เซย์ไฮสาวซิสต้าสถานะโสด ที่มีเป้าหมายอยู่ในใจและอยาก" บรรลุให้สำเร็จ "ทุกคนค่ะ!โสดมาตั้งแต่เกิด มองใครคนไหนก็ไม่เคยเข้าตา แต่วันหนึ่งหัวใจที่แข็งแรงก็เริ่มสั่น เพราะเจอผู้ชายที่ถูกใจ ไม่เคยเห็นใคร " ใช่ " เท่านี้มาก่อน เหมือนศรรักปักลงกลางอกอยากทำความรู้จัก อยากเข้าไปจีบ อยากขอเป็นแฟน อยากแต่งงาน อยาก... //ใจเย็นๆแต่หันมาสำรวจตัวเอง...อื้อหือ สมควรที่ไม่มีใครเข้ามาจีบ ทั้งสกปรก ซกมก พูดจาหยาบคาย กิริยาจะเดิน จะนั่ง จะพูดก็แมนจนผู้ชายไม่มองว่าเป็นเพศตรงข้าม ( แต่เราชอบผู้ชายนะเฮ้ย! )เว็บ sistacafe เจ้าขา... ขอวิธีทำตัวน่ารัก ชนะใจหนุ่มคนนั้นได้ไหมเอ่ย *กะพริบตาปริบๆ*แน่นอน จัดให้! กับบทความ" 25 วิธีทำตัวน่ารัก ละลายใจหนุ่มๆ "ที่รวบรวมทั้งบุคลิก กิริยา ท่าทาง รอยยิ้มที่ชนะใจผู้ชายแบบ step by step ถ้าไม่อยาก " นก " ตัวโตๆ ให้เพื่อนๆ ต้องล้อเป็นครั้งที่ร้อย ก็เลื่อนลงมาอ่านข้างล่างกันค่ะ เริ่ม!

รูปภาพ:http://i.imgur.com/PAHUTcq.gif

#1 อย่าพยายามทำตัวเซ็กซี่ผู้หญิงที่ไม่ได้ " เซ็กซี่ " จากอินเนอร์ ยิ่งพยายามแต่งตัวน้อยชิ้น นุ่งสั้น เผยอปากก็ยิ่งดูตลก และไม่น่ารักมุ้งมิ้ง ถูกสเป็คหนุ่มๆ อีกด้วย หันมาทำตัวน่ารักคิ้วท์ๆ ให้ดูบอบบาง จะได้ใจผู้ชายทาร์เก็ตส่วนใหญ่มากกว่าค่ะ

รูปภาพ:http://k14.vcmedia.vn/thumb_w/600/PFw5nfAJgQrNmY5p2Fq4c6UNQJlO4k/Image/2015/03/tumblr_n45rlqX9qm1r9xp6bo1_1280.png-4d14c.jpg

#2 ใส่เสื้อผ้าสีพาสเทลอ่อนๆ

พยายามหลีกเลี่ยงการใส่เสื้อผ้าสีเข้ม ฉูดฉาดหรือทึมๆ กำจัดมันออกไปจากตู้เสื้อผ้าให้หมดซะ! ยกเว้นว่าเป็นสีพื้น เช่น สีขาว สีดำ สีน้ำตาล ที่สามารถมิกซ์แอนด์แมทช์กับสีอื่นได้่ เราแนะนำให้เธอใส่สีพาสเทลอ่อนๆ เช่น สีเขียวมินต์ สีชมพูอ่อน สีม่วงอ่อน เพราะดูละมุนสบายตาและทำให้เธอดูอ่อนโยน น่าทะนุถนอมมากขึ้นด้วยค่ะ

#3 ยืนผ่อนน้ำหนักขาลงข้างหนึ่ง

อาจจะดูเป็นทริคแปลกๆ แต่ใช้ได้จริง! เวลายืนคุยกับหนุ่มที่ชอบหรือใครก็ตาม อย่ายืนตัวตรงแหน่วเหมือนเคารพธงชาติหน้าเสาธง จะทำให้เธอดูเป็นคนแข็งๆ ดุๆ ( โดยรวมคือไม่น่าเข้าใกล้ ) ให้ยืนผ่อนน้ำหนักลงที่เท้าข้างหนึ่ง ทำให้อากัปกิริยาดูชิวๆ ทำให้หนุ่มๆ สบายใจที่จะคุยมากขึ้นด้วยค่ะ

รูปภาพ:http://www.newlovetimes.com/wp-content/uploads/2014/10/woman-playing-with-her-hair.png

