สวัสดีค่ะสาวๆ แดดร้อนไหมคะ ปัญหาเรื่องสภาพอากาศบ้านเราคือเรื่องใหญ่ที่ทำให้ไม่อยากจะออกไปข้างนอกเลยล่ะ กังวลว่าจะร้อน ผิวจะไหม้ แสบหน้าแสบตัวไปหมด วันนี้เราจะพาพวกเธอมาโบกมือลาความกังวล บ๊ายบายพระอาทิตย์กัน ด้วย5 ไอเทม ครีมกันแดดทาหน้าตัวเด็ดบอกเลยว่าคุณภาพสูสีกินกันไม่ลงจริงๆ ทั้ง SPF ที่สูง ป้องกันได้ทั้ง UVA และ UVB แดดประเทศไทยหรือจะสู้ได้ ชะนีน้อยอย่างเราจะไม่กลัวหน้าหมองคล้ำอีกต่อไป!อย่ามัวรอช้า! ตามมาดูกันเลยว่าทั้ง 5 ไอเทมครีมกันแดดสำหรับใบหน้าที่เราจัดมาให้นั้นมีตัวไหนเป๊ะ ตัวไหนปัง เอาไปท้าสู้แดดกันบ้าง!

1. Minus-Sun Facial Ultra Sun Protection SPF 50+ / PA+++


รูปภาพ:รูปภาพ:

Minus-Sun Facial Ultra Sun Protection SPF 50+ / PA+++Triple UV Protection

คุณสมบัติ : ตัวนี้ครีมเป็นสีเนื้อค่อนข้างเข้ม เนื้อครีมทาแล้วรู้สึกว่าเป็นขุยๆ แถมผิวแอบแห้งๆ หลังแต่หน้าทับค่ะ ดีที่ไม่เหนียวเหนอะหนะ ข้างกล่องบอกว่าเหมาะกับทุกสภาพผิว โดยเฉพาะสาวผิวมัน แต่สำหรับเราลองแล้วระหว่างวันคุมมันไม่ค่อยโอเค กันน้ำดีในระดับนึงปกป้อง UV 3 ระดับ ทั้ง UVA1, UVA2 และ UVB มีกลิ่นหอมอ่อนๆ น่าจะมีส่วนผสมของน้ำหอมด้วยค่ะให้คะแนน 7.5 / 10หักคะแนนเรื่องความมันนิดนึง เพราะคุณสมบัติบอกว่าใช้กับผิวมันได้ แต่เราใช้แล้วหน้ามันกว่าเดิมอ่า เนื้อครีมเกลี่ยแล้วไม่ค่อยเนียนไปกับผิว อีกอย่างเราเป็นคนผิวแพ้ง่าย ไม่ค่อยใช้อะไรที่กลิ่นแรงๆ พอมีส่วนผสมของน้ำหอมจึงขอเลี่ยงดีกว่าค่ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:

2. Provamed Sun Aqua Serum SPF 50


รูปภาพ:รูปภาพ:

Provamed Sun Aqua Serum SPF 50

Ultra Light & Smoothคุณสมบัติ : เซรั่มกันแดดสูตรน้ำ ตัวนี้หน้ากล่องไม่มีบอกว่าระดับการป้องกัน PA เท่าไหร่ แต่ข้างกล่องระบุไว้ว่าป้องกันได้ทั้ง UVA และ UVB เนื้อเซรั่มบางเบานะ ทาง่ายไม่เหนียวเหนอะหนะ ซึมซาบดี เพราะด้วยความเป็นเนื้อเซรั่มด้วยแหละ ส่วนตัวแล้วรู้สึกว่าเซรั่มก็ดีนะคะ เพราะเราเป็นสิวง่าย ใช้แล้วกังวลเรื่องสิวน้อยลงในระดับนึง แต่เสียดายตัวนี้ไม่กันน้ำค่ะ ถ้าเป็นเนื้อครีมจะเหมาะกับหน้าร้อนมากกว่า ช่วงนี้หน้าฝนด้วย ครีมตัวนี้อาจไม่ตอบโจทย์เรื่องกันน้ำให้คะแนน 8.5 / 10หักคะแนนที่ไม่ระบุค่า PA หน้ากล่อง ( เอาแต่ใจสุด 555555555 ) อีกอย่างเนื้อเซรั่มเป็นสูตรน้ำ เวลาบีบแล้วมันไหลไม่ค่อยอยู่ตัว หน้าฝนแบบนี้หน้าอาจไหลเยิ้มมากองรวมกันได้ง่ายๆ เลยนะ

รูปภาพ:รูปภาพ:

3. BB Care UV Shield Ultra Light Sunscreen Cream SPF 50 / PA+++


รูปภาพ:รูปภาพ:

BB Care UV ShieldSPF 50 PA+++

Ultra Light Sunscreen Cream

คุณสมบัติ : เป็นครีมกันแดดเนื้อบางเบา เกลี่ยง่ายมากเลยค่ะเรารักตัวนี้ตรงที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม ซึ่งเราเป็นคนแพ้ง่าย ก็เลยมักเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่ายทาแล้วไม่เหนียวเหนอะหนะ ส่วนเรื่องกันน้ำ กันแดด ไม่เยิ้มระหว่างวัน นางก็เริ่ดอยู่เด้อที่สำคัญมีความพิเศษตรงที่ช่วยลดเลือนจุดด่างดำ สำหรับสาวๆ คนไหนที่ไม่ค่อยแต่งหน้า ทาแค่ลิปนิดนึง ปัดแก้มนิดหน่อยก็ออกจากบ้านได้แล้วล่ะ

ให้คะแนน 9.5 / 10

หักคะแนนนิดนึงเพราะ เนื้อครีมเค้ามีแค่เฉดเดียว ตัวเลือกแอบน้อยไปหน่อยอ่ะ TT

รูปภาพ:รูปภาพ:

4. Smooth E Physical White Babyface UV Expert SPF 50+ / PA+++


รูปภาพ:รูปภาพ:

Smooth E Physical White Babyface UV Expert SPF 50+ / PA+++

100% Non - Chemical Sunscreen

คุณสมบัติ : เนื้อกันแดดสีเบจใช้เป็นรองพื้นเลยก็ได้นะคะ ผลิตภัณฑ์เค้าบอกว่าปราศจากสารกันแดดชนิดเคมี 100% ไม่มีสารตกค้างที่ทำให้ผิวหมองคล้ำ ไม่ระคายเคือง อาจจะแล้วแต่คนด้วยนะคะ ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละคน เราชอบตรงที่มันเหมาะสำหรับทุกสภาพผิว โดยเฉพาะผิวบอบบาง แพ้ง่าย กันแดดได้นานถึง 8 ชั่วโมง ลองใช้แล้วก็รู้สึกดีนะคะแต่ซึมซาบช้าหน่อย ต้องใช้เวลาเกลี่ยนิดนึง ติดเรื่องหน้ามันระหว่างวัน แล้วก็ไม่กันน้ำด้วย

ให้คะแนน 9 / 10

หักคะแนนเพราะเกลี่ยแล้วไม่ซึมเข้าผิวในทันที ทาแล้วหน้ามันระหว่างวันด้วยจ้า

รูปภาพ:รูปภาพ:

5. Biore UV Aqua Rich Watery Essence


รูปภาพ:รูปภาพ:

Biore UV SPF 50+ / PA+++

Aqua Rich Watery Essence

คุณสมบัติ : เป็นสูตรน้ำ ไม่เหนียวเหนอะหนะ บางเบา เกลี่ยง่าย ซึมซาบค่อนข้างโอเค ตัวนี้ปกป้องได้ทั้ง UVA และ UVB มีสารสกัดจากน้ำนมผึ้งทำให้ผิวดูเรียบเนียน ลองใช้แล้วก็โอเคนะคะ แต่ไม่กันน้ำ โดยเฉพาะช่วงนี้หน้าฝนด้วยตัวนี้เลยไม่ถูกใจเราเท่าไหร่ กลิ่นค่อนข้างแรง มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ด้วย สำหรับสาวๆ คนไหนที่แพ้

แอลกอฮอล์

ก็อาจจะต้องเลี่ยงตัวนี้เด้อออ

ให้คะแนน 8 / 10

หักคะแนนเพราะว่ากลิ่นแรงเกินไป และมีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ เราไม่ชอบเพราะเราผิวแพ้ง่ายอ่า อีกอย่างเป็นสูตรน้ำด้วย ระหว่างวันเหมือนหายไปจากหน้าเลย


รูปภาพ:รูปภาพ:

เป็นยังไงกันบ้างคะสาวๆ เลือกได้ไหมว่าครีมกันแดดทาหน้าตัวไหนเหมาะกับผิวของตัวเอง สำหรับเราคงจะเป็นกันแดดสำหรับผิวแพ้ง่ายเลยล่ะ เพราะอย่างที่บอกว่าผิวหน้าเราค่อนข้างบอบบาง ใช้อะไรก็แพ้ตลอดเลย ต้องคัดสรรนิดนึงเวลาจะใช้ผลิตภัณฑ์อะไรกับผิวหน้า แถมถ้าสามารถกันน้ำได้ด้วยนี่ยิ่งแจ่มเลยนะ อันนี้ก็แล้วแต่ว่าสาวๆ จะเลือกอะไรให้กับตัวเองนะคะ เลือกได้แล้วก็ออกไปสวยสู้แดดด้วยกันดีกว่า เย่! (っ´▽`)っ

ทาครีมกันแดดแล้ว ก็ต้องออกไปสวยท้าแดดสิคะ


รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ: