1. SistaCafe
  2. สิวผดใช้อะไรดี รักษาผื่นจิ๋วกวนใจที่แก้มและหน้าผากให้หาย ไม่กลับมา

ฮายค่ะซิส! ใครกำลังเจอปัญหาสิวผดเห่อ ก็รีบตามมาด่วนๆ เลยค่ะ คิดเหมือนกันมั้ยว่า“ สิว ”เป็นปัญหาผิวที่โผล่มาให้เจอได้แทบจะทุกช่วงเวลา แล้วยังหาโอกาสแวะเวียนมาจ๊ะเอ๋บนผิวหน้าได้ตลอดๆ ไม่ว่าจะเป็นช่วงที่นอนดึก พักผ่อนน้อย แต่งหน้าบ่อย แพ้สกินแคร์ ความเครียดรุมเร้า มีประจำเดือน ฯลฯ ก็ล้วนเปิดทางให้เกิดสิวขึ้นได้ทั้งนั้นแล้วในช่วงที่สภาพอากาศเปลี่ยนแปลงไปก็อาจเป็นอีกหนึ่งปัจจัยให้เกิดสิวง่ายขึ้นด้วยนะ โดยเฉพาะช่วงฤดูฝนที่อากาศร้อนอบอ้าวและอับชื้นแบบนี้สิ่งที่ตามมา ก็คงหนีไม่พ้น “ สิวผด ”เม็ดเล็กๆ ที่น่ารำคาญใจ

เราจึงขออาสาพาชาวซิส ไปทำความรู้จักกับ “ สิวผด ” ให้มากขึ้นว่าเจ้าสิวชนิดนี้คืออะไร ? มีลักษณะยังไง? สาเหตุเกิดจากอะไร ? และมีวิธีรักษายังไงบ้าง ?ถ้าพร้อมแล้วก็ตามไปไขคำตอบของปัญหาผิวที่ไม่จิ๋วอย่างสิวผดพร้อมกันได้เลยค่าา

สิวผด ใช้อะไรดี

สิวผดเกิดจากอะไร ที่แก้มเกิดจากอะไรได้บ้าง ที่หน้าผากเกิดจากอะไรได้บ้าง

เริ่มต้นไขข้อสงสัยของคำถามที่มาแรงเป็นอันดับหนึ่งอย่างสิวผดคืออะไร ?ก่อนเลยค่ะ เจ้าสิวผด ( Acne Estivalis ) ที่มีลักษณะคล้ายกับผดผื่นเม็ดเล็กๆ ทางเราขอบอกเลยว่ามีปัจจัยที่กระตุ้นให้เกิดสิวผดขึ้นมันมีอยู่หลายอย่างเลยนะคะ ทั้งปัจจัยที่เกิดจากสิ่งแวดล้อมภายนอกที่อาจหลีกเลี่ยงไม่ได้ เช่น แสงแดดและความร้อน สิ่งสกปรก มลพิษ หรือซีบัม(น้ำมันผิว)ที่ถูกผลิตขึ้นมาเกินไป รวมไปถึงเกิดเชื้อรา P.ovale เองก็มีส่วนทำให้ต่อมรูขุมขนเกิดการอักเสบและจะไปกระตุ้นการเกิดสิวผดอีกทีก็ด้วยเหมือนกัน

ข้อมูลจาก เภสัชกรสุรศักดิ์ วิชัยโย คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล เคยอธิบายในบทความวิชาการเอาไว้ว่า "สิวผด หรือสิวเชื้อรา หรือสิวยีสต์ เป็นลักษณะอาการของอาการ "รูขุมขนอักเสบจากเชื้อรา" มีลักษณะเป็นผื่นเม็ดเล็กๆ ผู้ป่วยส่วนใหญ่จะมีอาการคันบริเวณที่เป็นผื่นหรือสิวยีสต์ ซึ่งแตกต่างจากสิวทั่วไปที่ไม่ค่อยมีอาการคัน สาเหตุเกิดจาก เซลล์ผิวติดเชื้อราประเภทยีสต์ในกลุ่ม “มาลาสซีเซีย (Malassezia species)” โดยทั่วไปจะพบเชื้อชนิดนี้ที่ผิวหนังของทุกคน แต่หากเชื้อมีการเจริญเติบโตมากผิดปกติ จะเป็นสาเหตุให้เกิดโรครูขุมขนอักเสบได้"

อ้างอิง


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F90784%2F4c0e16ad-0216-4a08-b4b8-57520e987489?v=20240823180617

สิวผด สิวอุดตัน ต่างกันยังไง?

สำหรับคนที่สงสัยว่าจะแยกสิวผดออกจากสิวประเภทอื่นๆ ได้ยังไง เพราะดูๆ แล้วสิวก็มีลักษณะคล้ายกันมากๆ จนแทบแยกไม่ออก โดยเฉพาะสิวอุดตัน ที่หน้าตาคล้ายๆ กัน เดี๋ยวเรามาลองแยกเค้าไปพร้อมๆ กันค่ะ เพราะถ้าเรารักษาไปโดยไม่รู้ว่าจริงๆ แล้วสิวที่ขึ้นอยู่บนผิวเราเป็นสิวประเภทไหน รักษาไปอีกสิบปีก็คงไม่มีทางหายแน่นอน เอาล่ะ มาดูกันดีกว่าว่าสิวผดและสิวอุดตันเค้าต่างกันยังไง

สิวผด ลักษณะจะเป็นผดผื่นเล็กๆ สีแดง เป็นตุ่มน้ำใส และไม่มีหัว อาจจะรู้สึกเจ็บหรือคันได้ พบมากช่วงหน้าผาก แก้ม และคางเป็นส่วนใหญ่ สิวผดเกิดจากสิ่งกระตุ้นต่างๆ รวมถึงซีบัมและเชื้อรา จนเกิดเป็นสิวผดขึ้นมา แต่จุดสังเกตของสิวผดคือจะเป็นไวแต่ก็หายหรือยุบได้ไวเช่นกัน โดยเฉพาะเมื่อโดนปัจจัยต่างๆ มากระตุ้น เช่น อากาศร้อนแล้วสิวผดขึ้น แต่เมื่ออากาศเย็นลงสิวผดยุบตัวหายไป เป็นต้น

สิวอุดตัน ลักษณะจะเป็นตุ่มเล็กๆ แต่มีหัว สามารถกดได้ จะไม่ได้รู้สึกเจ็บหรือคันอย่างสิวผด ซึ่งสิวอุดตันจะเกิดจากการที่เซลล์ผลิตน้ำมันมากเกินไปจนเกิดการอุดตันในรูขุมขน และจะใช้เวลาซักระยะในการเกิดเป็นสิวอุดตันขึ้นมา จะพบได้มากทั่วใบหน้า โดยเฉพาะบริเวณ T-zone

สำหรับใครที่ยังไม่ชัวร์และมีความเอ๊ะอยู่เบาๆ เวลาส่องกระจกเช็กผิวว่า สิวบนใบหน้าของเราจัดอยู่ในกลุ่มของสิวผดรึเปล่า ? ก็สามารถสังเกตดูได้จากลักษณะของสิวที่ปรากฏบนผิวตามนี้ได้เลย


ควรบิบสิวผดไหม?