#4 ระหว่างคุยกับเขา ให้ " เล่นกับเส้นผมของตัวเอง " ไปด้วย

ข้อนี้ถือเป็นเสน่ห์ของสาวๆ ผมยาวเลยทีเดียวล่ะ! ระหว่างคุยกับหนุ่มๆ ที่ชอบ อย่าลืมใช้นิ้วพันเส้นผมเป็นคลื่นแบบหยอกล้อ ปล่อยให้นิ้วสอดไปตามเกลียวผมเบาๆ โดยเฉพาะเวลาเธอคิดหรือจะตัดสินใจอะไรสักอย่าง นอกจากคำพูดแล้ว เล่นผมตัวเอง หรือทัดผมตัวเองไปด้านหลังหูเวลารู้สึกเขินอายก็น่ารักได้ใจ!

รูปภาพ:http://1.bp.blogspot.com/-wlXQ_-ENz4s/Ua34clz89CI/AAAAAAAAWek/QudhWqbHuCA/s1600/Achieve+beautiful+Korean-like+skin+with+The+Face+Shop%E2%80%99s+two+new+organic+skincare+lines,+Baby+Leaf+Green+Tea+and+Olive+Essential..JPG

#5  แต่งหน้าเบาๆ อ่อนๆ ( Makeup No Makeup )

หนุ่มๆ ส่วนใหญ่ไม่ชอบผู้หญิงหน้าสด แต่ในทางกลับกัน ก็ไม่ชอบสาวๆ ที่แต่งหน้าเข้มจนเหมือนจะไปเล่นงิ้วด้วยเช่นกัน! หาทางสายกลางด้วยการแต่งหน้าแบบอ่อนๆ บางๆ เผยผิวใส เห็นแล้วอยากกอด ปกป้อง ทะนุถนอมได้ยิ่งดี แนะนำให้ใช้สีพาสเทลหรือสีนู้ดๆ เพื่อจะบอกว่า " ฉันอินโนเซนต์นะจ๊ะ! "

รูปภาพ:http://chimera.mixrmedia.com/user_photos/blog/2013/07/31/0a602881992c9dcd8ba4e1d10c1d33c1.jpg

#6 พูดด้วยเสียงเบาๆ

อย่าพูดเสียงดังเวลาคุยกับผู้ชาย นี่คือกฎเหล็กอันดับต้นๆ เลยนะ! เสียงแข็งๆ จะทำให้เธอดูก้าวร้าว และจะถูกมองในฐานะเพื่อนหรือน้องสาวทันที ดังนั้นเลือกใช้โทนเสียงนุ่มๆ อ่อนๆ เหมือนแม่หญิงจากยุคเก่า เมื่อคุยจบประโยคก็ส่งยิ้มบางๆ ให้เขาด้วย นั่นแหละเวิร์คสุดๆ!

#7 ทำตัวสนุกสนาน มีอารมณ์ขัน

ทุกคนมี " มุมมืด " ในชีวิต แต่อย่าเผยด้านนั้นเมื่ออยู่กับหนุ่มที่ชอบ! จงเผยแต่ด้านดีๆ สว่างสดใสในชีวิตให้เขาเห็น ( อย่างน้อยก็ช่วงแรกที่เจอกัน ) มีความสุข ร่าเริง มองโลกในแง่บวก ทำให้เกิดออร่าเป็นมิตร น่าเข้าใกล้และน่าจีบ! ค่ะ

#8 ยิ้มบ่อยๆ!

สาวๆ ที่มีรอยยิ้มเป็นอาวุธ จะดูอบอุ่นและน่าเข้าใกล้กว่าสาวๆ ที่หน้าตาย ชอบหลบอยู่แต่ในมุมมืดแน่นอน จงยิ้มบ่อยๆ หากเผลอทำกิริยาน่าอาย เช่น ถูจมูกหรือคันแก้มต่อหน้าเขา ก็ยิ้มเขินๆ แก้เก้อไปด้วย อย่าหน้าบูดเด็ดขาด! หากไม่แน่ใจในรอยยิ้มของตัวเอง ลองยิ้มหน้ากระจกให้รู้มุมตัวเองก่อน แล้วเธอจะมั่นใจในการยิ้มต่อหน้าคนอื่นๆ มากขึ้นค่ะ

รูปภาพ:http://media.tumblr.com/7759f739fd86ed4c19652633da5f7e1e/tumblr_inline_mjlx7fQ8Xb1qz4rgp.gif

