สวัสดีค่ะสาวๆ SistaCafeมาพบกันอีกแล้วกับคอนเทนต์แต่งหน้าที่รอคอย ^____^

วันนี้เราขอนำเสนอการแต่งส่วนที่ผู้หญิงต้องพิถีพิถันมากที่สุดอย่าง

' ดวงตา '

ไม่ใช่การแต่งอายแชโดว์หรือกรีดอายไลเนอร์ แต่เป็นการแต่งตาขั้นพื้นฐานอย่าง

' การดัดขนตา '

ไงล่ะ ก็แหม ขนตาจะยาว จะหนาแค่ไหน ถ้าไม่ดัดให้งอนงาม ก็ไม่สวยมีเสน่ห์ มีประกายให้หนุ่มมาสนใจหรอกนะ

ถ้าอยากสวย อยากโดดเด่น อยากแตกต่าง แค่ที่ดัดขนตาชิ้นเดียวน่ะไม่พอ! ต้องมีตัวช่วยอื่นให้การดัดขนตาดู เป๊ะ ปังจนต้องกดไลค์เดี๋ยวๆ ไม่ต้องไปหาที่ไหนไกล ในบทความนี้แหละ มีให้ลองใช้ถึง 4 วิธี ชอบแบบไหน ลองใช้โลด!

เกริ่นมาเยอะแล้ว เตรียมขนตาของเธอให้พร้อม แล้วไปอ่านกันเล้ยยยยยยยย


1. ดัดขนตาด้วย ' ช้อน '

รูปภาพ:http://i.dailymail.co.uk/i/pix/2014/05/04/article-0-1D93650800000578-91_634x424.jpg

ทริคนี้ค่อนข้างอันตรายเล็กน้อย แต่ก็ช่วยทำให้ขนตางอนงามได้อย่างใจโดยไม่ต้องใช้ที่ดัดขนตาด้วยซ้ำไป ^0^

สิ่งที่ต้องใช้มีเพียง ' ช้อนเงิน ' คันเล็กหนึ่งคันและกระจกหนึ่งบาน นำช้อนมาจ่อใกล้ๆ ดวงตา ส่วนโค้งของช้อนหันไปด้านนอก ห่างจากดวงตา แล้วใช้นิ้วโป้งกับนิ้วชี้กดที่โคนขนตาให้เข้าไปในขอบช้อน แล้วดัดให้งอนขึ้นค่ะ

ค่อยๆ ดัดให้โค้งขึ้นทีละช่อ ทำอย่างระมัดระวัง เดี๋ยวช้อนแทงเข้าไปในลูกตา! เพื่อให้ขนตางอนได้ดีที่สุด ต้องสะบัดช้อนขึ้นเล็กน้อย ค่อยๆ ทำจนครบทั้งสองข้าง แค่นี้ก็ได้ดวงตามีเสน่ห์น่าหลงใหลแล้ว ว ว


2. ดัดขนตาด้วย ' ความร้อน '

รูปภาพ:https://d11167mnqqnee4.cloudfront.net/1475/c6xzl0d46y05j3pcbes3.jpeg

วิธีนี้ก็ค่อนข้างอันตราย แต่ได้ผลดีนักล่ะ! วิธีนี้ใช้หลักการเดียวกับ ' แกนหนีบผม ' คือใช้ความร้อนดัดขนตาให้งอนขึ้น วิธีทำก็ง่ายๆ ใช้ไดร์เป่าผมเป่าที่ดัดขนตาให้พออุ่นๆ หรือนำไปจุ่มน้ำอุ่นก่อนใช้ลองแตะๆ จับๆ ที่เหล็กก่อนหนีบขนตานะคะ เดี๋ยวขนตาไหม้ หายไปหมดทั้งแผงไม่รู้ด้วย

หรือถ้าขี้เกียจอุ่นด้วยน้ำร้อนหรือไดร์ จะซื้อ ' ที่ดัดขนตาไฟฟ้า ' โดยเฉพาะเลยก็ได้ค่ะ

