มามะ !! สาวๆ ที่กำลังอยู่ในช่วงลดน้ำหนัก วันนี้เจเจ้มีเมนูอาหารง่ายๆ หาทานได้ทั่วไป แถมยังเป็นเมนูที่มีแคลอรี่ไม่มาก เหมาะสำหรับสาวๆ ที่กำลังควบคุมอาหารลดปริมาณไขมันในร่างกายอย่างเราๆ มากเลยค่ะ

เรามาดูกันเลยดีกว่านะคะ ว่าเมนูไข่ที่กินแล้วผอมเนี่ย มันมีอะไรบ้าง ถ้าอยากรู้ ตามเจเจ้มาทางนี้กันได้เลยจ้าา

เมนูที่ 1 : ไข่ต้ม 80 แคลอรี่

รูปภาพ:https://www.marrybaby.vn/wp-content/uploads/2015/12/17/ba-bau-an-trung.jpg

ใช่แล้วละค่ะ เพียงแค่สาวๆ นำไข่ไก่ที่เราซื้อมาไปต้มในหม้อตั้งไฟปานกลางสักประมาณ 10-15 นาที น้ำก็จะเดือด แล้วไข่ไก่ที่เราใส่ลงไปมันก็จะสุก ที่นี้สาวๆ ก็เอามาแกะเปลือก ( อย่าลืมเทน้ำที่ร้อนออกก่อนด้วยนะคะ ) พอแกะเปลือกเสร็จ เราก็จะได้ไข่ต้มที่ดูน่ารับประทาน แถมทานแล้วไม่อ้วน ปริมาณแคลอรี่ 80 แคล เองนะคะ อิ่ม อร่อย ไม่อ้วนอีกด้วย

เมนูที่ 2 : ไข่เค็ม 80 แคลอรี่

รูปภาพ:http://khonkaen.nfe.go.th/t_banton/UserFiles/Image/img_2416_resize.jpg

เมนูไข่เมนูที่ 2 นี้ นั่นก็คือไข่เค็ม สุดยอดอาหารไข่ที่เหมาะจะรับประทานกับข้าวต้มในช่วงเช้ามากๆ ปริมาณแคลอรี่แค่ 80 แคล รับรองไม่ทำให้อ้วน หาทานง่าย หรือจะซื้อมาแช่ตู้เย็นเก็บไว้ก็ยังได้อีกต่างหาก เพื่อวันไหนไม่มีอะไรทาน ก็สามารถนำมาทานได้ทันทีเลยค่ะ แต่อาจต้องระวังเรื่องโซเดียมและความเค็มนิดนึงนะคะ

เมนูที่ 3 : ไข่ตุ๋น 90 แคลอรี่

รูปภาพ:http://www.crg.co.th/wp-content/uploads/2015/07/Healthy02.jpg

ไข่ตุ๋นถือว่าเป็นเมนูไข่จานโปรดที่ใครๆ หลายคนชื่นชอบแน่นอนค่ะ เพราะเมนูเนี่ยเรามักจะทานเป็นกันตั้งแต่เด็กๆ เพราะส่วนใหญ่คุณพ่อคุณแม่ชอบทำให้ทาน พอโตมา ใครจะไปรู้ล่ะคะ ว่าเมนูไข่ตุ๋นที่เราทานกันมาเนิ่นนานแล้วเนี่ย มันจะเป็นเมนูที่ทานแล้วไม่อ้วน เพราะปริมาณแคลอรี่สำหรับเมนูนี้ แค่ 90 แคล เองนะคะ หามาทานกันได้เลยจ้า

เมนูที่ 4 : ไข่เยี่ยวม้า 97 แคลอรี่

รูปภาพ:https://s.isanook.com/he/0/ud/1/5581/thumb-thousand-year-eggs-3.jpg

เมนูนี้สาวๆ บางคนเชื่อว่าทานกันไม่เป็น ส่วนใหญ่เรามักจะทานไข่เยี่ยวม้ากันในรูปแบบส้มตำบ้าง ยำบ้าง หรือจะเป็นเมนูกระเพราไข่เยี่ยวม้าบ้าง ส่วนใหญ่ไม่ค่อยมีใครนำไข่เยี่ยวม้ามาผ่าซีกแล้วทานกันเฉยๆ แบบที่ไม่ได้นำไปปรุงแต่งใดๆ แต่นี้แหละค่ะ เมนูไข่เยี่ยวม้าที่ว่านี้ สาวๆ รู้ไหมคะ ปริมาณแคลลอรี่ไม่ถึง 100 เลยนะคะ แค่ 97 แคลเองค่ะ ทานเถอะค่ะ ไม่อ้วนแน่นอน

เมนูที่ 5 : ไข่ดาว 125 แคลอรี่

รูปภาพ:https://s.isanook.com/he/0/ud/1/5581/thumb-thousand-year-eggs-3.jpg

ถือเป็นเมนูง่ายๆ ที่ทานได้ไม่มีวันเบื่อจริงๆ สำหรับเมนูไข่ดาวที่เจเจ้เชื่อเลยว่า ไม่มีสาวๆ คนไหนที่ไม่เคยทานไข่ดาวมาก่อนแน่นอน เพราะเมนูนี้เป็นเมนูจานหลักสำหรับวันที่เราไม่รู้จะกินอะไรดี เมนูนี้ถือเป็นเมนูแรกที่คิดออกเลยละค่ะ สำหรับเจ้าเมนูไข่ดาวเนี่ย ปริมาณแคลอรี่ 125 แคล เวลาสาวๆ จะทานก็พยายามทอดอย่าให้อมน้ำมันมากนะคะ จะได้ไม่อ้วนค่ะ

เมนูที่ 6 : ไข่เจียว 250 แคลอรี่

รูปภาพ:https://www.cpbrandsite.com/contents/tips_tricks/6mywyhx1dlfhzz3yzdq7ysoftizn7t1zotlqjxhn.jpg

ไข่เจียวถือเป็นเมนูไข่ที่มีปริมาณแคลอรี่มากที่สุดสำหรับเมนูไข่ที่เจเจ้นำมาฝากวันนี้ แต่ถ้าสาวๆ ไม่ทานบ่อย เวลาทอดอย่าให้อมน้ำมัน หรือจะใช้กระทะที่ไม่ต้องใช้น้ำมันมาทอด หรือทอดด้วยน้ำเปล่าหรือน้ำซุป ก็สามารถช่วยลดปริมาณไขมันลงได้ ฉะนั้นเมนูไข่เจียวถึงสาวๆ ทานจะไม่ทำให้อ้วนก็จริง แต่ด้วยปริมาณแคลอรี่ที่เกิน 100 ไป สาวๆ จึงควรที่จะทานแบบอาทิตย์ละครั้งไม่ต้องทานบ่อยมากนักนะคะ

เอาล่ะค่ะ !! ทั้งหมดนี้ถือเป็นเมนูไข่ที่สาวๆ สามารถทานได้ในช่วงลดน้ำหนัก เลือกทานกันได้ตามใจชอบเลยนะคะ เพราะไข่เป็นอาหารที่ทานได้ง่าย ประโยชน์เยอะ และราคาไม่แพงอีกด้วยค่ะ อิ่ม อร่อย ราคาไม่แพง แถมไม่ทำให้อ้วน ฟังแค่นี้ก้น่าสนใจแล้ว จริงไหมคะ