สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ ถ้าพูดถึงกระเป๋ายอดฮิตที่มาเเรงมากในตอนนี้ก็คงเป็นเเบรนด์ไหนไปไม่ได้ นอกจาก กระเป๋า Maison Kitsune กระเป๋าที่ออกเเบบได้ดูดีมีสไตล์ ผสมผสานระหว่างความเป็นฝรั่งเศสเเละญี่ปุ่นอย่างลงตัว ซึ่งวันนี้ CutenessCorner ก็ได้นำกระเป๋าดีไซน์สุดเก๋จากแบรนด์ Maison Kitsune มาฝากเพื่อนกันด้วย เเต่ก่อนจะไปดูเรามาทำความรู้จักเเบรนด์ให้มากขึ้นกันดีกว่าค่ะซิส รับรองว่าเพื่อน ๆ จะประทับใจในความเป็นมาของกระเป๋าที่มีสุนัขจิ้งจอกเป็นสัญญาลักษณ์ของเเบรนด์นี้เเน่นอน


กระเป๋า Maison Kitsune มาจากไหน

กระเป๋า Maison Kitsuné เป็นแบรนด์ที่มีต้นกำเนิดมาจากประเทศฝรั่งเศสค่ะซิส ซึ่งได้รับความนิยมทั้งในแวดวงแฟชั่นและดนตรีเลย แบรนด์นี้ถูกก่อตั้งขึ้นในปี 2002 โดย Gildas Loaëc ผู้มีสัญชาติฝรั่งเศส และ Masaya Kuroki ที่มาจากประเทศญี่ปุ่น แบรนด์ Maison Kitsuné มีชื่อเสียงโดดเด่นจากสไตล์ที่ดูมินิมอล สะอาดสะอ้าน ออกแบบผสมผสานระหว่างความเป็นยุโรปเเละเอเชียได้อย่างลงตัว มีความโดดเด่นในการใช้สีพื้นหลังคลีน ๆ และรูปลักษณ์สัญลักษณ์ที่น่ารัก รวมถึงคอลเล็กชั่นแฟชั่นที่สามารถผสมผสานความคลาสสิกและโมเดิร์นได้อย่างลงตัว


ทำไมกระเป๋าแบรนด์ Maison Kitsune ถึงต้องมีรูปสุนัขจิ้งจอก

การใส่รูปสุนัขจิ้งจอกเข้าไปในกระเป๋า Maison Kitsuné นั้น เกิดจากความสัมพันธ์และสัญลักษณ์ที่เกี่ยวข้องกับชื่อและแบรนด์ Maison Kitsuné ซึ่งแปลว่า บ้านของจิ้งจอก โดยสัญลักษณ์สุนัขจิ้งจอกนี้ได้รับความเป็นที่นิยมในท้องถิ่นของญี่ปุ่นค่ะ และมีความหมายที่แสดงถึงความเกี่ยวข้องกับแนวคิดและสัญลักษณ์ของแบรนด์อย่างชัดเจนคำว่า Kitsuné มีความหมายว่า จิ้งจอก ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ที่น่าสนใจและมีความเป็นท้องถิ่นในวัฒนธรรมญี่ปุ่นสูงมาก จิ้งจอกในวัฒนธรรมญี่ปุ่นถูกขนานามว่าเป็นอัศวินและมีความฉลาด นอกจากนี้ ในนิทานญี่ปุ่นจิ้งจอกยังถูกบอกว่าเป็นสัญลักษณ์ของการปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อม เช่น เปลี่ยนร่างเป็นมนุษย์เพื่อทำให้เข้ากับคนและเรียนรู้เพื่อให้ฉลาดขึ้น ดังนั้น การใส่รูปสุนัขจิ้งจอกเข้าไปในกระเป๋า Maison Kitsuné เป็นการแสดงถึงความเชื่อมโยงกับสัญลักษณ์และความเป็นท้องถิ่นของญี่ปุ่นนั่นเอง


