ไม่ได้ตั้งใจเกิดมาอวบ แต่ของกินเมืองไทยอร่อยขนาดนี้ ใครจะห้ามใจไหวล่ะ!

มีคอลัมน์แนะนำในนิตยสารต้องตามไปชิม เพื่อนลากไปร้านนี้ก็ขอลองหน่อย เห็นสูตรในอินเตอร์เน็ตต้องซื้อมาลองทำตาม

//เข้าฟิตเนสเหรอ? อืม ลืมมันไปก่อน!

etc.

มองกระจกแล้วอยากทรุดตัวลงเดี๋ยวนั้น ทั้งแขนขาเริ่มย้อย หน้าท้องก่อตัว หน้าก็บาน กรี๊ดดดดดดดด

ที่สำคัญ....พรุ่งนี้ต้องไปร่วมงานที่มีแต่ญาติผู้ใหญ่ ( และชายหนุ่มหล่อๆ มากันเต็ม )

อยากไปก็อยากอยู่หรอก แต่จะให้ใส่เดรสรัดเป็นแหนมตุ้มจื๋วก็ไม่ไหวมีวิธีแต่งตัวให้ดูผอมแบบเร่งด่วนไหม สัญญาว่าหลังจากนี้จะไปออกกำลังกาย ฮืออออ

จัดไปกับบทความแนะนำทริคดีๆ กับ

" 10 สไตล์เสื้อผ้า ใส่แล้วดูผอมชัวร์ "

แค่มีไอเทมเหล่านี้ ความอวบ ความต้นขาแน่นจะหายไป แต่จะมีนางแบบมายืนอยู่ตรงหน้าแทน อิ๊อิ๊

พร้อมแล้วก็ เริ่มอ่านกันเล้ย

1. เดรสเข้ารูป ( Sheath Dress )

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/51/83/71/518371d5ade0e84180e8a378dbd0a35d.jpg

เดรสเข้ารูป ( sheath dress ) เป็นเดรสที่แนบตัว เน้นสัดส่วนใส่แล้วทำให้เธอดูผอมเพรียวลงได้ถนัดตา แต่มีข้อแม้ว่าต้องเป็นตัวที่คัตติ้งเนี้ยบเท่านั้น! เลือกแบบความยาวระดับเข่า สีเข้มๆ เข้าไว้ เช่น สีดำ สีน้ำเงินเข้ม สีน้ำตาล กฎในการใส่เดรสชนิดนี้คือ ต้องพอดีตัว ไม่คับไป ไม่หลวมไป ไม่อย่างนั้นจะยิ่งดูอ้วนขึ้นค่ะ!

ถ้าต้องการเผยผิวส่วนคอให้ดูผอมยิ่งขึ้น ให้เลือกแบบคอวี ( V-neckline ) เพราะช่วยพราง หลอกตาให้ลำคอยาว เพรียวระหง ทำให้ผู้ใส่ดูผอมสูง เลือกเนื้อผ้าแบบเรียบๆ แมทๆ ไม่มันวาว เพราะประกายวิบวับจะยิ่งทำให้ดูตัวใหญ่ขึ้น

ย้ำอีกรอบว่า ต้องพอดีตัวเท่านั้น! ถ้าอยากพรางเพิ่มก็ใส่เสื้อแจ๊คเกตทับไปอีกชั้นหนึ่ง เท่านี้แหละผอมชัวร์ๆ

2. กระโปรงทรงดินสอ ( pencil skirt )

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/b4/84/6a/b4846a0ce4070cebfef77a4729901518.jpg

สาวๆ ส่วนใหญ่มักรู้จัก " กระโปรงทรงดินสอ ( pencil skirt ) " หรือกระโปรงทรงสอบที่ใส่ครั้งยังเรียนมหาวิทยาลัยกันอยู่แล้ว กระโปรงชนิดนี้เป็นแบบรัดรูป เน้นสัดส่วน จึงทำให้ดูผอมลง! บางคนมีความเชื่อผิดๆ ว่ายิ่งรัดรูป จะยิ่งทำให้ดูอ้วน แต่นั่นเพราะเธอเลือกไซส์และแบบไม่เข้ากับตัวเองมากกว่า ถ้าเลือกแบบพอดีตัว ใส่สวย เธอจะดูตัวเล็กลงแน่นอน

