คำถามหลังไมค์ที่ถูกถามมาไม่แพ้การโพสท่าถ่ายรูปสไตล์

http://sononui.com/9-ways-to-pose-for-your-ootd/

ที่เคยโพสใน Blog ไปแล้วก็คือ การถ่าย Selfie สไตล์

https://www.instagram.com/explore/tags/sononuiSelfie/

วันนี้นุ้ยเลยจะเอาความลับในการถ่ายภาพของนุ้ยมาบอกค่ะ ดังนั้นใครที่ไม่มีผู้มาถ่ายให้เรา...ไม่ต้องกังวลไป โลกสวยด้วยมือเรา แค่มีกล้องที่สามารถฟลิปหน้าจอได้ เราก็สามารถเสกสรรปั้นแต่งรูป Selfie สวยๆ ได้ล้าวววววว ^^

และนี่ก็คือ 8 เคล็ด ( ไม่ลับ ) ที่เอาไว้ใช้ถ่ายรูป Selfie ให้สวยปังอลังเวอร์ โดยเฉพาะเวลาที่ฝาไม่อยู่แบบนี้เจ้ยก็ต้อง Selfie อย่างเดียวป๊ะ

1) หากล้องที่มีหน้าจอพับได้

รูปภาพ:http://sononui.com/content/images/2016/05/Sononui-Working-Folder---126123803.jpg

เริ่มต้นด้วย " หัวใจ " ที่จะทำให้รูป Selfie ของเราออกมาสวยสั่งได้จนชะนีข้างๆ ต้องมองแรงก็คือการมีกล้องถ่ายรูปแบบหน้าจอพับได้ ซึ่งรุ่นที่นุ้ยใช้อยู่ใน Blog Post จะเป็น LUMIX GF8 เพราะนอกจากนางจะมีหน้าจอพับได้แล้ว ยังมี Body เป็นสีชมพูเหมาะกับโลเคสุด พูดง่ายๆ คือนางเป็นได้ทั้งกล้องทั้งพร็อพถ่ายรูปของนุ้ยค่ะ 5555

แอบพูดถึงเรื่องกล้องนิดนึง เผื่อมีคนถาม จะบอกว่ากล้องตัวนี้แอบเริศอีกอย่างคือนางมี Beauty Retouch ด้วย ใครที่ชอบความใสๆ ถ่ายมาแล้วสวยเลยสามารถใช้ได้สบายๆ แถมนางยังมีโหมด Soft Skin 10 ระดับ, Sliming 10 ระดับ, Defocus เปิด-ปิดรูปเป็นธรรมชาติหลังถ่าย และยังมีฟังก์ชัน ปรับแต่งใบหน้า ทำหน้าเนียน ลดหน้ามัน ปรับฟันขาว ทำหน้าเรียว ทำตาโต...ยังไม่หมด!!! นางยังสามารถแต่งหน้า รองพื้น ปัดแก้ม ทาตา ทาลิปสติก และยกมุมปากเพิ่มรอยยิ้ม...สายเการีบเลยล่ะสิ!


2) หันหน้าเข้าหาแสง

รูปภาพ:http://sononui.com/content/images/2016/06/face-light.jpg

ถ้าไม่อยากถ่ายรูปออกมาแล้วหน้าดำ ให้หันหน้าสู้แสงค่ะ โดยวิธีการดูว่าแสงอยู่ทางไหนก็ง่ายๆ โดยเพื่อนสามารถสังเกตได้จากเงาของตัวเองเลย โดยให้เงาอยู่ทางด้านหลังทุกครั้งเวลาที่จะถ่ายรูปนะจ๊ะ อันนี้นุ้ยถ่ายโดย LUMIX GF8 โดยไม่ได้ปรับแสงค่ะ


3) INNER ร่วมต้องมา

รูปภาพ:http://sononui.com/content/images/2016/05/Sononui-Working-Folder---126125856.jpg

เธอออออ! Selfie นะจ๊ะ ไม่ใช่การถ่ายบัตรประชาชน ดังนั้นอารมฌ์ร่วมต้องมา จะน่ารัก จะซุกซนก็ว่าไป อารมฌ์สำคัญมากเพราะ Selfie เป็นอะไรที่เฟรมจะแคบสุดๆ ดังนั้นฟีลถึงต้องชัดค่ะ ก่อนหน้านี้นุ้ยเคยฝึกอารมณ์เวลาถ่าย Selfie ตาม Coco Roche แหละ ใครที่อยากลองหัดโพส 50 หน้าใน 30 วินาที ลองดู VDO ข้างล่างนี้เลย


4) ดันคางออกมาข้างหน้า ( เหมือนคอเต่า )

รูปภาพ:http://sononui.com/content/images/2016/05/PicMonkey-Collage--1---1--1.jpg

การดันคางออกมาเหมือนเต่าจะทำให้เราไม่มีน้องเหนียงค่ะ วิธีนี้นุ้ยใช้บ่อยมากเพราะจะทำให้หน้ามีความ V ด้วย


5) มุมเสยคือตาย!

รูปภาพ:http://sononui.com/content/images/2016/05/Sononui-Working-Folder---126123724.jpg

อยากหน้าสวยหุ่นเป๊ะ ห้ามถ่ายรูปโดยการใช้กล้องเสยเด็ดขาด! คุณคะ นี่หน้า เราไม่ใช่ไอ้โรคจิตที่จะไปเสยถ่ายกระโปรงนักเรียน ม.ต้น ถ้าอยากหน้า V หน้าเล็ก ให้ยกกล้องขึ้นทำมุม 45องศา แล้วสแนปได้เลย วิธีนี้นอกจากจะทำให้หน้าเรียวแล้ว ยังสามารถถ่ายเห็น Body เราได้ด้วยนะ


6) โพสด้วยมุมที่เผ็ชชชชที่สุดของใบหน้า

บางคนสวยหน้าตรง บางคนสวยด้านข้าง บางคนสวย 20 องศา เรื่องนี้ต้องฝึกบ่อยๆ หน้ากระจกค่ะ แล้วหามุมที่สวยที่สุดของหน้าเรา หลังจากนั้นก็ล็อคมุมที่เผ็ชไว้เลยค่ะ ถ่ายครั้งไหนไม่มีตาย

รูปภาพ:http://sononui.com/content/images/2016/05/Untitled-3.jpg

ส่วนมุมกันตายของนุ้ยก็จะเป็นมุมนี้เลย หลบเหลี่ยมและทำให้หน้าไม่ดูบวม


7) หาพร็อพขิงข่ามาถ่ายด้วย

รูปภาพ:http://sononui.com/content/images/2016/05/Sononui-Working-Folder---126123851.jpg

แน่นอนว่าบางคนก็ไม่ได้เกิดมาเพื่อถ่าย Selfie เนาะ บางทีก็เขินเนาะ ดังนั้นจงไปหาพร็อพมา จะเป็นตุ๊กตาหรืออะไรก็ว่าไป บางคนถือครีมเป็นพร็อพสร้างรายได้ระหว่างเรียนไปอี๊ก 55555 แต่ถ้าไม่มีพร็อพ...ไม่เป็นไร ใช้มือใช้แขนเรานี่แหละมาเป็นพร็อพแทน แบบรูปนุ้ยข้างล่างนี้ก็ว่าด้วยเรื่องการใช้แขนแทนพร็อพล้วนๆ

รูปภาพ:http://sononui.com/content/images/2016/05/Untitled-1-1.jpg

8) ถ่ายรัวๆ

รูปภาพ:http://sononui.com/content/images/2016/06/no8.jpg

วิธีนี้กันเหนียว ถ่ายเยอะๆ รัวๆ กันเหนียวไปก่อน แล้วค่อยเลือกภาพที่สวยที่สุดของแคมเปญ อย่างกล้องน้องชมพูที่นุ้ยถือในภาพจากจะเลิศตรงที่ ถ่ายได้ต่อเนื่อง 5.8 ภาพต่อวินาที เพราะนางมีโหมด Multi Shot ทำให้ถ่ายออกมามีรูปเยอะพอที่จะให้เลือกฮะ

อ๊อ...ลืมบอกไปว่า เวลาที่ต้องถ่ายด้วยแขนข้างเดียว หลายๆ คนจะชอบมือสั่นแล้วก็เบลอ แต่กล้องที่นุ้ยใช้วันนี้นางมีระบบ Hands-Free Selfie คือถ่ายได้โดยไม่ต้องใช้มือกด เช่น Face Shutter, Buddy Shutter หรือเชื่อม Wifi ถ่าย Jump Snap แถมยังมีระบบ Dual Shutter คือสามารถกด Shutter ได้ทั้งซ้ายขวา ทำให้ถ่ายมุมที่ชอบ หรือถนัดได้ดีภาพไม่สั่น ไม่เบลอค่ะ


เป็นยังไงกันบ้างคะสำหรับเทคนิคง่ายๆ ที่จะทำให้ภาพ Selfie ของเพื่อนๆ มีความชนะมาบังเกิด ฝึกแป๊บเดียวรับรองว่ายอด Like พุ่งกระฉูดแน่นอนค่า ^^



บทความที่เกี่ยวข้อง