สวัสดีจ้าเพื่อน ๆSistaCafeทุกคน

ใครที่กำลังเผชิญปัญหาสิว ผิวหมองคล้ำ จุดด่างดำ รอยแดงจากสิว ผิวกระดำกระด่าง ผิวไม่เรียบเนียนสวย มีรอยแผลเป็น รวมไปถึงรอยหมีแพนด้าใต้ตาต้องไม่พลาดที่จะมี

Corrector ( คอร์เร็คเตอร์ )

ดี ๆ ไว้ปกปิดอำพรางกันเลยค่ะ เพราะ Corrector เนี่ยจะเป็นเครื่องสำอางที่รวมเอาคอนซีลเลอร์ และเบสมารวมไว้ด้วยกัน ใช้หลักทฤษฎี “ สี ” ในการอำพรางรอยต่าง ๆ ให้เนียนเรียบสวยแบบธรรมชาติ อารมณ์เหมือนใช้วิชาศิลปะที่ต้องคิดว่าหากใบหน้าเราเกิดปัญหาแบบนี้จะต้องใช้สีไหนมาแก้ มากลบให้รอยนั้นเนียนหายไป และการใช้ Corrector นั้น บางครั้งต้องลงหลายสีผสมกันเพื่อปรับให้สีใกล้เคียงกับสีผิวมากที่สุดนั่นเองค่ะ

ดังนั้นสาว ๆ ที่มีปัญหาผิวเยอะ ๆ นอกจากจะมี Concealer ดี ๆ ไว้ปกปิดแล้ว ก็ไม่ควรที่จะพลาดกับ Corrector เอาไว้ช่วยเสริมทำให้หน้าเป๊ะปังมากขึ้นนะคะ และวันนี้เราจึง

รวบรวม 7  Corrector หลากสี สวยครบจบในตลับเดียว

มาฝากเพื่อน ๆ กัน ซื้อครั้งเดียวแต่มีสีครบ ไว้ปกปิดรอยต่าง ๆ ได้อย่างสมบูรณ์แบบ เรียกได้ว่าคุ้มสุด ๆ ไปเลยค่ะ ว่าแล้วก็อย่ารอช้าเรามาดูกันเลยว่ามี Corrector แบรนด์ไหนบ้างที่น่าไปสอยมาใช้กันค่ะ เอ้าเริ่ม!!!


#1 E.L.F. Corrective Concealer

รูปภาพ:http://cdn3-www.thefashionspot.com/assets/uploads/gallery/tb-6-color-correcting-palettes-for-every-budget/01-tfs-color-correcting.jpg

มาเริ่มกันที่ Corrector พาเลทตัวแรกของแบรนด์ E.L.F. ตัวนี้ ที่มาในขนาดใหญ่เท่าฝ่ามือ พกพาสะดวก ขนาดกำลังดี มีมาให้สาว ๆ 4 เฉดสีในตลับเดียว เหมาะกับทุกสีผิว ตลับเดียวตัวนี้สามารถใช้ปรับสีผิว รวมไปถึงปกปิดรอยต่าง ๆ ได้อย่างดีเยี่ยม ไม่ว่าจะเป็นรอยคล้ำใต้ตาที่ได้มาจากการนอนดึก รอยสิว จุดด่างดำ จุดบกพร่องต่าง ๆ ก็สามารถเอาอยู่

ตลับแข็งแรง มาพร้อมกับกระจกและแปรงในตัว เรียกได้ว่าเป็น Corrector ที่รวมสีเด็ด ๆ มาไว้ในตลับเดียวให้สาว ๆ ได้เปลี่ยนลุคตัวเองให้ดูสดใสไฉไลกว่าเดิมได้อย่างง่าย ๆ ราคานั้นก็ถูกแสนถูก เรียกได้ว่าเป็นพาเลทที่คุ้ม และน่ามีไว้ครอบครองอย่างมากเลยค่ะ


#2 Makeup Revolution Ultra Base Corrector Palette

รูปภาพ:https://static.webshopapp.com/shops/077098/files/055759468/makeup-revolution-makeup-revolution-ultra-base-cor.jpg

มาต่อกันด้วยพาเลท Corrector สุดคุ้มที่ไม่อยากให้สาว ๆ พลาดกันก็คือ Corrector ของ Makeup Revolution ตัวนี้มาในรูปแบบเนื้อครีมทั้งหมด 8 เฉดสีในตลับเดียว พร้อมปกปิดจุดบกพร่องบนใบหน้าได้ดั่งใจ เหมือนเสกผิวให้กลับมาสวยอีกครั้ง