รวมรุ่นกระเป๋า Maison Kitsune ยอดฮิตตอบโจทย์ทุกสไตล์

หลังจากที่ได้รู้จักที่มาที่ไปของกระเป๋าแบรนด์Maison Kitsuné เเล้ว เรามาดูตัวอย่างกระเป๋าจากเเบรนด์นี้กันดีกว่าค่ะ ขอบอกเลยว่าเเต่ละใบถูกออกเเบบมาให้ตอบโจทย์ด้านความสวยงามเเละการใช้งานที่หลากหลาย อดใจรอไม่ไหวเเล้วใช่ไหมคะ ถ้าอย่างนั้นตามมาดูกันเลยค่ะซิส


กระเป๋า Maison Kitsune รุ่น Palais Royal, Paris France

รูปภาพ:กระเป๋า Maison Kitsune รุ่น Palais Royal, Paris France

ใบนี้เป็นกระเป๋าผ้าแคนวาส พิมพ์ลาย Maison Kitsuné, Palais Royal, Paris France เป็นกระเป๋าผ้าแคนวาสที่ออกเเบบได้สวยมาก มีหูจับสำหรับถือและสะพายไหล่ ปักป้าย “Maison Kitsuné Paris” ด้านใน ตัวกระเป๋าหลังเรียบ จุกของได้เยอะ สะพายไปได้หลายโอกาส เเถมออกเเบบได้เก๋ไม่น้อยเลยค่ะ ใครสะพายก็ดูชิคเเละมินิมอลไปพร้อมกัน


กระเป๋าผ้าแคนวาส Maison Kitsune x Rop Van Mierlo

รูปภาพ:กระเป๋าผ้าแคนวาส Maison Kitsune x Rop Van Mierlo

มาต่อกันที่กระเป๋าผ้าแคนวาส Maison Kitsuné x Rop Van Mierlo ตัวนี้เป็นรูปทรงตั้งดูแปลกตา สะพายได้เเบบ Unisex เลยค่ะซิส สามารถถือหูหิ้ว หรือ สะพายไหล่ได้ เเถมสายสะพาสำหรับสะพายไหล่ยังปรับได้ด้วย เค้ามีกระดุมเเม่เหล็กติดเเน่นไม่ต้องกลัวเปิด มาพร้อช่องกระเป๋าด้านในสุดเก๋ มาพร้อมลวดลายสุนัขจิ้งจอกที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากผลงานชื่อ Wild animals ของศิลปิน Rop Van Mierlo เป็นกระเป๋าที่ทั้งเท่เเละน่ารักเลยทีเดียว


กระเป๋าผ้าแคนวาส Maison Kitsune จิ้งจอก 3 สี

รูปภาพ:กระเป๋าผ้าแคนวาส Maison Kitsune จิ้งจอก 3 สี

กระเป๋าผ้าคอตตอนแคนวาสที่มาพร้อมโลโก้สุนัขจิ้งจอกสามสีสกรีนตรงด้านหน้าของกระเป๋า ใบนี้มีมีสายกระเป๋าสองเส้น เพื่อน ๆ สามารถเลือกสะพายได้ทั้งบนไหล่ หรือถือด้วยมือก็ไม่ติด เเถมยังเข้าได้กับหลายชุดเลยทีเดียว จะสะพายกระเป๋าควบคู่ไปกับการแต่งตัวแบบสตรีทหรือเเบบสบาย ๆ สะพายเดินเล่นในวันหยุดสุดสัปดาห์ก็เริ่ด เเถมยังจุของได้เยอะ เเละดีไซน์ก็เก๋ไม่เบาด้วยค่ะซิส


กระเป๋าโท้ท Maison Kitsune พิมพ์ลายหัวสุนัขจิ้งจอก

รูปภาพ:กระเป๋าโท้ท Maison Kitsune พิมพ์ลายหัวสุนัขจิ้งจอก

กระเป๋าโท้ทผ้าเเคนวาส ที่สามารถสพายได้เเบบ Unisex มาพร้อมดีไซน์รูปหัวจิ้งจอกสกรีนติดหน้ากระเป๋า มีสายสะพายสำหรับถือเเละสะพายไหล่ เเละสกรีนคำว่า "Maison Kitsuné" ที่ด้านหน้าและด้านหลังธรรมดา ตัวนี้นอกจากดีไซน์จะดูดีเเล้วยังเหมาะกับการสะพายไปได้หลายสถานที่ เเละยังเข้าได้กับหลายชุดเลยล่ะค่ะ


