รูปภาพ:

เคยได้ยินมั้ย ? ผิวหน้าที่สองของเราคือ หนังศีรษะ ! เราคลีนหน้าทุกวัน แต่จะมีสักกี่คนที่เคยคลีนหนังศีรษะ เพื่อน ๆ รู้มั้ยว่า การมองข้ามหนังศีรษะนั้น อาจจะเป็นต้นตอของปัญหาผมมัน ผมร่วง รังแค และสารพัดปัญหาหนักหัว ที่เราสลัดไม่ยอมออก วันนี้เราจะพาสาวซิสมาร่วมสะบัดหัว ! สลัดทุกปัญหาผมจากต้นตอ ด้วยการทำความรู้จัก หนังศีรษะหรือหนังหัว และความสำคัญของการทำความสะอาดหนังหัว ผิวหน้าที่สองที่ไม่ควรมองข้าม


หนังหัวไม่ใช่แค่คลุมกะโหลก !


รูปภาพ:

หนังศีรษะ หรือหนังหัวของเราไม่ได้มีหน้าที่แค่เป็นผิวหนังที่ใช้คลุมกะโหลกของเราเท่านั้น แต่หนังศีรษะของเรานั้นเป็นส่วนสำคัญของร่างกาย หากเปรียบเส้นผมเหมือนต้นไม้ หนังศีรษะของเราก็เปรียบเสมือนแปลงดินที่ใช้เพราะปลูกต้นไม้นั้นเองค่ะ หนังศีรษะมีหน้าทีสำคัญในการดูแลเส้นผม เป็นที่ยึดเกาะของเส้นผม เป็นบริเวณที่มีหลอดเลือดมาหล่อเลี้ยงและลำเลียงอาหารให้เส้นผม ช่วยให้เส้นผมเจริญเติบโต หนังศีรษะมีหน้าที่รักษาความสมดุลความมันและความชุ่มชื้นให้กับเส้นผม โดยผลิตสารหล่อลื่นตามธรรมชาติอย่างซีบัมหรือน้ำมันออกจากต่อมรากผมเพื่อเคลือบพื้นผิวหนังศีรษะและเคลือบเส้นผม นอกจากนี้หนังศีรษะยังมีหน้าที่ระบายความร้อนและขับของเสียภายในร่างกายเป็นน้ำมันที่เคลือบบริเวณผม ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้ผมของเรามันขึ้นนั่นเองค่ะหนังศีรษะยังเป็นสัญญาณที่สามารถบ่งบอกถึงสุขภาพของเราได้ด้วย เช่น ถ้าหนังศีรษะแห้งมากเกินไป ผมร่วงมากผิดปกติ อาจเป็นสัญญาณของสุขภาพผมที่ไม่ดี หรืออาจจะบ่งบอกว่าเรามีสภาวะร่างกายไม่สมดุล

ดังนั้นจึงสรุปได้ว่า ถ้าหนังศีรษะแข็งแรง เส้นผมของเราก็จะแข็งแรงไปด้วย


คลีนซิ่งไม่จำเป็นแค่กับหน้า ! แต่สำคัญกับหนังศีรษะเราด้วย !


รูปภาพ:

