สวัสดีค่ะสาวๆ ซิสต้าที่อยู่ในสถานะ ' โซ้ดดดด โสด ' ทุกคน! เคยไหมคะที่รู้สึกว่า ทำทุกวิถีทางแล้วนะ แต่ก็ไม่เคยมีใครผ่านเข้ามาในชีวิต มีโมเมนต์น่ารักกุ๊กกิ๊กเหมือนคู่รักรอบตัวอย่างใครเขา หน้าตาก็พอใช้ได้ หน้าที่การงานก็ดี เอ ทำไมเรายังค้างเติ่งอยู่บนคานกันนะ - -?เราแอบกระซิบว่า มีคนสวย น่ารักหลายคนค่ะที่รูปร่างหน้าตาเกือบพรีเมี่ยม กิริยามารยาทดี แต่ที ' ขายไม่ออก ' สักทีเพราะขาดคุณสมบัติข้อเดียวคือ " เสน่ห์ " ซึ่งต้องมาจากหลายส่วนรวมกัน หนึ่งในนั้นก็คือ' อาชีพ 'ที่ช่วยเพิ่ม' ออร่าน่าจีบ 'ทำให้เธอดูน่าสนใจ หนุ่มๆ มาขอขนมจีบให้ตรึม!วันนี้เราจึงมีบทความมานำเสนอเกี่ยวกับ' 10 อาชีพของสาวๆ ที่เพิ่มความฮอตให้ทะลุปรอท หนุ่มๆ เรียงหน้าเข้ามาจีบ 'มาลองเช็คกันซิว่า อาชีพของเธออยู่ในอันดับเหล่านี้บ้างหรือเปล่า #ค้นหาต้นตอของความนกที่แท้จริงเริ่มอ่านกันได้เลย ^-^

1. นักแสดง

รูปภาพ:https://scontent.fbkk5-4.fna.fbcdn.net/v/t1.0-9/12799103_959265947476099_5819186424965014411_n.jpg?oh=52da31409ec790da65d615480ed0bfde&oe=580DA331

สายอาชีพ ' นักแสดง ' เป็นอาชีพติดอันดับยอดฮิตของหนุ่มๆ เสมอ ก็แหม ขึ้นชื่อว่าวงการบันเทิง ถ้าบอกว่า " เราเป็นนักแสดงนะ " พวกเขาจะคิดถึงบรรยากาศที่ทำงานร่วมกับดาราสวยหล่อมากหน้าหลายตา คนหน้าตาดีน่ะ ใครๆ ก็ชอบ จริงไหมล่ะ

ด้วยอาชีพนักแสดง ทำให้เธอได้แต่งหน้า แต่งตัว ทำผมสวยๆ เปลี่ยนลุคอยู่บ่อยครั้ง ทำให้ผู้ชายไม่เบื่อกับลุคเดิมๆ อีกทั้งยังมีละคร หนังสั้นต่างๆ ที่เธอได้รับบทบาทการแสดงและได้โลดแล่นบนหน้าจอโทรทัศน์ ยิ่งถ้าเล่นจนคนดูอิน หัวเราะและน้ำตาไหลไปพร้อมกับเธอได้ เสน่ห์ ออร่าจับวิ้งๆ แสบตากันไปเลยทีเดียวค่ะ

2. ทนายความ

รูปภาพ:http://www.tipsforlawyers.com/wp-content/uploads/2013/10/confident-business-woman.jpg

อาชีพที่สองที่หนุ่มๆ ลงมติว่า ' เซ็กซี่ ฮอตและมีเสน่ห์ ' คือทนายความ! อาชีพนี้ต้องผ่านการตั้งใจท่องตำราอย่างหนัก ซึ่งหนุ่มๆ หลายคนที่มีสเป็คชอบเด็กเนิร์ดต้องไม่พลาด เพราะจะเห็นเธอใส่แว่นหนาหนัก อ่านหนังสืออย่างคร่ำเคร่งในห้องสมุดอยู่เสมอค่ะ

ทนายความจะมีรังสีของความซีเรียส จริงจัง แต่ก็พูดจาฉะฉาน ฉลาดและมีไหวพริบเมื่อต้องงัดบทกฎหมายมาประชันกับคู่กรณี สาวๆ รู้ไหมว่า ผู้หญิงมีสมองนี่แหละ ดึงดูดหนุ่มๆ ให้เข้ามานักต่อนักแล้ว ดังนั้น ตั้งใจเรียนหนังสือกันนะคะ ^_^

