หิวกันหรือยัง ??

ถ้าหิวกันอยู่ วันนี้เรามีเมนูมาแนะนำค่ะ เหมาะสำหรับคนชอบทานเมนูเส้น โดยเฉพาะเส้นสปาเก็ตตี้ หรือพาสต้าซึ่งถ้าพูดถึงสปาเก็ตตี้แล้ว คงจะนึกถึงอาหารอิตาเลี่ยนกันใช่ไหมล่ะ แต่เดี๋ยวก่อน!! เพราะที่เราจะแนะนำมันคือเมนูสปาเกตตี้ที่ถูกรังสรรค์ ปรุงรสมาแบบญี่ปุ๊นนน ญี่ปุ่นแต่รับรองว่าน่าทานสุดๆ ไปเลยนะจ๊ะ

ถ้ายังไม่เห็นภาพ ตามไปดูกันดีกว่า ว่าเมนูสปาเก็ตตี้รสชาติสไตล์ญี่ปุ่น 3 เมนูเด็ดที่เราจะแนะนำนี้ มีอะไรกันบ้าง ?


1. Mentaiko Spaghetti


รูปภาพ:https://pastabangkok.files.wordpress.com/2013/06/n-mentaiko_creamybutter2.jpg

เมนูนี้เป็นสปาเก็ตตี้ไข่ปลาค้อดค่ะ ซึ่งถ้าคุณเป็นคนที่โปรดปรานอาหารทะเล หรือชอบทานพวกไข่ปลาสุดๆ ขอแนะนำให้ได้ลองเมนูนี้เลย แถมยังทำง่ายด้วยนะจ๊ะ แค่ใส่เมนไทโกะหรือก็คือไข่ปลาค้อด ลงไปผัดด้วยเนยบางๆ พร้อมกับสปาเก็ตตี้ที่ได้ต้มจนสุกนิ่มมาแล้ว รสชาติของมันจะอ่อนๆ และออกมันๆ หน่อย ซึ่งจะทำให้คุณประทับใจ อิ่ม อร่อย หายหิวได้เลยล่ะ


2. Ume Shiso Pasta


รูปภาพ:http://s3-media2.fl.yelpcdn.com/bphoto/862EOW2an9mzASTHL9Z_5g/o.jpg

เมนูนี้ประกอบไปด้วยลูกพลัมของญี่ปุ่น หรือที่เรียกว่า Umeboshi กับสมุนไพร Shiso ที่อาจจะเคยเห็นกันในเมนูอาหารญี่ปุ่นหลายๆ เมนูนี่แหละค่ะ มาทำเป็นซอสเมนูพาสต้าสูตรเด็ดที่มีความเข้ากันอย่างลงตัว น่าทานสุดๆ ไปเลย


3. Wafuu Pasta


รูปภาพ:http://www.sirogohan.com/_files/recipe/images/pasuta-kinoko/pasuta-kinokoyoko.JPG

คำว่า Wafuu แปลเป็นไทยก็คือ สไตล์ญี่ปุ่น ซึ่งก็บ่งบอกอยู่แล้วว่า Wafuu Pasta ก็ต้องมีความเป็นญี่ปุ่นแน่นอน เมนูนี้ส่วนมากจะปรุงรสด้วยซอสถั่วเหลือง เนย และส่วนผสมอื่นๆ เช่น เห็ด เป็นต้นค่ะ ซึ่งจะมีรสชาติอ่อนๆ มันๆ แบบสไตล์ญี่ปุ่นอย่างแท้จริงเลยล่ะ


โอ้โห แต่ละเมนูน่าทานสุดๆ ไปเลยใช่ไหมล่ะ แหม พูดแล้วก็หิวเลยเนอะ ใครที่ชอบทานเมนูเส้นๆ และชอบอาหารสไตล์ญี่ปุ่นแบบนี้ ต้องไปหามาลองทานกันแล้วล่ะค่ะ น่าอร่อยขนาดนี้ อย่าพลาดเชียวนะ



บทความที่เกี่ยวข้อง