กระเป๋าโท้ท Maison Kitsune ลายจิ้งจอกพร้อมชื่อแบรนด์

รูปภาพ:กระเป๋าโท้ท Maison Kitsune

เป็นอีกหนึ่งกระเป๋าโท้ทผ้าเเคนวาสที่เก๋อีกใบ ที่สามารถสพายได้เเบบ Unisex ได้เหมือนกัน ใบนี้มาพร้อมดีไซน์รูปจิ้งจอกสุดเท่สกรีนติดหน้ากระเป๋าเเละสกรีนคำว่า "Maison Kitsuné" ที่ด้านหน้าและด้านหลัง มีสายสะพายสำหรับถือเเละสะพายไหล่ ตัวนี้นอกจากดีไซน์จะดูดีเเล้วยังเหมาะกับการสะพายไปได้หลายสถานที่ เเละยังเข้าได้กับหลายชุดเลย จะสะพายกับชุดสบาย ๆ หรือชุดเเนวสตรีทก็น่ามอง


กระเป๋าผ้าแคนวาส Maison Kitsune พิมพ์ลาย Dancing girls

รูปภาพ:กระเป๋าผ้าแคนวาส Maison Kitsune พิมพ์ลาย Dancing girls

ตัวต่อมาเป็นกระเป๋าผ้าแคนวาสพิมพ์ลาย “Dancing girls” และปักชื่อ “Maison Kitsuné” รูปทรงกระเป๋าเป็นรูปทรงที่ได้รับแรงบันดาลใจจากกระเป๋าโท้ท “Palais Royal” ช่องกระเป๋าด้านในพิมพ์ชื่อ “Maison Kitsuné” เป็นหนึ่งในคอลเลกชัน Maison Kitsuné x Olympia Le-Tan ตัวนี้สะพายไปไหนก็เก๋เพราะเค้าดีไซน์มาได้ดีสุด ๆ เเถมยังสะพายได้เเบบ Unisex เก๋ขนาดนี้ต้องตำแล้วมั้ย


กระเป๋าโท้ทMaison Kitsune เคลือบลายทางรูปสุนัขจิ้งจอกบนแถบพิมพ์ลาย

รูปภาพ:Maison Kitsune เคลือบลายทางรูปสุนัขจิ้งจอก

กระเป๋าโท้ทผ้าแคนวาสเคลือบลายทางรูปสุนัขจิ้งจอกบนแถบพิมพ์ลาย “Maison Kitsuné” ที่ด้านหน้า เป็นกระเป๋าอีกใบที่ดีไซน์ได้เก๋มากค่ะซิส ตัวนี้ใช้งานได้เเบบ Unisex เลย มีทั้งเเบบถือด้วยมือเเละเเบบสะพายไหล่ สายสะพายข้างปรับได้พร้อมปั๊มคำว่า “Maison Kitsuné” ตัวนี้มีซิปปิดเเบบเริ่ด สะพายไปไหนก็ปัง


สรุปส่งท้าย

ต้องบอกเลยว่า กระเป๋า Maison Kitsune เนี่ยเรื่องราวไม่ธรรมดา เเถมดีไซน์ออกมาเเต่ละใบก็คือเก๋สุด ปังสุด จนอยากได้มาติดตัวทุกใบเลยล่ะค่ะ ที่สำคัญสามารถใส่สะพายไปได้หลายสถานที่เเละสะพายเเมทช์กับชุดได้หลายชุดเลยทีเดียว เเถมสะพายไปไหนก็ไม่ตกเทรนด์ เพราะเป็นเเบรนด์กระเป๋ายอดฮิตตลอดกาล เป็นอีกไอเทมที่ต้องมีเลยค่ะ สำหรับวันนี้ CutenessCorner ต้องขอตัวลาไปก่อน เเล้วกลับมาเจอกันใน Sistacafe นะคะ บ๊ายบาย


บทความแนะนำที่ซิสต้องไม่พลาด