อันยองค่ะซิสส!

เชื่อว่าสายเกาหลีหลายๆ คน คงอยากมีโมเม้นท์ไปดู

คอนเสิร์ตที่เกาหลี

กันสักครั้ง เราก็เป็นคนนึงที่อยากไปสัมผัสบรรยากาศนั้นเหมือนกัน จนกระทั่งได้มีโอกาสไปจริงๆ แล้ว กรี๊ด ฝันที่เป็นจริงมากเวอร์!!

สาวๆ คนไหนที่อยากไปดูอปป้าตัวเป็นๆ ถึงแดนกิมจิ แต่ยังคงไม่แน่ใจว่าต้องเตรียมตัวอะไรยังไง เรามีรีวิวเล็กๆ มาฝากกันจ้า ( แต่ก็ไม่รู้จะมีสาระอะไรแค่ไหนนะ แหะ ) มาดูกันเลย!


รูปภาพ:https://0.soompi.io/wp-content/uploads/2018/03/18223954/Epilogue.jpg

1. บัตรคอนเสิร์ต


ก่อนจะวางแผนใดๆ ก่อนอื่นก็ต้องดูรายละเอียดเหมือนเวลาจองทั่วๆ ไปนี่แหละค่ะ ว่าจองที่เว็บไซต์ไหน วันไหน กี่โมง แล้วก็ไปที่สมัครเว็บไซต์นั้น แล้วก็มารอกดในวัน เวลาที่กำหนดไว้ โดยหลักๆ ที่เกาหลีจะจองในเว็บไซต์yes24 , interpark หรือ melonค่ะ โดยคอนเสิร์ตของ JBJ จองในเว็บไซต์ของ melon จ้า


พอเคลียเรื่องบัตรเสร็จแล้ว ก็มาศึกษาเส้นทางการไปคอนเสิร์ตกัน! โดยจุดหมายปลายทางที่เราจะไปคือSK Olympic Handball Gymnasiumค่ะ ซึ่งจะไปด้วยรถไฟจ้า


รูปภาพ:https://i0.wp.com/early-volcano.flywheelsites.com/wp-content/uploads/2015/08/seoul-subway.png

สถานีที่เราจะต้องลงค่อนข้างไกลนิดนึง คือสถานี

Olympic Park ใน

สายที่ 5 ( สายสีม่วง )

แล้วออกมาแล้วจะเจอทางเข้าเลย เดินต่ออีกนิดก็เจอเลย ซึ่งส่วนของฮอล Handball จะอยู่ข้างหน้าเลยค่ะ ตรงข้ามกับฮอล KSPO ซึ่งเป็นฮอลใหญ่ที่ใช้จัดคอนเสิร์ตวงดังๆ มาแล้วเยอะมากมาย ทั้ง EXO, Super Junior, TVXQ เป็นต้น

ปล. แต่ในเส้นทางรถไฟ ตรงนี้แนะนำให้ดูดีๆนะคะ เพราะสายสีม่วงนี้มันจะมีทางที่แยกกัน เส้นที่เราต้องไป คือเส้นที่สุดทางที่ Macheon นะจ๊ะ

รูปภาพ:

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

แต่เนื่องจากที่เราไปดูเป็น Last Concert ก่อนหมดสัญญา

รอบสุดท้าย

ของหนุ่มๆ JBJ ที่เป็นวงที่ถูกสร้างขึ้นมาจากกระแสเรียกร้องของแฟนคลับที่ดูรายการ PRODUCE101 ซึ่งทำเป็นวงชั่วคราว 7 เดือนเท่านั้น และเป็นคอนเสิร์ตรอบสุดท้ายเลย พอจะแยกกันจริงๆ ทำให้บรรยากาศก็ค่อนข้างเศร้า และหน่วงๆ ค่ะ แฟนคลับก็ยืนปลอบกัน ตะโกนปลอบหนุ่มๆ บนเวทีอีก แต่ก็คิดว่าเป็นความทรงจำดีๆ ที่ร่วมกันครั้งนึงเนอะ


การไปดูคอนเสิร์ตที่เกาหลีสำหรับคนที่ลุยเดี่ยวไปครั้งแรกอย่างเรา บอกเลยว่าเป็นประสบการณ์ใหม่ บรรยากาศการดูคอนเสิร์ตก็มีจุดที่เหมือน และแตกต่างกันอยู่ ที่แน่ๆ คือไม่มีล่ามคอยแปลเหมือนบ้านเรา 55555 ซึ่งถ้าใครไม่เคยไป และอยากไปสักครั้ง แนะนำเลยว่าให้ศึกษาไว้ดีๆ ทั้งรายละเอียดต่างๆ การจองบัตร หรือ การเดินทาง และระมัดระวัง ดูแลตัวเองกันด้วยเนอะ