สวัสดีค่า สาวๆ SistaCafe ทุกคนนนด่าด่าดา ด่าด๊าดา ( อารมณ์ดีไรเบอร์นั้น5555 ) สวัสดีปีระกาค่ะทุกท่านนปรางคนเดิม เพิ่มเติมคือรีวิว รีวิวอีกแล้ว 555555 เป็นยังไงกันบ้างคะทุกคน วันหยุดไปเที่ยวไหนกันมาบ้าง ปรางกลับมาจากบ้านต่างจังหวัดแล้วรีบมาเขียนบทความเพื่อทุกคนเลย >< งั้นเริ่มอ่านกันเถอะ ป่ะ เริ่ม 123 !

วันนี้ไม่ได้มารีวิวเครื่องสำอาง แต่จะมารีวิวสกินแคร์ ( ว้าวว มาแปลก55555 ) ขณะที่หน้าหนาวยังไม่หมด เราก็มีบทความเกี่ยวกับหน้าหนาวมาให้อ่านกันเรื่อยๆ ฮาวทูเอย รีวิวเอย 5555555 วันนี้เราจะมาพูดถึงVaseline Lip Therapyกัน ตามหัวข้อเลย !!

รูปภาพ:

อันดับแรกเลยเราจะมาพูดถึงแบบกระปุกที่มีขายตามท้องตลาดทั่วไป ซึ่งสูตรนี้น้องนางจะมี 3 สูตรค่ะ #ขออนุญาตเจ้าของภาพนะคะ

รูปภาพ:

จากการศึกษารีวิวต่างๆ จากในอินเทอร์เน็ตนะคะ

สูตรแรก ( ตรงกลาง ) จะเป็นสูตรออริจินัลค่ะ ( Original ) เป็นสูตรธรรมดา สูตรคลาสสิก สูตรต้นตำรับ 555 ซึ่งถ้าพูดถึงวาสลีนแบบเจล หลายคนคงนึกถึงเจ้าตัวนี้ตัวแรกเลย ที่เป็นกระปุกสีเหลืองๆ ฝาสีฟ้าๆ อันใหญ่ๆนั่นแหละ สูตรเดียวกัน แต่จะต่างกันตรงที่รุ่นนี้จะเนื้อเนียนกว่า เหมาะกับการทาปากมากกว่าค่ะ ^^

สูตรที่สอง ( ด้านซ้าย ) เป็นสูตรกุหลาบค่ะ ( Rosy Lips ) ซึ่งตัวนี้จะมีกลิ่นหอมอ่อนๆ ของดอกกุหลาบ สีชมพูอ่อนๆ เวลาทาที่ปากได้อารมณ์แบบกลอสๆ เลยค่ะ สูตรนี้เห็นมีแต่คนชอบ

สูตรที่สาม ( ด้านขวา ) เป็นสูตรโกโก้บัตเตอร์ ( Cocoa ฺButter ) มีกลิ่นหอมแบบเหมือนขนม กลิ่นโกโก้เลยแหละ น่ากินมาก แต่ตัวนี้ไม่ค่อยเห็นคนใช้เท่าไหร่

นี่เลย อันนี้ที่ปรางใช้จริง ปรางใช้สูตรโกโก้บัตเตอร์นะคะ เพราะตกหลุมรักกลิ่นน้องนางจริงๆ หอมมาก น่ากินจริงๆ 5555 ชอบอะไรแบบนี้ด้วยแหละ เลยซื้อสูตรนี้มา

รูปภาพ:

นี่เลย เปิดออกมาก็จะเป็นแบบนี้ เนื้อเนียน ค่อนข้างข้น ( ตามสไตล์วาสลีนเจล ) แต่ไม่ข้นเท่าแบบฝาสีฟ้า กระปุกสีเหลือง อันนี้ใช้ไปนิดเดียว เพราะเพิ่งลองใช้ ^^

รูปภาพ:

ต่อมา มาดูแบบตลับกันเลย บางเว็บก็บอกว่ามี 4 สูตร บางเว็บก็บอกว่า 5 ปรางก็ไม่รู้ว่าสรุปมีแบบไหน 55555 ( ขออนุญาตเจ้าของภาพทั้งบนและล่างค่ะ )

รูปภาพ:รูปภาพ:

สูตรในแบบตลับเหมือนกับแบบกระปุกเลย เพิ่มเติมคือสีเขียวกับสีเหลือง ^^

สีเหลืองอาจไม่ค่อยเห็นเท่าไหร่ เป็นสูตรแบบกันแดดค่ะ

สีเขียวเป็นสูตรว่านหางจระเข้ ( Aloe Vera ) ช่วยบำรุงให้ริมฝีปากไม่ดำ ไม่คล้ำค่ะ

ถ้าใครติดตามปราง จะเห็นว่าปรางใช้เกือบทุกฮาวทูเลย ใช้บ่อยมาก รักเลยตัวนี้ ^^

สภาพยับเยินสุดๆ ผ่านสมรภูมิรบมาเป็นปีแล้ว555555555

รูปภาพ:

นี่เลย เปิดออกมาก็เป็นแบบนี้ ใช้ทุกวันเป็นปีแล้ว หมดช้าอยู่นะปรางว่า ใช้จนเห็นพื้นตลับละ 55555 เนื้อก็จะเป็นสีเขียวอ่อนๆ แบบนี้ค่ะ

รูปภาพ:

ก็เอาให้ดูแล้วเนาะว่าแต่ละสูตรเป็นยังไงกันบ้าง ทีนี้เราจะมาเปรียบเทียบให้ดูกัน

แบบกระปุก- ส่วนตัวแล้วปรางคิดว่าแบบกระปุกเนื้อจะข้นกว่า เวลาทาอาจจะรู้สึกปากหนืดๆ ใช้โบกริมฝีปากเวลาที่ปากแตกระแหงประดุจดินขาดน้ำ ตื่นมารับรองปากเนียนขึ้นแน่ ใช้ประโยชน์ได้หลายอย่างกว่า ถ้าใครเห็นฮาวทูล่าสุดปรางใช้วาสลีนแทนไพรเมอร์ด้วย ( แบบตลับ เพราะตอนนั้นยังไม่ได้ถอยแบบกระปุกมา ) แต่พอมีตัวนี้ปรางรู้สึกว่าตัวนี้จะติดทนกว่าตัวนั้น เพราะมีเนื้อที่ข้นกว่าแต่ใช้ลงแค่เฉพาะตรงรูขุมขนใหญ่นะ เพราะถ้าลงทั้งหน้าจะทำให้หน้ามันมากกว่าติดทนนะจ๊ะ อ้อ ตัวนี้ใช้บำรุงเล็บ คิ้ว ขนตาได้ด้วยน้า รู้สึกว่าจะมีพี่บล็อกเกอร์ท่านนึงเขียนเกี่ยวกับคุณสมบัติของเจ้าตัวนี้ไว้ในซิสต้าแล้วค่ะ

แบบตลับ- เนื้อไม่ข้นเท่าแบบกระปุก เหมาะสำหรับทาปากก่อนลงลิปสติกที่เป็นเนื้อแมท เพราะแบบตลับมีความออยล์กว่าแบบกระปุก ถ้าทาแบบเปล่าๆ จะได้อารมณ์แบบกลอสๆ ปากวาวมาก ถ้าทาเปล่าๆ ต้องลงบางๆ เพราะถ้าลงหนา จะเหมือนประหนึ่งว่ากินไก่ทอดหาดใหญ่มาเลยทีเดียว555555ตัวนี้ก็ใช้บำรุงเล็บ คิ้ว ขนตาได้เหมือนกันค่ะ แทนไพรเมอร์ก็ได้ แบบที่เคยทำฮาวทูไป แต่จะไม่ทนเท่าแบบกระปุก เพราะเหมือนแบบตลับนี้จะทำเพื่อใช้กับริมฝีปากโดยเฉพาะ ถ้าใครอยากได้แบบลิปบาล์มแนะนำตัวนี้เลยค่า ^^

รูปภาพ:

สรุปกันเลยนะคะ

แบบกระปุก- เนื้อข้นกว่า เหมาะสำหรับโบกไว้หนาๆเวลาที่ปากแห้งแตกมากๆ หรือใครจะใช้ทาก็ได้ ถ้าชอบแบบนี้ไม่ว่ากัน ประยุกต์ใช้เป็นอย่างอื่นได้ดีเลย เหมาะสำหรับคนที่อยากแต่งหน้าออกงานเองแต่งบน้อย เพราะตัวนี้คุ้มมากใช้ได้หลายอย่าง

แบบตลับ- เนื้อมันกว่า เหมาะสำหรับทาก่อนลงลิปสติกให้ปากไม่แห้ง เติมระหว่างวันได้ ทาหลังทาลิปสติกได้อารมณ์แบบลิปกลอส ( ประยุกต์อีกแล้ว น้องปรางสายอแด๊ปต์ 55555 ) ประยุกต์ใช้ได้ค่อนข้างดี แต่ประสิทธิภาพอาจไม่เท่าตัวกระปุก ใครชอบลิปบาล์ม ชอบแบบกลอสๆ แนะนำตัวนี้เลยค่ะใครชอบแบบไหนก็เลือกซื้อ เลือกหามาใช้ได้เลยน้า หวังว่าบทความนี้จะช่วยให้สาวๆ ตัดสินใจซื้อลิปวาสลีนได้ง่ายขึ้น สำหรับวันนี้ขอลาไปก่อน แล้วพบกันใหม่ค่า บ๊ายบาย

บทความที่เกี่ยวข้อง