ครั้งแรกอาจกะอุณหภูมิไม่ถูก อุ่นไม่พอหรือร้อนเกินไป แต่เมื่อใช้ไปเรื่อยๆ จนชำนาญ รู้อุณหภูมิที่ถูกต้อง จะทำให้ขนตางอนได้ยาวนานขึ้น ติดทนทั้งวันค่ะ


3. ดัดขนตาด้วย ' วาสลีน '

รูปภาพ:http://pixel.brit.co/wp-content/uploads/2014/08/1-petroleum.jpg

วิธีที่สามคือการ ' ดัดขนตา ' ด้วยการเคลือบขนตาด้วยขี้ผึ้ง ซึ่งวัตถุดิบที่หาง่ายที่สุดคือวาสลีนนั่นเอง รับรองว่าขนตางอนได้ใจ!

อุปกรณ์ที่ใช้ก็มีวาสลีน หรือถ้าไม่มีก็ใช้ลิปบาล์มหรือครีมบำรุงยี่ห้อไหนที่มีในบ้าน เพียงใช้นิ้วปาดวาสลีนขึ้นมาติดปลายนิ้ว ทาบางๆ ที่ขนตาแล้วใช้ที่ดัดขนตาทั่วไปดัดตามปกติค่ะ

วาสลีนช่วยทำให้ขนตาแข็งแรงขึ้น ไม่เปราะบาง ร่วงง่าย ปกป้องโคนขนตาได้ดี เปรียบได้กับ ' มาส์กหมักผม ' แต่หมักที่ขนตาแทน ทำให้ขนตางอนโดยไม่ขาดจากส่วนหนังตาค่ะ


4. ดัดขนตาด้วย ' มาสคาร่ากันน้ำ '

รูปภาพ:http://pixel.brit.co/wp-content/uploads/2014/08/1-petroleum.jpg

โดยปกติแล้ว ถ้าเธอปัดมาสคาร่าทันทีหลังดัดขนตา จะทำให้ขนตาตกลง ที่ดัดไปก็ไร้ความหมาย แต่ปัดมาสคาร่าก่อนดัดขนตาก็ไม่ช่วยอะไรเช่นกัน ทางออกที่ดีที่สุดคือใช้ ' มาสคาร่าสูตรกันน้ำ ( waterproof mascara ) ' ค่ะ

มาสคาร่ามีหลากหลายสูตร แต่สูตรกันน้ำจะเนื้อแห้งกว่าสูตรปกติ ทำให้ขนตางอนเป็นรูปทรงได้ดี แถมยังงอนได้ไม่ว่าจะอยู่บนบกหรือในน้ำ แจ่มไปเล้ย!


==============================

จบไปแล้วกับ 4 วิธีช่วยให้ขนตางอนงาม เป็นธรรมชาติ ทำให้ดวงตาดูมีเสน่ห์น่าหลงใหล >< จะเห็นว่าอุปกรณ์ที่ต้องใช้ไม่ต้องมีราคาแพงหรือหาซื้อยาก แค่ใช้ช้อน, ไดร์เป่าผม, วาสลีนหรือมาสคาร่าสูตรกันน้ำสักแท่งเท่านั้น เพื่อขนตาที่สวยเป๊ะ โดดเด่นเหนือใคร ต้องลองดูสักครั้งในชีวิต =w=b

อย่างไรก็ตาม...บางวิธีค่อนข้างอันตรายเพราะต้องใช้ความร้อน ถ้าพลาดอาจเสี่ยงขนตาไหม้หรือหงิกงอได้ ถ้าทำแล้วไม่เวิร์คก็ใช้ที่ดัดขนตาแบบปกติไปก่อน play safe ไว้ ขนตาหาย ไม่คุ้มนะเออ บทความนี้เป็นแค่ออฟชั่นเสริมในการแต่งหน้า อย่าซีเรียสมากเน้อ

ทริคแต่งหน้าคราวต่อไปจะเป็นอะไรต้องคอยติดตาม แล้วพบกันใหม่นะคะ บ๊ายบาย ^^/

==============================


บทความที่เกี่ยวข้อง