ความพิเศษตัวนี้ก็คือสามารถใช้ได้ทุกส่วนบนใบหน้า จะปกปิดก็ดี เอามาทาแก้มก็งาม ทาตา ทาปากก็สวย คือดีงามไปหมด เนื้อสัมผัสก็เกลี่ยง่าย ไม่เป็นคราบ สามารถครีเอทลุคในแต่ละวันได้อย่างสวยปิ๊ง ไม่มีเบื่อกันเลยล่ะค่ะ ตลับมีความแข็งแรงมาพร้อมกับกระจก เมื่อเทียบกับราคาแล้วถือว่าคุ้มสุด ๆ ไปเลย มีตลับเดียวก็ไม่จำเป็นต้องพกเมคอัพหลาย ๆ ชิ้นแล้ว เบากระเป๋าไปได้เยอะเลยค่ะ


#3 NYX Color Correcting Concealer Palette

รูปภาพ:https://www.maquibeauty.com/images/productos/nyx-paleta-de-correctores-conceal-correct-contour-3cp04-corrector-de-tono-de-piel-1-21162.jpeg

เป็นอีกแบรนด์ที่ไม่พูดถึงไม่ได้กับ NYX ตัวนี้ที่ราคาไม่แพงมาก แต่คุณภาพโอเคมาก โดยเฉพาะคนที่กำลังมองหา Corrector สักตัวแบรนด์นี้ถือว่าน่าจะโดนใจอยู่ไม่น้อย เพราะตลับเล็กน่าใช้ พกพาสะดวก ในตลับมีมาให้สาว ๆ เลือกใช้กันถึง 6 เฉดสี ไว้อำพรางจุดบกพร่องต่าง ๆ ตามความต้องการของสาว ๆ เลยค่ะ

เนื้อครีมก็เกลี่ยง่าย เรียบลื่น บางเบา แต่ติดทนนาน ผิวสวยเนียน แลดูเป็นธรรมชาติ ไม่ทิ้งคราบ ไม่หนักผิวจนเกินไป ช่วยปรับสภาพผิวให้ดูสว่างขึ้น สวยขึ้นจนสาว ๆ หลายคนเทใจไปให้ตัวนี้กันอย่างล้นหลาม การปกปิดก็ดี ราคาก็ไม่แรงแบบนี้สาว ๆ น่าจะมีหวั่นไหวไม่ใช่น้อยเลยใช่มั้ยล่ะคะ ^^


#4 ULTA Color Correct Concealer Palette

รูปภาพ:https://ecs7.tokopedia.net/img/cache/700/product-1/2016/9/27/867359/867359_2305b220-9cca-486c-b9be-5bc6c994e080.jpg

Color Correct Concealer Palette ของแบรนด์ Ulta ตัวนี้มาในตลับเรียวยาว พกพาง่ายสะดวกสุด ๆ มีมาให้สาว ๆ ถึง 5 เฉดสีพร้อมแปรงเกลี่ย ที่จะช่วยปกปิดอำพรางทุกร่องรอยบนใบหน้าของสาว ๆ ได้อย่างเนียนไร้ที่ติ ตรงพาเลทใต้แต่ละสี ก็จะมีบอกเป็นภาษาอังกฤษว่าสีนี้ไว้ใช้เพื่ออะไรโดยคร่าว ๆ

อย่างสีเหลืองไว้เพิ่มความสว่างบนใบหน้า ปกปิดรอยช้ำใต้ตา สีเขียวช่วยกลบรอยแดง ส่วนสีม่วงไว้เพิ่มความสว่างให้กับใบหน้าเป็นต้น สามารถใช้ก่อนหรือหลังการลง Concealer ได้เลยค่ะ ไม่มีปัญหา ราคาก็ไม่แรง ถือได้ว่าเป็น Corrector และ Concealer พาเลทที่น่าสนใจมาก ๆ มีไว้ตลับเดียวก็อุ่นใจไปได้เยอะเลยแหละ


#5 Stila Correct & Perfect All-In-One Color Correcting Palette

รูปภาพ:https://s3-ap-southeast-1.amazonaws.com/cosmenet.in.th/upload/brands/sephora/Correct-Perfect-All-in-One-Color-Correcting-Palette-d.jpg

ตามต่อกันติด ๆ กับแบรนด์ Stila ที่สาว ๆ หลายคนกรี๊ดกร๊าด ตัวนี้จะให้ความรู้สึกที่ว่า ‘ คุ้ม ’ มาก เปิดออกมาก็จะเจอกระจกบานใหญ่ พร้อมกับมี Corrector ให้ถึง 5 เฉดสี เป็นเนื้อครีมกำมะหยี่เนื้อนุ่ม และ Translucent finishing powders 2 สี จัดวางอย่างแน่น ๆ ให้สาว ๆ สามารถเลือกเฉดสีตามการปกปิดที่ตัวเองต้องการ มีความติดทนนาน และกันน้ำด้วยได้ไม่ต้องกลัวหลุด

