สำหรับผู้หญิงแล้วการมีผิวสวยใส ก็ถือว่าเรียกความมั่นใจได้แล้วใช่ไหม? ใครๆ ก็ไม่อยากมีผิวไม่ดี เป็นปัญหามากวนใจ ทำให้ต้องหนักใจหรอกค่ะ ซึ่งถ้าพูดถึงเรื่องเกี่ยวกับผิวแล้ว' ขนคุด 'ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่เป็นปัญหา ที่ทำให้สาวๆ เกิดความไม่มั่นใจ จนไม่กล้าโชว์ผิว ก็ผิวเป็นตุ่มๆ แบบนี้ ไม่เรียบเนียน ใครจะไปกล้าโชว์กันล่ะ

แล้วทีนี้จะมารักษายังไงกันดีนะ ?

หมดห่วงกับคำถามนี้กันได้เลย เพราะเรามีเคล็ดลับดีๆมาแนะนำให้สาวๆ ทำเองได้ง่ายๆช่วยกำจัดเจ้าขนคุดที่กวนใจ แล้วมาเรียกผิวเนียนใสกลับคืนกันดีกว่าค่ะ


รูปภาพ:http://www.justforwomensite.com/wp-content/uploads/2015/08/Underarms-pit.jpeg

1. สครับผิว


รูปภาพ:http://wereblog.com/wp-content/uploads/2014/10/2.-Face-Scrub-1.jpg

การสครับผิวเป็นอีกทางหนึ่งที่สามารถช่วยแกปัญหาขนคุดได้อย่างง่ายเลยค่ะ ซึ่งสูตรสครับเด็ดๆ เลยคือ นำเบกกิ้งโซดามาผสมกับน้ำผึ้งและผงจันทน์เทศ นำมาขัดที่บริเวณจุดเกิดเหตุขนคุดนั้นวันละ 2 ครั้ง นอกจากจะทำให้ขนคุดหลุดง่ายแล้ว ยังช่วยกำจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว และลดการอักเสบบวม รวมถึงส่วนผสมอย่างน้ำผึ้งยังช่วยบำรุงผิวได้ด้วยนะจ๊ะ


2. ผ้าร้อน


รูปภาพ:http://www.healthandtrend.com/wp-content/uploads/2015/12/Olive-oil-salt-for-hand-treatment-4.jpg

อีกวิธีที่จะกำจัดเจ้าขนคุดกวนใจแบบง่ายสุดๆ กันไปเลย คือใช้ผ้าที่ชุบน้ำร้อน บิดให้พอหมาดๆ แล้วนำมาประคบผิวที่เกิดขนคุดสักประมาณ 10 นาที ซึ่งวิธีนี้จะช่วยทำให้รูขุมขนเปิดออก และขนคุดก็จะหลุดออกได้ง่ายขึ้น อีกทั้งความร้อนจากผ้าที่เราได้ประคบไป ยังสามารถช่วยทำให้ผิวอ่อนนุ่มได้ด้วยล่ะ


3. ถอนด้วยแหนบ


รูปภาพ:http://www.ladyissue.com/wp-content/uploads/2015/11/445.jpg

การถอนขนง่ายๆ เลยคือการใช้แหนบนี่แหละค่ะ แต่ต้องมั่นใจก่อนนะว่าแหนบนั้นสะอาดแล้ว อาจจะใช้แอลกอฮอล์มาล้างก่อน แล้วค่อยนำไปใช้ เพื่อป้องกันผิวหนังติดเชื้อ และการอักเสบ เมื่อมั่นใจแล้วก็ให้สาวๆ ทำการถอนขนคุดหลังจากอาบน้ำเสร็จ หรือหลังจากทำให้ให้รูขุมขนเปิดออกก่อน และบีบเนื้อส่วนตรงที่มีขนคุด ให้ตุ่มนูนออกมา แล้วใช้แหนบถอนขนออกมาได้เลย แต่ถ้าเส้นขนยังโผล่ออกมาไม่มาก หรือถอนไม่ได้ ก็พักไว้ก่อนก็ได้นะ อย่าพยายามไปถอนมันเลย เดี๋ยวได้แผลก่อนที่จะได้ผิวสวยนะ


4. บำรุงด้วยทรีทเมนท์ ( DIY )


รูปภาพ:http://www.fashionkibatain.com/wp-content/uploads/2016/04/dull-hair-DIY-hair-treatment-DIY-hair-care-diy-HAIR-FALL-SOLUTION.jpg

ขั้นตอนท้ายสุดหลังจากการถอนขนคุดได้แล้ว แนะนำให้สาวๆ มาบำรุงผิวกันด้วยนะคะ ด้วยทรีทเมนท์ที่อาจจะทำขึ้นมาเองง่ายๆ โดยใช้น้ำดอกกุหลาบ 3 ส่วน ต่อว่านหางจระเข้ 1 ส่วน ผสมกับทีทรีออยล์และวิซ ฮาเซล คนให้เข้ากัน นำไปแช่ตู้เย็นเอาไว้ แล้วจึงค่อยนำมาทาบนบริเวณที่ได้มีการกำจัดขนคุดสุดกวนใจนั้นออกไป เพื่อลดการอักเสบ ทำให้ผิวชุ่มชื้น และกลับมาเนียนใส ให้สาวๆ อวดผิวสวยได้อย่างมั่นใจเลยล่ะ


แค่นี้ก็สามารถกำจัดขนคุดสุดกวนใจ เรียกคืนผิวสวยใส เรียบเนียนได้อย่างที่สาวๆ ต้องการแล้วล่ะค่ะ กับวิธีง่ายๆ แค่นี้เอง ใครเจอปัญหาขนคุดนั้นอยู่ อย่าลืมลองนำไปทำดูนะ จะได้อวดผิวสวยๆ ของคุณอย่างมั่นใจ ไร้กังวลกันไปเลย


บทความที่เกี่ยวข้อง