3. ที่ปรึกษา

รูปภาพ:http://il3.picdn.net/shutterstock/videos/12355400/thumb/1.jpg

อาชีพ ' ที่ปรึกษา ' แม้จะดูเรียบง่ายแต่กลับมีเสน่ห์อย่างน่าประหลาด นั่นเพราะลักษณะของสาวๆ ที่ทำงานนี้ จะมีรังสีของความเป็นสาวทรงภูมิ เก่ง แกร่ง มั่นใจ ความภูมิใจในตัวเองนี่แหละทำให้ผู้ชายสนใจและอยากมาทำความรู้จักค่ะ

ที่ปรึกษาส่วนใหญ่จะมีความรอบรู้ในสิ่งที่ต้องการปรึกษา ( แน่ล่ะ! ), มีประสบการณ์ ชำนาญ มีไหวพริบ ฉลาด มีจิตวิทยาในการเข้าใจลูกค้าและติดต่อสื่อสารกันได้อย่างราบรื่นไม่ติดขัด, มีความสามารถในการถ่ายทอดสิ่งต่างๆ ได้ดี คล้ายครูอาจารย์ และที่สำคัญคือมักมีบุคลิกภาพที่ดี น่าเชื่อถือ เป็นผู้ใหญ่ ( จำไว้เลยค่ะสาวๆ บุคลิกดี มีชัยไปกว่าครึ่งจริงๆ! )

อาชีพนี้จะอยู่นิ่งๆ ไม่ได้ ต้องคอยศึกษาหาข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อให้คำแนะนำผู้อื่นตลอดเวลา นั่นก็เป็นเสน่ห์อีกข้อหนึ่งที่หนุ่มๆ ให้นิยามคำว่า ' ฮอต ' กับเธอไงคะ

4. นักธุรกิจหญิง

รูปภาพ:https://d3q49wayiwmron.cloudfront.net/wp-content/uploads/20160310130034/businesswoman3-675x320.jpg

อาชีพอีกอย่างที่หนุ่มๆ ลงมติว่าฮอตสุดๆ คือ ' นักธุรกิจ ' ทุกคนคงคุ้นชินกับภาพลักษณ์ของอาชีพนี้ คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คกางหน้าโต๊ะ มือคุยโทรศัพท์หรือจดอะไรสักอย่างอยู่ตลอดเวลา ให้อิมเมจเป็น busy girl งานยุ่งตลอด 24 ชั่วโมง ทำให้หนุ่มๆ ที่ชอบความท้าทาย อยากลองเข้าไปทำความรู้จักกับเธอน่ะสิ

แม้เธอจะไม่ค่อยมีเวลา แต่เสน่ห์ของเธอคือไม่ใช่คนหลักลอย ฟุ้งซ่านไปวันๆ เธอมีเป้าหมายในชีวิตที่อยากประสบความสำเร็จ มีธุรกิจเป็นของตัวเอง มีความมุมานะพยายาม สร้างเครือข่าย ( connections ) ด้วยการพบปะผู้คนใหม่ๆ ทำให้มีทักษะการสื่อสารไปด้วย และที่สำคัญคือกล้าเสี่ยง พร้อมรับความล้มเหลวที่อาจเกิดขึ้น

คุณสมบัติเหล่านี้แหละ ที่หนุ่มๆ อยากได้มาเป็นแม่ของลูก พูดเลย!

5. นักการตลาด

รูปภาพ:http://crossroadplus.com/wp-content/uploads/2016/04/Train-the-Trainer-Certification-Programs.jpg

อาชีพอีกอย่างที่หนุ่มๆ มักหลงใหลในความฮอตคือ ' นักการตลาด ' ในที่นี้ไมไ่ด้หมายถึงเซลส์ขายสินค้าเพียงเท่านั้น แต่หมายถึงนักวางแผนกลยุทธิ์ทางการตลาดให้วงการต่างๆ เช่น ในวงการเอเจนซี่ โฆษณา ก็มักจะมีตำแหน่งนักการตลาดอยู่ในบริษัทนั้นๆ ส่วนใหญ่สาวที่ทำงานนี้จะมีบุคลิกดี แต่งตัวดี พูดจาฉะฉาน ฉลาดและมีไหวพริบ จึงทำให้ผู้ชายสนใจ

สาวๆ ที่รักในอาชีพนี้ จะเป็นคนชอบคิดวิเคราะห์ วางแผน นั่นหมายถึงว่าเธอจัดระเบียบสิ่งต่างๆ ในชีวิตอย่างเป็นขั้นตอนได้ดีด้วยเช่นกัน, งานค่อนข้างเจอกับลูกค้ามากหน้าหลายตา เปิดโอกาสให้ตัวเอง, อินเทรนด์ ติดตามข่าวสารอยู่เสมอ หากหนุ่มๆ คุยกับเธอก็จะคุยสนุกไม่เบื่อ, เป็นคนกล้าแสดงออก ร่าเริงสดใส นิสัยนี้ทำให้ผู้ชายกล้าเข้าหาและแจกขนมจีบเธอแน่นอนค่ะ ^^

