สวัสดีค่ะชาวซิส รู้สึกเหมือนกันไหมคะว่าช่วงนี้สภาพอากาศบ้านเราเปลี่ยนแปลงไปหลายฤดูเลยในวันเดียว ดังนั้นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยก็คือครีมกันแดดนั่นเองค่ะ แต่ก็อย่างที่เรารู้กันนะคะว่าไม่ใช่ทุกคนที่ใช้ครีมกันแดดแบบเดียวกันได้ เพราะสภาพผิวหน้าของเราแตกต่างกันนั่นเอง โดยเฉพาะผู้ที่มีผิวแพ้ง่ายและต้องการแต่งหน้าด้วยลุคธรรมชาติ เหมาะกับการใช้ครีมกันแดดไม่ผสมรองพื้นสุด ๆ ค่ะ ซึ่งครีมกันแดดไม่ผสมรองพื้นนั้นมีอยู่ทั่วไปตามท้องตลาด อาจทำให้เพื่อน ๆ เลือกไม่ถูก วันนี้ CutenessCorner เลยคัด ครีมกันแดดไม่ผสมรองพื้น ตัวเด็ดมาฝากเพื่อนๆ กันไปเลย ตามมาดูไปพร้อมกันค่ะ


ครีมกันแดดไม่ผสมรองพื้นเหมาะกับใคร ?

1. ผู้ที่ชอบแต่งหน้าแบบธรรมชาติ สำหรับผู้ที่ชอบการแต่งหน้าแบบธรรมชาติ บอกเลยว่าครีมกันแดดที่ไม่ผสมรองพื้นคือตัวเลือกที่ตอบโจทย์ที่สุดค่ะ เพราะนอกจากจะช่วยกันรังสียูวีแล้วยังช่วยเผยโทนสีผิวและเนื้อสัมผัสแบบธรรมชาติของเราได้ด้วย

2. ผู้ที่มีผิวแพ้ง่าย สำหรับผู้ที่มีผิวแพ้ง่ายมักจะเจอปัญหาในการหารองพื้น เพราะจะทำให้เกิดความระคายเคืองต่อผิวค่ะ

3. ผู้ที่ผิวหน้าเนียนละเอียด สำหรับผู้ที่ผิวหน้าเนียนละเอียด ไม่มีรอยด่างดำ ใช้เพียงครีมกันแดดไม่ผสมรองพื้นก็เพียงพอแล้วค่ะ นอกจากจะทำให้ไม่หนักหน้าและลดการอุดตันผิวแล้ว ยังช่วยป้องกันรังสียูวีได้อีกด้วย


ครีมกันแดดไม่ผสมรองพื้น ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 คัดมาให้แล้ว


ครีมกันแดดไม่ผสมรองพื้น Cute Press UV Expert Protection Aqua Splash

รูปภาพ:ครีมกันแดดไม่ผสมรองพื้น Cute Press UV Expert Protection Aqua Splash

ประเดิมตัวแรกกับกันแดด Cute Press UV Expert Protection Aqua Splash ตัวนี้เป็นครีมกันแดดไม่ผสมรองพื้นเนื้อเจลค่ะ ทาลงไปแล้วจะให้ความรู้สึกสดชื่นเบาสบายซึมซาบเข้าสู่ผิวได้อย่างรวดเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะด้วย กันได้ทั้งรังสียูวีเอและยูวีบี ด้วยค่า SPF 50+ PA+++ มีส่วนผสมของน้ำแร่บริสุทธิ์จากธารน้ำแข็งในเทือกเขาแอลป์ผสานกับไฮยาลูรอน และน้ำว่านหางจระเข้ ช่วยเติมเต็มความชุ่มชื้นให้ผิว แถมยังมีวิตามิน E และ B5 ช่วยให้ผิวเรียบเนียนค่ะ ปริมาณ 30 g

ราคา 249 บาท

พิกัด shopee


ครีมกันแดดไม่ผสมรองพื้น MizuMi UV Water Serum SPF50+ PA++++

รูปภาพ:ครีมกันแดดไม่ผสมรองพื้น MizuMi UV Water Serum SPF50+ PA++++

เอาใจคนผิวแพ้ง่ายด้วยครีมกันแดด MizuMi UV Water Serum SPF50+ PA++++ ค่ะ ตัวนี้มีเนื้อบางเบา ไม่เหนอะหนะ เพราะเป็นสูตรน้ำ ช่วยสะท้อนรังสี UVA1/UVA2/UVB อันเป็นต้นเหตุของ ต้นเหตุของ ฝ้า กระ จุดด่างดำ และ ริ้วรอย ออกจากผิว เมื่อเซ็ตตัวแล้วจะไม่ทิ้งคราบขาว ทาปุ๊บออกแดดได้ทันทีเลยค่ะ

ปริมาณ 40 g

ราคา 445 บาท

พิกัด shopee


ครีมกันแดดไม่ผสมรองพื้น Banana Boat Aqua Daily Moisture UV Protection Sunscreen Lotion SPF50+/PA++++

รูปภาพ:ครีมกันแดดไม่ผสมรองพื้น Banana Boat Aqua Daily Moisture UV Protection Sunscreen Lotion SPF50+/PA++++