โดยทั่วไปแล้ว คนเรามักจะให้ความสนใจกับเส้นผม มากกว่าการดูแลหนังศีรษะ เมื่อพูดถึงการสระผม คนทั่วไปมักจะมีภาพจำแค่ว่า ต้องทำความสะอาดผมให้ดี เน้นดูแลและบำรุงเส้นผมโดยตรง โดยลืมไปว่าสุขภาพเส้นผมที่ดีนั้นต้องเริ่มต้นที่หนังศีรษะก่อน การดูแลเฉพาะเส้นผมโดยไม่ใส่ใจหนังศีรษะนั้น ถือเป็นการทำร้ายผมโดยตรงแบบที่เราไม่คาดคิดเลย เพราะการที่เราเน้นแค่ทำความสะอาดเส้นผม สระแต่บริเวณผม และบำรุงเฉพาะเส้นผม แต่ไม่ทำความสะอาดหนังศีรษะจะก่อให้เกิดปัญหาผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผมตกค้าง สะสมอยู่ที่บริเวณหนังศีรษะและรากผม หากสะสมเป็นระยะเวลานาน และจำนวนมาก ๆ ก็จะกลายเป็นสิ่งสกปรกตกค้าง ซึ่งเป็นสาเหตุหลักของปัญหาผมมัน ผมแห้ง รังแค และผมขาดหลุดร่วง รวมทั้งยังสามารถเกิดเป็นเชื้อราและแบคทีเรีย ที่เป็นสาเหตุหลักของอาการคัน และโรคหนังศีรษะ ดังนั้นจึงสำคัญมาก ๆ ที่เราจะใส่ใจในการดูแลทำความสะอาดหนังศีรษะพร้อม ๆ กับการดูแลเส้นผม นอกจากนี้การดูแลหนังศีรษะนั้นก็ไม่ใช่เพียงแค่สระผมแล้วจบนะ เพราะหนังศีรษะถือได้ว่า เป็นผิวหน้าที่สองของเรา เมื่อทำความสะอาดผิวหน้า เราต้องใช้คลีนซิ่งเป็นสเต็ปแรกก่อนล้างหน้า หนังศีระษะเองก็ต้องการคลีนซิ่งก่อนสระผมเช่นเดียวกัน


ขั้นแรกของผมสุขภาพดี เริ่มที่… คลีนซิ่งหนังศีรษะ


รูปภาพ:คลีนซิ่งหนังศีรษะ

หลังจากที่เพื่อน ๆ ได้คำตอบแล้วว่า หนังศีรษะของเรานั้นสำคัญขนาดไหน และทำไมเราถึงต้องให้ความสำคัญกับการทำความสะอาดหนังศีรษะ ก็ถึงเวลาที่เราจะมาทำความรู้จักกับ "คลีนซิ่งหนังศีรษะ" กันบ้าง คลีนซิ่งหนังศีรษะคือ ผลิตภัณฑ์ที่เน้นทำความสะอาดหนังศีรษะ ! ย้ำอีกทีว่า เน้นทำความสะอาดหนังศีรษะ ดังนั้นถึงแม้ว่า ชื่อผลิตภัณฑ์จะมีคำว่าแชมพูอยู่ แต่ไม่ได้หมายว่าเขาเป็นแชมพูที่ใช้สระผม แต่ผลิตภัณฑ์นี้มีหน้าที่หลักในการดูแลทำความสะอาดหนังศีรษะ และขจัดสิ่งสกปรกตกค้างทั้งจากมลภาวะต่าง ๆ และจากผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผม รวมถึงผลิตภัณฑ์ที่เราใช้ดูแลบำรุงเส้นผมเป็นประจำด้วย อย่างที่เราบอกไปแล้วว่า หนังศีรษะของเราก็เหมือนผิวหน้าที่สองของเรา ผิวหน้าต้องการทำความสะอาดฉันใด หนังศีรษะของเราก็ต้องการทำความสะอาดฉันนั้นเลย เราต้องคลีนผิวหน้าด้วยคลีนซิ่งในขั้นตอนแรกของการทำความสะอาดผิวหน้า หนังศีรษะเองก็ต้องการทำความสะอาดด้วยคลีนซิ่งเช่นเดียวกัน ต่างกันแค่ เราไม่จำเป็นต้อง คลีนหนังศีรษะ เป็นประจำทุกวัน !

และผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดหนังศีรษะที่เราอยากแนะนำเพื่อน ๆ เลย ก็คือตัวนี้เลยค่ะ Aromase 5α juniper scalp purifying liquid shampoo


เพิ่ม 1 Step ก็ Save ผมได้ ! Aromase คลีนซิ่งหนังศีรษะ


รูปภาพ:Aromase

AROMASE 5α Juniper Scalp Purifying Liquid Shampoo หรือ จะเรียกแบบสั้น ๆ ว่า AROMASE ชื่อเป็นแชมพู แต่โดยพฤตินัยแล้ว คุณเค้าไม่ได้เป็นแชมพู แต่เค้าคือ คลีนซิ่งสำหรับหนังศีรษะตัวจริงเสียงจริงเลยค่ะ เรียกได้ว่าเป็นแบรนด์แรกในไทยที่นิยามว่าเป็น คลีนซิ่งสำหรับหนังหัวเลย

AROMASE ถูกคิดค้นและพัฒนาสูตรโดยแพทย์และผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านหนังศีรษะ เพื่อตอบโจทย์ในการแก้ปัญหาผมและหนังศีรษะได้ตั้งแต่ต้นตอ ! ซึ่งจุดเด่นของไอเทมนี้คือ การทำความสะอาดหนังศีรษะอย่างมีประสิทธิภาพและอ่อนโยนเพื่อดูแลปัญหาหนังศีรษะ ที่เป็นต้นเหตุของทุกปัญหาเส้นผมเลย ไม่ว่าจะเป็นปัญหาผมมัน รังแค ผมร่วง ผมบาง หรือปัญหาหนังศีรษะอย่าง ผิวหนังอักเสบ เซ็บเดิร์ม และสะเก็ดเงิน Aromase จึงมาในรูปแบบของ คลีนซิ่งหนังศีรษะ สเต็ปแรกที่สำคัญในการทำความสะอาดผม


รูปภาพ:Aromase 5α juniper scalp purifying liquid shampoo

AROMASE เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีความอ่อนโยน ปลอดภัยด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ 100% อย่าง


Juniper Extract มีฤทธิ์ต้านการอักเสบและยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรียและเชื้อราสาเหตุหลักของรังแค

Centella Asiatica Extract ควบคุมสมดุลความมันบนหนังศีรษะ ลดปัญหาผมมัน ลดปัญหาผมขาดหลุดร่วง

Chamomile Extract ลดการอักเสบ บรรเทาอาการคัน แดง บวม ตุ่มหนองหรือสะเก็ดและลดปัญหาผมแห้งเสียแตกปลาย

Pine Bark Extract สารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยบำรุงรากผม

Seaweed Extract มอบความชุ่มชื้นให้กับหนังศีรษะไม่ทำให้หนังศีรษะแห้ง

มาพร้อมคุณสมบัติ ปราศจาก SLS ปราศจาก Soap ปราศจาก Dimethicone ปราศจากสารเคมีที่ใช้เป็นสี ระดับ pH ต่ำกว่า pH 5.5 สารซับเพื่อประสิทธิภาพของอะมิโน ไม่มีสารกันบูดเคมี ไม่มี MI, MCI และ Paraben เป็นส่วนผสมหลัก


รูปภาพ:

เนื้อคลีนซิ่งของ Aromase จะมาด้วยสีใส กลิ่นหอม ผ่อนคลาย หลังใช้จะให้ความรู้สึกสบาย ผ่อนคลายหนังศีรษะ


Let's Try


รูปภาพ:

สำหรับวิธีใช้นั้นไม่ยากเลยค่ะซิส เพียงแค่ใช้เป็นขั้นตอนแรกของการสระผมโดยที่ผมยังแห้ง ๆ เลย เริ่มด้วยแสกผมแล้วเท Aromase ลงบนแนวแสกผม เริ่มจากแสกกลาง และแสกข้าง จากนั้นก็ใช้นิ้วนวดทำความสะอาดหนังศีรษะ นวดเบา ๆ ให้ทั่วทั้งหนังศีรษะ จากนั้นก็ล้างออกด้วยน้ำสะอาดแล้วสระผมในขั้นตอนต่อไปได้เลยค่ะซิส

