สวัสดีค่ะสาว ๆ วันนี้เรากลับมากับบทความที่จะพาสาว ๆ เปลี่ยนลุคให้ดูสวยแบบเฉี่ยว แบบคม แบบตัวแม่เวอร์ กับงานเมคอัพ แต่งตาสีดำ ที่ฟังดูก็เอ๊ะ ! จะแต่งยังไงให้รอดล่ะเนี่ยแต่บอกได้เลยว่าความจริงนั้นงานตาสีดำสามารถแต่งได้หลายลุคมาก ๆ เพราะเค้าจะเพิ่มความน่าค้นหาให้กับตัวเรา ให้ดูเป็นผู้หญิงที่มีความลึกลับซ่อนอยู่ แถมยังมาพร้อมกับความเซ็กซี่ได้อีกว่าแต่จะแต่งยังไงได้บ้างนั้น ไปติดตามกันได้เลยค่าาา

รูปภาพ:

HOW TO แต่งตาสีดำ ยังไงให้ปังแบบตัวแม่ !?

รูปภาพ:ขั้นตอนแต่งตาโทนสีดำแบบเริ่มต้น

เมคอัพงานตาสีโทนดำมักกลบสีพื้นเดิมของตาก่อนจะช่วยสามารถมองเห็นเม็ดสีที่ชัดเจนมากยิ่งขึ้นแล้วจากนั้นค่อยเริ่มบิ้วท์จากการใช้สีเทาหรือสีดำแตะอ่อน ๆ แล้วลงให้ฟุ้ง ๆ ก่อนจะตัดด้วยสีเข้มในตอนท้ายเพื่อเพิ่มเงาให้กับเมคอัพ ถ้าใครอยากเพิ่มความดูดีมีอะไรก็สามารถติดกากเพชรเพื่อเล่นแสง หรือตะเป็นการทากลิตเตอร์สีต่าง ๆ เข้าไปก็ได้ค่ะ เพราะสามารถที่จะเข้ากับสีดำได้หมด เรียกได้ว่าเป็นอีกโทนที่จับคู่กับสีอะไรก็เข้า

รูปภาพ:วิธีแต่งตาสีดำให้สวย

อีกอย่างที่เรามักจะพบเห็นได้จากการลงสีตาโทนเข้มคือ การไล่แสง โดยจะใช้สีเข้มที่หางตาและไล่อ่อนลงมาเรื่อย ๆ ถึงหัวตาเพื่อเป็นการทำให้ตามีมิติและดูยาวขึ้น ซึ่งในที่นี้สีดำเองก็เช่นกัน ทริคอีกอย่างคืออย่าลืมเอาสีบนเปลือกตาไปลงใต้ต้าด้วยนะคะ เพื่อทำให้ลุคไปด้วยกันได้ดี และหลังจากทาตาเสร็จแล้วก้ปิดจบด้วยการติดขนตาปัง ๆ ใครสะดวกติดเป็นช่อ ๆ หรือว่าติดทั้งอันเลยก็ไ้ด้ค่ะ ขึ้นอยู่กับโอกาสที่เราจะไป


รวมไอเดียเมคอัพสีดำ แต่งตาสีดำสไตล์ Dark Feminine Energy

รูปภาพ:ไอเดียแต่งตาโทนสีดำรูปภาพ:แต่งตโทนสีดำกลิตเตอร์รูปภาพ:แต่งตาสีดำแบบสาวจีนรูปภาพ:แต่งตาสีดำเมทัลลิครูปภาพ:แต่งตาสีดำสวยๆ

┊ ⋆ ┊ . ┊ ┊┊ ⋆ ┊ . ┊ ┊

แนะนำไอเทมเด็ด เมคอัพแต่งโทนดาร์ก


แต่งตาสีดำ Fenty Beauty Smoky Snap Shadows Eyeshadow Palette

รูปภาพ:แต่งตาสีดำ Fenty Beauty Smoky Snap Shadows Eyeshadow Palette

ตัวแรกเราขอแนะนำพาเลทตาจากแบรนด์ Fenty Beauty กับรุ่น Smoky Snap Shadows Eyeshadow Palette เพราะเค้ามีสีโทนดำ-เข้ม ตอบโจทย์มาก ๆ สำหรับคนที่กำลังมองหาพาเลทที่สามารถใช้แค่ตัวเดียวก็ครอบคลุมได้ ถ้าใครรู้สึกว่าไม่อยากลงแค่สีดำก็สามารถเติมสีม่วงเข้าไปได้ เป็นการเพิ่มมิติให้ลุคมีอะไรมากขึ้น แถมยังมีกลิตเตอร์แถมไปด้วย ตอบโจทย์มากจริง ๆ และถ้าให้พูดถึงเรื่องความติดทนก็บอกเลยว่าคุณภาพเค้าดีมาก คุ้มค่ากับทุกบาทที่จ่ายไปแน่นอน

ราคา : 1,300 บ.