จะนำมาปกปิดก็เริ่ด จะนำมาสร้างมิติ เฉดดิ้ง ไฮไลท์หน้าก็ทำได้ดี ใครที่ชอบความคุ้มค่าต้องไม่พลาดกับพาเลทตัวนี้ มาในราคาไม่แรงมาก แถมยังสามารถตอบโจทย์การปกปิดได้ทั้งหมดเลยแหละ ช่วยทำให้ใบหน้าของเราจากที่ส่องกระจกก็แอบตกใจ กลายมาเป็นหลงรักในความงามของตัวเองเลยล่ะค่ะ ><


#6 Sleek Make up - Colour Corrector Palette For a Perfect Base

รูปภาพ:https://www.mohkaab.co.uk/media/catalog/product/s/l/slk0495a.jpg

Sleek แบรนด์ดังจากฝั่งอังกฤษนี้ สาว ๆ คงคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี ด้วยความที่ราคาไม่แพง บวกกับคุณภาพที่ไม่ธรรมดา เทียบเท่ากับแบรนด์ดัง ๆ ได้หลายแบรนด์เลยก็ว่าได้ ยิ่งโดยเฉพาะพาเลท Corrector ตัวนี้ที่จัดเต็มมาให้สาว ๆ ถึง 6 สีในตลับเดียวกัน เป็นเนื้อครีมเกลี่ยง่าย ปกปิดได้ดีโดยเฉพาะรอยแดง และรอยคล้ำใต้ตา ที่สาว ๆ หลายคนได้ลองใช้ต่างก็ติดใจในความเนียนกริบแบบเป็นธรรมชาติ

ตลับกะทัดรัด เปิดมาสีก็สวยน่าใช้ เอาไว้ให้สาว ๆ ได้อำพรางรอยต่าง ๆ บนใบหน้าได้อย่างสมบูรณ์แบบเลยค่ะ ราคาก็ไม่แรงมาก ถ้าใครที่กำลังมองหา Corrector สักตัว แบรนด์นี้ก็น่าจะเป็นหนึ่งในแบรนด์ที่น่าสนใจไม่ใช่น้อย


#7 Tarte Rainforest Of The Sea Wipeout Color Correcting Palette

รูปภาพ:http://www.beautezine.com/wp-content/uploads/2016/03/Tarte-Rainforest-of-the-Sea-234.jpg

ตบท้ายด้วยแบรนด์ Tarte กับ Corrector รุ่น Rainforest Of The Sea Wipeout Color Correcting Palette ตัวนี้ แพ็กเกจจิ้งมีความหรูอลัง มีความเลอค่า ราคาก็แรงอยู่ แต่เห็นแล้วก็น่าใช้สุด ๆ เลย พาเลทนี้ไม่ใหญ่เกินไป เหมาะมากที่จะพกพา แถมสีของนางก็จัดเต็มมาถึง 6 สี มีความดีงาม ปกปิดได้เนียนกริบ ไม่มีตกร่อง เหมาะกับสภาพอากาศเมืองไทยสุด ๆ แถมช่วยปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ ลดรอยแดง และจุดบกพร่องต่าง ๆ ได้อย่างมืออาชีพเลยค่ะ

และสำหรับสาว ๆ ที่ไม่เคยใช้ Corrector ตัวนี้ก็ไม่ต้องกังวลใจไปเลยค่ะ เพราะในกล่องจะมีบอกรายละเอียดการทามาให้ดู รับรองว่าไม่งงอย่างแน่นอนค่ะ


เป็นอย่างไรกันบ้างคะ ที่วันนี้เราได้รวมตลับ Corrector พาเลทหลากสีไว้ในตลับเดียว เชื่อได้ว่าถ้าสาว ๆ ได้มีไว้ครอบครองรับรองว่าจะต้องติดใจ หนึ่ง ด้วยความคุ้มค่ามีตลับเดียวก็สามารถเก็บทุกร่องรอยบนใบหน้าได้อย่างครบจบสมบูรณ์แบบ สอง ราคาไม่แรงมากเรียกได้ว่าสบายเงินในกระเป๋าและสุดท้ายคือคุณภาพ ที่เราได้คัดสรรมารับรองว่าสาว ๆ จะต้องติดใจ มีไว้รับรองว่าการปกปิดริ้วรอยต่าง ๆ จะเป็นเรื่องง่ายขึ้น และดูสวยขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ เพียงสาว ๆ เลือกใช้สีให้ถูกกับร่องรอยบนใบหน้าที่ต้องการอำพรางเท่านั้น ถ้าได้ลองใช้แล้ว จะต้องติดใจจนรู้สึกว่าขาดไม่ได้เลยล่ะค่ะ

วันนี้ขอตัวไปหาซื้อพาเลท Corrector ก่อนนะคะ บ๊ายบายค่ะ