และจะบอกว่าความถี่ในการใช้นั้น เราไม่จำเป็นต้อนใช้ทุกวันค่ะ แนะนำให้ใช้ตามที่แบรนด์แนะนำเลยคือ

กลุ่มที่ไม่มีปัญหาหนังศีรษะ หรือหนังศีรษะปกติ ให้ใช้ 10 วัน 1 ครั้ง

กลุ่มที่มีปัญหาเรื่องหนังศีรษะมัน ให้ใช้สัปดาห์ละ 1 - 2 ครั้ง

กลุ่มที่มีปัญหาหนังศีรษะแห้งให้ใช้ 2 สัปดาห์ 1 ครั้ง

กลุ่มที่มีปัญหาหนังศีรษะอักเสบให้ใช้ทุกวัน (เฉพาะบริเวณที่มีการอักเสบ)

กลุ่มผู้ป่วยโรคสะเก็ดเงินให้ใช้ 3 วัน 1 ครั้ง (เฉพาะบริเวณที่มีปัญหา)


โล่งหัว โล่งใจ ไร้ปัญหาผม !


รูปภาพ:

ทาดา ! และนี่ก็คือภาพเปรียบเทียบของหนังศีรษะหลังใช้คลีนซิ่ง Aromase เห็นได้เลยว่าหนังศีรษะมีความสะอาด คลีน ไร้สิ่งตกค้างใด ๆ ที่เป็นต้นตอของปัญหาผม ทำให้เรารู้สึกว่า หัวโล่ง ปลอดโปร่ง หนังหัวเบาสะบายเหมือนไปสระผมที่ร้านซาลอนเลยค่ะ ทุกคน ! คือมันฟินมาก และใด ๆ คือระหว่างใช้กลิ่นเค้าก็หอมแบบอโรม่ามาก ๆ ให้ความรู้สึกสปาเอย สปาใจมากกก...สัมผัสคลีนซิ่งคือเย็นสบาย ดีต่อใจเป็นที่สุด หลังใช้สังเกตได้เลยว่า ผมมันช้ามาก รู้สึกว่าผมสะอาดนาน ไม่มีอาการคัน เหนียว และรู้สึกได้เลยว่าผมแข็งแรงขึ้นด้วย แบบว่าเป็นอีกไอเทมที่อยากให้ทุกคนเปิดใจลอง


รูปภาพ:ผมสวย

เรียกได้ว่าเป็นการแก้ปัญหาจากต้นตอได้แบบจบเลยค่ะซิส เพราะปัญหาผมใด ๆ ในโลกล้วนเริ่มจากหนังศีรษะ ถ้าหากวันนี้ยังคงสระผมแบบลืมหนังศีรษะไปเรื่อย ๆ ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจะคลายปัญหาหนักหัวที่เพิ่มพูนแต่ละวันได้อย่างไร ตอนนี้ถึงบางอ้อละจ้าว่า อ๋อ ! ต้นตออยู่ที่เราไม่เคยให้ความใส่ใจเรื่องหนังหัวเลย ปัญหาผมมัน ผมร่วง ผมมีกลิ่น อาการคัน สระกี่ทีก็ยังมีดราม่าตลอดเลยคุณน้า โชคดีนะที่วันนี้ได้รู้แล้วว่า หนังศีรษะสำคัญแค่ไหน และเหมือนสวรรค์เป็นใจที่ให้เรารู้จักเจ้า AROMASE คลีนซิ่งหนังศีรษะ ตัวแรกในไทย ถ้าใครอยากโล่งหัว สบายใจไม่หนักหัวไปด้วยกัน แนะนำให้ลองเลยค่ะซิส เค้ามี 2 ขนาด คือ

ปริมาณ 80 ml ราคา 329 บาท และปริมาณ 260 ml ราคา 829 บาท

สามารถหาซื้อได้ที่ร้านยา P&F Shopee และ Facebook : Aromase Thailand 


รูปภาพ:คลีนซิ่งหนังศีรษะ