ไม่ควรบีบสิวผด เพราะสิวผดไม่มีหัว ถึงแม้เราจะพยายามไปบีบก็จะไม่มีอะไรออกมา แล้วยังทำให้ผิวจากที่ระคายเคืองอยู่แล้ว ระคายเคืองหนักขึ้นไปอีก ยิ่งถ้าเราไม่ล้างมือก่อนมาจับผิวหน้าก็ผิวก็จะยิ่งระคายเคืองกันไปใหญ่ ซิสแนะนำว่าควรไปเน้นที่การใช้สกินแคร์เพื่อปลอบประโลมผิวจะดีกว่าเอามือเราไปบีบไปคั้น


ทำยังไงให้สิวผดหาย ที่แก้มและที่หน้าผากมีวิธต่างกันไหม

เอ้าา ใครที่เป็นสิวผดก็คงรีบเสิร์ชหา วิธีรักษาสิวผด หรือ สิวผดใช้อะไรดี ในอินเทอร์เน็ตกันแบบด่วนจี๋แน่ๆ แต่ไม่ต้องตามหาให้เสียเวลาจนเครียดหนักและสิวเห่อมากกว่าเดิมแล้วค่ะ เพราะทางเรามัดรวม 3 หลักการรักษาสิวผดแบบได้ผลจริงมาให้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ถ้าอยากรู้ว่าคนที่เป็นสิวผดควรดูแลผิวแบบไหน ไม่ว่าจะเป็นสิวผดที่เกิดตรงแก้ม หน้าผาก หรือคาง ก็สามารถทำตามได้ ตามไปดูคำตอบพร้อมกันเลยจ้า

1. ดูแลเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรง

สิวประเภทอื่นๆ อาจเกิดขึ้นจากการที่ผิวมันเยิ้มเกินไปจนรูขุมขนเกิดการอุดตัน แต่สำหรับสิวผดยิ่งผิวอ่อนแอมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งทำให้ผิวระคายเคืองและเกิดสิวผดง่ายขึ้นตามไปด้วย เพราะฉะนั้นการดูแลผิวให้เกราะป้องกันผิวแข็งแรงอยู่เสมอจึงเป็นทางแก้สิวผดแบบได้ผลอีกหนึ่งวิธี เพราะเกราะป้องกันผิวเป็นเหมือนปราการแรกในการปกป้องให้ผิวเรา ดังนั้นเราจึงควรขยันทามอยส์เจอไรเซอร์ที่เน้นการลดระคายเคือง ปลอบประโลมผิวก็จะส่งผลให้ผิวแข็งแรงขึ้นด้วยค่ะ

2. ลดความมันบนใบหน้า

ความมันเป็นอีกหนึ่งสาเหตุหลักของการเกิดสิวผด ถ้าอยากจัดการกับปัญหาสิวผดให้อยู่หมัด ก็ต้องให้ความสำคัญกับเรื่องของความสะอาดของผิวนี่แหละ สำหรับคนที่มีปัญหาสิวผดสิ่งที่ต้องเลือกใช้โฟมล้างหน้าที่มีสามารถคุมความมันแต่ก็ต้องอ่อนโยนต่อผิวไปพร้อมๆ กัน ปราศจากสารทำความสะอาดในกลุ่ม SLS สำหรับใครที่ไม่รู้จะเลือกโฟมล้างหน้ายังไง ไม่รู้จักส่วนผสมในสกินแคร์ ก็มีวิธีเลือกง่ายๆ ด้วยการดูฉลากที่แปะว่าสูตรสำหรับผิวแพ้ง่ายหรือผิวมัน หรือลองเลือกเป็นเจลล้างหน้า เพราะTexture ที่เป็นเนื้อเจลก็จะอ่อนโยนกับผิวมากกว่าการใช้โฟมจ้า

3. ยับยั้งเชื้อรา P. ovale

หากใช้สกินแคร์ยังไงก็ไม่ได้ผล วิธีแก้สิวผดที่ได้ผลดีที่สุดก็คือการใช้ผลิตภัณฑ์รักษาสิวโดยเฉพาะมาใช้นั่นเองค่ะ แต่วิธีนี้จะต้องใช้ยาในการรักษา โดยจะเป็นการจ่ายยาโดยแพทย์หรือเภสัชกรเท่านั้น ยังไงก็ควรได้รับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญก่อนใช้นะคะ


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F90784%2Ffc7f6e04-a372-4b8c-9f57-f16bfe9e69ff?v=20240823180635

สารอะไรช่วยลดสิวผด?

ต่อเนื่องมาจากหัวข้อทำยังไงให้สิวผดหาย ซิสเลยรวบรวมส่วนผสมที่ตรงกับ 3 หลักการเหล่านั้นมาให้มาดูกันดีกว่าสารและส่วนผสมแบบไหนที่จะเข้ามาช่วยจัดการปัญหาสิวผดได้อย่างอยู่หมัด และไม่กลับมาเป็นอีก

1.สารช่วยเสริมเกราะป้องกันผิว ลดการอักเสบ :

จะลดการระคายเคืองก็ต้องทำให้ผิวแข็งแรงกันก่อน ซึ่งสามารถใช้เป็นทั้งส่วนผสมที่ช่วยเสริมเกราะป้องกันผิวได้โดยตรง หรือเป็นสารที่ช่วยปลอบประโลมผิวลดการระคายเคืองก็ได้ค่ะ ตัวอย่างสารในกลุ่มนี้ที่เราพอจะหาเจอได้ง่ายตามสกินแคร์ก็เช่น Ceramide, Pre-Probiotic ,Niacinamide, Phytosphingosine, Centella Asiatica Extract (ใบบัวบก), Chamomile Extract (คาโมมายล์),Green tea Extract (ชาเขียว), Mangosteen Extract (เปลือกมังคุด), Aloe Barbadensis Leaf Extract (ว่านหางจระเข้), Sea Kelp Extract (สาหร่ายเคลป์)

2.สารช่วยลดความมันบนผิว :

ในเมื่อตัวต้นเรื่องคือซีบัมที่ผลิตน้ำมันออกมาบนผิว ดังนั้นเราก็ต้องจัดการความมันเหล่านั้นออกไปด้วยเช่นกัน สารตัวที่แนะนำก็จะเป็นสารกลุ่ม Zinc PCA, Zinc pidolate กลุ่มนี้เลย

3. ช่วยยับยังเชื้อรา :

สารที่มีฤทธิ์ในการยับยั้งเชื้อราก็คือยานั่นเอง แต่อย่างที่บอกกันไปก่อนหน้านี้แล้วว่ายาต้องจ่ายโดยผู้เชี่ยวชาญเท่านั้นนะคะ ตัวอย่างยาที่มีคุณสมบัติในกลุ่มนี้ตัวอย่างเช่น Ketoconazole

"เมื่อเป็นสิวผดและต้องการรักษาให้หายเร็ว ๆ สามารถใช้ยาทาเพื่อรักษาสิวได้ครับ โดยควรอยู่ในความดูแลและคำแนะนำของแพทย์ จะเป็นตัวยาที่มีส่วนผสมของ Ketoconazole ซึ่งมีฤทธิ์ฆ่าเชื้อยีสต์ที่เป็นสาเหตุของสิวผด" ทีมแพทย์ V Square Clinic

อ้างอิง

4. สารอื่นๆ ที่ควรหลีกเลี่ยง :

นอกจากจะมีสารที่ผิวเราต้องการแล้ว ก็ยังมีสารอื่นๆ ที่คนเป็นสิวผดควรหลีกเลี่ยงไปก่อนเหมือนกันนะ เช่น Retinoic acid, Benzoyl peroxide ที่พบได้ในยารักษาสิว, หรือสารผลัดเซลล์ผิวอย่าง AHA และ BHA ที่อาจเพิ่มการระคายเคืองผิวได้


รักษาสิวผดกี่วันหาย ?