6. ครีเอทีฟ

รูปภาพ:http://crossroadplus.com/wp-content/uploads/2016/04/Train-the-Trainer-Certification-Programs.jpg

' ครีเอทีฟ ' ยังถือเป็นคำใหม่ในสังคมไทย แต่กลายเป็นกระแสยอดฮิตที่เท่สุดๆ ในยุคนี้ เพราะมันคือสายงานที่ไม่มีกฎระเบียบด้านแนวคิดมากดดัน ไม่มีเครื่องแบบ ยูนิฟอร์ม วัดกันที่กึ๋นและความคิดสร้างสรรค์ล้วนๆ และยังต้องต่อสู้กับ ' เดตไลน์ ' ของลูกค้าเพื่อทำงานให้ทันเวลาอีก โอ๊ย! แค่อาชีพก็ดูน่าสนุกแล้ว คนทำอาชีพนี้ก็ยิ่งมีเสน่ห์เข้าไปใหญ่

ครีเอทีฟอยู่ในสายงานเอเจนซี่โฆษณา โดยต้องคิดไอเดียใหม่ๆ เพื่อผลิตผลงานเสนอหัวหน้าตลอด บางบริษัทไม่ต้องทำงานนั่งโต๊ะ จะไปไหนก็ได้ขอให้งานเสร็จทัน มีอิสระในความคิด โดยผลงานจะออกมาในรูปแบบต่างๆ เช่น คลิปไวรัล, โปสเตอร์, โฆษณาโทรทัศน์ etc. ยิ่งคิดได้เจ๋งเท่าไหร่ หนุ่มๆ ก็ยิ่งประทับใจและอยากมาทำความรู้จักกับเธอค่ะ

7. งานด้าน IT

รูปภาพ:https://static.pexels.com/photos/36990/pexels-photo.jpg

งานด้าน IT นั้นมีหลายอาชีพ เช่น วิศวกรเครือข่าย, วิศวกรระบบ, IT Administrator, โปรแกรมเมอร์, IT Support, Software Tester, Software Engineer เป้นต้น ซึ่งส่วนใหญ่คนที่ทำงานนี้เป็นผู้ชายเพราะต้องใช้แรงและสมองค่อนข้างเยอะ ( ถึกนั่นเอง ) สาวๆ ส่วนใหญ่มักส่ายหน้าหนี ดังนั้นผู้หญิงที่ทำงานสายนี้ จะมีเสน่ห์กับหนุ่มๆ ตั้งแต่แรกพบ เพราะจะเกิดคำถามขึ้นมาทันทีว่า " เป็นผู้หญิงมาทำงานแบบนี้ทำไมนะ? "

ด้วยสังคมที่มักจะอยู่กับผู้ชายเป็นส่วนใหญ่ ทำให้เธอเข้าใจลักษณะนิสัยของหนุ่มๆ เป็นอย่างดี ( แม้ผู้ชายจะลืมกินข้าว ลืมอาบน้ำ ไม่ค่อยเทคแคร์เอาใจใส่ก็ไม่ว่า เพราะเธอก็เป็น #ผิด ) คุยเรื่องโปรแกรม เรื่องโค้ดกันรู้เรื่อง ด้วยความเนิร์ดแต่ฉลาดและมีสมองนี่แหละ ดึงดูดหนุ่มๆ ได้ดีนักแล

8. สื่อสารมวลชน

รูปภาพ:https://i.ytimg.com/vi/Qx73OWEe_m8/maxresdefault.jpg

อาชีพในวงการ ' สื่อสารมวลชน ' ( journalist ) มีมากมาย เพราะเป็นอาชีพในวงการสื่อทั้งสถานีโทรทัศน์ นิตยสารและหนังสือพิมพ์ นักข่าว, ผู้สื่อข่าว, คอลัมนิสต์, กองบรรณาธิการ, นักจัดรายการโทรทัศน์, คนเขียนสคริปต์, ประชาสัมพันธ์ เป็นต้น

สาวๆ ที่ทำงานในสายอาชีพนี้ มักจะมีความคิดสร้างสรรค์ หนุ่มๆ สามารถคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นได้อย่างสนุกสนาน มีทักษะในการติดต่อสื่อสารกับคนมากหน้าหลายตา บางสายงานก็บังคับให้ต้องแต่งหน้าสวยๆ บุคลิกดี เช่น ผู้ประกาศข่าว นั่นแหละ first impression ของหนุ่มๆ ให้อยากมาเซย์ไฮ ขอไลน์รัวๆ ค่ะ

