สวัสดีค่าทุกคนน

สาลี่ ค่ะ จากใจสาวปากแห้งและติดลิปมันมาก ถือว่าเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ของเราเลยค่ะ ( ถ้าวันไหนลืมพกลิปมันไปคือแบบจะรู้สึกเคว้งคว้างเหลือเกิน ) วันนี้ก็มีรีวิว 5 ลิปมัน ที่ชอบใช้ มาฝากเพื่อนๆ ทุกคนเลยค่าา ในรีวิวนี้จะมีลิปมันตัวไหนบ้าง ตามมาดูกันได้เลยนะคะ >___<

รูปภาพ:

.

Blistex Ultra Protection SPF30


รูปภาพ:

Blistex Ultra Protection SPF30

ลิปมัน Blistex ที่ใครหลายคนน่าจะคุ้นเคย จากที่เคยใช้หลอดสีฟ้า สีเขียว และสีชมพู ได้ผลสรุปว่าเราชอบสีฟ้าที่สุดค่ะ น่าจะเพราะกลิ่นหอมวานิลลาอ่อนๆ คือมันหอมมาก ชอบ 555 มาพร้อมสารกันแดดป้องกันปากหมองคล้ำ และเนื้อลิปไร้สี ในเรื่องของความชุ่มชื้นคิดว่าช่วยได้แค่ในระดับหนึ่งแต่ไม่ได้ทำให้ปากที่แตกนุ่มลงขนาดนั้น ไม่รู้ว่าเพื่อนๆ เป็นกันมั้ย แต่ลิปมันยี่ห้อนี้มันไม่ค่อยติดปากอะค่ะ แบบรู้สึกเหมือนแป๊บเดียวก็หลุดแล้ว เลยขอหักคะแนนตรงที่ไม่ติดทนเบยย T T ส่วนเรื่องความหมองคล้ำตอนใช้แล้วไม่ค่อยเห็นความแตกต่าง ( แป่ว 555 ) จึงคิดว่าลิปมันตัวนี้เหมาะเป็นลิปมันฉุกเฉินสำหรับเราค่ะ แบบหาลิปตัวอื่นไม่ได้แล้วก็จะหยิบอันนี้มาใช้ก่อน


Vaseline Intensive Care


รูปภาพ:

Vaseline Intensive Care

ตัวนี้อารมณ์เหมือนยาสามัญประจำบ้านที่ควรมีติดตัวไว้ เพราะมันสามารถนำไปทาได้หลายส่วนตั้งแต่หัวจรดเท้า เห็นหลายคนบอกมาว่าปิโตรเลี่ยมเจลทาแล้วจะปากดำ บางคนก็บอกว่าทาแล้วปากไม่ดำแถมนุ่มชุ่มชื้นดีมาก สำหรับเรา เราทาลงบนปากแค่ครั้งเดียวก็พอละ ไม่ใช่ว่าทาแล้วปากดำนะ แต่คือเราไม่ชอบกลิ่นมันเลยยย 555 ก็เลยนำปิโตรเลี่ยมเจลไปทาส่วนอื่นแทน เช่น ส้นเท้า ( กำ จากปากสู่ส้นเท้าเฉย ) หรือทาตามขอบไรผมเวลาย้อมสีผมเองแล้วสีจะได้ไม่ติดหน้า ด้วยความที่ว่าแพ็กเกจเป็นกระปุก อย่าลืมล้างมือให้สะอาดก่อนใช้ด้วยนะค้าา ไม่งั้นจะสะสมเชื้อโรคแย่เลย


ลิปมันเภสัชและสีผึ้งแม่เลียบ


รูปภาพ:

ลิปมันเภสัชและสีผึ้งแม่เลียบ

เป็นคู่หูที่ใช้ด้วยกันแล้วเวิร์คมากๆ เริ่มจาก

สีผึ้งแม่เลียบ

ก่อน เห็นเขาว่ากันว่าถูกและดี ทาแล้วปากอมชมพู ปากนุ่ม ฯลฯ เลยต้องหามาลองบ้าง สรุปแอบตกใจกลิ่นมันกลิ่นแบบน้ำอบไทยโบราณมากๆ แต่ก็ไม่ได้แย่ขนาดนั้น อาจจะเพราะชินแล้ว 555 แล้วก็เนื้อสีผึ้งแม่เลียบข้นและหนืดมาก เราไม่สามารถใช้แค่สีผึ้งแม่เลียบอย่างเดียวได้ จึงต้องทาลิปมันเภสัชก่อนแล้วตามด้วยสีผึ้งแม่เลียบอีกที เป็นอันเสร็จสิ้น ปกติเราจะทาแค่ตอนก่อนนอน พอตื่นมาปากจะนุ่มมากกก แถมปากที่คล้ำก็จางลงด้วย อันนี้ประทับใจจริงๆ ส่วนข้อเสียอาจจะหาซื้อยากไปบ้าง แต่เห็นตอนนี้เขาออกแพ็กเกจใหม่ให้มุ้งมิ้ง น่ารัก ทันสมัยขึ้นแล้ว ไว้ถ้าได้ไปสอยมาจะมารีวิวน้าา

ส่วน

ลิปมันเภสัช

ถือว่าเป็นลิปราคาย่อมเยาที่ดีอีกตัว ชื่อเสียงเลื่องลือ ทาแล้วปากนุ่มชุ่มชื้นทันที ติดทนด้วย กลิ่นหอมเหมือนขนม รสชาติก็อร่อยดี ( เดี๋ยวๆ ) เมื่อทาแล้วสีปากจะอมชมพูเล็กน้อยแบบเป็นธรรมชาติ ตัวลิปไม่ผสมสารกันแดด ข้อเสียนี่คืออาจจะหมดเร็วไปนิด 555 เวลาใช้เราชอบเปิดฝาแล้วทาปากเลย ไม่ชอบใช้นิ้วทาเพราะรู้สึกว่ามันจะสกปรกง่าย ยกเว้นใครที่ล้างมือก่อนใช้ตลอดนะ แต่บางทีเวลาอยู่ข้างนอกมันก็ไม่สามารถหาที่ล้างมือได้ทันท่วงที เลยเปิดฝาแล้วทาปากเลยจะสะดวกกว่า ( ยกเว้นตอนลิปใกล้หมดนะ อันนี้ก็ต้องใช้นิ้วจ้วงมาทาอยู่ดี )

ปล. เคยซื้ออันใหม่มาแล้วพอกำลังจะใช้ก็ดันทำร่วงลงพื้น คือยังไม่ทันได้ใช้เลย มันคว่ำหน้าหัวทิ่ม ลิปจุ่มลงบนพื้นรับฝุ่นเต็มๆ อันนั่นเลยไม่กล้าเอามาใช้ต่ออีกเลย…


เภสัช Soft Lip Care


รูปภาพ:รูปภาพ:

Soft Lip Care

และนี่ก็คือลิปมันที่เราชอบใช้ที่สุดในปัจจุบันนี้! เหมือนทางแบรนด์จะรับรู้วีรกรรมของผู้ใช้ที่ทั้งเอานิ้วสกปรกจิ้มลิปในตลับหรือทำลิปร่วงลงพื้น จึงได้ออกตัวซอฟท์ลิปแคร์อันนี้มา 555 ( แบบนี้ก็ใช่เหรอ ) คือมันเหมือนลิปมันเภสัชแบบตลับที่อัพเกรดมาเป็นเวอร์ชั่นหลอด ใช้ง่าย ชุ่มชื้น อมชมพูธรรมชาติ กลิ่นเหมือนขนม ( แต่ขนมคนละอย่างกับแบบตลับ ) รสชาติก็อร่อย ( เดี๋ยวๆๆ ) ที่ดีงามคือใช้ง่ายกว่าเดิม ปากหลอดเป็นแบบตัดเฉียงทำให้ทาลงบนปากสะดวกมากๆ ทาแล้วเคลือบปากดีมาก ไม่เยิ้มเหนอะหนะเหมือนไปกินเทมปุระมา แถมส่วนผสมมาเต็มกว่าเดิม มีทั้ง ว่านหางจระเข้, คาโมมายล์, Jojoba oil และ วิตามินอี เลยรู้สึกว่าปากชุ่มชื้นกว่าเดิมมากๆ เอาใจไปเลยย ♥ ข้อเสียคือแอบหาซื้อยากนิดนึง และชอบหลอดสีฟ้าด้วย ( ที่เป็นแบบลิปเนื้อใส ใช้แล้วชุ่มชื้นมากเหมือนกัน กลิ่นหอมสุดๆๆ ) แต่ดันหาซื้อยากยิ่งกว่าหลอดสีชมพูอีก ทำไมกานนน

รูปภาพ:รูปภาพ:

จบกันไปแล้วสำหรับรีวิวลิปมัน 5 ตัวนี้ หวังว่าจะมีส่วนช่วยให้เพื่อนๆ ได้เจอลิปมันที่ถูกใจของตัวเองนะคะ แต่สาวๆ อย่าลืมน้าเวลาใช้ลิปมันแบบตลับอย่าลืมล้างมือให้สะอาดนะคะ 5555 และเพียงแค่เราบำรุงปากของเราให้นุ่มอมชมพูอย่างเป็นธรรมชาติ มันทำให้เราแทบไม่ต้องทาลิปสีเวลาออกไปข้างนอกเลยค่ะ พอปากไม่แห้งไม่แตกแล้ววันไหนอยากจะทาลิปสียังไงก็จะปากเรียบสวยสีไม่ตกร่องเนอะ ^^ เพราะฉะนั้นก็อย่าลืมมาดูแลบำรุงริมฝีปากกันด้วยนะคะ

ขอบคุณที่ตามอ่านกันจนจบค่าา วันนี้ต้องขอลากันไปก่อน แล้วพบกันใหม่ รีวิวหน้าน้าา >___< ♥

บทความที่เกี่ยวข้อง