การรักษาสิวผด กี่วันหาย ขึ้นอยู่กับอาการของแต่ละคน หากเกิดจากปัจจัยกระตุ้นต่างๆ ทั่วไปก็ใช้เวลาไม่นาน แต่ถ้าเป็นปัญหาจากเชื้อราที่ต้องใช้การรักษาด้วยตัวยาก็จะใช้เวลารักษาประมาณ 1-2 เดือน แต่บางกรณีอาจใช้เวลารักษานานกว่านั้น ดังนั้นหากอยากรักษาสิวผดแบบเร่งด่วน อาจจะต้องค่อยๆ ใช้เวลา และหาสาเหตุให้เจอก็จะรักษาได้ไวยิ่งขึ้น



แนะนำ ไอเทมทำความสะอาดสำหรับคนเป็นสิวผด

La roche posay effaclar purifying foaming gel

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F90784%2Fea2b3be4-788a-47cd-9795-6f8b22c92da9?v=20240823073844

คลีนเซอร์สำหรับผิวที่มีแนวโน้มเป็นสิวง่าย จากลา โรช-โพเซย์ ทำความสะอาดผิวโดยไม่ทำให้ผิวแห้งกร้าน ผสานด้วยส่วนผสมที่คัดสรรมาเป็นอย่างดี อ่อนโยนต่อผิว ช่วยขจัดสิ่งสกปรก ลดความมันส่วนเกิน เพื่อผิวหน้าแลดูสะอาด กระจ่างใส

จุดเด่น :

  • ช่วยให้สิวเสี้ยน สิวอุดตันลดลง
  • ไม่มีแอลกอฮอล์ ไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน
  • เหมาะกับคนผิวบอบบางและมีแนวโน้มระคายเคือง เป็นสิวง่าย
  • มีน้ำแร่ธรรมชาติ ลา โรช-โพเซย์ ช่วยปลอบประโลมผิว พร้อมฟื้นบำรุงผิว
  • มีซิงค์ (ZINC) ช่วยลดความมันส่วนเกินบนใบหน้า เพื่อให้ผิวดูสะอาดกระจ่างใส
  • ทำความสะอาดได้ดีแต่ไม่ทำให้ผิวแห้ง

ราคา : 805 บาท

พิกัด : shopee


สิวผดใช้ Rifa 15 facial cleansing gel

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F90784%2Ffd5942a4-6fd2-4826-84c1-2a16c23b2a61?v=20240823073902

เจลล้างหน้าหมอมวลชนที่ขึ้นชื่อว่าถูกและดีมีจริงในตำนาน ช่วยทำความสะอาดผิวสะอาดหมดจดและอ่อนโยนกับผิว ทิ้งความชุ่มชื้น หลังล้างผิวไม่แห้งกร้าน เหมาะสำหรับผิวธรรมดา ผิวมัน และผิวที่เป็นสิว

จุดเด่น :

  • ราคาถูก
  • มี Sodium PCA ช่วยบำรุงผิวหน้าให้ชุ่มชื้น ไม่แห้งตึง
  • มี Zinc PCA ที่นอกจากจะช่วยควบคุมความมันบนผิว ยังสามารถลดการอักเสบ และสมานแผลสิวได้
  • อ่อนโยนกับผิว ปราศจากสารทำความสะอาด Sodium Lauryl Sulfate (SLS), SLES
  • ล้างหน้าได้สะอาดหมดจด

ราคา : 135 บาท

พิกัด : lazada


สิวผดใช้ Cetaphil oily skin cleanser niacinamide

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F90784%2Fa44f23ea-bf18-4503-ba31-83baf31aadd5?v=20240823073916

เจลล้างหน้าสูตรฟองน้อย พัฒนาเป็นพิเศษสำหรับขจัดความมันส่วนเกิน สิ่งสกปรก และเครื่องสำอางบนใบหน้าได้ล้ำลึก โดยไม่ทำร้ายเกราะป้องกันผิว และช่วยให้รูขุมขนดูเล็กลง ควบคุมความมัน มีน้ำหอม

จุดเด่น :

  • เหมาะกับผิวผสม ผิวมัน ผิวบอบบาง แพ้ง่าย
  • ช่วยลดความมันส่วนเกินได้
  • มีส่วนผสมที่ผสานไนอาซินาไมด์ (วิตามิน B3), แพนธีนอล (โปร-วิตามิน B5) และกลีเซอรีน ช่วยให้ความชุ่มชื้นและคงความแข็งแรงของเกราะป้องกันผิวตามธรรมชาติ
  • ผ่านการทดสอบโดยผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง

ราคา : 449 บาท

พิกัด : lazada


Neutrogena deep clean soothing foaming cleanser สำหรับสิวผด

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F90784%2F625e143c-11fc-4e60-bef4-73e36e25c3fb?v=20240823073932

โฟมล้างหน้า จากนูโทรจีนา ช่วยทำความสะอาดผิวอย่างอ่อนโยน โดยไม่ทำร้ายเกราะป้องกันผิว และมี Cica Complex ช่วยปลอบประโลมผิวจากอาการแห้ง ระคายเคือง ให้ผิวรู้สึกสบาย หลังล้างแล้วผิวไม่แห้งเอี๊ยด

จุดเด่น :

  • ปราศจาก SLS
  • ทำความสะอาดได้ดีโดยไม่ทำร้ายเกราะป้องกันผิว
  • pH ใกล้เคียงกับผิว
  • ผ่านการทดสอบจากผิวเชี่ยวชาญด้านผิวหนัง

ราคา : 199 บาท

พิกัด : konvy


Acne aid gentle cleanser Sensitive Skin

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F90784%2F228a66cf-e621-47bb-b6fa-bbf925f5397f?v=20240823073944

เจลล้างหน้าลดสิว Acne aid ขวดสีฟ้า ตัวนี้เป็นตัวที่คุณอิงค์ กูรูบิวตี้จากช่องยูทูบ ingck แนะนำให้เป็นหนึ่งในรูทีนสำหรับคนเป็นสิวผดด้วย เค้าจะเป็นสูตรอ่อนโยน สำหรับผิวแพ้ง่ายและเป็นสิวง่าย ช่วยลดความมันส่วนเกินและช่วยขจัดสิ่งสกปรกได้อย่างอ่อนโยน ให้ผิวสะอาดหมดจดโดยไม่ทำให้ผิวแห้งตึง สามารถใช้ได้ทุกวันโดยไม่ระคายเคืองผิว เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาผิวแพ้ง่ายและเป็นสิวง่าย ปราศจากสบู่ น้ำหอม และมีค่า pH ที่สมดุล

จุดเด่น :

  • ช่วยลดความมันส่วนเกินอันเป็นสาเหตุหนึ่งของการเกิดสิว
  • ขจัดสิ่งสกปรก ทำความสะอาดผิวอย่างอ่อนโยน
  • สำหรับผิวแพ้ง่าย เป็นสิวง่าย
  • ปราศจาก SLS และน้ำหอม ไม่ระคายเคืองผิว
  • มีค่า pH สมดุล

ราคา : 199 บาท

พิกัด : shopee

ขอบคุณวิดีโอจากช่องยูทูบ ingck

Watch on YouTube

Smooth E Babyface Gel

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F90784%2Fdcb68715-4558-4c02-a0b0-ae1b668e8498?v=20240823074001

เจลล้างหน้า Smooth E กับสโลแกนคำพูดติดปาก “สมูทอี เบบี้เฟซโฟม โฟมไม่มีฟอง” เป็นสูตรเดียวกับที่แพทย์ผิวหนังแนะนำให้ใช้ มีความอ่อนโยนต่อผิวหน้าสูง เนื้อเจลปราศจากส่วนผสมของน้ำมัน (Oil Free) และแอลกอฮอล์ (Alcohol Free) ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง แม้กระทั่งบริเวณที่บอบบางของผิวรอบดวงตา

