Danboard

หรือ

Danbo

กล่องกระดาษจากการ์ตูนเรื่อง “ Yotsuba to ” โดยหุ่นตัวนี้มีตัวละครชื่อ “ มิอุระจัง ” ปลอมตัวอยู่ข้างใน โดยหลังจากการ์ตูนเริ่มดังก็มีโมเดลออกมาหลายแบบ รวมถึงของสะสมอย่างแบตเตอรี่สำรอง, ลำโพง, สายเชื่อมต่อ, ฯลฯ โดยความน่ารักของเจ้าตัวนี้อยู่ตรงที่หลายคนเอามาเป็นฉากถ่ายรูปได้อารมณ์น่ารักแบบเหงา ๆ แต่สิ่งที่เราจะมารีวิวกันในวันนี้ไม่ใช่โมเดล แต่มันคือแบตเตอรี่สำรอง ( Power Bank ) ขนาด 10050 mAh

รูปภาพ:http://ireview.in.th/wp-content/uploads/2016/05/Cheero-Power-Plus-Danboard-Original-color-1.jpg

Cheero Power Plus Danboard Original color 10050 mAh


รูปภาพ:http://ireview.in.th/wp-content/uploads/2016/05/Cheero-Power-Plus-Danboard-Original-color-2.jpg

เนื่องจากเป็นสินค้าลิขสิทธิ์แท้จึงค่อนข้างมีราคาเล็กน้อย นอกเหนือจากความน่ารักของมัน โมเดลนี้ยังออกแบบมาได้ “ เล็กกว่า เบากว่า ” ซึ่งหาเทียบกับความจุเดิม 10400 mAh ตัวนี้นั้นเล็กเพียงแค่ 2 ใน 3 ของรุ่น Danboard version ส่วนตัวผมเองก็เคยใช้แบตเตอรี่สำรองขนาด 10000 mAh+ มาหลายตัวเหมือนกัน ก็ต้องยอมรับเลยว่า Cheero ทำออกมาได้เล็กจริง ๆ

รูปภาพ:http://ireview.in.th/wp-content/uploads/2016/05/Danboard-1.jpgรูปภาพ:http://ireview.in.th/wp-content/uploads/2016/05/Danboard-2.jpg

ขอขั้นบรรยากาศด้วยเจ้าโมเดล Danboard หรือ Danbo ซึ่งหากใคร Instagram ลองไปค้นหาดูกันได้จะพบกับรูปน่ารัก ๆ เยอะอยู่พอสมควร ( ตัวนี้ไม่ได้แถมมาใครอยากได้ต้องไปหาซื้อเอาเอง ) ดูไปเรื่อย ๆ แล้วคุณจะหลงรัก

รูปภาพ:http://ireview.in.th/wp-content/uploads/2016/05/Cheero-Power-Plus-Danboard-Original-color-3.jpg

การชาร์จไฟเข้าก็เร็ว จ่ายไฟออกก็แรง Input: DC 5V/2A, Output: DC 5V/3.4A ผ่านการจ่ายแบบอัตโนมัติ ขนาดอยู่ที่ 95 x 62 x 22 มม. ส่วนน้ำหนักเพียง 190 กรัม ( เบากว่าสมาร์โฟนหลายรุ่น )

รูปภาพ:http://ireview.in.th/wp-content/uploads/2016/05/Cheero-Power-Plus-Danboard-Original-color-4.jpg

แกะกล่องออกมาเป็นแบบเรียบง่ายไม่มีอะไรมาก แต่ดูขนาดแล้วแอบตกใจว่าเล็กพอสมควร นี่เห็นว่าเป็นของแบรนด์แท้ 100% เลยเชื่อใจ เพราะถ้าเห็นตามตลาดนัดส่วนมากจะเป็น “ สเปคหลอก ” เสียมากกว่า นอกจากนี้ก็มีสาย Micro USB พร้อมกับถุงผ้าแบบดีไซน์ย้อนยุคมาให้ด้วย

รูปภาพ:http://ireview.in.th/wp-content/uploads/2016/05/Cheero-Power-Plus-Danboard-Original-color-5.jpg

ถุงที่แถมมาแอบน่ารักเบา ๆ สีคล้ายกับถุงชาดูแลรักษาง่าย เก่าแล้วไม่สกปรกเท่าไหร่

รูปภาพ:http://ireview.in.th/wp-content/uploads/2016/05/Cheero-Power-Plus-Danboard-Original-color-6.jpg

หน้าตาก็น่ารักตามแบบฉบับ Danbo ส่วนสีแบบฉบับนี่ใช่เลย เซลล์แบตเตอรี่ภายในเป็นของ Panasonic จากประเทศญี่ปุ่น พร้อมวงจรตัดไฟอัตโนมัติเมื่อเต็ม มั่นใจได้ในเรื่องความปลอดภัยและอายุการใช้งาน

รูปภาพ:http://ireview.in.th/wp-content/uploads/2016/05/Cheero-Power-Plus-Danboard-Original-color-7.jpg

พลิกกลับมาดูด้านหลังก็จะเป็นสเปคนิดหน่อย

รูปภาพ:http://ireview.in.th/wp-content/uploads/2016/05/Cheero-Power-Plus-Danboard-Original-color-8.jpg

ความง่ายอยู่ตรงที่สองทั้งพอร์ทเป็นแบบ Auto-IC ซึ่งจะปรับความแรงของไฟโดยอัตโนมัติ ส่วนช่องที่ Input: 5V/2A ดีกว่าแบรนด์อื่นตรงที่สามารถชาร์จเข้าได้เร็ว เท่าที่ทดสอบคือหากคุณใช้กับอะแดปเตอร์ขนาด 2A จะใช้เวลาชาร์จไฟเข้าประมาณ 3-4 ชั่วโมง นับตั้งแต่ 0-100% เต็มความจุ 10050 mAh

รูปภาพ:http://ireview.in.th/wp-content/uploads/2016/05/Cheero-Power-Plus-Danboard-Original-color-9.jpg

ทดสอบใช้งานจริงกับสมาร์ทโฟน Flash Plus 2 ชาร์จไฟได้ค่อนข้างเร็วไม่ต่างจากอะแดปเตอร์ ส่วนแบตเตอรี่ของสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ความจุ 3000 mAh ก็สามารถชาร์จไฟได้ประมาณ 2 รอบนิด ๆ แต่ถ้าหากเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นทั่วไปที่ความจุแบตเตอรี่ไม่ได้สูงนัก ก็อาจใช้ชาร์จได้ประมาณ 3-4 รอบ

ข้อดี

1. น้ำหนักเบา

2. ขนาดเล็ก

3. จ่ายไฟสูงสุด 3.4A ( อัตโนมัติ )

ข้อเสีย

ราคาค่อนข้างสูง

สรุป

Cheero Power Plus Danboard Original color 10050 mAh เป็นแบตเตอรี่สำรองอีกชิ้นซึ่งถึงแม้ราคาจะสูง แต่มั่นใจได้เรื่องสเปคที่เต็มความจุ รวมถึงระบบความปลอดภัยทั้งหลาย ดีกว่าไปซื้อแบรนด์โนเนมตามตลาดนัด ที่ความจุมหาศาลแต่กลับเก็บประจุไม่ได้และจ่ายไฟไม่เต็มสเปค เรื่องน้ำหนักและขนาดถือว่าค่อนข้างเล็กมากครับ เมื่อเทียบกับแบรนด์ยอดนิยมในตลาดบ้านเรา


บทความที่เกี่ยวข้อง