#9 เรียนรู้ที่จะ " หน้าแดง " อย่างเป็นธรรมชาติแทนที่จะทำกิริยาแมนๆ อย่างต่อยไหล่ ตบหัวเพื่อนผู้ชาย ยักไหล่แบบไม่แคร์เวลาได้รับคำชม เปลี่ยนเป็นการ " หน้าแดง " ดูสิ ปล่อยให้แก้มค่อยๆ มีสีระเรื่อขึ้นตามธรรมชาติ หนุ่มๆ จะตะลึงกับอีกด้านของเธอที่ไม่เคยเห็นมาก่อน และคิดในใจว่า " น่ารักอ้ะ! "

#10 อย่าเป็นฝ่ายครอบครองการสนทนา " เพียงฝ่ายเดียว "สาวๆ น่ารักมุ้งมิ้งต้องขี้อาย พูดน้อย หรืออย่างน้อยก็ต้องเว้นวรรคให้ผู้ชายพูดบ้าง! ถ้าเธอเอาแต่พูดจ้อแต่เรื่องตัวเอง หนุ่มๆ จะเริ่มเบื่อและมองว่าเธอไม่มีเสน่ห์ค่ะ ผู้ชายไม่ได้ชอบผู้หญิงฉลาดไอคิว 180+ แต่ชอบผู้หญิงที่ฉลาดพอจะปล่อยให้เขาเป็น " ฝ่ายนำ " การสนทนาหรือตั้งคำถาม จำไว้ว่า หนุ่มๆ ไม่อยากจีบคนที่ทำให้ตัวเองดูด้อยลงหรอกค่ะ

รูปภาพ:https://metrouk2.files.wordpress.com/2015/08/shy-laughing.gif

#11 ทำให้เขารู้สึก " สบายใจ " ที่จะคุยด้วยสาวขี้อายมากๆ ที่นั่งนิ่งเป็นใบ้เวลาอยู่กับผู้ชาย อาจทำให้ " ชวด " ได้ง่ายๆ เพราะอีกฝ่ายก็เกิดอาการเกร็ง เดตแอร์ ไม่รู้จะพูดอะไรด้วย แต่หากเธอทำตัวสบายๆ ชิลล์ๆ คุยได้เรื่อยๆ เห็นเขาเป็นเพื่อนสนิทคนหนึ่ง เขาจะรู้สึกสบายใจและเปิดใจกับเธอได้ ถ้าเขายอมเปิดหัวใจ อะไรๆ ก็ง่ายขึ้นแล้วล่ะค่ะ

#12 จะทำตัว " ขี้อาย " บ้างก็ได้อย่าพยายามทำตัวห้าว แกร่ง พูดมากตลอดเวลา ถ้าพื้นฐานนิสัยของเธอเป็นคนขี้อาย ก็ไม่ต้องฝืนตัวเอง เวลาไหนที่อยากเงียบก็เงียบ รู้ไว้เถอะว่านั่นคือเสน่ห์อย่างหนึ่งที่ทำให้เธอดูน่ารัก ><

#13 แอบทำกิริยา " ซุกซน " บ้างซุกซนในที่นี้หมายถึง แกล้งสัมผัสร่างกายของหนุ่มๆ แบบเรียกร้องความสนใจ เช่น ตบไหล่ สะกิดแขน เมื่อเขาหันกลับมาก็ยิ้มหรือหัวเราะใส่ เขาจะงงๆ ช่วงที่เขางงก็หาเรื่องชวนคุยซะ น่ารักไปอีก =w=

รูปภาพ:https://wallpaperscraft.com/image/chloe_moretz_celebrity_chair_girl_sit_79669_2560x1440.jpg

#14 เลือกประเภทของเสื้อผ้าที่ใส่แบบ " พลิ้วๆ อ่อนหวาน "อยากเป็นสาวน่ารักมุ้งมิ้ง เราแนะนำให้ใส่เสื้อผ้าที่มีเนื้อผ้าเบาๆ พลิ้วๆ เหมือนแผ่นฟิล์ม แบบที่ปลิวไปตามลมได้ เช่น ผ้าเดรป ผ้าชีฟอง โดยใส่เป็นเดรสคลุมทั้งร่างกาย อย่าใส่เสื้อเนื้อแข็ง กางเกงยีนส์ขาดๆ เพราะจะทำให้เธอดูแข็ง เห็นเป็นเพื่อนแมนๆ เตะบอลมากกว่าจะเข้าไปจีบนะเออ