จุดเด่น :

  • ไม่มี SLS ,แอลกอฮอล์, ออยล์
  • เจลไม่มีฟอง ใช้แล้วหน้าไม่แห้งตึง
  • มี Aloe vera ช่วยสร้างความชุ่มชื้นให้ผิว ลดอากรแพ้ระคายเคือง
  • มี Algae Extract สารสกัดจากสาหร่ายทะเล ช่วยรักษาความชุ่มชื้น
  • มี Tocopherol ให้ความชุ่มชื้น และความยืดหยุ่นกับผิว
  • มี Sodium PCA เก็บกักความชุ่มชื้นให้แก่ผิว
  • มี Olive Leaf Extract ช่วยป้องกันสิวอักเสบ หรือการติดเชื้อที่ผิวหนัง
  • เหมาะกับผู้ที่มีผิวบอบบางแพ้ง่ายหรือผิวที่มีแนวโน้มเป็นสิวอุดตันง่าย

ราคา : 115 บาท

พิกัด : Smooth E


เจลล้างหน้าและอาบน้ำ Mizumi gentle acne wash

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F90784%2F5b1b41e5-fb32-44c6-a16f-816a3ce04089?v=20240823074016

เจลล้างหน้าแบรนด์ไทย Mizumi ที่มาพร้อมกับความอ่อนโยนขีดสุด สามารถใช้ทำความสะอาดได้ทั้งผิวหน้าและผิวกาย ช่วยฆ่าเชือแบคทีเรียสิว 99.9%

จุดเด่น :

  • Amino Acid Base ใช้สารทำความสะอาดกลุ่มอะมิโนแอซิด อ่อนโยนต่อผิวเป็นพิเศษ
  • ปราศจากสบู่และสารกลุ่มซัลเฟต
  • Bamboo Water สารสกัดจากน้ำไผ่ญี่ปุ่น มีฤทธิ์ในการต้านเชื้อแบคทีเรีย
  • Shitake Extract สารสกัดจากเห็ดชิตาเกะจากญี่ปุ่น อุดมด้วยสารเซเลเนียม ช่วยลดความรุนแรงของสิว และอาการอักเสบของผิว
  • pH 5.0 - 5.5 เหมาะสมกับค่า pH ของผิวตามธรรมชาติ
  • Moisturizers อุดมด้วยสารให้ความชุ่มชื้นผิว ไม่ทำให้ผิวแห้งตึงหลังใช้

ราคา : 245 บาท

พิกัด : shopee


CERAVE Hydrating Cleanser

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F90784%2F838bd9ea-d75a-42b6-9d27-26f118b20e7d?v=20240823074034

ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าและผิวกาย สูตรสำหรับผิวธรรมดาถึงผิวแห้ง ช่วยทำความสะอาดผิวได้อย่างหมดจด อ่อนโยน ยังช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นให้ผิวได้อย่างยาวนาน พร้อมฟื้นปราการผิวให้แข็งแรงด้วยคุณค่าจากเซราไมด์

จุดเด่น :

  • ช่วยทำความสะอาดผิวได้อย่างหมดจด อ่อนโยน
  • ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นให้ผิวได้อย่างยาวนาน
  • ฟื้นปราการผิวให้แข็งแรงด้วยคุณค่าจากเซราไมด์
  • ปราศจากน้ำหอม ไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน
  • มีกรดไฮยาลูโรนิก ช่วยรักษาความชุ่มชื้นตามธรรมชาติของผิว

ราคา : 595 บาท

พิกัด : shopee


Provamed Acniclear Cleansing Gel

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F90784%2F6e3e0c74-57aa-4661-bd85-c863bb26c60d?v=20240823074048

เจลล้างหน้าสูตรอ่อนโยนเหมาะสำหรับทุกสภาพผิวโดยเฉพาะคนที่มีแนวโน้มเป็นสิวง่ายจากโปรวาเมด ด้วย acne corrective solution ช่วยดูแลปัญหาสิว ควบคุมความมันส่วนเกินและสิ่งอุดตัน ชะลอการเกิดสิวใหม่ ช่วยฟื้นบำรุงรอยแผลเป็นจากสิว ไม่ทำให้ผิวแห้งตึง

จุดเด่น :

  • ช่วยดูแลปัญหาสิว ลดความมันส่วนเกินและสิ่งอุดตัน
  • ชะลอการเกิดสิวใหม่ ฟื้นฟูรอยแผลเป็นจากสิว
  • ล้างออกง่าย ไม่ทำให้ผิวแห้งตึง
  • มี Bata –Glucan ช่วยลดการอักเสบ
  • มี Hydrolyzed Algin สารสกัดจากสาหร่าย ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ฟื้นฟูผิวที่เกิดจากรอยแผลเป็นจากสิว
  • มี LaminariaDigiate extract สารสกัดจากสาหร่ายสีน้ำตาล อุดมไปด้วยสาร Polysacharideและแร่ธาตุ ช่วยกระตุ้นการสร้าง Collagen ฟื้นฟูผิวบริเวณที่เป็นสิวให้เรียบเนียน
  • มี Witch Hazel Extract ช่วยสมานผิวและกระชับรูขุมขน

ราคา : 245 บาท

พิกัด : shopee


Physiogel daily moisture therapy dermo-cleanser

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F90784%2F6657cb26-a535-4dfc-9934-6314b40a15ac?v=20240823074108

คลีนเซอร์ physiogel ที่เกิดมาเพื่อคนผิวแห้งบอบบาง เนื้อคลีนเซอร์ช่วยทำความสะอาดผิวอย่างอ่อนโยน ด้วยค่า pH ที่สมดุลกับผิว ผสาน BioMimic technology ช่วยให้ผิวรู้สึกสะอาดและเนียนนุ่ม พร้อมฟื้นบำรุงเกราะความชุ่มชื้นให้ผิว

จุดเด่น :

  • ทำความสะอาดอย่างมีประสิทธิภาพ โดยไม่ทำให้ผิวแห้งตึงจนระคายเคือง
  • เหมาะสำหรับผิวธรรมดาถึงผิวแห้งที่บอบบางแพ้ง่าย
  • ไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน, pH สมดุลกับผิว
  • ฟื้นบำรุงเกราะป้องกันผิว

ราคา : 295 บาท

พิกัด : shopee


แนะนำ สกินแคร์แก้ปัญหาสิวผด

สิวผดที่หน้าผากและแก้มใช้ Cerave facial moisturizing lotion

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F90784%2Fd1644ac7-c577-4a08-81d3-f14057e3f0cf?v=20240823075209

โลชั่นบำรุงผิวสำหรับผิวหน้า Cerave สูตรสำหรับผิวธรรมดาถึงผิวแห้ง เป็นหนึ่งในตัวที่ภญ.เยาวธิดา เทพศิริ จากช่องยูทูบ GURUCHECK แนะนำว่าเหมาะกับคนเป็นสิวผด จะประกอบไปด้วยเซราไมด์ที่จำเป็นต่อผิว 3 ชนิด พร้อมผสานด้วยไฮยาลูรอนิกแอซิด เพื่อช่วยชดเชยความชุ่มชื้น, เซราไมด์ที่ขาดหายไป และเสริมสร้างเกราะป้องกันผิว ด้วยเทคโนโลยี MVE เทคโนโลยีเอกสิทธิ์เฉพาะของเซราวี ที่จะนำพาเซราไมด์เข้าสู่ผิวหนังอย่างยาวนานและล้ำลึก

จุดเด่น :