เลือกขนาดยาวระดับเข่า จะได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด แต่หากเธอมีขาเรียวสวยเป็นอาวุธ ก็สามารถใส่แบบที่สั้นกว่านี้ได้อีกนิดหน่อย โชว์ขาก็ทำให้ดูสูงเพรียวได้เช่นกันนะ ^^

3. เสื้อเชิ้ตคอวี ( V-neck )

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/18/1a/38/181a38144da32a65dbc729106aa60ec8.jpg

สาวอวบทั้งหลาย ถ้าไม่แน่จริงอย่าใส่เสื้อยืดคอกลม เพราะจะยิ่งทำให้เธอดูอ้วนเข้าไปใหญ่! ให้เลือกแบบคอวี ( V-neck ) เพื่อเผยช่วงผิวบริเวณไหปลาร้า ทำให้ดูผอมลง คอเพรียวระหงได้อีก

แค่เสื้อคอวีอย่างเดียวไม่ช่วยให้ดูผอมได้ เธอต้องไป Mix and match กับเครื่องแต่งกายอื่นๆ เพื่อช่วยส่งเสริมกัน เช่น ใส่กับกางเกงยีนส์ขายาวและรองเท้าส้นสูง เป็นต้น เลือกที่เข้ากับรูปร่างของเราด้วยนะคะ อย่าลืม

4. เสื้อนอกคล้ายสูท, เสื้อชั้นนอกกระดุมแถวเดียว

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/3d/a4/88/3da48866d7a7ef5112ab36d342cf3596.jpg

เสื้อแจ็คเกตกระดุมแถวเดียว ( single-breast jacket ) ช่วยทำให้สาวอวบที่น้ำหนักเกิน ดูผอมเพรียวลงได้! เลือกแบบที่พอดีตัวและเนื้อผ้าไม่หนา ใหญ่เทอะทะมากจนเกินไป ไม่ว่าจะเป็นเสื้อขนสัตว์หรือขนนุ่มๆ ฟูๆ

แนะนำให้เลือกแจ็คเกตที่ทอหรือสาน เช่น เสื้อขนแกะ แอบกระซิบว่าเสื้อตัวใหญ่แบบนี้ ช่วยพรางส่วนพุงได้สำหรับสาวๆ ที่มีหน้าท้อง ( หลายคนที่แขนขาเพรียว แต่มีพุง! ) จึงทำให้เธอดูผอมเพรียว สมบูรณ์แบบ 100% ได้ทันทีเลยล่ะ

5. กางเกงยีนส์ขาตรง

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/d6/9c/a9/d69ca91809b92006737feae777a53e7e.jpg

" กางเกงขาตรง ( straighted legs ) " เป็นกางเกงพื้นฐานทั่วไปที่คนส่วนใหญ่นิยม ยิ่งถ้าเป็นกางเกงยีนส์ขาตรงก็ยิ่งแจ่ม! ผ้าเดนิมที่มาทำกางเกงยีนส์ขายดิบขายดีมาหลายสิบปี ( และคงจะเป็นแบบนั้นต่อไป ) จึงทำให้ใครๆ ทุกเพศทุกวัยก็ใส่ยีนส์ มีสไตล์อินเทรนด์มากมาย เช่น ยีนส์พิมพ์ลาย, ยีนส์ขาด, ยีนส์สีสด, ยีนส์สีซีด เป็นต้น

ถ้าอยากใส่ยีนส์แล้วดูผอม ให้เลือกแบบเนื้อผ้าเดนิมที่สีเข้มปานกลาง เลือกที่ใช้เส้นใยยืดสังเคราะห์ไลครา ( Lycra ) อย่าเลือกที่ตกแต่ง ย้อมสี ติดกากเพชร พู่ห้อย etc. เยอะเกินไปเพราะจะยิ่งทำให้ดูอ้วน ถ้าเป็นแบบมีช่องกระเป๋า ให้เลือกแบบเรียบๆ ด้วยค่ะ