สำหรับครีมกันแดดไม่ผสมรองพื้น Banana Boat Aqua Daily Moisture UV Protection Sunscreen Lotion SPF50+/PA++++ กันแดดสูตรน้ำเนื้อบางเบา ตัวนี้เป็นนวัตกรรมใหม่จากญี่ปุ่นเลยค่ะ ทาแล้วเกลี่ยง่าย ซึมไว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ไม่ทิ้งคราบขาว แถมยังมีมี Hyaluronic Acid ช่วยบล็อคความชุ่มชื้นให้ผิว ที่สำคัญสามารถปกป้องผิวจากรังสี UVA/UVB ได้ดีมาก ๆ

ปริมาณ 50 ml

ราคา 217 บาท

พิกัด shopee


กันแดดไม่ผสมรองพื้น Biore UV Aqua Rich Watery Gel SPF 50+/PA++++

รูปภาพ:กันแดดไม่ผสมรองพื้น Biore UV Aqua Rich Watery Gel SPF 50+/PA++++

ถัดมาเป็นกันแดดเนื้อเจล Biore UV Aqua Rich Watery Gel SPF 50+/PA++++ ค่ะ ขอบอกเลยว่าตัวนี้ฮิตกันมาก นั่นเป็นเพราะว่าช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดได้อย่างมีประสิทธิภาพ เนื้อเขาจะเป็นเอสเซนต์เนื้อบางเบา เกลี่ยง่ายสุด ๆ ไม่ทิ้งคราบขาวไว้ด้วย ถูกใจสายแต่งหน้าเพราะไม่ทำให้เมคอัพเปลี่ยนสี สามารถทาทับเมคอัพระหว่างวันได้โดยที่เมคอัพไม่ลบเลือน จึ้งสุด ๆ

ปริมาณ 90 ml

ราคา 228 บาท

พิกัด shopee


กันแดดไม่ผสมรองพื้น Beauty of Joseon Relief Sun

รูปภาพ:กันแดดไม่ผสมรองพื้น Beauty of Joseon Relief Sun

เอาใจทางฝั่งคนรักครีมกันแดดแบบออร์แกนิคด้วย ครีมกันแดด Beauty of Joseon Relief Sun ค่ะ กันแดดตัวนี้จะมีเนื้อบางเบา ซึมซาบเข้าบำรุงอย่างรวดเร็ว ให้ความชุ่มชื้น ไม่เหนอะหนะ และไม่ทิ้งคราบขาว เกิดคราบขาว จุดขายของเขาอยู่ที่มีส่วนผสมของ Rice extract 30% + Grain fermented extracts ซึ่งเป็นสารสกัดจากข้าวและธัญพืชหมักค่ะ อุดมไปด้วยวิตามิน B, C, E, กรดอะมิโน และแร่ธาตุต่าง ๆ ช่วยให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวได้ดี

ปริมาณ 50 ml

ราคา 549 บาท

พิกัด shopee


กันแดดไม่ผสมรองพื้น Srichand Sunlution Anti Aging Sunscreen SPF50+ PA++++

สำหรับกันแดด Srichand Sunlution Anti Aging Sunscreen SPF50+ PA++++ เป็นกันแดดที่ช่วยลดเลือดริ้วรอยจากแสงแดดโดยเฉพาะค่ะ ช่วยป้ิงกันรังสี UVA และ UVB ได้ดี มีส่วนผสมหลัก ๆ อย่างวิตามิน E, B3, และ Niacinamide ที่ช่วยเติมเต็มความชุ่มชื้นให้ผิวดูสุขภาพดี มี Double Peptide Acetyl Hexapeptide และ Palmitoyl Pentapeptide ช่วยฟื้นฟูผิวให้ริ้วรอยจากแสงแดดแล นอกจากนี้ยังมี CAMU CAMU ช่วยในการต่อต้านอนุมูลอิสระได้ดีค่ะ เป็นอีกตัวที่น่าใช้แบบรูทีน

ปริมาณ 40 ml

ราคา 164 บาท

พิกัด shopee


กันแดดไม่ผสมรองพื้น Dr.PONG Hyaluronic Ultra Light Sunscreen with Aquatide SPF50 PA+++

รูปภาพ:

ปิดท้ายด้วยครีมกันแดด Dr.PONG Hyaluronic Ultra Light Sunscreen with Aquatide SPF50 PA+++ ค่ะ ครีมกันแดดตัวนี้เหมาะกับเพื่อน ๆ ที่มีปัญหาสิวและผิวแพ้ง่าย เพราะมีเนื้อสัมผัสบางเบาพิเศษ ทาง่าย ไม่เหนอะหน้าเลยค่ะ ลดการระคายเคือง เเละมีฟิลเตอร์กันแดดถึง 3 ตัวด้วยกัน ทำให้มั่นใจได้ว่าจะปกป้องผิวของเราจาก UVA และ UVB ได้อย่างแน่นอนค่ะ

ปริมาณ 25 ml

ราคา 299 บาท

พิกัด shopee

สรุปส่งท้าย

จบไปแล้วค่ะสำหรับ ครีมกันแดดไม่ผสมรองพื้น หวังว่าเพื่อน ๆ จะมีตัวในใจเก็บไปตุนไว้ใช้กันแล้วนะคะ แต่ละตัวล้วนมีคุณสมบัติเด่น ๆ ที่ต่างกันออกไป เพื่อน ๆ สามารถเลือกใช้ให้เหมาะสมตามสภาพผิว ปัญหาผิว และความชอบของตัวเองได้เลยน้า สำหรับวันนี้ CutenessCorner ต้องขอตัวลาไปก่อน ไว้กลับมาเจอกันในบทความถัดไปที่ SistaCafe นะคะ บ๊ายบาย


บทความแนะนำที่ซิสต้องไม่พลาด