  • เหมาะกับผิวธรรมดาถึงผิวแห้ง
  • เนื้อบางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ
  • ฟื้นบำรุงปราการผิวตามธรรมชาติ
  • มอบความชุ่มชิ้นได้ยาวนานกว่า 24 ชั่วโมง
  • ปราศจากน้ำหอม ไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน
  • ผ่านการทดสอบบนผิวที่บอบบางระคายเคืองง่าย

ราคา : 585 บาท

พิกัด : watsons

ขอบคุณวิดีโอจากช่องยูทูบ GURUCHECK

Watch on YouTube

Eucerin ultra sensitive repair cream สำหรับคนเป็นสิวผด

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F90784%2F59067b0b-276a-4b1c-932e-017feda2ecdb?v=20240823075223

ครีมบำรุงหน้า ผิวแพ้ง่าย ฟื้นบำรุงให้ผิวดูแข็งแรง ดูแลปัญหาผิวแห้งระคาย แดง ด้วยสูตรครีมบำรุงความชุ่มชื้นแบบเข้มข้น เบาสบายผิวไม่เหนอะหนะและไม่อุดตันผิว ช่วยฟื้นบำรุงผิวได้อย่างล้ำลึก ลดปัญหาผิวเสีย ไม่สม่ำเสมอ ช่วยให้ผิวชุ่มชื่น เรียบเนียนใสดูสุขภาพดี ไม่ไวต่อการระคายเคือง

จุดเด่น :

  • มีสาร Symsitive ลดความรู้สึกไม่สบายระคายผิว
  • มี Licochalcone A ลดปัญหาผิวระคายไวต่อปัจจัยการทำร้าย
  • มี Dexpanthenol ช่วยฟื้นบำรุงและเสริมเกราะปกป้องผิว ให้เนื้อผิวใหม่ดูสม่ำเสมอ เรียบเนียนใสแลดูสุขภาพดี
  • ปราศจากสารกันเสีย พาราเบน พาราฟฟินส์ สี น้ำหอม แอลกอฮอล์และซิลิโคน
  • เนื้อครีมบางเบา แต่ให้ความชุ่มชื่นเข้มข้นโดยไม่ทำให้อุดตันผิว
  • เหมาะสำหรับผิวธรรมดาถึงผิวแห้งและผิวแพ้ง่าย
  • ช่วยเสริมให้เครื่องสำอางติดทนได้

ราคา : 1,170 บาท

พิกัด : eucerin


สิวผดใช้ SKIN1004 Madagascar Centella Ampoule

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F90784%2F33d85d23-512e-4ae5-8cae-b863a6539627?v=20240823075240

แอมพูลบำรุงผิวหน้า จากสกินวันโอว์โอว์โฟร์ ด้วยส่วนประกอบ Centella Asiatica สารสกัดบริสุทธิ์จากมาดากัสการ์ ช่วยดูแลผิวที่อ่อนแอ พร้อมฟื้นบำรุงผิวให้แข็งแรงสุขภาพดี ด้วยค่า pH 5.5 เป็นกรดอ่อนๆ ใกล้เคียงกับผิว ลดโอกาสการเกิดสิวด้วยการยับยั้งการเติบโตของเชื้อแบคทีเรีย ลดการอักเสบ การระคายเคือง

จุดเด่น :

  • เหมาะกับทุกสภาพผิว
  • ลดโอกาสการเกิดสิว ยับยั้งการเติบโตของแบคทีเรีย
  • ลดการอักเสบ การระคายเคือง ฟื้นบำรุงเซลล์ผิวให้แข็งแรง
  • ปราศจากพาราเบน, มิเนอรัล ออยล์, แอลกอฮอล์, ซิลิโคน, SLS และสีสังเคราะห์ ไม่ทดลองในสัตว์ (Cruelty Free)

ราคา : 499 บาท

พิกัด : watsons


สิวผดใช้Vichy mineral 89 probiotic fraction

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F90784%2F2c9709dd-798f-4a88-83f5-66cff3be6768?v=20240823075252

เซรั่มที่มีส่วนผสมของ Probiotic Fractions เข้มข้น 5% มีต้นกำเนิดจากแหล่งน้ำแร่ ที่ช่วยปรับสกินไมโครไบโอมบนผิว ผสานด้วย 3 Antioxidant Complex+ และไฮยาลูรอน ฟื้นคืนผิวให้ดูมีชีวิตชีวา มอบผิวแข็งแรง ชุ่มชื้น สุขภาพดี พร้อมเสริมเกราะป้องกันผิวจากการถูกทำร้ายจากปัจจัยรอบตัว

จุดเด่น :

  • เหมาะกับทุกสภาพผิว รวมถึงผิวบอบบางมีแนวโน้มระคายเคืองง่าย
  • Probiotic Fractions เข้มข้น 5% ปกป้องเซลล์ผิวและฟื้นบำรุงไมโครไบโอม กลไกปกป้องผิว
  • น้ำแร่ภูเขาไฟวิชี่ ปรับสมดุล pHผิวเพื่อผิวแข็งแรงสุขภาพดี
  • ไนอะซินาไมด์ ปลอบประโลมผิวอย่างล้ำลึก ช่วยลดอาการอักเสบ
  • วิตามินอี ช่วยลดเลือนริ้วรอยและเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ
  • ไฮยาลูรอนจากธรรมชาติ มอบผิวดูเด้งอิ่มฟู คืนความชุ่มชื้นให้ผิว
  • ปราศจากน้ำหอม แอลกอฮอล์ พาราเบน ซิลิโคน และสารให้สี

ราคา : 1,360 บาท

พิกัด : shopee


HER HYNESS Royale Rebalancing Water With Royal Jelly & Deep Sea Kelp

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F90784%2Fbaf1584f-ec3a-4a5a-910a-307f94dbce89?v=20240823075303

น้ำตบนมผึ้งและสาหร่ายซีเคลป์จาก HER HYNESS สกินแคร์แบรนด์ไทยมาแรงที่สุดในตอนนี้ ผสานสาหร่ายสีน้ำตาลจากฝรั่งเศส 5 ชนิด เพื่อช่วยเติมน้ำให้ผิว พร้อมลดการระคายเคือง ปลอบประโลมผิว และป้องกันริ้วรอยก่อนวัย เพื่อผิวใส อิ่มฟู

จุดเด่น:

  • ฟื้นฟูผิวแห้ง ขาดน้ำ
  • ลดการระคายเคือง การอักเสบของผิว ไม่สบายผิว
  • ป้องกันริ้วรอยก่อนวัย
  • ลดการเกิดสิว
  • เสริมสร้างเกราะป้องกันผิว
  • ให้ความชุ่มชื้นล้ำลึก พร้อมปกป้องผิวจากอนุมูลอิสระ
  • อ่อนโยน สำหรับผิวบอบบาง แพ้ง่าย หรือเป็นสิวง่าย
  • ปราศจากสารระคายเคืองผิวกว่า 18 ชนิด

ราคา : 650 บาท

พิกัด : shopee


Cutepress cl lab sensitive moisture repair barrier cream normal to oily

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F90784%2F59dc6b88-862a-49d3-948d-a3ceb8f5bc20?v=20240823075316

ครีมสูตรบำรุงเข้มข้นแต่อ่อนโยนจาก Cutepress อุดมด้วยสารบำรุงเพื่อล็อกและเติมความชุ่มชื่นให้ผิว มี Sub-Micron Barrier Rescue Complex นวัตกรรมสูตรเอกสิทธิ์เฉพาะของ cute press ที่ผสานพลังจาก 4 สารบำรุงผิวอนุภาคเล็กพิเศษขนาด sub-micron จึงซึมเข้าไปบำรุงผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมบำรุงผิวแห้งเป็นขุย และล็อกความชุ่มชื้นให้ผิวได้ยาวนานด้วย Hyaluronic Acid และ Vitamin E ให้ผิวดูอิ่มน้ำเปล่งปลั่ง