#15 ระมัดระวัง " ท่านั่ง " อยู่เสมอเมื่อต้องนั่งเก้าอี้ต่อหน้าหนุ่มๆ จงหุบขาชิด เท้าติดกัน ประสานมือไว้ด้านหน้าตรงเข่า เป็นมารยาทพื้นฐาน ทำให้เธอดูเรียบร้อยน่ารักโดยไม่ต้องพยายามอะไรเลย

#16 รู้สึก " ประหม่า / ขัดเขิน "ถ้าเพิ่งเจอหนุ่มแปลกหน้าที่ชอบ ก็ไม่แปลกที่เธอจะรู้สึกขัดเขิน ประหม่า ไม่กล้าสบตา หรือยิ้มแบบแหยๆ แต่นั่นทำให้เธอดูน่ารักขึ้นมาสิบเท่า! ในสายตาหนุ่มๆ น่ะ ผู้หญิงที่เขินจนแก้มแดงแต่ก็พยายามชวนเขาคุยน่ะ มีเสน่ห์สุดๆ ไปเลยล่ะ

#17 ลอง " หลุบตาลง " บ้างระหว่างคุยระหว่างคุยกับหนุ่มที่ชอบ ลองหลุบตาลงมองเท้าของตัวเองแบบเขินๆ เอียงอายดูสิ ( แค่หลุบตาลงนะ อย่ามองคว่ำเหมือนทำอะไรหล่น ) เขาจะยิ่งหลงเสน่ห์เธอมากยิ่งขึ้น!

รูปภาพ:http://images.voicetv.co.th/media/768/0/storage0/958272.jpg

#18 เก็บมือให้เป็นระเบียบ

อย่าปัดป่ายมือไปมาเวลาคุยกับหนุ่มๆ เพราะทำให้ดูเหมือนว่า เธอจัดระเบียบร่างกายตัวเองไม่เป็น! ปล่อยให้มือทั้งสองตกอยู่ข้างตัว หรือประสานมือไว้ด้านหน้าท้องแบบหลวมๆ ดีกว่า จะทำให้เธอดูมีมารยาท และดูน่ารักอีกด้วย

#19 เวลาพยักหน้า ให้เคลื่อนไหวทั้งตัว!

หากคุยกับหนุ่มๆ แล้วอยากพยักหน้าเห็นด้วย อย่าเคลื่อนไหวแค่ใบหน้า ให้ใช้ส่วนอื่นประกอบท่าทางไปด้วย เช่น หากเขาเล่าเรื่องตลกให้ฟัง นอกจากพยักหน้าแล้ว หัวเราะแล้วยกไม้ยกมือ พูดว่า " เออจริงด้วยๆ! " เท่านี้ก็ทำให้หนุ่มๆ รู้สึกดีแล้วล่ะค่ะ

#20 ใช้ " สายตา " สื่อสาร

หากได้คุยกับหนุ่มที่ชอบ อย่าจ้องตาเขาเขม็งเหมือนกำลังจะกินเลือดกินเนื้อ หรือจ้องด้วยความวาบหวามเหมือนจะกลืนกินเป็นอันขาด! จ้องตาตรงๆ แต่จริงใจ เสหลบตา มองไปทางอื่นบ้าง แต่คุยไปเรื่อยๆ ทำตัวร่าเริงปนขี้อายเข้าไว้ เขาจะตกหลุมรักเธอได้ไม่ยากค่ะ

#21 อย่าพยายาม " แกล้งโง่ "

สาวๆ บางคนคิดว่าผู้ชายชอบผู้หญิงต๊องๆ บื้อๆ ปัญญาอ่อน ถ้าอยากให้เขาชอบต้องทำตัวแกล้งโง่เข้าไว้! แต่อันที่จริงแล้ว หนุ่มๆ จะชอบท่าทางบ้องตื้นแบบนั้นแค่ไม่กี่นาทีแรกเท่านั้นแหละ แล้วก็จะเบื่อ หมดความสนใจไปอย่างรวดเร็ว จำไว้ค่ะ ความโง่ ไม่ใช่ความน่ารัก

ถ้าเป็นกิริยาบ๊องๆ เปิ่นๆ ตามนิสัยก็พอเข้าใจได้ แต่อย่าแกล้งโง่ชัดเจนด้วยการเอียงคอ ทำเสียงเล็กเสียงน้อย เอาแต่พูดว่า " ก็เค้าไม่รู้อ่าาาา~~ " ด้วยโทนเสียงระดับสิบ เพราะเธอจะดูน่ารำคาญทันที ชวดเป้าหมายแน่นอน!

