เชื่อว่าหลายๆ คนต้องกินโยเกิร์ตเป็นมื้อเช้ากันแน่ๆ เราก็กินจ้า โดยเฉพาะวันที่เร่งด่วน โยเกิร์ตกับกราโนล่า ซีเรียล ขนมปังหรือแซนด์วิชสักชิ้น อยู่ท้องจนถึงเที่ยงๆ เลย จริงๆ โยเกิร์ตเดี๋ยวนี้ก็มีให้เลือกหลายรสชาติ แต่เราชอบกินรสธรรมชาติหรือรสที่ไม่ใส่พวกผลไม้อะไรแบบนี้มากที่สุด เพราะว่าเผื่อเอามาผสมนู้น ใส่นี่นิดๆ หน่อยๆ ก็ยิ่งอร่อยด้วย วันนี้เลยถือโอกาสมารีวิวโยเกิร์ตรสที่กินซะเลย

โยเกิร์ตที่เราซื้อมา ขอแบ่งเป็น 2 อย่างนะ คือyogurt ธรรมดาแบบถ้วยๆ กับdrinking yogurtที่เป็นโยเกิร์ตพร้อมดื่มแบบเข้มข้น ( ไม่ใช่แบบพวกนมเปรี้ยวนะ ) คือโยเกิร์ตแบบนี้เนื้อจะไม่เหลวเหมือนนม และไม่ข้นเท่าโยเกิร์ต สามารถใช้หลอดดูดได้สบายๆ เอาล่ะ...มาเริ่มกันเลยดีกว่า

Drinking Yogurt

รูปภาพ:

ดัชมิลล์อัพ >>โยเกิร์ตพร้อมดื่มแบบเข้มข้น ตัวนี้น่าจะออกมาใหม่ เพิ่งจะเห็นวางขายอยู่ซื้อมาลองกิน 1 กล่อง เนื้อมันจะนุ่มๆ เนียน และแน่น จะบอกว่ามันข้นกว่าโยเกิร์ตพร้อมดื่มยี่ห้ออื่นที่เคยกินมา

ตัวนี้เป็นรสธรรมชาติ จะมีความหอมนมเด่นขึ้นมา เพราะผสมนมสด มีความหวานมันอมเปรี้ยวตามสไตล์โยเกิร์ต สำหรับเรากลมกล่อมใช้ได้เลย ตัวนี้จะเด่นตรงมีโปรตีนถึง 2 เท่าและมีแคลเซียมด้วย เรียกว่ากล่องเดียวได้ถึง 2 คุณประโยชน์เลย

รูปภาพ:

เมจิ บัลแกเรีย รสกลมกล่อม>>อันนี้จะมีความเปรี้ยวของโยเกิร์ตเด่นขึ้นมาเลย ถ้ากินแบบที่เป็นโยเกิร์ตบัลแกเรียที่เป็นรสเดียวกัน อันนั้นจะไม่เปรี้ยวเท่านะ เนื้อจะเหลวอารมณ์นมเปรี้ยวแต่ข้นขึ้นมาหน่อยนึง

ตัวนี้เด่นตรงโปรตีน 1.5 เท่า( เทียบกับโยเกิร์ตพร้อมดื่มรสกลมกล่อมของยี่ห้อเดียวกันนะ ) และมีจุลินทรีย์ด้วย

รูปภาพ:

Yogurt

รูปภาพ:

ดัชชี่ไบโอ บีแลคทิส >>ตัวนี้เคลมว่าช่วยเรื่องการขับถ่ายให้ดีขึ้นภายใน 7 วัน ( ซึ่งเราไม่แน่ใจเรื่องผล เพราะปกติกินหลายๆ ยี่ห้อผลัดกันอยู่และขับถ่ายปกติ )

ตัวเนื้อของโยเกิร์ตจะไม่ข้นมาก จริงๆ เราว่าพอๆ กับ drinking yogurt บางยี่ห้อเลยด้วยซ้ำ รสชาติจะหวานมัน อร่อยเลยนะ