จุดเด่น :

  • เนื้อครีมเจลเกลี่ยง่าย ซึมซาบไว แตกตัวเป็นน้ำเมื่อเกลี่ยลงบนผิว
  • บำรุงผิวที่มีความแห้งเป็นขุย และล็อคความชุ่มชื่นให้ผิวได้ยาวนาน
  • ช่วยปลอบประโลมผิว
  • เหมาะสำหรับผิวธรรมดา-ผิวมัน

ราคา : 552 บาท

พิกัด : cutepress


Ingu aqua defense soothing sunscreen

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F90784%2Fb4db84da-9d9b-4ac0-9882-6afdbac3a454?v=20240823075326

กันแดดจากบิวตี้บล็อกเกอร์กูรูด้านสกินแคร์ Ingu ตัวนี้จะเป็นกันแดดที่กันน้ำได้ เนื้อบางเบา ซึมไว ไม่เหนอะหนะ ช่วยปกป้องแสง UVA และ UVB ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ มีส่วนผสมของใบบัวบก เสริมประสิทธิภาพด้าน Anti-Oxidants สร้างเกราะป้องกันผิว และช่วยปลอบประโลมผิว ลดการอักเสบจากการเผชิญกับแสงแดด และมี Liposhield HEV Melanin ช่วยปกป้องผิวจากแสงสีฟ้า ซึ่งเป็นสาเหตุของริ้วรอยก่อนวัย พร้อมทั้ง Aquatide 5000BG ให้ความชุ่มชื่นผิว ช่วยฟื้นบำรุงเกราะป้องกันผิว ให้ผิวยืดหยุ่นดีและมีความแข็งแรง

จุดเด่น :

  • กันแดดกันน้ำ Hybrid Filters
  • ซึมไว ไม่เหนอะหนะ
  • ปกป้องได้ทุกแสง UV ที่เป็นอันตรายต่อผิว
  • เหมาะสำหรับใช้ในวันที่มีกิจกรรมกลางแจ้งหรือมีเหงื่อมาก
  • สร้างเกราะป้องกันผิว และช่วยปลอบประโลมผิว ลดการอักเสบจากการเผชิญกับแสงแดด

ราคา : 550 บาท

พิกัด : konvy


Resiskin cream

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F90784%2F9625d180-8576-4fad-a535-705e06692594?v=20240823075339

Resiskin เวชสำอางจากเยอรมัน สำหรับเสริมความสตรองให้ผิวหน้าด้วยสารสกัด Extremolyte เข้มข้น ที่มอบคุณสมบัติในการฟื้นฟู บำรุง ยับยั้งการอักเสบ ฟื้นฟูเกราะปกป้องผิว พร้อมช่วยดึงน้ำมาสร้างเป็นเกราะกำบังป้องกันเซลล์ผิว ให้ความชุ่มชื้น ต้านทานมลภาวะ เสริมความสตรองให้ผิว

จุดเด่น :

  • ซึมได้เร็ว ไม่อุดตันและไม่เหนอะหนะ ใช้ได้กับทุกสภาพผิว ตั้งแต่ผิวแห้ง ผิวผสม หรือผิวมัน
  • ไม่มีน้ำหอม วัตถุกันเสีย หรือสเตียรอยด์
  • อ่อนโยน ปลอดภัย
  • เหมาะกับคนผิวแห้ง ขาดความชุ่มชื้น ผิวแดง ผื่นคัน หรือ ผิวเซ็บเดิร์ม โดนรบกวนจากมลภาวะ รวมถึงผิวแพ้ง่าย

ราคา : 1,250 บาท

พิกัด : qualisk


Dr.Jart+ Cicapair Calming Gel Cream

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F90784%2F2ef3a7d1-f943-4b94-a0ef-8917342a2132?v=20240823094555

เจลครีมเนื้อบางเบา ช่วยปลอบประโลมผิวแห้งและผิวบอบบางโดยเฉพาะ มีส่วนผสมหลักที่เป็นเอกลักษณ์ของ Dr.Jart+ อย่าง Centella Asiatica (หรือ Tiger Grass) ที่ช่วยฟื้นฟูความชุ่มชื้นพร้อมกับลดการอักเสบ อุดมด้วยส่วนผสมที่ดีต่อผิวอีกมากมายไม่ว่าจะเป็น Niacinamide และ Jartbiome สิทธิ์เฉพาะ Dr.Jart+ ที่ช่วยให้ผิวแข็งแรงและรักษาสมดุลบนผิว

จุดเด่น :

  • เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว
  • ลดการอักเสบ
  • ช่วยให้เกราะป้องกันผิวแข็งแรงและรักษาสมดุลบนผิว

ราคา : 292 บาท

พิกัด : shopee


Origins Dr.Andrew Weil For Origins Mega-Mushroom Relief & Resilience Soothing Treatment Lotion

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F90784%2Fee3d1318-0fa9-4352-b215-7da3186e13d1?v=20240823094604

ทรีตเมนต์โลชั่นหรือน้ำตบตัวดังจาก Origins ที่หลายๆ คนมักจะคุ้นเคยกันว่า “น้ำตบเห็ด ตัวนี้เนื้อบางเบา ซึมซาบสู่ผิวได้เร็ว มีส่วนผสม Molecular Mushroom Complex ช่วยปลอบประโลมผิวพร้อมทั้งช่วยฟื้นคืนสภาพผิวให้กลับมาเเข็งเเรงและมีเห็ดหลินจือที่ได้รับสมญานามว่า “เห็ดแห่งความงามอมตะ” ที่มีคุณสมบัติการปกป้องผิวอีกด้วย

จุดเด่น :

  • ช่วยปลอบประโลมผิว
  • เสริมปราการปกป้องผิว
  • ฟื้นบำรุงชั้นผิวจากภายใน
  • เหมาะกับทุกสภาพผิว แม้ผิวบอบบาง หรือผิวที่เป็นสิวได้ง่าย
  • มอบความชุ่มชื้นให้แก่ผิว

ราคา : 1,250 บาท

พิกัด : origins



สกินแคร์สิวผดเซเว่น ใช้อะไรดี


Smooto Tomato Aloe Snail White & Acne Sleeping Serum

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F90784%2Fb06787d1-db9f-4a80-96db-a75455d7fa67?v=20240823082631

ครีมซองสมูทโตะตัวดังในเซเว่นที่ผสานระหว่างสลิปปิ้งมาสก์ในสูตรเซรั่ม ทำให้ได้เนื้อว่านหางจระเข้เข้มข้นอ่อนนุ่ม บางเบา อุดมไปด้วยสารสกัดมะเขือเทศเมือกหอยทาก และที ทรี ออยล์ ช่วยให้ผิวนุ่ม รูขุมขนแลดูกระชับ ผิวไม่มัน ปราศจากแอลกอฮอล์ และน้ำหอม เหมาะสำหรับผิวเป็นสิว ผิวบอบบาง แพ้ง่าย

จุดเด่น :

  • ว่านหางจระเข้ช่วยฟื้นบำรุงผิวให้ผิวนุ่ม ชุ่มชื่น
  • สารสกัดมะเขือเทศช่วยให้รอยสิว จุดด่างดำดูจางลง ผิวกระจ่างใส
  • Snail & secretion : ฟื้นบำรุงผิวให้แข็งแรง รูขุมขนกระชับ ลดการเกิดสิวผด สิวอุดตัน หน้าไม่เรียบ
  • Tea &Tree Oil : ช่วยดูดซับความมันส่วนเกิน สิวอุดตัน ผดผื่นเม็ดเล็กๆ

