รูปภาพ:http://img.look-in.com.tw/upload/contentgallerypicture/535x350_183846c049f531b57942c2c6c65f1b3a.jpg


เวลาดูซีรีส์ หรือภาพไอดอลสาวเกาหลีแต่ละที ก็อดอิจฉาผิวพรรณ และการ Make up ที่ดูบางๆ น้อยๆ แต่ปังมากๆ ของพวกเธอไม่ได้ โทนการแต่หน้าที่ดูนู้ดๆ เป็นธรรมชาติ กับสีออกส้มพีชหน่อย เห็นแล้วดูเป็นผู้หญิงน่าทะนุถนอม น่าเอ็นดู ต้องการความช่วยเหลือจากโอปป้าสุดๆ !!!! ( เชอะ!!! )

อย่ามัวแต่อิจฉากันอยู่ดีกว่า...เพราะว่าเรามีทริคการแต่งหน้าโทนสี ส้ม-นู้ดมาบอกสาวๆ กัน จะได้สวย ใส เอาไว้แบ๊วแข่งกับสาวเกาหลี ว่าแล้วเรามาดูทริคดีๆ กันเลย!!


1. การไฮไลท์เป็นสิ่งสำคัญ


รูปภาพ:http://img.look-in.com.tw/upload/images/E(163).jpg


แน่นอนว่าถ้าอยากมีผิวแบบสาวเกาหลี แค่เราทาไฮไลท์ บริเวณคาง ทีโซน  และช่วงโหนกแก้ม เพิ่มความสว่างเงามีมิติให้ใบหน้า การทำผิวให้ดูดิวอี้ๆ ฉ่ำวาวแบบมีสุขภาพดี เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยจริงๆ ในลุคแบบสาวเกาหลี


2. กลบรอยคล้ำใต้ตาให้มิด


รูปภาพ:http://img.look-in.com.tw/upload/images/D(163).jpg


ไม่มีสาวเกาหลีคนไหนที่ดูตาคล้ำดำเป็นหมีแพนด้าหรอกนะจ๊ะ ดั้งนั้นการกลบรอยคล้ำ หรือถึงใต้ตาเป็นสิ่งสำคัญ เพราะจะทำให้สาวๆ ดูหน้าเด็กลง ไม่แก่ก่อนวัย ดูสดชื่นมีชีวิตชีวาสุดๆ


3. แต่งตาโดยใช้อายแชโดว์ โทนสีส้ม


รูปภาพ:http://img.look-in.com.tw/upload/images/C(178).jpg


ถ้าอยากให้ได้ลุคที่ดูธรรมชาติๆ แต่ก็พาไปออกงานได้แบบนี้ ควรเลือกใช้สีอายแชโดว์โทนสีส้มทาบริเวณเปลือกตาแล้วใช้โทนสีน้ำตาลอ่อนทาบริเวณชิดขอบตาบน แล้วคัดเบ้าเบาๆ ไม่ต้องหนักมือมากนัก โดนใช้สีน้ำตาลเน้นที่บริเวณหางตาและขอบตาใต้เล็กน้อย แค่นี้ก็ดูดีแล้วล่ะ


4. กรีดอายไลเนอร์โดยใช้ สีน้ำตาล


รูปภาพ:http://img.look-in.com.tw/upload/images/F(144).jpg


สีอายไลเนอร์จริงๆ แล้วก็มีส่วนช่วยให้ลุคที่ได้ดูเปลี่ยนไปเหมือนกันนะ ถ้าอยากได้ลุคหวานๆ เบาๆ คุณหนูๆ ก็ลองเปลี่ยนสีอายไลเนอร์เป็นสีน้ำตาลดู จะช่วยทำให้หน้าซอฟต์ลงมากเลยทีเดียว


5. ทาปากแบบไล่สี ให้ดูมีมิติ


รูปภาพ:http://img.look-in.com.tw/upload/images/B(180).jpg


สุดท้ายทาปากแบบไล่สี ข้างนอกอ่อน ข้างในเข้ม สไตล์สาวเกาหลี เพราะการทาปากแบบนี้จะช่วยทำให้ปากเราดูเล็ก เรียว ไม่ดูใหญ่ หนาเตอะ อ้อ!! ที่สำคัญอย่าลืมใช้ คอนซีลเลอร์ทาปาก ทาปรับสีให้ริมฝีปากเป็นสีเดียวกันก่อนล่ะ



สาวๆ คนไหนที่อยากได้ลุคธรรมชาติ แบบสาวเกาหลี ลองเอาสไตล์การแต่งหน้าโทนนู้ด-ส้ม นี้ไปใช้กันดูนะจ๊ะ....เผื่อจะได้ครองใจอปป้า( >///< )แบบนางเอกเกาหลีกับเขาบ้าง อิอิ



บทความที่เกี่ยวข้อง