9. นักร้อง

รูปภาพ:http://www.eonline.com/eol_images/Entire_Site/2015718/rs_560x415-150818105404-1024-taylor-swift-performance.jpg

โอ๊ย! อาชีพ ' นักร้อง ' ไม่ต้องบรรยายให้มากความ เพราะมีเสน่ห์มาตั้งแต่ไหนแต่ไร ไม่ว่าจะร้องเพลงแนวไหนก็ดูมีเสน่ห์และฮอตสุดๆ ในฝั่งไทยก็เช่น ปาล์มมี่ เจ้าแม่เพลงป๊อบร็อคและมีบุคลิกแนวอินดี้ ฮิปสเตอร์นิดๆ ในฝั่งต่างประเทศก็นี่เลย เทย์เลอร์ สวิฟต์ ( Taylor Swift ) ที่มีข่าวกับหนุ่มๆ มากมาย #สาวโสดช้ำใจ #ต้องทำบุญกี่ชาติจะได้แบบนาง

นักร้องจะมีเสียงที่ไพเราะ ฟังแล้วเพลิน อารณ์ดี มีความสุข หนุ่มๆ อยู่ด้วยแล้วสบายใจ นักร้องส่วนใหญ่มักเล่นเครื่องดนตรีได้อย่างน้อยหนึ่งอย่าง เช่น เปียโน, กีตาร์หรือไวโอลิน ยิ่งถ้าเล่นไปด้วย ร้องไปด้วยแล้วอัดคลิปลง Youtube ล่ะก็ ยอดวิวขึ้นรัวๆ แฟนคลับก็มา

ผู้หญิงกับเสียงเพลงน่ะ มีเสน่ห์เสมอนั่นแหละ ><

10. นักออกแบบ

รูปภาพ:https://www.fremont.edu/wp-content/uploads/2014/03/multimedia-design-2.jpg

สายงาน ' นักออกแบบ ' หรือดีไซน์เนอร์เป็นอีกอาชีพหนึ่งที่หนุ่มๆ บอกเลยว่า ' ฮอต! ' เพราะสาวสายนี้จะมีเสน่ห์ที่ความคิดสร้างสรรค์ จินตนาการล้ำๆ ที่ไม่เหมือนใคร ( ไม่อย่างนั้นคงสร้างงานปังๆ ไม่ได้ ) จนบางครั้งไปถึงขั้นเป็นคนแปลกๆ โลกส่วนตัวสูงที่ก้าวเข้าไปไม่ถึง แต่นั่นแหละ ยิ่งยาก หนุ่มๆ ก็ยิ่งอยากลอง #จริงๆ นะคะ

ดีไซน์เนอร์มีหลายประเภท เช่น กราฟฟิกดีไซน์, ดีไซน์เนอร์ออกแบบเสื้อผ้า, ออกแบบแฟชั่น, ออกแบบการแสดง ทำให้ได้เห็นของสวยๆ งามๆ อยู่เสมอ สาวประเภทนี้จึงมักมีรสนิยมในการแต่งตัว แต่งหน้าให้ดูดี ( แม้จะไม่ได้ทำให้ใครเห็นบ่อยๆ ก็เถอะ ) เสน่ห์นี้แหละที่ผู้ชายชอบ ^^

======================

โห อาชีพฮอตๆ ของผู้หญิงมีหลายประเภทเหมือนกันนะเนี่ย แต่ดูเหมือนว่างานสาย ' ครีเอทีฟ ' และสายในวงการบันเทิงจะฮอตเป็นพิเศษ ( ก็ส่วนใหญ่สาวๆ พวกนี้รูปร่างหน้าตาดีนี่นา >< ) แต่ถ้าไม่ได้ทำงานในสายงานเหล่านี้ก็ไม่เป็นไร เพราะเสน่ห์ของเธอไม่ได้มีแค่สถานะอาชีพเท่านั้น ยังมีคุณสมบัติดีๆ ที่ทำให้เธอมีหนุ่มรู้ใจได้ค่ะ

อย่างไรก็ตาม  ' ความประทับใจแรกพบ ' หรือ First Impression ก็เป็นก้าวแรกที่สำคัญในการเริ่มทำความรู้จัก ถึงจะอยู่ในสายอาชีพดีๆ แต่บุคลิก มารยาทแย่ ก็ยากที่จะเจอผู้ชายดีๆ จะสานสัมพันธ์ต่อก็ไม่ได้ดังนั้นจงให้ความสำคัญกับบุคลิกภายนอก แต่อย่าลืมจิตใจและมุมมองดีๆ ต่อชีวิตด้วย จะได้เป็นผู้หญิงที่สวยทั้งกายและใจ มีคุณค่าไงล่ะ ^________^

======================

บทความที่เกี่ยวข้อง