ราคา : 39 บาท

พิกัด : 7-11, smootojapan


Jula's Herb Marigold Intensive Clear Gel

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F90784%2F943acf8a-0686-45e1-b9ed-4453b3b7b59b?v=20240823082640

เจลลดสิวดอกดาวเรือง อุดมไปด้วยสารสกัดเข็มข้นจากดอกดาวเรืองและฟ้าทะลายโจรช่วยลดการอุดตันของสิว และลดการสะสมของเชื้อแบคทีเรีย มีซิงค์ พีซีเอ (Zinc PCA) ช่วยสมานผิวให้สิวยุบตัวเร็วขึ้น พร้อมสารสกัดจากไข่ขาว ช่วยลดความมัน กระชับรูขุมขน และบำรุงให้ผิวแข็งแรงขึ้นโดยไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองผิว ใช้ได้แม้ผิวแพ้ง่าย

จุดเด่น :

  • Zinc PCA ช่วยควบคุมความมันของผิว จึงช่วยปกป้องผิวจากการเกิดสิว
  • Mangosteen Extract มีคุณสมบัติ anti-oxidant จึงช่วยปกป้องผิวจากอนุมูลอิสระ อันเป็นสาเหตุของความหมองคล้ำ และริ้วรอยก่อนวัย ช่วยให้ผิวแลดูกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ ให้ผิวรู้สึกเรียบเนียนกระชับ พร้อมปลอบประโลมผิวอย่างอ่อนโยน
  • มี Centella Asiatica Extract : สารสกัดจากใบบัวบก ประกอบด้วยช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงของผิว มีคุณสมบัติในการปลอบประโลมผิวอย่างอ่อนโยนช่วยให้ผิวพรรณแลดูกระชับ ยืดหยุ่น อ่อนเยาว์อย่างเป็นธรรมชาติ
  • ไม่ระคายเคืองต่อผิว

ราคา : 43 บาท

พิกัด : 7-11, shopee


สิวผดใช้ Burnova Gel Plus

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F90784%2F0407a8c7-2f18-4c63-b293-bb5db911da36?v=20240823082710

เจลบำรุงผิว จากเบอร์นโนว่า รวมที่สุดของสมุนไพรจากธรรมชาติสูตรออร์แกนิคอย่าง ว่านหางจระเข้ สารสกัดจากบัวบก และแตงกวา ช่วยถนอมและบำรุงผิวบอบบางแพ้ง่าย โดยเฉพาะผู้ที่เป็นสิว ผิวแห้งลอก หรือผ่านการทำเลเซอร์ เพื่อฟื้นบำรุงผิวให้เนียนนุ่ม ชุ่มชื้น แลดูสุขภาพดี

จุดเด่น :

  • บำรุงให้ผิวเนียนนุ่ม ชุ่มชื้น
  • ว่านหางจระเข้ช่วยลดการสูญเสียน้ำในผิว บำรุงผิวให้เนียนนุ่ม ชุ่มชื้น
  • สารสกัดจากใบบัวบก ประกอบด้วยสาร asiatic acid, madecassic acid ช่วยปลอบประโลมผิว
  • แตงกวาสกัดมีคุณสมบัติช่วยบำรุงผิวให้นุ่มนวลไม่หยาบกร้าน

ราคา : 30 บาท

พิกัด : 7-11, lazada


BK Acne Balancing Mask

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F90784%2Fbc3d812a-ddc4-4efd-8104-a65ff9814fc4?v=20240823082721

มาสก์สิวในตำนาน เพิ่มประสิทธิภาพสิวยุบ x2 คุมมัน x2 จากบีเค แอคเน่ อัดแน่นด้วยสารสกัดจากธรรมชาตินานาชนิด ช่วยยับยั้ง P.Acne ซึ่งเป็นสาเหตุการเกิดสิว ปรับสมดุลผิว สยบสิว ฟื้นฟูให้ผิวแข็งแรง เหมาะสำหรับคนเป็นสิวและผิวแพ้ง่าย

จุดเด่น :

  • เหมาะกับทุกสภาพผิว แม้ผิวบอบบางแพ้ง่าย
  • เข้าจัดการกับปัญหาสิวอย่างตรงจุด
  • ขจัดเซลล์สิวเสื่อมสภาพอย่างอ่อนโยน
  • กระชับรูขุมขนให้เล็กลง
  • ลดความหมองคล้ำ คืนความกระจ่างใสสู่ผิว
  • ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย สบายผิว ลดการระคายเคือง ช่วยให้สิวผดยุบเร็ว แห้งไว

ราคา : 37 บาท

พิกัด : 7-11, shopee


Skin Moisture Burst Gel Cream

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F90784%2Ff82a2ec1-5c00-4483-97dc-cd16e8834d8c?v=20240823082734

เจลครีมเนื้อบางเบาจากศรีจันทร์ที่ล่าสุดพึ่งประกาศตรึงราคาแบบซองได้ใจคนไทยไป โดยเจ้าเจลครีมตัวนี้จะมอบความชุ่มชื้นอย่างล้ำลึก ให้ผิวแลดูสุขภาพดี ไม่อุดตันรูขุมขน เนื้อเจลซึมซาบเข้าสู่ผิวได้รวดเร็ว ไม่ทิ้งความเหนอะหนะ พร้อมกักเก็บความชุ่มชื้นยาวนาน

จุดเด่น :

  • เหมาะกับทุกสภาพผิว ผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้
  • อ่อนโยน ให้ผิวเนียนเด้ง ชุ่มชื้นตลอดทั้งวัน
  • Allantoin และสารสกัดจากผลแอปเปิ้ล (Pyrus Malus Fruit Extract) ช่วยปลอบประโลมผิว
  • Glyceryl Glucoside และสารสกัดจากใบบัวบก (Centella Asiatica) ช่วยรักษาความชุ่มชื้นและทำให้ผิวดูอ่อนเยาว์
  • Madecassoside และสารสกัดจากแตงโม (Watermelon Fruit Extract) ช่วยลดเลือนริ้วรอยเล็กๆ ให้แลดูจางลง

ราคา : 35 บาท

พิกัด : 7-11, srichand


Cute Press Calming Cica Sleeping Mask

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F90784%2F6b4be90e-431a-40a0-b3cd-fd7dea26765a?v=20240823082746

มาส์กเนื้อเจลสีเขียวสูตรเข้มข้นจาก Cute Press เนื้อบางเบา ปราศจากสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองผิว อุดมด้วยประสิทธิภาพสารสกัดเข้มข้นจาก Centella Asiatica (Cica) ช่วยปลอบประโลมผิวที่ไวต่อการระคายเคือง ผสานสารสกัดจาก Tea Tree Oil และ Neem Extract ที่ช่วยดูแลผิวที่มี ปัญหาสิวอย่างอ่อนโยน และยังให้กลิ่นหอมแนวสมุนไพรอ่อนๆ เพื่อความรู้สึกสบายก่อนนอน Trehalose และ Sodium Hyaluronate กักเก็บความชุ่มชื่น ให้ผิวตลอดคืน

จุดเด่น :

  • เหมาะกับผิวบอบบางที่มีแนวโน้มแพ้ง่ายและผิวที่มีแนวโน้มเป็นสิวง่าย
  • ปลอบประโลมผิว
  • ลดการระคายเคือง
  • กักเก็บความชุ่มชื้นยาวนาน

ราคา : 99 บาท

พิกัด : 7-11, shopee


The Ingredients Soothing Gel Cica Blemish

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F90784%2F85250631-10e4-47b5-afbd-ac2e74c1e883?v=20240823082800

