ขอเรียกว่าการบังเอิญกินค่ะ เพราะตอนแรกเราไม่ได้ตั้งใจว่าจะกินไอติมอะไรเยอะ ถือว่าถ้าเจอ อยากกินก็ซื้อเลย เพราะงั้นไอติมที่เราซื้อมาเลยเป็นไอติมที่ไม่ค่อยแพง ( ไม่เกิน300เยน ) หาได้ง่าย และตามใจฉันสุดๆ เลยค่ะ 555555

มาเริ่มกันเลย !ไอติมอันแรกที่ได้กินที่ญี่ปุ่นคืออันนี้ค่ะ

รูปภาพ:

Melon Soft Creamซอฟท์ครีมอันนี้เราซื้อที่ Ueno Park ใกล้ๆ กับสวนสัตว์ Ueno ร้านขายเป็นรถ Van คิดว่าหาซื้อง่ายและมีขายหลายที่อยู่ เพราะเป็นไอติมแบบกดจากตลับกลมๆ น่ะค่ะ มีหลายรสมากแต่เราเลือกเมล่อน ทั้งรสทั้งกลิ่นคือเมล่อนมากๆ อร่อยดีค่ะ มีเนื้อเมล่อนชิ้นเล็กๆ ในเนื้อไอศกรีมด้วย ราคา 250 เยน

รูปภาพ:

Stitch's Ice Pop

เราซื้อที่ Disney Sea แต่เห็นว่าที่ Disney Land ก็มี ราคา 300 เยน ถ้าถามว่ามันสติชตรงไหน ก็คงต้องบอกว่าที่สี... รสชาติค่อนข้างคล้าย Gari Gari Kun สีฟ้าที่เพิ่งมาขายในเซเว่นบ้านเราอยู่บ้าง แต่รสออกชัดกว่า เพราะเป็น ice pop เลยกินแก้ร้อนได้ดีเลยค่ะ ( วันที่เราไปอากาศค่อนข้างร้อนสำหรับญี่ปุ่น )

รูปภาพ:

Black Sesame Soft Creamซื้อที่ชิราคาวาโกะค่ะ ราคาจำได้ไม่แม่นแต่ไม่น่าเกิน 300 เยน อันนี้ถือว่าเป็นรสชาติเฉพาะตัวมาก ถ้าคนชอบกินงาดำน่าจะชอบค่ะ ตอนกัดไปคำแรกคือแปลก เพราะไม่คิดว่าจะงาดำขนาดนี้ แต่กินไปเรื่อยๆ แล้วชอบค่ะ มันเป็นรสงาดำที่มีความหวาน แต่รสงาดำยังชัดอยู่นะคะ ถือว่าอร่อยสำหรับเรา เพื่อนเราที่ชิมบอกว่าเป็นรสที่ดูผู้ใหญ่ ( แบบแก่ๆ ) มาก มันก็ไม่ถึงขนาดนั้นนะ 5555555

รูปภาพ:

Seventeen ice - Mint Chocolate

หรือที่ชอบเรียกกันในชื่อไอติมกูลิโกะ เรากดจากตู้ seventeen ice ค่ะ ราคา 130 เยน กดที่สถานีรถไฟ ส่วนรสชาติอร่อยค่ะ ประทับใจ รสมินต์กำลังดีเลย ไม่นมเกินไปเหมือนที่ไทยด้วย คืออร่อยกว่าที่ขายในไทยมากๆ ค่ะ ฮา

มาต่อกันอีกกับมินต์ช็อกอีกแท่ง

รูปภาพ:

ความทรงจำเกี่ยวกับแท่งนี้... น้อยมากค่ะ ไม่ได้ถ่ายซองไว้ด้วย จำไม่ได้ด้วยว่าซื้อที่ 7-i หรือแฟมิลี่มาร์ทในคาวางุชิโกะ ราคาก็จำไม่ได้ค่ะ Orz" แต่ก็อร่อยนะคะ วันนั้นแดดออกแรงด้วย ได้กินไอติมนี่ดีมากเลย

รูปภาพ:

Choco cone

ซอฟท์ครีมช็อกโกแลตอันนี้ซื้อที่วัดนารา หลังจากสู้รบกับกวางแล้วก็ต้องการของเติมพลังหน่อย กวางไม่ได้น่ารักอย่างที่คิดค่ะ มีความเกรี้ยวกราดในการไล่งับเซมเบ้ แต่ไม่ต้องห่วง สิ่งนี้ปลอดภัยค่ะ เพราะกวางไม่กินซอฟท์ครีม อากาศวันที่ไปซื้อค่อนข้างร้อน ไอติมเลยละลายเร็วไปนิด รสออกเป็นมิลค์ช็อกโกแลตนะคะ แต่ไม่หวานมาก

รูปภาพ:

-ไม่รู้ชื่อ- ...

