เดี๋ยวนี้แบรนด์เครื่องสำอางหลายแบรนด์เริ่มมีการผลิตลิปสติกสีแปลกๆ ออกมามากมาย ไม่ว่าจะเป็น สีฟ้า เหลือง ม่วง น้ำตาล สาวสายเปรี้ยวขาแดนซ์เห็นแล้วต้องร้องซี้ด สีแบบนี้ทาไปงานปาร์ตี้ก็ปัง สวยโดดเด่นเป็นที่น่าจับตาของปาร์ตี้ หรือใครจะอยากแซ่บขึ้นมาก็ทาออกไปเที่ยวตอนกลางวันได้ รับรองว่าแซ่บจนคนอื่นต้องเหลียวหลัง

แต่บอกเลยตอนนี้เทรนสีเมทัลลิค ( Metalic ) กำลังมา เห็นจากหลายๆ แบรนด์เริ่มมีการผลิตลิปสีเมทัลลิคประกายวิบวับออกมาหลายรายแล้ว ด้วยความที่ฟรายเดย์ชอบสะสมลิปสติกเป็นชีวิตจิตใจ >_< ไฉนเลยจะพลาดลิปสีนี้ ตอนแรกซื้อมาก็คิดว่าจะกล้าทาไหมน้า แต่พอได้ลองทาแค่นั้นแหละ เฮ้ย เธอ มันดีงามล้านแปดมาก ( ก.ไก่เยอะๆ เลย ) ทาแล้วดูเปรี้ยวเฉี่ยว มีความมั่นหน้าเยอะมาก 555

แต่ทาลิปสีเมทัลลิคแบบนี้แล้วจะแต่งไงให้สวยล่ะ ทามากไปแล้วหน้าฉันจะกลายเป็นหุ่นยนต์ไหมเนี้ย ฟรายเดย์เอาวิธีทาลิปสติกสีเมทัลลิคมากฝากกันจ้ะ จะได้ทาแล้วไม่โป๊ะ หน้าเป็นหุ่นยนต์ไปซะก่อน รับรองว่าทาแล้วปังสวยเด้งแม้ยามกลางวันเลยจ้า

1. เลือกลิปสติกที่เข้ากับเรามากที่สุด

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/96/52/68/96526887c1cddbfffea9b4e9a3b2e0d4.jpg

สำหรับสาวคลั่งลิป หลายๆ คนคงรู้แล้วว่าการจะหาลิปที่ถูกใจนั้นมาจากการ ' ลอง ' ล้วนๆ แต่สำหรับมือหัดแซ่บกับลิปสติกเมทัลลิคนั้น จะให้เลือกสีทองเลยก็ไม่ใช่มั้ง ฟรายเดย์แนะนำว่าถ้าไม่รู้จะเลือกสีอะไรดี ให้ลองเลือกจากเฉดสีลิปสติกที่เราทาเป็นประจำ ( หรือทาแล้วมั่นใจ ) แล้วมาดูกับเมทัลลิคดู อย่างเช่น ถ้าเธอชอบสีชมพู อาจจะเลือกสีเมทัลโทนชมพูกุหลาบเหลือบทอง ถ้าชอบสีแดงก็ต้องสีเมทัลลิคสีแดงทั้งเข้มและแดงแบบอมส้ม แต่ถ้าเธอคลั่งไคล้ในโทนน้ำตาล แนะนำสีทองแดงเลยจ้า รับรองว่าคราวนี้ไม่พลาดแน่นอน

TIP:: สีเมทัลลิคจะดูสวยเมื่อออกมาเจอแสงธรรมชาติ ลองทาที่มือก่อนแล้วออกมานอกร้านจะทำให้ตัดสินใจเลือกได้ดียิ่งขึ้นจ้ะ

2. แต่งหน้าให้เบา อย่าจัดจ้าน

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/ad/fe/58/adfe5875c0b8344a98e6667b7ccdd0b1.jpg

ในเมื่อได้สีลิปเมทัลลิคที่ใช่มาแล้ว คราวนี้จะแต่งหน้ายังไงให้เข้าล่ะ จะแต่งจัดๆ แบบสโมกกี้อายดำปี๋เลยดีไหม ถ้าใครคิดอย่างนั้นให้สต๊อปเดี๋ยวนี้เลยนะจ๊ะ จุ๊ๆ การทาลิปสติคเมทัลลิคเป็นการเลือกแล้วว่าปากฉันจะต้องปังที่สุด ! แล้วจะให้อย่างอื่น หู ตา จมูก มาแย่งซีนเหรอ ไม่ด้ายยย พอเอาของเยอะมารวมๆ กันก็จะดู โป๊ะ! แทน เธอนี่มันกลางวัน จะรีบไปปาร์ตี้ที่ไหน

เพราะฉะนั้นการแต่งหน้าให้เข้ากับสีลิปสติกเมทัลลิคนั้น ควรเป็นการแต่งหน้าแบบอ่อนๆ ถ้าจะเป็นสโมกกี้ก็ขอแบบเบาๆ แต่พองาม ไม่กระโตกกระตาก ไม่งั้นเดี๋ยวทักแต่หัววันแน่ๆ ว่าวันนี้มีปาร์ตี้ธีมไซบอร์กเหรอ ว๊าย เขินไปเบาๆ >///<

TIP:: แต่สำหรับสาวคนไหนเน้นไปกลางคืนหรือแฟนซี ก็สามารถจัดหนักได้ตามชอบ

3. ลองทาลิปสติกหลายเลเยอร์

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/26/cd/16/26cd167940f74b09725a6a8e1e8cfcd3.jpg

ความสนุกของสีเมทัลลิคคือเราสามารถทาสีลิปได้หลายชั้น และเมื่อเอามาผสมกันก็จะเกิดความปัง! ขึ้นอย่างมหาศาล อย่างสมมติว่าตอนนี้ฟรายเดย์มีลิปสีแดงและสีทอง ฟรายเดย์ก็ลงทาสีแดงเป็นพื้นไปก่อนแล้วเอาสีทองมาทาบริเวณกลางริฝีปากล่างกับขอบริมฝีปากด้านบน เอามือแตะๆ เกลี่ยๆ ( หรือถ้าใครถนัดใช้แปรงก็ได้ แล้วแต่ความถนัดเลยจ้า ) เอาให้มันเนียนไปด้วยกัน ทีนี้เราก็ได้ลุคลิปสีเทลิคสีแดงเหลือบทอง เก๋ไปอีกแบบเลยล่ะ > <

TIP:: การเลือกสีลิปมาผสมกันกันนั้น เริ่มต้นควรเลือกจากโทนสีที่ใกล้กันก่อน เพื่อความแมทของสี

4. ใช้ลิปไลเนอร์เพิ่มความอวบอิ่มของริมฝีปาก

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/7e/24/6c/7e246c0eb23549f0a9815434a051c6b1.jpg

ลิปไลเนอร์ หรือลิปสติกเขียนขอบปาก เป็นไอเทมที่สาวๆ มีติดตัวกันเป็นประจำอยู่แล้ว ทีนี้ลองเอาลิปไลเนอร์มาเขียนขอบปากดูก่อน หรือจะทาให้ทั่วทั้งปากเลยก็ได้ เพื่อเพิ่มความหนาของริมฝีปาก และยังเป็นการเซ็ตตัวริมฝีปากให้มีสีพื้น เมื่อเราทาลิปสีเมทัลลิคลงไปสีจะได้สดใสขึ้น เปล่งประกายระยิบระยับ อีกทั้งริมฝีปากอวบอิ่มเย้ายวน เสน่ห์มาเต็ม !

5. ทดสอบกับพื้นผิวบนริมฝีปากก่อนจบลุคนี้

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/aa/d8/4d/aad84d73dba7cf38e0a43b18fe54ed40.jpg

ลิปสติกเมทัลลิคไม่จำเป็นต้องอยู่บนพื้นฐานกับความแมทแน่นตลอดไป สาวๆ ที่ยังไม่มั่นใจในผิวสัมผัสของลิปสติกประเภทนี้ อาจจะลองกับลิปที่เธอชอบดูก่อน ไม่ว่าจะเป็นลิปซาติน ลิปครีมมี่ ลิปกลอส โดยการทาลิปแบบที่ชอบ ก่อนเอาลิปสิตกเมทัลลิคมาทาทับบางๆ อีกที จะแต่งตรงมุมปากด้านบนกับด้านล่างก็ได้ สวยไปอีกแบบเหมือนกัน

_______________________________________________________________________

แค่เพียงเท่านี้การเปลี่ยนลุคเป็นสไตล์เมทัลลิคแซ่บๆ ก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป ทีเนี้ยก็ไม่มีใครมาทักว่า

วันนี้แต่งคอสเพลย์เป็นหุ่นกระป๋องเหรอ

มีแต่จะทักว่าวันนี้ลิปแซ่บดีนะเชิดหน้าไปค่ะสาวๆ ( สวยแล้วจะทาลิปสีอะไรก็ได้ ) ขอให้ทุกๆ คนมีความมั่นใจก็พอ เพราะผู้หญิงทุกคนล้วนเกิดมาสวย และไม่ว่าจะทาลิปแบบไหน สาวๆ ทุกคนสามารถสวยขึ้นในแบบที่ตัวเองต้องการได้ทั้งนั้น >__<


บทความที่เกี่ยวข้อง