ในช่วงฤดูฝนแบบนี้ ถ้าไม่ใช้ร่ม สาวๆ ก็คงต้องพึ่งพา

เครื่องสำอางกันน้ำ

เพื่อไม่ให้เครื่องสำอางไหลเยิ้มเวลาโดนฝนกันบ้าง

เครื่องสำอางกันน้ำ

นี่เหมือนเกิดเพื่อสาวๆ จริงๆ นอกจากช่วงฤดูฝนแบบนี้ จะช่วงสงกรานต์เอย จะไปปาร์ตี้เอย เหมือนผู้ช่วยคนสำคัญที่ทำให้เธอยังสวยนิ้งได้ตลอดทั้งวัน

จุ๊ จุ๊  แต่เดี๋ยวก่อนน้า ใช่ว่า

เครื่องสำอางกันน้ำ

จะเป็นพระเอกขี่ม้าขาวคอยกอบกู้ใบหน้าเธออย่างเดียว ไปๆมาๆ กลายเป็นผู้ร้ายนำสิวมาบุกหน้ากันซะงั้น T^T  ฟรายเดย์เลยขอเอาเกร็ดความรู้ดีๆ มาฝาก เกี่ยวกับ

Do&Don't ของเครื่องสำอางกันน้ำ

1) หยุด !

ใช้เครื่องสำอางกันน้ำทุกวัน

รูปภาพ:http://img1.imeaw.com/uppic/83/0b9e6d383.jpg

ถึงเครื่องสำอางกันน้ำจะคอยบันดาลให้เครื่องสำอางติดทนตลอดทั้งวัน แต่ให้ใช้ทุกวันก็ไม่ดีนะเธอจ๋า เนื่องจากในเครื่องสำอางกันน้ำนั้นมีสารเคมีที่ทำให้ผิวหน้าของแห้ง หรือเส้นขนแห้ง มีความเปราะบางเป็นพิเศษ เพราะฉะนั้นขอให้เป็นวันพิเศษจริงจริ๊งนะเธอจ๋า ไม่อย่างนั้นจะหาว่าไม่เตือน

2) ควร ! ล้างด้วยคลีนซิ่งแบบน้ำมัน

รูปภาพ:http://womenways.club/wp-content/uploads/2015/01/woman-cleansing-oil.jpg

นอกจากกันน้ำได้แล้ว เครื่องสำอางแบบกันน้ำยังกันได้กระทั่งคลีนซิ่งด้วย !!! โอ้ย เธอจ๋าแล้วจะล้างออกยังไงกันดี เธอคงไม่อยากหลับไปในสภาพมาสคาร่ายังติดอยู่บนขนตาเลยนะ แต่ถึงอย่างนั้นเทพเจ้าแห่งเครื่องสำอางก็ยังส่งคลีนซิ่งชนิดแบบน้ำมันมาให้ เพราะงั้นอย่าลืมลบเครื่องสำอางกันน้ำด้วยคลีนซิ่งให้สะอาดด้วยนะ

3) อย่า ! ลืมลงไพร์มเมอร์ก่อนแต่งหน้า

รูปภาพ:http://tutorial.top10inaction.com/wp-content/uploads/2014/09/hdp3.jpg

ต่อให้เครื่องสำอางแบบกันน้ำจะอึด ทึก ทน สิบล้อชนก็ไม่ตายขนาดไหน ก็ขอให้เธอจำให้ขึ้นใจว่าเครื่องสำอางก็ยังคงเป็นเครื่องสำอาง เจอแดงเปรี้ยง เจอฝน เจอเหงื่อ ก็ยังมีสะเทือนเลือนหลุดกันได้ เพราะฉะนั้นก่อนแต่งหน้าเธอควรลงไพรเมอร์หรือเบสเพื่อเป็นการคุมผิวหน้าอีกชั้น ไม่ให้เครื่องสำอางบนหน้าเธอต้องสะเทือนกันนะจ๊ะ

4) หยุดใช้ ! ถ้าเธอเป็นสาวผิวแพ้ง่าย

รูปภาพ:http://pngimg.com/upload/face_PNG11751.png

ถ้าเธอเป็นสาวผิวแพ้ง่าย เครื่องสำอางแบบกันน้ำนั้นไม่เหมาะกับเธอเลยสักนิด เพราะสารเคมีที่ทำให้ผิวแห้งอาจจะทำให้ผิวแพ้คันคะเยอแล้ว แต่ถ้าเธออยากจะลองใช้บ้างก็ไม่เป็นไร ขอแค่เธอทำความสะอาดด้วยคลีนซิ่งสูตรสำหรับคนผิวแพ้ง่ายก็พอ

5) หยุด ! ใช้วิธีการทำความสะอาดใบหน้าแบบธรรมดา

รูปภาพ:http://road2beauty.com/wp-content/uploads/2014/08/girl-washing-face.jpg

เพราะการล้างหน้าแบบปกตินั้นไม่ได้ช่วยให้เครื่องสำอางกันน้ำนั้นหลุดออกจากใบหน้าเธอจนหมด เพราะฉะนั้นเมื่อใช้เครื่องสำอางกันน้ำเธอควรทำความสะอาดเป็นพิเศษ เพื่อไม่ให้เครื่องสำอางยังติดอยู่บนหน้าแล้วทำให้สิวบุกกันนะจ๊ะ

_______________________________________________________________________

หวังว่าเกร็ดความรู้นี้ จะช่วยให้สาวๆ รู้จักการใช้เครื่องสำอางกันน้ำแบบถูกต้องนะจ๊ะ

เอาล่ะ ตอนนี้ต้องลาไปก่อน สวัสดีจ้า ⊙▽⊙


บทความที่เกี่ยวข้อง