่งเป็นวันที่ท้องฟ้าปลอดโปร่งเป็นใจก็ยิ่งสวยเป็นพิเศษ ดังนั้นซิสแนะนำให้เช็กสภาพอากาศ และเวลาพระอาทิตย์ตกกันก่อนออกเดินทางขึ้นยอดเขากันด้วยนะ

ที่ตั้ง : นอร์ธพอยต์ เกาะฮ่องกง ฮ่องกง

วิธีการเดินทาง : สำหรับใครที่ต้องการเดินเขาแบบเต็มเส้นทาง แนะนำให้ออกเดินทางตั้งแต่ช่วงบ่าย หรือหากไม่อยากเดินเขา ชาวซิสสามารถขึ้นรถบัสเพื่อไปยังสถานีขนส่ง Upper Braemar Hill แล้วเดินขึ้นเขาอีก 5 นาทีได้เช่นกัน

ข้อควรทราบ : ท้องฟ้าโปร่งจะให้ภาพที่สวยที่สุด ดังนั้นก่อนออกเดินทาง เพื่อน ๆ ต้องไม่ลืมตรวจสอบสภาพอากาศ และเวลาพระอาทิตย์ตกดินด้วยน้า รวมถึงหากต้องการไปช่วงเย็น อย่าลืมพกไฟฉายติดตัวกันไปด้วยนะจ๊ะ


พิกัดร้านเด็ดฮ่องกง 6. Kinsman


ปิดท้ายด้วย Kinsman บาร์บรรยากาศสไตล์เก๋ ๆ ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากภาพยนตร์คลาสสิกของหว่อง กา ไว มีหลากหลายเมนูที่เป็นซิกเจอร์ให้น่าลิ้มลอง ไม่ว่าจะเป็นเครื่องดื่มค็อกเทลสุดยูนีคที่ผ่านการรังสรรค์มาอย่างน่าประทับใจ หรือ สุรากวางตุ้งแบบดั้งเดิม พร้อมด้วยของว่างและของหวานแบบ Local ที่มีรสชาติแปลกใหม่ น่าค้นหาอย่าง ปลาหมึกซอสกะหรี่ พุดดิ้งหยินหยางราดงาดำและวอลนัทบด เป็นต้น ถือเป็นพิกัดลับที่เหมาะสำหรับรวมตัวปาร์ตี้ยามเย็นกับแก๊งเพื่อนเป็นที่สุด 🍮🍸

ที่ตั้ง : 27-33 ถนนคิมเบอร์ลีย์ จิมซาจุ่ย เกาลูน ฮ่องกง

เมนูค็อกเทลห้ามพลาด : Kowloon Dairy ที่เสิร์ฟในรสชาตินมพันช์แบบฮ่องกงผ่านการตีความใหม่ของร้าน


🔍 สามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ ได้ที่ เว็บไซต์แคมเปญ Hong Kong’s Hidden Gems


แจกฟรี! Summer Triple Rewards เวาเชอร์ส่วนลดเที่ยวฮ่องกงจุใจ


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F202184%2F4c8dfe5a-d60a-4261-af86-14aaa7f0226f?v=20240820035814

ตั้งแต่วันที่ 11 กรกฎาคม 2567 การท่องเที่ยวฮ่องกงเค้าออกแคมเปญใหม่ เพื่อพลิกโฉมเมืองฮ่องกงให้กลายเป็นสวรรค์แห่งฤดูร้อนกับ “ Summer Chill Hong Kong ” เชิญชวนกลุ่มนักท่องเที่ยวคนรุ่นใหม่และครอบครัว มาใช้เวลาร่วมกันในวันหยุดหน้าร้อนที่ฮ่องกง พร้อมมอบโปรโมชัน “ Summer Triple Rewards ” สุดว้าวให้กับพวกเราชาวนักท่องเที่ยวที่เดินทางแบบค้างคืนฟรี จำนวน 500,000 ชุด จัดเต็มกับเวาเชอร์มูลค่ารวมกว่า 100 ล้านดอลลาร์ฮ่องกง! โดยเวาเชอร์แต่ละชุดจะประกอบไปด้วย คูปองใช้จ่ายสำหรับการเดินทาง, การเที่ยวชม, ร้านอาหาร และชอปปิง อย่างละ 1 ใบ พร้อมส่วนลดรวมมูลค่ากว่า 500 ดอลลาร์ฮ่องกง นักท่องเที่ยวสามารถรับเวาเชอร์ Summer Triple Rewards ได้ฟรี เมื่อเช็กอินกับโรงแรมที่ร่วมรายการกว่า 200 แห่ง หรือเคาน์เตอร์ HKTB ที่กำหนด โดยจะได้รับเวาเชอร์ 1 ชุดต่อนักท่องเที่ยว 1 คนเท่านั้น


รับสิทธิ์ใช้งานเวาเชอร์ “ Summer Triple Rewards ”

แจกส่วนลด รวมมูลค่ากว่า 500 ดอลลาร์ฮ่องกง

1. การเดินทาง/การเที่ยวชม ( เลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง )

ซื้อ 1 แถม 1 ฟรี สำหรับ :

  • บัตรโดยสารรายเที่ยว MTR Airport Express Single Journey หรือ
  • บัตรโดยสารรายวัน MTR Tourist Day Pass หรือ

ค่าโดยสาร 20 ดอลลาร์ฮ่องกง สำหรับ :

  • ทัวร์เรือ The Star Ferry Water Tour ( เที่ยวเดียว ) หรือ
  • ทัวร์ HK Tramway: TramOramic Tour ( เที่ยวเดียว ) หรือ
  • บัตรโดยสารรายวัน รถบัส KMB Tourist Day Pass

2. ร้านอาหาร

ส่วนลดมูลค่า 100 ดอลลาร์ฮ่องกง เมื่อใช้จ่ายครบ 200 ดอลลาร์ฮ่องกงขึ้นไป

  • ใช้ได้กับร้านอาหารและเครื่องดื่มมากกว่า 1,000 แห่งที่ได้รับการรับรองโดยโครงการคุณภาพการบริการด้านการท่องเที่ยวและตามร้านอาหารของโรงแรม ( มากกว่า 270 แห่ง )

3. ชอปปิง

ส่วนลดมูลค่า 100 ดอลลาร์ฮ่องกง เมื่อใช้จ่ายครบ 200 ดอลลาร์ฮ่องกงขึ้นไป

  • ใช้ได้กับร้านค้าปลีกมากกว่า 2,700 แห่งที่ได้รับการรับรองโดยโครงการคุณภาพการบริการด้านการท่องเที่ยวและร้านค้าตามสถานที่ท่องเที่ยว ( มากกว่า 100 แห่ง )

วิธีรับเวาเชอร์ Summer Triple Rewards

1. เมื่อเข้าเช็กอินกับโรงแรมที่ร่วมรายการกว่า 200 แห่ง สำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางแบบค้างคืนสามารถรับเวาเชอร์ได้ตามจำนวนคนที่เข้าพัก เช็กรายชื่อโรงแรมที่เข้าร่วมรายการได้ที่: รายชื่อโรงแรมที่เข้าร่วมรายการ

2. แสดงหลักฐานการเดินทางแบบค้างคืน ( ตั๋วการเดินทางที่ระบุวันที่ออกเดินทาง ) ที่เคาน์เตอร์ HKTB ใดก็ได้

เคาน์เตอร์ HKTB

  • สนามบินนานาชาติฮ่องกง
  • สถานีเกาลูนตะวันตกฮ่องกง
  • ห้างฮาร์เบอร์ซิตี้
  • ห้างไทม์สแควร์

หลักฐานสำหรับการรับสิทธิ์

  • เอกสารการเดินทางตัวจริง
  • หลักฐานการยืนยันการจองที่พัก หรือ ตั๋วขากลับสำหรับเครื่องบิน รถไฟ รถบัส หรือเรือเฟอร์รี*

*ต้องใช้เอกสารตัวจริง หรือ ฉบับอิเล็กทรอนิกส์ในอีเมล หรือ แอปลิเคชันบนมือถือเท่านั้น ไม่รับภาพบันทึกหน้าจอ


คุณสมบัติผู้มีสิทธิ์ได้รับเวาเชอร์ : นักท่องเที่ยวที่เดินทางแบบค้างคืนต้องแสดงเอกสารการเดินทางตัวจริง ที่มีประวัติการจองที่พักในฮ่องกง 1 คืนขึ้นไป หรือประวัติการจองตั๋วขากลับสำหรับเครื่องบิน รถไฟ รถบัส หรือเรือเฟอร์รี จึงจะสามารถรับสิทธิ์ได้

ระยะเวลาการแจกเวาเชอร์ : วันพฤหัสบดีที่ 11 กรกฎาคม ถึง วันอาทิตย์ที่ 15 กันยายน 2024


Watch on YouTube

อะไรใหม่ ๆ เกินคุณน้าา จนต้องอุทานว่า “ ฮ่องกงมีแบบนี้ด้วยหรอ!? “ พิกัดลับฮ่องกง แต่ละที่คืออันซีนอันใจจริง ๆ สมกับที่เรียกว่า แหล่งอัญมณีล้ำค่าแห่งฮ่องกง หรือ Hong Kong ’s Hidden Gems 💎 ถ่ายรูปลงโซเชียลมีเดียแล้ว รับรองว่ามีแต่คนทัก DM มาถามพิกัดชัวร์! 💬

นอกจากนี้สำหรับชาวซิสที่สนใจโปรโมชัน Summer Triple Rewards รับเวาเชอร์คูปองใช้จ่ายและส่วนลดฟรี ✨ สามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยว และข้อเสนอสุดพิเศษของฮ่องกงได้ที่ เว็บไซต์แคมเปญ Summer Triple Rewards

บอกเลยงานนี้ไม่จ้อจี้นะคะซิส ฮ่องกงเค้าแจกจริง! ได้ส่วนลดจริง! SistaCafe บอกต่อโปรเด็ดขนาดนี้พลาดไม่ได้แล้ว จัดทริปเที่ยวฮ่องกงด่วน! ✈️💨


บทความแนะนำ







เว็ปไซต์นี้ใช้คุกกี้

SistaCafe ให้ความสำคัญต่อข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน เพื่อการพัฒนาและปรับปรุงเว็บไซต์ หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้โดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ แสดงว่าท่านยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา และ นโยบายการใช้คุกกี้