สวัสดีค่าสาวๆ

สาวๆ คะ!!! ถ้าอดทนถึงที่สุดแล้วกับพฤติกรรมแย่ๆ ของแฟน และไม่คิดจะปรับปรุงตัวเองให้ดีขึ้น สาวๆ คงไม่อดทนอีกต่อไปแล้วใช่ไหมคะ คงต้องเลิกคบหรือห่างกันไปเลย แต่จะมีวิธีไหนที่จะช่วยให้บอกเลิกแฟนให้ดูดี เมื่อสาวๆ ตัดสินใจจะเลิกคบกับเขาแล้ว แบบอยากจบ..แต่ไม่อยากเจ็บทั้งเขาและเรา

วันนี้เรามี7 วิธีบอกเลิกแฟน ให้จบแบบไม่ยืดเยื้อ แม้จะจบแบบเจ็บๆ ดีกว่าเจ็บแบบไม่จบ ที่จะมาแนะนำให้สาวๆ ลองไปใช้กันมาดูกันเลยค่า

1. อย่ายืดเยื้อ…หรือถ่วงเวลา

รูปภาพ:http://up.n4hr.com/uploads/1465045371255.png

เมื่อถึงเวลาจะจบความสัมพันธ์ก็คือต้องจบ อย่าทำบางสิ่งบางอย่างเพื่อเป็นการยื้อเวลาหรือถ่วงเวลาระหว่างคุณกับเขา ต้องตัดใจให้เด็ดขาด เพราะถึงอย่างไรก็เขาก็ไม่แก้นิสัยที่เคยทำเก่าๆ ได้ ครั้งแล้วครั้งเล่าที่คุณให้อภัยแต่ก็กลับมาทำเหมือนเดิมอีก ถึงอย่างไรคุณก็อยากจบกับเขาอยู่ดีไม่ช้าก็เร็ว


2. การพูดตรงไปตรงมา…นี่เป็นวิธีที่ง่ายที่สุด

รูปภาพ:https://i.ytimg.com/vi/15_KUtwXmhQ/hqdefault.jpg

การเปิดใจพูดกันก่อนจะจากกันหรือเลิกรากันไป ที่จะทำให้เขาเข้าใจได้ว่าทำไมความสัมพันธ์ถึงต้องจบลง การพูดอย่างตรงไปตรงมาหาเหตุและผล นั้นยังใช้ได้อย่างไม่ล้าสมัย เพราะเขาจะได้รู้และจะได้แก้ไขตัวเองเพื่อวันข้างหน้าเขาจะไปเจอใครคนใหม่ จะได้ไม่เป็นเหมือนอย่างวันนี้


3. อย่าพูดว่า เราจะยังคงเป็นเพื่อนกันได้ไหม

รูปภาพ:http://3.bp.blogspot.com/-o_2rnm7tZ3c/UMlN-CES1_I/AAAAAAAAAqA/mm_O-NK1KwI/s1600/5.jpg

อย่าคาดหวังถึงความสัมพันธ์ที่เหมือนเดิม คำถามนี้หลายคนพูดเมื่อต้องบอกเลิกแต่ความจริงแล้วคุณอย่าไปคาดหวังมากนักโดยเฉพาะคนที่เคยเป็นเพื่อนกันมาก่อนจะเป็นแฟน แต่พอเลิกกันแล้วความสัมพันธ์แบบเพื่อน ไม่เคยเหมือนเดิมสักราย เชื่อได้เลย


4. ปล่อยให้เขาพูดไป...อธิบายสิ่งดีๆ ของเขาที่เคยทำให้กับเรา

รูปภาพ:http://3.bp.blogspot.com/-o_2rnm7tZ3c/UMlN-CES1_I/AAAAAAAAAqA/mm_O-NK1KwI/s1600/5.jpg

เขาจะไม่ยอมรับในการเลิกกันครั้งนี้และการจากกันด้วยดีโดยเฉพาะถ้าเขาต้องจากไปโดยความเศร้า เขาจะตั้งคำถามอยู่ตลอดเวลา ว่าเขาไม่ดีตรงไหน จะให้แก้ไขอย่างไร พยายามพูดให้คุณอธิบายเหตุผลต่างๆ นานา ปล่อยเขาไปค่ะ คิดว่าถ้าคุณถูกบอกเลิกบ้างคุณก็คงตั้งคำถามเหมือนกับเขาเช่นกัน


5. ไม่ควรบอกเลิกในที่สาธารณะ

รูปภาพ:http://www.soul4street.com/uploads/blog/2014-11/545f80de4fdba.jpg

เพราะนี่คือวิธีที่ทำร้ายจิตใจอย่างมาก เขาอาจจะไม่มีทางออก บางครั้งการบอกเลิกด้วยการเผชิญหน้ากันก็เป็นเรื่องยากลำบากใจจริงๆ ลองหาวิธี เขียนอธิบายถึงเหตุผลต่างๆ ลงในกระดาษแล้วฝากใครไปให้เขาก็เป็นวิธีที่ดี จากนั้นคุณค่อยคุยกับเขาภายหลัง


6. อย่าใช้คำหยาบหรือด่าว่ากัน

รูปภาพ:http://www.thfile.com/uppic/91/258e7cb91.jpg

การพูดถึงความไม่ดีของแต่ละคนย่อมมีด้วยกันทั้งนั้น ไม่ควรพูดออกมาเพื่อเป็นเหตุให้เราต้องเลิกราหรือจบความสัมพันธ์กัน ต่างก็ยกความไม่ดีของอีกฝ่ายมาพูดกันเป็นวิธีที่หลายคนใช้ แต่วิธีนี้ทำให้เรารู้สึกแย่ พูดแบบตรงประเด็นไปเลยดีกว่าค่ะ ถ้าไม่อยากให้เขารู้สึกไม่ดี ไปมากกว่านี้


7. อย่าใจอ่อนหรือรู้สึกผิด

รูปภาพ:http://maneerat.com/wp-content/uploads/2011/10/%E0%B8%94%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B9%84%E0%B8%AB%E0%B9%892.jpg

จากเหตุการณ์หลายๆ อย่างที่เกิดขึ้นกับคุณ คุณต้องอดทนกับความสัมพันธ์แย่ๆ ไปเรื่อยๆเพราะความรู้สึกผิด ต้องตัดใจและตั้งใจแน่วแน่กับการบอกเลิก และจบความสัมพันธ์กับเขา

ต้องใจแข็งเข้าไว้ค่ะ ไม่ว่าเขาจะอ้อนวอน หรือขอโอกาสอย่างไรก็ตาม ต้องยึดมั่นสิ่งที่คุณได้ตัดสินใจไปแล้ว

เป็นอย่างไรบ้างคะกับ 7 วิธีบอกเลิกอยากจบ..แต่ไม่อยากเจ็บทั้งเราและเขา การพูดว่า เราเลิกกันนะ เป็นคำพูดที่ไม่มีใครอยากพูดกัน ถ้าคุณเป็นฝ่ายบอกเลิกด้วย การบอกเลิกที่ดีที่สุดคือการบอกตรงๆ การบอกเลิก ไม่เคยทำให้ใครรู้สึกดี ยังไงก็คิดให้ดีๆ ก่อนจะยุติความสัมพันธ์กับใครนะคะ ถ้าถึงจุดที่ไปต่อไม่ไหว ก็ต้องเดินออกมาค่ะ ความสัมพันธ์ใหม่ๆ ที่ดีกำลังรออยู่นะ

วันนี้ขอตัวลาไปก่อน พบกันใหม่คราวหน้านะคะ บ๊ายบาย