พิกัด : แพลตฟอร์มออนไลน์หรือทางเว็บไซต์ของแบรนด์โดยตรง


พาเลตต์แต่งตาสีดำ BOBBI BROWN BLACK PEARLS EYESHADOW PALATTE

รูปภาพ:พาเลตต์แต่งตาสีดำ BOBBI BROWN BLACK PEARLS EYESHADOW PALATTE

มาต่อกันที่พาเลทตาโทนดำเข้ม ที่เหมาะกับคนที่รู้สึกว่าตัวเมื่อกี้อาจจะอ่อนกว่านิดนึง บอกเลยว่าตัวนี้เกิดมาเพื่อการแต่งตาสีดำโดยเฉพาะ เพราะBOBBI BROWN รุ่น BLACK PEARLS EYESHADOW PALATTE นี้ เค้าประกอบไปด้วยสีดำ เทาเข้ม เทาอ่อนและสีขาว ซึ่งก็มีกลิตเตอร์มาด้วยประมาณนึง บอกเลยว่าเอาไปแต่งตาสีดำไม่ถึงใจสุด ๆ ส่วนเรื่องคุณภาพของเม็ดสีและการติดทนก็บอกได้เลยว่าไว้ใจทางแบรนด์ได้ เพราะสินค้าของเค้ามีคุณภาพมาก ถ้าใครสนใจแล้วล่ะก็อย่ารอช้าเลยค่ะ ตัวนี้แหละเป็นตัวที่ใช่ !

ราคา : 2,500 บ.

พิกัด : แพลตฟอร์มออนไลน์หรือทางเว็บไซต์ของแบรนด์โดยตรง


อายไลเนอร์แต่งตาสีดำ Browit High Technique Duo Eyeliner

รูปภาพ:อายไลเนอร์แต่งตาสีดำ Browit High Technique Duo Eyeliner

บอกได้เลยว่าถ้าอยากแต่งตาโทนดำก็คงหนีไม่พ้นการใช้อายไลน์เนอร์หรือว่าอินไลน์เนอร์ และ ตัวนี้เค้าก็เป็นอายไลน์เนอร์ 2 หัวในแท่งเดียว ด้านหนึ่งเป็นหัวเมจิกปลายเรียว ที่กรีดตาได้คมกริบและง่ายมาก ๆ เม็ดสีดำคือเข้มและแห้งไว้ไม่เลอะ ไม่เป็นแพนด้าเพราะเค้าสามารถกันน้ำและกันเหงื่อได้ดี ส่วนอีกด้านของเค้าเป็นเนื้อดินสอที่ไว้ใช้เขียนขอบตา ให้สีน้ำตาลเข้มที่ดูเป็นธรรมชาติมาก ๆ เขียนง่ายลื่นเหมาะสำหรับมือใหม่ที่เพิ่งหัดแต่งหน้ามาก ๆ

ราคา : 149 บ.

พิกัด : แพลตฟอร์มออนไลน์หรือทางเว็บไซต์ของแบรนด์โดยตรง


กลิตเตอร์แต่งตาสีดำ Cathy Doll GG Glitter Mousse

รูปภาพ:กลิตเตอร์แต่งตาสีดำ Cathy Doll GG Glitter Mousse

ตามที่เกริ่นไปก่อนว่างานตาโทนดำนั้นถ้ายิ่งแต่งกับกลิตเตอร์ก็จะยิ่งดูดี เพราะกลิตเตอร์จะช่วยในการเล่นแสงได้ดีมากกก ทำให้เมคอัพเราดูมีอะไร สำหรับใครที่จะแต่งไปปาร์ตี้หรืองานกลางคืนเราขอแนะนำให้ทากลิตเตอร์ไปเลยค่ะ เพราะทำให้ตาเราเด่นและมีประกายวิบวับ ส่วนตัวนี้คือกลิตเตอร์จากแบรนด์ Cathy doll ที่คนไทยน่าจะคุ้นหูกันดี ตัวนี้เค้ามีเนื้อมูส เกลี่ยง่ายและแห้งไว คุณภาพคือดี ราคาก็โอเคมากกก ต้องตำด่วน ๆ

ราคา : 159 บ.

พิกัด : แพลตฟอร์มออนไลน์หรือทางเว็บไซต์ของแบรนด์โดยตรง

รูปภาพ:

สรุปส่งท้าย

ก็จบไปแล้วก็บทความ แต่งตาสีดำ ในวันนี้ หวังว่าสาว ๆ จะได้ทริคและไอเดียดี ๆ ในการเอาไปแต่งตาสีดำหรือเมคอัพโทนสีเข้มกันนะคะ หรือถ้าใครอยากจะลองแต่งดูเล่น ๆ ก็ลองได้ เพื่อเป็นการสังเกตว่าเราเหมาะกับเมคอัพโทนนี้มากแค่ไหน เพราะบางคนอาจจะรู้สึกว่าตัวเองไม่ได้เหมาะกับเมคอัพในบางแบบ แต่ก็ไม่แน่นี่อาจจะเป็นเมคอัพที่ใช่สำหรับใครหลายคนเช่นกัน เอาไว้บทความน่าจะเป็นเรื่องอะไรกลับมาพบกันใหม่ได้ที่ SistaCafe นะคะ


แนะนำบทความดี ๆ