รูปภาพ:

ดัชชี่โยเกิร์ต รสออริจินัล >>รสชาติเปรี้ยวหวานมัน สไตล์โยเกิร์ตส่วนใหญ่ทั่วไปเลย ส่วนของเนื้อโยเกิร์ตไม่ได้ข้นมาก แต่เนียนและกินสะดวก จริงๆ คือใช้หลอดดูดยังได้ ถ้ามีพลังดูดพอ 55555 และจุดเด่นของตัวนี้คือมีวิตามินสูง 

รูปภาพ:

แดรี่โฮมโยเกิร์ต รสธรรมชาติ >>แดรี่โฮมนี่เป็นโยเกิร์ตที่หาซื้อยากอยู่นะ ยิ่งรสธรรมชาติยิ่งหมดเร็ว ถ้าให้เทียบทั้งหมด ยี่ห้อนี้เนื้อจะแน่นที่สุด คือตัดออกมาเป็นก้อนชัดเจน

รสชาติก็มีความเปรี้ยวหวานมันของโยเกิร์ตแหละ แต่ถ้าเทียบกันกับทุกตัวที่เราเอามารีวิวในวันนี้แล้วรสชาติจะจืดกว่าทุกตัว

รูปภาพ:

เมจิ บัลแกเรีย รสกลมกล่อม>>ไม่รู้ว่าตอนซื้อมาเดินแกว่งถุงไปมามากเกินไปรึเปล่า เนื้อเลยไม่ค่อยเนียนเท่าไหร่ มีการแยกชั้นของตัวโยเกิร์ตกับน้ำ

รสชาติถ้าเทียบกับตัวที่เป็น drinking yogurt ของบัลแกเรีย รสกลมกล่อมเหมือนกัน เราชอบอันนี้มากกว่า เพราะอันนั้นมันเปรี้ยวเกินไป ตัวนี้จะเปรี้ยวหวาน

รูปภาพ:

สุดท้ายยยย ไหนๆ ก็มีคุยเรื่องโยเกิร์ตกันแล้ว เลยจะขอแชร์ของกินที่เอามากินคู่กับโยเกิร์ตหน่อยดีกว่า อย่างของเราที่กินเป็นประจำคือ เอาเม็ดแมงลักมาแช่น้ำจนพองเต็มที่แล้วใส่กินกับโยเกิร์ตอร่อยมากกกก ตัวเม็ดแมงลักเองไม่มีรสชาติ ทีนี้เวลากินรสชาติของโยเกิร์ตก็จะไม่เสียไปได้รสชาติของโยเกิร์ตอย่างที่ชอบเต็มๆ

อีกอย่างแมงลักช่วยเรื่องการขับถ่ายด้วย กินง่ายถ่ายคล่องแน่นอนนนน แล้วก็ยังมีพวกซีเรียล กราโนล่า หรือไม่ก็พวกผลไม้จุบจิบ อาจจะซื้อผลไม้ตามรสเข็น แล้วเอามาใส่โยเกิร์ตก็สะดวกดี บอกพี่คนขายว่าให้หั่นชิ้นเล็กๆ หน่อย อร่อยเหาะะะะะะ ใครมีของกินเด็ดที่กินคู่กับโยเกิร์ตก็แชร์กันมาได้เลยนะ

รูปภาพ:

รูปภาพ:

หวังว่าสาวๆ จะได้ไอเดียอาหารเช้าในการมีวัตถุดิบหลักคือ " โยเกิร์ต " กันนะคะ ชอบยี่ห้อไหนก็ลองเปรียบเทียบคุณประโยชน์และพลังงาน สารอาหารกันได้เลย มีขายทั่วไปค่ะ ถ้ากินเปล่าๆ แล้วเริ่มเบื่อ ก็ใส่กราโนล่า ราดน้ำผึ้ง ใส่ผลไม้ได้ตามใจชอบเด้อ

วันนี้ไปก่อนจ้า บายยยยยยย //