นาทีนี้ใครๆ ก็ใส่ใจรักษาสุขภาพ และใส่ใจกับเรื่องอาหารการกินมากยิ่งขึ้น แต่การใช้ชีวิตอยู่ในเมืองหลวงอันแสนวุ่นวายจะมานั่งหาร้านที่มีเมนูรักษาสุขภาพก็ยากแล้ว ส่วนใหญ่เราเลยได้แต่ทานพวก fast food กันบ่อยๆ

วันนี้

Mmayy14

มี

ร้านอาหารที่เน้นคุณภาพและรักษาสุขภาพ เอาใจคนทุกเพศทุกวัย

วัยรุ่นหนุ่มสาวจะชวนก๊วนเพื่อนไปทาน หรือจะพาคุณพ่อคุณแม่คุณตาคุณยายไปทานก็เหมาะสม เพราะ

ทั้งรสชาติ ราคา คุณภาพอาหาร และบรรยากาศร้านนี่บอกเลยว่าาาาา ไม่ธรรม

ดาาาา

ที่เรากำลังพูดถึงอยู่นี้หลายคนน่าจะคุ้นๆ ชื่อกันดีอยู่แล้ว แต่หลายคนก็อาจจะยังไม่รู้จัก นั่นก็คือร้านน...

' โอ้กะจู๋ '

รูปภาพ:http://www.sudkum.com/images/promotion/promotion20170324112935.jpg

ร้านโอ้กะจู๋

เป็นร้านที่เรียกได้ว่าตอนนี้กำลังเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวที่ไปเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ ในตอนนี้เลยก็ว่าได้ ร้านโอ้กะจู๋

มาจากชื่อของผู้ร่วมก่อตั้งร้าน ได้แก่ คุณอู๋ คุณโจ้ และคุณต้อม

ซึ่งทั้งสามอยากได้ชื่อที่แนวๆ และจดจำได้ง่าย เลยเกิดเป็นชื่อร้าน ' โอ้กะจู๋ ' ขึ้นมานั่นเองค่ะ

โดยสาขาแรกและสาขาที่สองของร้านก็ตั้งขึ้นที่ จังหวัดเชียงใหม่ นู้นนนเลยค่า อาหารแต่ละเมนูของทางร้านจะ

เน้นไปที่ผักสดออแกนิคม้ากมากกกก

ซึ่งทางร้านลงทุนปลูกเองเลยนะคะ แน่นอนว่ารับรองความปลอดสารพิษสุดๆ ก่อนจะไปดูหน้าตาเมนูอาหารที่เรานำมาแนะนำกันในวันนี้ แอบไปส่องแปลงปลูกผักของทางร้านกันดีกว่าว่าจะสดขนาดไหนน...

รูปภาพ:http://www.thaipurchasing.com/uploads/images/company_product/289dff07669d7a23de0ef88d2f7129e7/064c849e66cdddfd11bd33b24dcee1f7_20151201-114313_0.jpgรูปภาพ:https://f.tpkcdn.com/images-720/26575c9c6e8f14b562ec51abc5d4c04d.jpg

โหวววเห็นแปลงปลูกผักของร้านแล้ว ก็ไม่ต้องคิดมากค่ะว่า นี่ถ้าอยากกินต้องไปถึงเชียงใหม่เลยรึเปล่าเนี่ยยย เพราะตอนนี้ทางร้านโอ้กะจู๋ เขามีสาขาเปิดใหม่ที่กรุงเทพพพพฯ แล้วววววนะะะะ ว้าวววว!! ดีงามม แถมสาขาในกรุงเทพก็เดินทางง่ายๆ ด้วยรถไฟฟ้า BTS ลงสถานีสยามเลยค่ะ! เมื่อถึงสยามแล้วก็เลือกกันตามต้องการเลยว่าจะไป

' สาขาสยามสแควร์วัน หรือ สยามซอย 7 '

ดี แต่แอบกระซิบทั้งสองสาขาอาจจะคนเยอะต้องรอคิวนานนิดนึง ทางทีดีกดจองคิวไว้ล่วงหน้าก็ดีนะคะ โดยจองผ่านแอปฯ QueQ ( แต่ต้องไปทันก่อนที่ทางร้านเขาจะรันคิวอื่นไปน้าา )

วันนี้

Mmayy14

จะขอพาไปลองชิมอาหารที่ร้านโอ้กะจู๋สาขาสยามสแควร์วันนะคะ เมื่อลงจาก BTS สยามให้ออกทางออกที่เชื่อมเข้าสยามสแควร์วัน แล้วขึ้นบันไดเล็กๆ ด้านซ้ายมือไปก็จะเจอร้าน โอ้กะจู๋ อยู่ติดกับร้านชาไข่มุก KOI เลยจ้าาา ( คนต่อคิวรอเยอะทั้งสองร้านเลย >< )

รูปภาพ:http://www.ohkajhuorganic.com/wp-content/uploads/2018/02/sq1-5.jpgรูปภาพ:http://www.ohkajhuorganic.com/wp-content/uploads/2018/02/sq1-4.jpg

เมื่อได้โต๊ะนั่งแล้วก็สั่งอาหารโลดดดดจ้าาา เมนูอาหารราคาแต่ละเมนูอาจจะดูสูงถ้าไปกินคนเดียว แต่เมื่อไปกับเพื่อนก็สั่งมาหารกับเพื่อนเลยจ๊ะซิสส เพราะแต่ละเมนูที่นี่คือ