The Ingredients Soothing Gel Cica Blemish 50g เจลบำรุงผิวหน้า และผิวกาย เนื้อเจลอ่อนนุ่ม บางเบา ซึมซาบเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ผสานคุณค่าสารสกัดจากใบบัวบก ว่านหางจระเข้ HYA และ BHA ช่วยฟื้นคืนผิวที่เป็นสิว ผิวหลังออกแดด เพิ่มเกราะป้องกันให้ผิวแข็งแรง ลดอัตราการเกิดสิว ปลอบประโลมผิว เติมความชุ่มชื้น ให้ผิวอิ่มฟู เรียบเนียน และคืนความกระจ่างใสให้กับใบหน้า

จุดเด่น :

  • เนื้อเจลอ่อนนุ่ม บางเบา ซึมซาบเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ
  • เหมาะกับทุกสภาพผิว โดยเฉพาะผิวบอบบาง แพ้ง่าย
  • เพิ่มเกราะป้องกันให้ผิวแข็งแรง
  • ปลอบประโลมผิว
  • เติมความชุ่มชื้น ให้ผิวอิ่มฟู เรียบเนียน
  • คืนความกระจ่างใสให้กับใบหน้า

ราคา : 45 บาท

พิกัด :7-11, shopee


สิวผดใช้อะไรดี pantip

เอาจริงๆ สกินแคร์สำหรับคนเป็นสิวผดที่ชาวพันทิปเค้าพูดถึงนั้นแตกออกเป็นหลากหลายความเห็นมากเลย ซิสเลยลองหยิบตัวที่น่าสนใจมาให้ดูกัน ตัวแรกก็คือ BIODERMA Sensibio Light Cream ตัวนี้จะเป็นสูตรอ่อนโยนพิเศษ ที่ทั้งช่วยเสริมสร้างความแข็งให้ผิวแล้วก็ช่วยลดการอักเสบและระคายเคืองผิวได้เช่นกัน ส่วนฝั่งทำความสะอาดผิวก็จะเป็น Cetaphil Oily Skin Cleanser จะช่วยขจัดความมันแต่ก็ยังอ่อนโยน เสริมด้วยส่วนผสมตัวอื่นๆ ที่ช่วยให้ความชุ่มชื้น ลดการระคายเคืองไปในตัว


วิธีแก้สิวผดแบบธรรมชาติ

วิธีแก้สิวผดธรรมชาติก็จะเป็นหลักการเดียวกับการใช้สกินแคร์ โดยที่เราอาจจะหาสิ่งของรอบตัวๆ ที่มีฤทธิ์ช่วยลดการอักเสบ ปลอบประโลมผิวมาใช้ได้ ตัวอย่างที่เราสามารถหาได้เองง่ายๆ ก็อย่างเช่น ว่านหางจระเข้ เพราะมีคุณสมบัติในการลดการอักเสบและให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว ให้เราใช้เจลจากใบว่านหางจระเข้ทาลงบนบริเวณที่มีสิวผด ทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น หรือใช้ถุงชาเขียวที่ชงแล้วมาทาบริเวณที่มีสิวผด ทาทิ้งไว้แล้วค่อยล้างออก โดยที่ชาเขียวเค้าจะมีสารต้านอนุมูลอิสระและคุณสมบัติในการลดการอักเสบนั่นเองจ้า


สรุปสิวผดใช้อะไรดี


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F90784%2F17830dad-4675-4efc-beed-69af99df8844?v=20240823181130

แน่นอนว่าคีย์สำคัญสำหรับคนเป็นสิวผดก็คือต้องทำให้ผิวแข็งแรงก่อน! เริ่มต้นง่ายๆ ด้วยการลองเช็กสกินแคร์ที่เรามีอยู่ว่าสกินแคร์ตัวที่ใช้ช่วยลดการระคายเคือง ปลอบประโลมผิวได้ไหม ส่วนโฟมล้างหน้าต้องกำจัดความมันได้แต่ก็ยังอ่อนโยน ไม่ทำให้ผิวระคายเคืองไปกว่าเดิมด้วยนะ ถ้าเราลองปรับเปลี่ยนรูทีนให้เป็นไปตามนี้แล้วสิวผดยังดื้อ ไม่ยอมหายไปซักที อันนี้เราอาจจะต้องไปปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญแล้วค่ะ เพราะต้นเหตุอาจจะไม่ใช่ผิวอ่อนแอแต่เป็นก็อาจจะเป็นเพราะเจ้าเชื้อราตัวร้ายที่ทำให้เกิดสิวผดได้เหมือนกัน คุณหมอเค้าจะได้ช่วยเหลือเราได้ตรงจุดมากยิ่งขึ้นนะ

นอกเหนือจากวิธีที่บอกไปก็อย่าลืมทากันแดดทุกวันกันด้วย เพราะตัวกระตุ้นสิวผดอีกตัวสำคัญก็คือแสงแดดและความร้อนด้วยเหมือนกัน ถ้าหากสามารถหลีกเลี่ยงแสงแดดได้ก็ควรหลีกเลี่ยง แต่ถ้าเลี่ยงไม่ได้ก็ทากันแดดเสริมเข้าไปก็จะช่วยปัญหาผิวด้านอื่นๆ ได้ด้วยเหมือนกันแบบครบจบ


🩷🤍🩷🤍🩷🤍🩷


น้องสิวผดจ๋า พี่คงต้องขอโบกมือลาก่อน !!! แม้ว่าสิวผดจะเป็นปัญหาผิวกวนใจที่ดูเหมือนแก้ยากแต่ถ้าเราได้ลองทำความเข้าใจให้ลึกถึงต้นตอว่าสิวที่ตัวเองกำลังเผชิญอยู่เป็นสิวประเภทไหน ? มีสาเหตุเกิดจากอะไร ? พฤติกรรมใดบ้างที่เสี่ยงกระตุ้นให้เกิดสิว ? ก็จะช่วยให้ค้นหาวิธีรักษาสิวได้อย่างตรงจุดมากขึ้น และช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการรักษาสิวให้หายเร็วขึ้นอีกด้วยนะคะ อย่างสิวผดที่เป็นสิวเม็ดเล็กๆ ที่มักจะแวะมาทักทายในช่วงที่อากาศร้อนชื้น ก็ต้องแก้ด้วยการทำความสะอาดผิวให้ใสกิ๊ง ขยันเติมความชุ่มชื้นให้ผิวสม่ำเสมอ หลีกเลี่ยงแสงแดดและการใช้ผลิตภัณฑ์ที่ก่อให้เกิดการระคายเคือง รวมทั้งเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยรักษาสิวโดยเฉพาะหากทำได้ตามนี้ก็จะช่วยลดการเกิดสิวและเรียกคืนผิวเนียนใสกลับมาได้แน่นอนค่ะ

🩷🤍🩷🤍🩷🤍🩷


Designer : tt.

Writer :Pearrisa, Babypeachy

อ้างอิง

https://pubmed.ncbi.nlm.nih.gov/125069/

https://facelabs.co.th/what-is-acne-aestivalis/

https://www.mdpi.com/2079-9284/10/3/89#:~:text=Acne%20aestivalis%2C%20also%20known%20as,exposure%20to%20sunlight%20%5B80%5D.

https://www.gqthailand.com/grooming/article/acne-estivalis

https://www.prachachat.net/spinoff/health/news-375480

https://www.larocheposay-th.com/articles/causes-of-acne-aestivalis

บทความแนะนำเพิ่มเติม







เว็ปไซต์นี้ใช้คุกกี้

SistaCafe ให้ความสำคัญต่อข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน เพื่อการพัฒนาและปรับปรุงเว็บไซต์ หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้โดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ แสดงว่าท่านยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา และ นโยบายการใช้คุกกี้