ถ้าให้นึกถึงสถานที่ท่องเที่ยวในฤดูฝนแล้ว

ก็ต้องนึกถึง

'ภูเขากับน้ำตก'

นี่แหละ!

หลังจากทนร้อนกันมานาน ( ร้อนแค่ไหนดูสีผิวสิ! ) ก็ถึงเวลาเริงร่ากับหน้าฝนให้เต็มที่ แต่จะให้เริงร่ากับฝนในเมืองก็ยังไงอยู่ ฝนเย็นๆ แบบนี้ก็ถึงเวลา 'ไปเที่ยว' ยังไงล่า >w< / แต่พอดูงบกระเป๋าแล้วก็ต้องถอนหายใจ จะให้ไปไกลถึงต่างประเทศก็ยังไงอยู่ อยู่เที่ยวไทยดีกว่า ประหยัดด้วยแถมช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศอีกนะ

วันนี้ฟรายเดย์ในฐานะนักคัดสรรนักเที่ยว (และยังพกเครื่องสำอางมาเต็มกระเป๋า) ขอพาสาวๆ

Sistacafe

ไปท่องเที่ยวไทยสไตล์แบ็คแพ็ค บอกเลยว่าบินเดี่ยวช่วงหน้าฝนก็สนุกเหมือนกันนะ มาดูกันสิว่ามีจังหวัดไหนที่เธอควรไปบินเดี่ยวในช่วงนี้ !

จังหวัดกาญจนบุรี


รูปภาพ:http://board.trekkingthai.com/board/upload/photo/2013-07/25c6aa6ac397d6f2da25ab175ee0e12c.jpg

สำหรับตอนนี้จังหวัดที่น่าไปเที่ยวที่สุดในช่วงนี้

'กาญจนบุรี'

ด้วยกระแสมาแรงแซงโค้งทุกจังหวัด สาวๆนักแบ๊คแพ็คหลายคนการันตีว่า

'กาญจนบุรี'

นั้นเป็นจังหวัดที่น่าไปเที่ยวในช่วงฤดูฝนมากๆ ด้วยภูมิประเทศที่โอบล้อมด้วยป่าเขาลำเนาไพร ขึ้นชื่อด้วยน้ำตกทั้ง

ไทรโยค

และ

น้ำตกเอราวัณ

รูปภาพ:http://ed.files-media.com/ud/news/1/147/438386/500rairesort.jpg

และที่กำลังขึ้นชื่อตอนนี้คือ

'มัลดีฟเมืองไทย'

บ้านแพบนน้ำซึ่งกำลังเป็นที่ฮิตกันในหมู่สาวๆ นักเที่ยว ไม่ต้องไปไกลถึงมัลดีฟ เธอก็สามารถนอนบ้านแพลอยน้ำในบรรยากาศเย็นฉ่ำไปกับสายฝน นอกจากนี้กาญจนบุรีนั้นยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์ โดยเฉพาะในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ในฐานะจังหวัดที่ตั้งของฐานทัพญี่ปุ่น จึงมีเรื่องอนุสรณ์ถึงสงครามเอาไว้มากมาย ไม่ว่าจะเป็น

สะพานข้ามแมน้ำแคว ทางรถไฟมรณะ

ไปจนถึง

พิพิธภัณฑ์สงครามโลกครั้งที่ 2

ด้วย

สำหรับสาวนักช้อปนั้น ถ้าเธอชอบเครื่องประดับด้วย บอกเลยว่าที่นี่เป็นแหล่งแร่หินสวยๆ ราคาถูก ราคาสบายกระเป๋าสำหรับสาวๆ งบน้อยอีกด้วยนะ

จังหวัดพิษณุโลก


รูปภาพ:http://sirayaphitsanulok.com/images/37_20120730111558.jpg

ขึ้นชื่อว่า

'แดนพิษณุโลกสองแคว'

ก็ต้องขึ้นชื่อเรื่องแม่น้ำและน้ำตกกันอยู่แล้ว สำหรับสาวแบ็คแพ็คสายลุย บอกเลยว่าจังหวัดนี้ตอบโจทย์เธอด้วยกิจกรรมที่ขึ้นชื่อมากที่สุดอย่าง การล่องแก่ง โดยสถานที่ที่ฟรายเดย์แนะนำให้ไปล่องแก่งกันนั้นคือ

แม่น้ำเข็ก

ที่ขึ้นชื่อว่าการล่องแก่งติดระดับความท้าทายของขาลุยไว้อันดับต้นๆ ของประเทศต้นๆ ด้วยกระแสน้ำที่เชี่ยวช่วงหน้าฝน รวมไปถึงแก่งต่างๆ ที่แบ่งระดับความยากง่ายเอาไว้ท้าทายความกล้าของสาวๆ รับรองว่าสนุกแน่

แต่สำหรับสาวๆ คนไหนที่ไม่ผจญภัยขนาดนั้น ฟรายเดย์ก็ขอแนะนำ

'น้ำตกแก่งโสภา'

ไว้เที่ยวถ่ายรูปสวยๆ กัน อีกทั้งชื่อ

'พิษณุโลก'

