สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ รอยสักเป็นศิลปะบนร่างกายที่สวยงามอย่างหนึ่ง แต่ว่าในบางครั้งเราจำเป็นต้องปกปิดรอยสักด้วยเหตุผลหลายอย่าง เช่น ปกปิดรอยสักในระหว่างสัมภาษณ์งานหรือตอนที่รวมญาติ เพราะไม่อยากให้ดึงดูดความสนใจของผู้คน เเละสิ่งที่สามารถปกปิดรอยสักได้คือการทารองพื้นนั่นเองค่ะ แต่ไม่ใช่รองพื้นทุกตัวที่จะปกปิดรอยสักได้เนียนกริบเเละไม่ลอกหลุดหายระหว่างวัน ดังนั้นวันนี้ CutenessCorner ก็เลยรวบรวม รองพื้นปิดรอยสัก กันน้ำ มาฝากเพื่อน ๆ  ด้วยค่ะ ตามมาดูกันได้เลยค่ะซิส


มัดรวม รองพื้นปิดรอยสัก กันน้ำ ปกปิดเป๊ะไม่หลุดไม่หาย


รองพื้นปิดรอยสัก กันน้ำ KVD Beauty Good Apple Skin-Perfecting Foundation Balm

รูปภาพ:รองพื้นปิดรอยสัก กันน้ำ KVD Beauty Good Apple Skin-Perfecting Foundation Balm

รองพื้นสูตรบาล์มตัวนี้เนื้อบางเบามาก เเต่การรันตีว่าปกปิดรอยสักเนียนกริ๊บเหมือนไม่เคยสักมาก่อน เนื้อรองพื้นจะมีความชุ่มชื้นเกลี่ยง่าย เเถมปกปิดได้แบบ full-coverage ติดทนนาน โดนน้ำไม่หลุดไม่ลอก ให้สัมผัสแบบเนื้อเเมตต์สดชื่น ๆ ค่ะซิส ตัวนี้ไม่ทิ้งคราบขาว ทาหน้าก็ไม่เลย เค้าจะเรียบเนียนไปกับผิวเราเลยค่ะ แถมยังมาพร้อมการบำรุงจากสารสกัดจากแอปเปิล Good Apple ที่จะช่วยลดเลือนรูขุมขนให้ผิวเรียบเนียน สุขภาพดี ที่สำคัญคือไม่อุดตันผิวด้วยค่ะซิส


รองพื้นปกปิดรอยสักกันน้ำ SUNGRACE HIGH COVERAGE FOUNDATION UV SPF42 / PA++++

รูปภาพ:SUNGRACE HIGH COVERAGE FOUNDATION UV SPF42 / PA++++

ตัวนี้เป็นครีมรองพื้นที่เกลี่ยง่ายมาก ๆ ค่ะซิส แถมยังให้ระดับการปกปิดที่สูง สามารถใช้แทนคอนซีลเลอร์ได้เลย จะเป็นฝ้า กระ จุดด่างดำ รอยแผลเป็นจากสิว ความหมองคล้ำใต้ดวงตา หรือรอยสักก็เอาอยู่ เเถมกลบได้อย่างเรียบเนียนและกันน้ำติดทนนานตลอดวัน ไม่เพียงเท่านั้น ยังช่วยปกป้องผิวของเราจากรังสี UVA และ UVB ด้วย SPF 42/PA++++ ตัวนี้ยังช่วยให้ผิวชุ่มชื้นเเละต้านริ้วรอยก่อนจากสารบำรุงผิวจากโอลีฟ คอลลาเจน เเละกรดไฮยาลูรอนิคด้วยค่ะซิส จึ้งสุด


รองพื้นปิดรอยสักสูตรกันน้ำ Dermacol Makeup Cover

รูปภาพ:รองพื้นปิดรอยสักสูตรกันน้ำ Dermacol Makeup Cover

รองพื้นปิดรอยสักตัวฮอตสุดฮิตตัวนี้ก็คือเริ่ดมาก จะปกปิดที่งานหน้าก็ปั๊ว จะปกปิดงานตัวก็เริ่ด ช่วยให้เพื่อน ๆ แต่งหน้าสวยได้เป๊ะ เพราะเค้าปกปิดได้เนียนขั้นสุด เเถมยังเหมาะกับทุกสภาพผิวด้วยนะคะ พวกรอยสิว รอยดำ รอยแดงหลุมสิวต่าง ๆ รวมถึงรอยสักยังต้องยอมสยบ เพราะเค้าปกปิดได้ถึง 98% แถมควบคุมความมันได้นาน 12 ชั่วโมงเลยทีเดียว เนื้อครีมไม่เหนียวเหนอะหนะ มีกลิ่นหอม ที่สำคัญกันน้ำดเวยค่ะซิส