6. กางเกงไม่จับจีบ ขาบาน ( Flat-front pants )

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/f2/38/cc/f238cccdb5ab46079f4f024ec8b6bf64.jpg

ถ้าอยากดูผอม อย่าใส่กางเกงแบบขอบเอวยางยืด โละทิ้งจากตู้เสื้อผ้าไปให้หมด! ให้เลือกใส่กางเกงขาตรงสีเข้มที่ใสได้พอดีตัว ไม่มัดสะโพก หน้าท้องและต้นขาด้านในเป็นก้อนๆ

ถ้าเธอใส่กางเกงแล้วมีรอยย่นตามแนวขวาง จะทำให้ดูเทอะทะ โคร่งๆ ไม่พอดีตัว แนะนำให้ไปหาช่างเพื่อแก้ไซส์ให้เข้ารูป กางเกงที่ดีต้องเรียบตรงตั้งแต่ช่วงสะโพกเป็นต้นไป และไม่จับจีบตรงปลายขา เพราะจะทำให้ช่วงขาดูเหมือนแหนมมัดซะอย่างนั้น

เลือกกางเกงแบบขาบาน ไม่จับจีบ เพราะรอยจีบทำให้เธอดูตัวใหญ่ เป็นภาพที่ไม่น่าดูแน่ๆ ถ้าอยากถ่ายรูปให้ดูผอม เชื่อเราเถอะ

7. รองเท้าส้นสูงเนื้อมันเงา ( Sleek high heels )

รูปภาพ:http://www.shopkouturekids.com/images/category_20/officially%20nine%20west%20womens%20tikkit%20synthetic%20dress%20pump%209801.jpg

" รองเท้าส้นสูง ( high heels ) " เป็นแบบรองเท้าในฝันของสาวๆ เพราะแค่ใส่ก็ดูสูง ผอมเพรียวขึ้นมาทันที สาวตัวเล็กใส่แล้วก็ดูสูงขึ้น มีแต่ได้กับได้ >< ถ้าอยากดูผอม แนะนำให้ใส่รองเท้าส้นเข็มที่เนื้อเป็นมันเงา ปลายนิ้วเท้าออกแบบเป็นตัววี ( V-shaped ) เนื้อเหลือบๆ จะยิ่งดูเป็นมันเงามากขึ้นไปอีก

สีที่เหมาะสมที่สุดคือ " สีดำ " เพราะเป็นสีเรียบๆ ที่เข้ากันได้กับทุกสี และแน่นอนว่าสีเข้มช่วยทำให้ผอมลง ถ้าไม่ชอบสีดำ จะใช้สีน้ำเงินเข้มหรือสีม่วงเข้มก็ใช้ได้ หรือถ้าอยากให้ขาดูยาวก็ให้ใช้ "สีนู้ด" หรือรองเท้าสีเดียวกับสีผิวไปเลย ทั้งสูง ทั้งผอม เป็นการหลอกสายตาได้อย่างชะงัดนัก ไม่เชื่อก็ลองดู

8. ถุงน่องสีดำ

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/55/72/28/5572284f5a8abb4d2d60073ea0d68607.jpg

ตามทฤษฎีสี อย่างที่รู้กันว่า " สีดำ " หรือสีทึบๆ จะทำให้เรียวขาดูผอมเพรียวขึ้นได้ อยากขาผอม ใส่รองเท้าส้นเข็มสีดำ พ่วงด้วยถุงน่องสีดำ ปิดท้ายด้วยเดรสรัดรูปสีดำ ( เรียกง่ายๆ ว่าดำทั้งตัว ) เท่านี้ก็ดูผอมแล้ว ไม่ต้องกลัวว่าจะดูหม่นหมอง สีดำเป็นสีของเจ้าแม่แฟชั่น เข้าได้กับทุกสี ใส่ยังไงก็ดูสวยเก๋ได้ค่ะ

