สวัสดีค่ะสาวๆSistaCafeทุกคน สำหรับในบทความนี้เราจะมาพูดกันถึงเรื่องเดทแรกกันบ้างดีกว่า จริงอยู่ค่ะว่าส่วนใหญ่แล้วผู้ชายมักจะเป็นฝ่ายชวนสาวๆ เสียมากกว่า แต่ว่าบางทีถ้าเราเป็นฝ่ายชวนหนุ่มๆ ไปเดทบ้างก็ไม่เลวเลยนะคะ! ซึ่งส่วนใหญ่แล้วเนี่ย ในการเดทแรกของคนไทยเราส่วนมากจะไม่ค่อยไปที่ไหนที่ไกลๆ หรือต้องพักค้างคืนกันสักเท่าไหร่ ดังนั้นเป้าหมายส่วนมากจึงเป็นที่ใกล้ๆ ค่ะ ซึ่งเราก็ได้รวบรวมสถานที่เดทในแต่ละที่มาให้เพื่อนๆเลือกเอามาชวนหนุ่มๆ ไปเที่ยวกันค่ะ หรือหนุ่มๆ ที่มาแอบอ่าน จะเอาไปชวนสาวๆ ก็ได้นะคะ ^o^


ห้างสรรพสินค้า


รูปภาพ:http://web-images.chacha.com/images/Gallery/4950/what-are-some-tips-for-a-fun-movie-date-876881301-oct-22-2012-1-600x400.jpg

ห้างสรรพสินค้า ขึ้นชื่อว่าเป็นสถานที่ออกเดทยอดนิยมเลยล่ะค่ะ เพราะว่าภายในห้างนั้นมีกิจกรรมให้เราและคู่เดทได้ทำกันมากมาย ไม่ว่าจะเป็นช้อปปิ้ง, ทานอาหาร, ดูหนัง, ร้องคาราโอเกะ, เล่นโบว์ลิ่ง และอื่นๆ อีกสารพัด ทำให้ห้างสรรพสินค้าเป็นตัวเลือกแรกๆ ของการนัดเจอกับคู่เดทในครั้งแรกนั่นเองค่ะ ส่วนข้อเสียของห้างสรรพสินค้านั้นเราคิดว่ามันเป็นที่ค่อนข้างเปิดและมีคนอยู่มาก อาจทำให้รู้สึกไม่เป็นส่วนตัวเท่าไหร่ค่ะ


ร้านอาหาร


รูปภาพ:http://18dining.com/wp-content/uploads/2016/07/Couple-eating-at-modern-restaurant-1024x683.jpg

เชื่อว่าเรื่องกินเป็นหัวข้อที่สามารถเปิดประเด็นได้ง่ายกับทั้งผู้ชายและผู้หญิงเลยล่ะค่ะ ซึ่งแน่นอนว่าตามร้านอาหารที่บรรยากาศดีๆ หรือร้านขึ้นชื่อนั้นเป็นสถานที่ที่เหมาะกับการไปเดทไม่น้อยเลยทีเดียว และมันคงจะดีไม่น้อยหากว่าเราเลือกร้านบรรยากาศดีๆ มาสักร้านนึง แล้วทำความรู้จักกันในระหว่างที่กำลังทานอาหารไปด้วย แต่ว่าเราขอแนะนำให้เลือกร้านกันดีๆ หน่อยนะคะ ในเดทแรกเราแนะนำให้หาร้านอะไรที่ทานง่ายๆ จะดีกว่า เพราะขืนไปทานร้านที่ต้องบริการตัวเองเยอะๆ แล้วเผลอโชว์โก๊ะออกมาล่ะก็ หนุ่มๆ อาจหนีเอาได้ค่ะ


ตลาดกลางคืน


รูปภาพ:http://www.thaiticketmajor.com/bus/imgUpload/Image/Image_aspx.jpeg

หากใครที่ชื่นชอบการเดินชิลล์ๆ ช้อปปิ้งและหาของกินไปเรื่อยๆ ล่ะก็ เราคิดว่าตลาดกลางคืนเป็นอะไรที่เหมาะและไม่เลวเลยล่ะค่ะ เพราะเราสามารถที่จะเดินคุยกันไปได้เรื่อยๆ พร้อมกับหาอะไรทานเล็กๆ น้อยๆ ได้ตลอดทาง แต่ว่าอย่าเผลอสวมวิญญาณนักช้อปมากไปนะคะ เพราะต้องอย่าลืมว่าเดทแรกนั้นจะเป็นการเน้นทำความรู้จักกันเสียมากกว่า ขืนช้อปมากไปหนุ่มๆ หนีไม่รู้ด้วยนะจ๊ะ!