รองพื้นปิดรอยสักสูตรกันน้ำ Covering Foundation UV-JQ

รูปภาพ:รองพื้น Covering Foundation UV-JQ

รองพื้นเนื้อครีมกันน้ำที่ปกปิดรอยสักได้เป๊ะไม่มีโป๊ะอีกตัวคือ Covering Foundation UV-JQ ค่ะซิสอขอบอกเลยว่าตัวนี้เค้าพรางทุกปัญหาผิวได้อย่างเนียนสนิท ไม่ว่าจะเป็นพวกกระ ฝ้า จุดด่างดำ รอยแดงจากสิว หรือแม้เเต่รอยสักก็เอาอยู่ ตัวนี้กันน้ำกันเหงื่อเเบบจึ้ง โดนน้ำไม่หลุด เหงื่อไหลไม่ลอก เริ่ดเกินไปไหม แถมเค้ายังสามารถปกป้องผิวจากรังสียูวีเเละแสงแดได้อีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นทุกอย่างจริง ๆ ค่ะซิส


รองพื้นปกปิดรอยสักสูตรกันน้ำ Deesay Nian Liquid Primer & Foundation Spf30 pa+++

รูปภาพ:รองพื้นปกปิดรอยสักสูตรกันน้ำ Deesay Nian Liquid Primer & Foundation Spf30 pa+++

ใครมีรอยสักแล้วอยากปกปิดต้องมองตัวนี้ไว้เลยค่ะ เค้าเป็นเป็นไพรเมอร์เเละรองพื้นในตัวเดียว เนื้อจะเป็นลิควิด ใส่สัมผัสบางเบา แต่ให้การปกปิดเป๊ะ สามารถเพิ่มระดับการปกปิดได้ตามต้องการโดยการค่อย ๆ เบลนเนื้อรองพื้นให้เนียนลงบนผิวเราค่ะ ถ้าต้องการปกปิดเเบบขั้นสุด แนะนำว่าให้ใช้คู่กับ Pudding Sponge เเล้วชุบน้ำหมาด ๆ รับรองว่าเนียนกริ๊บ ที่สำคัญกันน้ำกันเหงื่อ ช่วยให้ผิวผ่องตลอดวันไม่มีดร็อป เเถมยังคุมมันยาวนานถึง 8 ชั่วโมงเลยทีเดียว


รองพื้นปกปิดรอยสัก กันน้ำ Revlon ColorStay Foundation 24hrs+

รูปภาพ:Revlon ColorStay Foundation 24hrs+

มาต่อที่แบรนด์คุ้นตา Revlon ColorStay Foundation 24hrs+ ตัวนี้เป็นรองพื้นที่ปกปิดรอยสักได้ดีไม่เเพ้ตัวไหนเลยค่ะ เรียกได้ว่าเรียบเนียนสุด ๆ ปกปิดแบบไร้ที่ติ เเถมติดทนยาวนานมาก ๆ เค้าจะเป็นสูตร SoftFlex ที่เนื้อรองพื้นบางเบา เกลี่ยง่าย ไม่หนักหน้า เเถมยังกันน้ำกันเหงื่อได้ดี ทำให้ไม่หลุด ไม่เป็นคราบ ช่วยควบคุมความมันระหว่างวัน เเถมยังมาพร้อมปกป้องผิวจากแสงแดดด้วยค่า SPF15 ค่ะซิส


รองพื้นปกปิดรอยสัก สูตรกันน้ำ Crystal Foundation Stick

รูปภาพ:รองพื้นปกปิดรอยสัก สูตรกันน้ำ Crystal Foundation Stick

รองพื้นปิดรอยสักตัวดังจาก กิฟฟารีน เป็นครีมรองพื้นชนิดแท่ง สูตรกันนํ้า ค่ะซิส ตัวนี้ให้การปกปิดขั้นสุด ปกปิดระดับพลังช้างเลยก็ว่าได้ รอยสักยังปิดเนี้ยบ พวกรอยดำ กระ ฝ้า ไม่ต้องพูดถึง ตัวนี้เอาอยู่เเน่นอน แถมยังกันน้ำกันเหงื่อทำให้ติดทนนาน เกลี่ยง่ายใช้สะดวก ไม่หนักหน้าด้ยยนะคะ แถมยังเป็นรองพื้นที่ทำได้ทุกอย่างเลยก็ว่าได้ จะเฉดดิ้ง ไฮไลท์ ใช้เป็นคอลซิลเลอร์ ตัดขอบคิ้ว และลงเปลือกตาก่อนลงอายแชโดว์ก็เริ่ด


สรุปส่งท้าย

จบไปแล้วค่ะซิส สำหรับ รองพื้นปิดรอยสัก กันน้ำ ที่นำมาฝากกันในวันนี้ เเต่ละตัวนี่ปกปิดเนียนไม่มีโป๊ะทั้งนั้นเลยนะคะ เเน่นอนว่าปกปิดรอยสักได้ดีแถมยังกันน้ำขนาดนี้ทำเอาหลายคนสบายใจไปเวลาต้องใช้ชีวิตขณะปกปิดรอยสักเลยทีเดียว ที่สำคัญรองพื้นทั้ง 7 ตัวนี้หาซื้อได้ไม่ยากเลยค่ะซิส เป็นอีกไอเทมสำหรับเพื่อน ๆ ที่มีรอยสักควรพกติดตัวเผื่อได้หยิบมาใช้ รับรองว่ามีประโยชน์อย่างเเน่นอน สำหรับวันนี้ CutenessCorner ต้องขอตัวลาไปก่อน เเล้วกลับมาเจอกันใน SistaCafe น้า


บทความดี ๆ ที่ซิสไม่ควรพลาด