สวัสดีจ้าสาวๆ เป็นยังไงกันบ้าง☂

เมื่อคราวที่แล้ว ฟรายเดย์เอาบทความดีๆ เกี่ยวกับข้อควรระวังของสาวผมบางมาฝาก คราวนี้ฟรายเดย์ไม่ลืมที่จะเอามาสาวผมหนาด้วยเหมือนกัน >0<

สาวผมหนาเองก็มีความกังวลใจแบบสาวผมหนา ด้วยผมที่มีขนาดเส้นใหญ่และมีเยอะมาก ( จนบางทีก็ลำบากใจ จะหนาไปคะเนี่ย! ) จะปล่อยไว้เฉยๆ ก็ดูพองฟูเหมือนสิงโต ผูกเก็บไว้บางทีก็ฟูขึ้นมาอีก เป็นแบบนี้แล้วเธอก็ไม่อยากให้ผมหนาๆ ของเธอมีปัญหาไปมากกว่านี้ใช่ไหมละคะ เพราะงั้นเรามาลองสำรวจพฤติกรรมกันดีกว่า ว่าตอนนี้เธอมีพฤติกรรมที่สุ่มเสี่ยงต่อการทำร้ายเส้นผมหนาๆ ของเธอกันหรือเปล่า

อย่าได้รอช้า ตามมากันเลยจ้า

1) พยายามทำให้ผมของเธอบางจนมากเกินไป


รูปภาพ:http://98441.cdx.c.ooyala.com/43Z29hczqs3_v6Gy15ojFq1CfNuazLXR/promo251738985

วิธีแก้ปัญหายอดนิยมของสาวผมหนาคือ การไปหั่นมันทิ้งออกซะ! โดยการบอกให้พี่ช่างเอาออกให้เยอะที่สุด สไลด์ไปเลยค่ะพี่ ซอยออกไปเลยค่ะ ถ้าคราวหลังเธอจะไปร้านทำผมอีก สาวผมหนาจ๋า อย่าทำแบบนี้เลยนะ การสไลด์ผมหรือซอยผมนั้นถ้าทำบ่อยๆ เข้าจะให้ผมของเธอนั้นดูไม่มีน้ำหนัก แฟ่บลีบติดหัว โดยเฉพาะผมซอยสั้นยิ่งทำให้เธอดูโทรมเข้าไปใหญ่ เธอจึงควรใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผมในการจัดทรงผมจะดีที่สุด นอกจากจะบำรุงผมแล้ว ยังประหยัดกว่าการเดินเข้าร้านตัดผมบ่อยๆ อีกด้วย

2) ตัดผมสั้นจุ๊ดจู๋


รูปภาพ:http://stylesweekly.com/wp-content/uploads/2015/07/22-gorgeous-super-short-hairstyles5.jpg

เพราะความเบื่อหน่ายในผมที่ทั้งเส้นใหญ่และหนา เธอจึงตัดสินใจไปให้ร้านตัดให้สั้นที่สุดเท่าที่ทำได้ ซึ่งสำหรับผมทรงสั้นมากนั้นแม้ว่าเธอจะไม่ต้องยุ่งอะไรกับผมไปอีกหลายเดือน แต่เมื่อมันยาวเท่านั้นแหละ โอ้โห นั่นหัวคนหรือป่าดงดิบ ทำไมดูรกและฟูน่าเกลียดแบบนี้ เพราะผมที่หนาและเส้นใหญ่ของเธอจะทำให้ผมของเธอเมื่อยาวในระดับหนึ่งจะดูไม่เป็นทรงเท่าไรนัก ก็ต้องเดินเข้าร้านไปตัดอีกเรื่อยๆ ถ้าผมหนาคนไหนเกิดเบื่อผมยาวๆ ของเธอขึ้นมาแล้วล่ะก็ ฟรายเดย์แนะนำว่าลองเปลี่ยนใจไปทำทรงผมสั้นแบบอื่นน่าจะเข้ากับเธอมากกว่า ลองดูทรงผมบ๊อบสั้น หรือบ๊อบเทก็เก๋ไปอีกแบบ จะหวานก็ได้ จะมั่นก็ดีไปอีกแบบ

3) ใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผมมากจนเกินไป


รูปภาพ:http://newsrepublica.com/wp-content/uploads/2016/06/hair-treatment.jpg

การใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผมมันก็ดีอยู่หรอกเธอจ๋า แต่สำหรับสาวผมหนา เธอมีเส้นผมที่สุขภาพดีและดูสมบูรณ์อยู่แล้วเมื่อบำรุงในปริมาณที่มากเข้า แทนที่จะกลายเป็นการบำรุง จะกลายเป็นว่าเป็นการเร่งให้ผมของเธอหนาขึ้นกว่าเดิมอีก แต่จะให้ไม่บำรุงเลยก็คงไม่ไหวเลยใช่ไหมล่ะ ฟรายเดย์แนะนำว่าให้เธอลองใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผมที่มีส่วนผสมของเคราติน เพราะเคราตินนั้นมีขนาดโมเลกุลที่เล็กและช่วยซ่อมแซมในส่วนที่สึกหรอได้เป็นอย่างดี ช่วยให้เธอสามารถจัดทรงผมได้ง่ายขึ้น โดยไม่ได้ปรับเปลี่ยนสุขภาพผมตามธรรมชาติของเธอเลยแม้แต่น้อย

4) ใช้แชมพูและครีมนวดผมไม่ถูกกับสุขภาพผม


รูปภาพ:http://cdn.sheknows.com/articles/2013/04/woman-with-curly-hair-shampoo.jpg

ความผิดใหญ่หลวงที่สาวผมหนามักชอบทำกันอยู่เสมอ คือ การใช้แชมพูและครีมนวดผมผิดสูตร! ส่วนใหญ่แล้วสาวผมหนานั้นมักจะมีสภาพผมที่มันกว่าปกติอยู่แล้ว ยิ่งเธอใช้แชมพูหรือครีมนวดผมที่เน้นเรื่องผมมีน้ำหนักยิ่งเป็นการเพิ่มน้ำหนักของเส้นผมและน้ำมันในผมให้มากขึ้นกว่าเดิม ลองมาใช้แชมพูหรือครีมนวดที่มีสูตรบางเบา หรือเป็นสารสกัดจากธรรมชาติมากขึ้น ในการลดความมันของเส้นผมลง เพื่อจะไม่กลายเป็นสิ่งที่ทั้งฟูและมันเยิ้ม

5) อย่ากลัวที่จะต้องสไลด์ผมให้มีเลเยอร์


รูปภาพ:http://images.totalbeauty.com/uploads/editorial/lg420x280/intro-totalbeauty-logo-best-shampoo-for-color-treated-hair.jpeg

ถ้าเธอเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวสาวผมหนาแล้วล่ะก็ มันไม่น่าแปลกใจถ้าเธอจะกลัวที่จะต้องตัดผม ในเมื่อแต่ละทรงผมนั้นทำให้เธอกังวลว่าผมของเธอจะหนาเกินไป พอตัดออกมาร้านได้ไม่กี่วัน ก็กลับมาฟูฟ่องเหมือนเดิมแล้ว แต่ยังไงฟรายเดย์ก็อยากให้ลองที่จะตัดผมอีกครั้ง บางครั้งทรงผมยาวตรงที่เหมาะสำหรับสำหรับผู้หญิงนั้น อาจจะไม่ใช่ตัวตนของเธอก็ได้ ลองสไลด์ผมออกเพียงเล็กน้อยเพื่อเพิ่มวอลลุ่มของเส้นผมดู ไม่ต้องกลัวว่ามันจะออกมาหนาน่ากลัว การเพิ่มเลเยอร์ให้เส้นผมจะทำให้เส้นผมของเธอดูมีชีวิตชีวามากขึ้น และยังจัดทรงง่ายขึ้นด้วยนะ

6) ปล่อยผมยาวตลอดทั้งวัน


รูปภาพ:http://www.tlcthai.com/women/wp-content/uploads/2012/12/21961400_24.jpg

การปล่อยผมมันก็สบายดี แถมยังดูสวยสมเป็นผู้หญิงอีก แต่ว่าจะให้ปล่อมผมทั้งวันก็คงไม่เหมาะสำหรับผมหนาเท่าไรันัก ลองเปลี่ยนทรงผมเป็นผูกหางม้าดูบ้างก็ดี เพราะผมม้านั้นสามารถช่วยหลอกตาไม่ให้ผมดูหนาจนเกินได้ แถมมีหลายทรงให้ทำ หากคิดไม่ออก เพียงเสิร์ชลงในช่อง ' ค้นหา ' ของ Sistacafe ดูสิ !

_______________________________________________________________________

บอกเลย 6 ข้อที่ว่านี่ อ่านจบแล้ว อย่าลืมสำรวจดูนะว่าเธอมีพฤติกรรมแบบนี้หรือเปล่า

ยิ่งช่วงหน้าฝนแบบนี้ ยิ่งต้องระวังเป็นพิเศษเลยนะขอบอก

ยังไงก็ต้องขอตัวลาไปก่อน บะบายจ้า ⊙▽⊙


บทความที่เกี่ยวข้อง