บ่งบอกถึงความเก่าแก่ เผื่อจะเปลี่ยนบรรยากาศจากการผจญภัย ไปทำบุญไหว้พระกัน ก็สนุกไปอีกแบบนะ

จังหวัดตาก


รูปภาพ:http://findthailand.com/wp-content/uploads/2016/01/tee4.jpg

ขึ้นเหนือกันไปอีกสักนิดถึง

'จังหวัดตาก'

รอบนี้จะพาสาวๆเข้าป่าเข้าดงกันสักหน่อย เพื่อไปดูน้ำตกที่ขึ้นชื่อว่าใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 2 ในทวีปเอเชีย อีกทั้งยังติดอันดับน้ำตกที่สวยที่สุดในโลก นั่นก็คือ

'น้ำตกทีลอซู'

นั่นเอง !

ด้วยความอลังการของน้ำตก ที่มีความสูงถึงหลายชั้นด้วยกัน ทำให้เป็นที่กล่าวขวัญกันว่า 'สักครั้งหนึ่งก็ต้องมาเห็นด้วยตาสักครั้ง' ยิ่งช่วงฤดูฝนนี้ถือเป้นช่วงเวลาที่น้ำตกทีลอซูนั้นสวยที่สุด สาวๆนักแบ๊คแพ๊คยิ่งต้องพลาดไม่ได้เลยขอบอก ยิ่งไม่ต้องเสียเงินไปไหนไกล ก้ได้ไปชมน้ำตากสวยๆติดท๊อบ 10 ของโลกก็ถือว่าคุ้มค่าแล้ว

อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่


รูปภาพ:https://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/4/4e/%E0%B8%AD%E0%B8%B8%E0%B8%97%E0%B8%A2%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B9%81%E0%B8%AB%E0%B9%88%E0%B8%87%E0%B8%8A%E0%B8%B2%E0%B8%95%E0%B8%B4%E0%B9%80%E0%B8%82%E0%B8%B2%E0%B9%83%E0%B8%AB%E0%B8%8D%E0%B9%88_3.JPG

คราวนี้อาจจะไม่ได้มาเป็นจังหวัด เพราะ

'อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่'

มีพื้นที่ครอบคลุมมากกว่า 4 จังหวัดด้วยกัน ! พูดถึงอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ หลายๆ คนคงนึกถึงคอนเสิร์ตเสียมากกว่า แต่สำหรับอุทยานแห่งนี้ยังมีอะไรดีมากกว่าเราเห็นนัก

อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่นั้นเป็นเขตอนุรักษ์สัตว์ป่าที่ใหญ่ที่สุดใปประเทศไทย เหมาะสำหรับสาวแบ็คแพ็คที่รักทั้งการผจญภัยอีกทั้งยังรักสิ่งแวดล้อมอีกด้วย ( สวยๆ ไปอีกค่ะ ) โดยไฮไลท์ของอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่นอกจากจะเป็นป่าที่อุมดมสมบูรณ์ไปด้วยสัตว์ป่าและพืชพรรณแล้ว ยังเป็นอุทยานที่มีน้ำตกน่าไปเยือนอยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็น

'น้ำตกเหวสุทัต' 'น้ำตกวังเหว'

หรือ

'จุดชมวิววังเขียว'

ซึ่งมีความสวยงามและน่าไปเป็นอย่างมากเลยล่ะ

จังหวัดระนอง


รูปภาพ:http://p.s1sf.com/tr/0/ud/189/948588/img_3634.jpg

'ช่วงหน้าฝน เขาว่าอย่าลงใต้'

เพราะจะเจอมรสุมเล่นงาน แต่ลงใต้คราวนี้ ใครเขาไปทะเลกัน! เขาไปบ่อน้ำพุร้อนกันต่างหาก! หนีฝนหนาวๆ มาแช่น้ำพุร้อนธรรมชาติที่

'จังหวัดระนอง'

กัน โดยเธอสามารถแวะพักใจที่

บ่อน้ำพุสาธารณะรักษะวาริณ

ขึ้นป้ายว่าสาธารณะก็คงรู้ๆ กันอยู่แล้วว่า ฟรี! แน่นอน ประหยัดเงินไปได้หลายบาท ไม่ต้องเสียค่าเดินทางไปถึงประเทศญี่ปุ่นบ่อนำพุร้อน เพียงแค่เธอเดินทางมายังจังหวัดระนองก็ได้แช่น้ำพุร้อนสมใจแล้ว

นอกจากน้ำพุร้อนแล้ว ระนองยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกมากมายที่น่าสนใจ อย่างเช่น จวนเจ้าเมืองระนอง เป็นต้น ซึ่งก็น่าเที่ยวไปอีกแบบนะ

_______________________________________________________________________

เป็นยังไงกันบ้าง สำหรับ 5 จังหวัดที่เธอควรไปเที่ยวยามหน้าฝน

หวังว่าจะช่วยเป็นเพื่อนคู่คิดในการวางแผนของสาวๆสำหรับช่วงฤดูฝนนะคะ

ตอนนี้ขอลาไปก่อน บะบายจ้า ⊙▽⊙


บทความที่เกี่ยวข้อง