เป็น monaka ice cream ของกูลิโกะ ขายที่ Lawson ค่ะ อันนี้ก็กินเล่นไปเพลินๆ เป็นไอติมวานิลลาที่มีช็อกโกแลตด้านในด้วย

รูปภาพ:

Long Soft Creamซอฟท์ครีมสูง 40 cm แค่เห็นคนถือก็น่าลองแล้วค่ะ ร้านอยู่ที่ Ame-mura ในโอซาก้า ราคา 300 เยน เราซื้อเป็นซอฟท์ครีมรสวานิลลาค่ะ ( มีทั้งหมดสามรส ได้แก่ วานิลลา ช็อกโกแลต และผสม ) ของเราเหมือนเขาจะกดพลาดเลยไม่ค่อยสวยเท่าไหร่ 555555 รสชาติโอเคเลย หวานกำลังดีค่ะ แต่เป็นการกินที่เหนื่อยมาก เพราะมันเยอะ 55555555 อิ่มมากเลยตอนกินหมด แต่คุ้มราคาค่ะ

มีไอติมอันนึงที่ได้ลองแต่ไม่ได้ถ่ายรูปมาคือไอติมตุรกีที่ย่านนัมบะ โอซาก้าค่ะ รสชาติแปลกสำหรับเราพอสมควร ไม่เคยได้กินไอติมรสนี้ แถมเหนียวด้วย เป็นครั้งแรกที่ได้ลองเคี้ยวไอติมเลยค่ะ รสค่อนข้างหวาน เรารู้สึกเราได้น้อยไปสักหน่อยถ้าเทียบกับราคา ฝรั่งที่ซื้อก่อนหน้าเราได้เยอะกว่าเราแบบเห็นชัดเลย ;v; /อิจฉาล้วนๆ

คั่นด้วยเมนูพิเศษ(?) เพราะอันนึงไม่ใช่ไอติม อีกอันเป็นเมนูของหวานที่มีไอติมและราคาเกิน 300 เยน ฮา XD

รูปภาพ:

น้ำแข็งไสราดน้ำหวานรสเลมอนค่ะ อันนี้ราคาแค่ 80 เยน

ร้านอยู่ที่ชิราคาวาโกะ ถึงจะบอกว่าราดน้ำหวานแต่รสก็ออกเปรี้ยวๆ น่ะค่ะ น้ำแข็งไสของญี่ปุ่นเท่าที่เห็นก็ไม่ค่อยเจอราดนมข้นเลยค่ะ ส่วนใหญ่ราดแต่น้ำหวาน แต่เย็นชื่นใจดีมาก

รูปภาพ:

-จำชื่อเมนูไม่ได้ค่ะ- ;w;

เป็นการกินของหวานร้านเกาหลีในย่านอเมริกาที่ญี่ปุ่นค่ะ 555555 โดนหลอกล่อด้วยพี่พนง.ชายที่ออกมากให้ชิมเครื่องดื่มฟรี เลยเดินเข้าร้านมา เจ้าของเป็นคนเกาหลีค่ะ ร้านอยู่ Ame-mura ใกล้ๆ กับ Long soft cream ( เราไม่รู้ชื่อร้านน่ะค่ะ ) เมนูของหวานเหมือนที่เห็นในคาเฟ่ของหวานปกติ เราเลยเลือกสั่งอันนี้มา มันอร่อยมากค่ะ แพนเค้กช็อกโกแลตกับไอติมวานิลลาอร่อยมาก เข้ากันมาก วิปครีมอร่อย กล้วยเราว่ารสแปลกนิดๆ จากปกติที่เคยกิน แต่กินกับไอติม+แพนเค้กแล้วอร่อยค่ะ

ปิดท้ายด้วย ไอศกรีมอันสุดท้ายที่เราซื้อที่ญี่ปุ่น

รูปภาพ:

Mint Chocolate Chip

ที่สนามบินคันไซค่ะ เราชอบกินมินต์ช็อกอยู่แล้ว แล้วไอติมมินต์ช็อกของที่นี่ก็ค่อนข้างจะถูกใจเราเลยทีเดียวค่ะ

ยังมีไอติมบางอันที่เราเห็นแล้วอยากลองกินแต่ก็ไม่ได้ลองอยู่เหมือนกันค่ะ ถ้ามีโอกาสไปเที่ยวญี่ปุ่นอีกก็อยากไปบังเอิญกินให้เยอะกว่าเดิมค่ะ !

ไปญี่ปุ่นอย่าพลาดกินซอฟท์ครีมหรือไอติมเชียวนะคะ ได้กินแล้วไม่มีผิดหวังแน่นอนค่ะ ♡^▽^♡


บทความที่เกี่ยวข้อง