แม้ว่าเธอจะใส่เดรสหรือกระโปรงเป็นสีสดใส แต่ก็สามารถ " พราง " ได้ด้วยถุงน่องสีดำและรองเท้าส้นสูงสีดำ เลี่ยงถุงน่องที่ทำจากผ้าสเวตเตอร์หนาๆ มีลวดลาย เพราะจะยิ่งทำให้ดูขาใหญ่ -.- เลือกสีดำแบบบางๆ ที่ปกปิดได้ทั้งเรียวขาดีกว่า

9. สร้อยคอระย้า ( Pendant necklace )

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/85/57/80/8557809f0b97c6f9fc0929188bc0f159.jpg

" สร้อยคอระย้า ( Pendant necklace ) " ทำให้เกิดรูปร่าง V-shape ที่ส่วนคอ ทำให้ดูเพรียวระหง แม้เสื้อหรือเดรสที่ใส่จะไม่เผยผิวช่วงนั้นเลยก็ตาม แต่หากใส่สร้อยชนิดนี้แล้ว เธอจะดูผอมลงได้แน่นอน ^^

สร้อยคอแบบนี้ทำให้เธอดูมีคอที่ยาว เพรียวขึ้น ไม่แนบลำคอหรือทำให้ช่วงคอสั้นลงเหมือนสร้อยคอ " โช้กเกอร์ " ด้วยค่ะ

10. กระเป๋าหูหิ้วด้านบน ( Top- handle bag )

รูปภาพ:http://i1102.photobucket.com/albums/g443/3rdhallyuwave/endorsements/Girls%20Generation/J%20Estina%20bags/momashoulderbagseohyun.jpg

หากสาวๆ ใช้กระเป๋าถือแนบลำตัว เช่น หนีบกระเป๋าเล็กๆ ไว้หลังแขน จะทำให้เธอดูตัวใหญ่ขึ้นโดยไม่รู้ตัว เพราะการหนีบกระเป๋าใต้รักแร้ จะดันส่วนหน้าอกให้ขยายขึ้น ไม่เหมาะกับสาวอกโตเป็นอย่างยิ่ง! ( แต่หากเธอเป็นสาวตัวเล็กที่อยากอึ๋ม...วิธีนี้ก็ใช้ได้นะ! )

ในขณะเดียวกัน ใช้กระเป๋าคาดผ่านลำตัวที่อยู่ระดับเอวก็ดูอ้วน เพราะทำให้เอวหนา ตัน ไม่สูงเพรียว ถือกระเป๋าระดับไหล่ที่ปลายอยู่ระดับสะโพก ก็เน้นบั้นท้ายมากเกินไปเสียอีก ดังนั้นชนิดกระเป๋าที่ดีที่สุดคือ " มีหูหิ้วด้านบน " เป็นแบบมีโครงเหล็ก ขนาดกลางจะดีที่สุด

กระเป๋าชนิดนี้มักใช้มือหิ้วมากกว่าพาดไว้บนหลัง จึงทำให้ช่วงตัวดูโปร่ง ( เพราะไม่มีกระเป๋าบัง ) ไม่อ้วนค่ะ

============================

เป็นอย่างไรบ้างกับ 10 ไอเทมเสื้อผ้าใส่ให้ดูผอม สาวๆ มีไว้ติดตู้เสื้อผ้ากันบ้างไหมเอ่ย ^^ เธอรู้ไหมว่าเวลาผอมลง เธอจะดูสูงขึ้นด้วยนะ หากค่อยๆ คุมอาหาร ออกกำลังกายไปด้วยเพื่อหุ่นเพรียว ระหว่างนี้ก็ใส่เสื้อผ้าที่เหมาะกับรูปร่างของตัวเอง เธอจะบุคลิกดี น่ารัก น่าค้นหาสุดๆ ไปเลยค่ะ

อย่ามัวรอช้า หยิบเสื้อผ้าในตู้มา Mix and match ให้สนุกไปเลยดีกว่า เย้!

แล้วพบกันใหม่คราวหน้านะคะ บ๊ายบายค่า ^^/

============================


บทความที่เกี่ยวข้อง