รูปภาพ:http://images.voicetv.co.th/media/768/0/storage0/958272.jpg

#22 เลือกสไตล์ทรงผมที่ " เบาๆ หวานๆ "

เชื่อเถอะว่า ทรงผมช่วยเปลี่ยนใบหน้าและบุคลิกของคนคนนั้นได้จริง! ถ้าเธออยากดูหวาน น่าทะนุถนอม ก็ต้องเลือกสไตล์ผมที่รับกับใบหน้า ไม่ทำให้หน้าดูดุหรือคมเฉี่ยว ในที่นี้หมายถึงการดัดผมลอนคลื่น หรือผมยาวเคลียไหล่ / ยาวถึงกลางหลัง ทำให้เธอดูหวานใส แค่เห็นก็ใจละลายแล้วนะเออ

#23 อย่าทำกิริยาที่ดู " แข็งกร้าว "

ไม่ว่าจะเป็นการตี เขวี้ยง ปาข้าวของ เหยียบหรือกระทืบอะไรแรงๆ สะบัดมือไปมาเหมือนรำคาญอะไรสักอย่าง ล้วนทำให้เธอดูก้าวร้าว เพศตรงข้ามไม่อยากเข้าใกล้ เรียนรู้ที่จะทำทำท่าทางต่างๆ อย่างอ่อนโยน ค่อยๆ เคลื่อนไหวเบาๆ ( ถ้านึกไม่ออก คิดถึงการเต้นบัลเล่ต์ก็ได้ ) แล้วเธอจะเป็นเป้าสายตาของหนุ่มๆ ได้ไม่ยากเลย

รูปภาพ:http://lerablog.org/wp-content/uploads/2013/12/Floral-perfume.jpg

#24 ใช้น้ำหอมที่มีกลิ่นของ " ดอกไม้ "

ดอกไม้ต่างๆ เช่น ดอกมะลิ ดอกกุหลาบ ดอกไอริส ดอกลิลลี่ etc. ล้วนเป็นดอกไม้ที่นิยมนำมาเป็นส่วนประกอบในน้ำหอม เพราะมีกลิ่นหอมหวาน ไม่เข้มข้นจนเวียนศีรษะหรือดู " เซ็กซี่ " จนเกินไป แนะนำให้เลือกน้ำหอมที่มี Notes เป็นดอกไม้ผสมกับกลิ่นสดชื่นของผลไม้ จะช่วยเสริมบุคลิกน่ารัก สดใสของเธอได้ค่ะ

รูปภาพ:http://socialnewsdaily.com/wp-content/uploads/2013/12/ouch.gif

#25 ทำเสียงอุทาน " น่ารักๆ " เวลาตกใจ

อาจจะดูแปลกๆ แต่เมื่อเธอเผลอทำอะไรเปิ่นๆ โดยไม่ตั้งใจแล้วร้องอุทานเสียงน่ารักๆ อย่าง " ว้าย! " หรือ " อุ๊ย! " ก็ทำให้เธอดูน่ารักคิ้วท์ๆ ด้วยเหมือนกันนะ ^^

===========================

จบลงไปแล้วกับ 25 วิธีดีๆ ที่ช่วยเผด็จศึก เอ๊ย! ชนะใจหนุ่มๆ ในฝันได้สำเร็จ หากเธอสังเกตสาวน่ารักที่มักไม่เคยโสด มีคนมาจีบอยู่เสมอ หรือโดดเด่นท่ามกลางคนหมู่มาก เป็นที่รักของผองเพื่อน มักมีคุณสมบัติเหล่านี้เกินครึ่งเสมอ ถ้าไม่ลองทำก็ไม่รู้!

อ้อ แต่ขอเตือนไว้ก่อนว่า 25 วิธีนี้เหมาะกับ " สาวขี้อาย " มากที่สุด เพราะท่าทางในบทความ หากเธอทำตามจะดูน่ารักโดยธรรมชาติ ทำให้ผู้ชายอยากเข้ามาทำความรู้จัก ใกล้ชิดสนิทสนม และอาจสานสัมพันธ์ต่อเป็นความรักก็ได้ ใครจะรู้ ฮิ้ววววว!

อ่านจบแล้วมาลองทำกันเถอะค่ะ ^^ แม้จะไม่ได้แฟน แต่เธอจะมีเสน่ห์น่าเข้าใกล้เพิ่มขึ้นแน่นอน เชื่อเราสิ ^____^

===========================


บทความที่เกี่ยวข้อง