จานใหญ่มากกกกกกกกกกกกกกมากมาก

ไม่เหมาะกับการมาทานคนเดียว / จาน แน่ๆ ไปสองคนสั่งมาจานเดียวก็อิ่มอ่ะเราว่า 555555 แต่ขอบอกไว้ก่อนว่าแต่ละเมนูก็จะเน้นไปที่ผักนะ เพราะเป็นซิกเนเจอร์ของทางร้านเขาเลย ( ใครที่ไม่ทานผัก เราก็ขอแนะนำให้มาทานดู เลือกเมนูที่ไม่ใช่ผักก็มีอยู่นะจ๊ะ :D )

เมนูบางส่วนจากทางร้าน โอ้กะจู๋ ( สาขาสยามสแควร์วัน )

1. สลัดอกไก่

รูปภาพ:รูปภาพ:

สำหรับสลัดอกไก่ ที่เราชอบคือเนื้ออกไก่ ปกติเราว่าเนื้อบริเวณอกไก่มันจะแบบไม่นุ่มอ่ะ แบบไม่ค่อยอร่อย แต่ของร้านโอ้กะจู๋คือนุ่มมมม แล้วชิ้นใหญ่ดี ผักแน่นอนว่าสดมากกกกอยู่แล้วว มีผักอยู่ในจานเยอะมาก มีทั้งที่เรารู้จักและไม่รู้จัก 5555 เช่น ฟักทอง มะเขือเทศ ผักกาด ผักโขม ถั่วแดง เหมือนจะมีอโวคาโดด้วยนะคะ ( ไม่แน่ใจอ่ะ แต่เป็นพวกผักแบบอาหารคลีนๆ ) รู้สึกสุขภาพดีขึ้นมาเลย ฮ่าๆๆ น้ำสลัดรสชาติอ่อนๆ เราว่ามันเข้มข้นน้อยไปนิดดด แต่สำหรับคนรักสุขภาพเราว่าน่าจะชอบกันน้า

2. ชีสบอล

รูปภาพ:รูปภาพ:

เราชอบเมนูชีสบอลลลลมากกกก ( ก.ไก่ล้านตัว ) ปกติคือเราจะเป็นคนไม่ค่อยกินชีสบอล เพราะเหม็นคาว แต่ชีสบอลของร้านโอ้กะจู๋แบบไม่เหม็นคาวเลย แถมกรอบนอกนิดๆ นุ่มมละมุนลิ้นด้านในสุดๆ ตัดกับรสชาติของซอสและความเปรี้ยวของสับประรดที่เสิร์ฟมาคู่กัน โอ้โหววววเข้ากันสุดๆๆ แล้วลูกชีสบอลเขาก็ไม่ใช่เล็กๆ นะ คือใหญ่อ่ะ กินแล้วฟินนน

3. ฟิชแอนด์ชิบ

รูปภาพ:รูปภาพ:

ฟิชแอนด์ชิบ เป็นเมนูปลาทอดกับมันฝรั่งทอด เนื้อปลานุ่มในส่วนด้านนอกทางร้านทอดมากรอบมากค่ะ และที่สำคัญคือเยอะมากก ปลาตัวไม่เล็กเลยนะคะทาน 6 คนคืออิ่มได้เลย แต่เสียดายผักจานนี้ขมไปนิดสำหรับเรา เราเลยทานแค่ปลากับมันฝรั่งทอด 55555

4. สลัดทูน่ายำแซ่บ

รูปภาพ:รูปภาพ:

สลัดทูน่ายำแซ่บ รสชาติน้ำยำสลัดค่อนข้างกลมกล่อม ไม่เผ็ดไป เค็มหวานเปรี้ยวกำลังดีเลยค่ะ เนื้อทูน่าก็อร่อยดี ผักสดไม่ขม ทุกอย่างในจานดูเข้ากันอย่างลงตัว จนเพื่อนเรานี่แทบจะสดน้ำในจานเลยทีเดียว ใครไปร้านโอ้กะจู๋อย่าลืมสั่งจานนี้นะคะ น่าจะถูกปากใครหลายๆ คน

5. สปาเกตตี้คาโบนาร่า

รูปภาพ:

มาถึงเมนูสปาเก็ตตี้คาโบนาร่า ชอบตรงมีไข่ลวกอยู่ตรงกลางพอเจาะไข่ปุ๊บไข่แดงไหล่เยิ้มออกมาคลุกเคล้ากับครีมซอสคาโบนาร่ามันช่างละมุนลิ้นจริงจริงค่าา ทานคู่กับผักเคียงเราไม่แน่ใจว่ามันคือต้นอ่อนทานตะวันรึเปล่า ( เรียกไม่ถูก ) แต่มันอร่อยดีนะคะมันๆ ดี :D

รูปภาพ:รูปภาพ:http://www.ohkajhuorganic.com/wp-content/uploads/2018/02/sq1-2.jpg

สำหรับใครที่กำลังมองหาร้านอาหารสำหรับงานมีทติ้งเพื่อนๆ หรืองานนัดรวมญาติ พาคุณพ่อคุณแม่ไปทานข้าว หรือสำหรับใครที่รักสุขภาพก็ลองเก็บร้าน

' โอ๋กะจู๋ '

ไว้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกนะคะ เราว่าเป็นร้านที่โอเคเลยนะ ในจานคือเต็มไปด้วยคุณภาพและปริมาณมากๆๆๆ บทความหน้า

Mmayy14

จะพาไปพบกับอะไรอย่าลืมติดตามกันน้าาา