คาเฟ่


รูปภาพ:http://d13zp74n6bkys6.cloudfront.net/1787/1168/CustomArticle/60afbf70-e619-4393-a42c-6fc6a1472da3_06012016.png

เดี๋ยวนี้เมืองไทยเราเองมีคาเฟ่มาเปิดให้บริการอยู่เยอะเลยทีเดียวค่ะ โดยเฉพาะคาเฟ่น่ารักๆ อย่างคาเฟ่น้องแมว หรือน้องกระต่ายก็มีให้พบเห็นกันเรื่อยๆ  หรือาจจะเป็นคาเฟ่แบบธรรมดาๆ บรรยากาศดีๆ ก็เหมาะแก่การนั่งคุยกันไม่น้อยเลยค่ะ แล้วถ้าหากคุยกันถูกคอจะจับมือกันไปที่อื่นต่อก็ไม่เลวนะคะ


สวนสนุก


รูปภาพ:https://2.bp.blogspot.com/-LOPNxSWtPlo/V8AfzE9C0XI/AAAAAAAABGQ/CYOtADL3_j0oWFM6opMH04nS8c4Vjk55gCLcB/s1600/theme-park-date.jpg

'สวนสนุก' เป็นที่เดทที่ต่างประเทศค่อนข้างนิยมไปกันเลยล่ะค่ะ แต่ว่าบ้านเราอาจจะไม่ค่อยนิยมเท่าไหร่ อาจจะเพราะว่ามีให้ไปน้อย และแดดมันร้อนมากกกกก แต่โดยรวมแล้วเราว่าเป็นสถานที่ที่ดีสำหรับการเดทแรกเลยล่ะ  เพราะว่าเราสามารถทำความรู้จักกับอีกฝ่ายได้ผ่านการทำกิจกรรมต่างๆ ที่ทำร่วมกัน และสวนสนุกนั้นก็มีอะไรให้เราได้ทำเยอะซะด้วยสิ แต่เดทแรกถ้าไม่สนิทกันมาก แนะนำว่าอย่าเล่นอะไรที่หวาดเสียวมากนะคะ ไม่งั้นอาจจะปล่อยโก๊ะแทนได้น้าา


พิพิธภัณฑ์


รูปภาพ:https://thirteen13again.files.wordpress.com/2014/03/1109-website-hcmc-fine-arts-museum-nguyen-gia-tri-couple-sophie-hughes2.jpg

อันนี้อาจจะค่อนข้างเฉพาะทางสักหน่อย ซึ่งอันนี้จะอยู่กับความชอบของตัวคุณและคู่เดทค่ะ แต่ถ้าหากว่าทั้งคู่ชอบเหมือนๆ กัน การไปพิพิธภัณฑ์เป็นสถานที่ที่จะได้อารมณ์ศิลป์และความสุนทรีย์มากๆ เลยล่ะค่ะ แต่ต้องระวังหน่อยเพราะหากอีกฝ่ายนึงไม่ชอบกับเราล่ะก็ มันจะเป็นเดทที่กร่อยสุดๆ เลยนะ


สวนสัตว์


รูปภาพ:http://img.allw.mn/content/love/2013/06/7_go-to-the-zoo.jpg

สวนสัตว์เป็นอีกที่หนึ่งที่คนต่างประเทศชอบไปกันมากกก แต่บ้านเราด้วยความที่มันอาจจะมีไม่เยอะจึงไม่ค่อยเป็นชวนกันไปเป็นเดทแรกสักเท่าไหร่ แต่ว่าก็เป็นอีกตัวเลือกที่ไม่เลวเลยค่ะ เพราะว่าส่วนใหญ่ในสวนสัตว์นั้นจะมีอยู่หลายโซนให้เราได้เดินดูไปเรื่อยๆ และยังมีการแสดงต่างๆ อีกมายมายเลยทีเดียว


เป็นยังไงกันบ้างคะสำหรับไอเดียสถานที่ออกเดทแรก หากว่าถูกใจหรือไม่อย่างไรสามารถติชมได้เลยค่ะ ส่วนวันนี้เราเองก็ขอตัวไปหาคนมาออกเดทด้วยก่อนนะคะ บ๊ายบายค่ะ ^o^


บทความที่เกี่ยวข้อง