รูปภาพ:http://66.media.tumblr.com/tumblr_lochu5HF5K1qzod0qo1_500.gif

หน้าฝนแบบนี้เป็นฤดูกาลของคนเหงามากๆ แค่โสดแบบเหงาๆ ยังเศร้าไม่พอ เพิ่มดีกรีความอกหักเข้าไปอีกกกก เราเลยมาช่วยตอกย้ำความรู้สึกด้วยเพลงเหงาๆ เอาไว้ฟังในหน้าฝน รับรองว่าถ้าไม่ร้องไห้อย่างน้อยๆ ต้องมีน้ำตาคลอกันบ้างแหละ ฮือออ /ปาดน้ำตา นี่ขนาดยังไม่ทันฟังเลยนะ เหงาแล้วอะแกกกก ชีวิตคนโสดนี่มันช่างรันทดนัก กระซิกๆ

╥﹏╥

1. ฤดูที่ฉันเหงา


" ในชีวิต.. จะมีหนึ่งฤดูทำให้ฉันนั้นรู้สึกคิดถึงคนหนึ่งคน

เราพบกันและต้องไกลในวันที่ฝนพรำ เช่นวันนี้ฝนตกยิ่งนึกถึงทีไร ก็ยิ่งชุ่มฉ่ำอุ่นในหัวใจแม้ว่าคืนนี้อากาศจะหนาวสักเท่าไรก็ขอฝากลมฝนช่วยเป็นสื่อให้เธอรู้ว่าฉันคิดถึง.."เรียกได้ว่าเป็นเพลงอันดับต้นๆ ที่คนเหงาจะเลือกฟังในวันฝนตกเลยก็ว่าได้ ฟังแล้วปวดหัวใจอะไรเบอร์นั้นน่ะ ฮืออ ความคิดถึงมันไม่เข้าใครออกใครจริงๆ นะเธอ.. น้ำตาจะไหลแล้วอะ ฉันเหงาเธอรู้ไหม ฉันหนาวจนแทบขาดใจT T

2. นานอีกหน่อย


" ภาวนา.. เมื่อฝนโปรยหยดสุดท้าย

ฉันเพียงขอให้เธออย่าจากไปจะได้ไหม

ฉันอยากขอให้ลมช่วยพัดมาอีกหน่อย

ให้ฝนโปรยอีกหน่อย เพราะว่าฉัน..

อยากให้เธอยืนเคียงข้างกันอีกหน่อย

รอฝนนานอีกหน่อย ได้ไหมเธอ.. "

อยู่ด้วยกันนานอีกหน่อยได้ไหมเธอ อย่าเพิ่งไปเลยนะ วันฝนตกแบบนี้เหงามากพอแล้ว ฮืออ เพลงนี้ฟังได้ในสองอารมณ์เลยนะ สำหรับคนที่เจอรักในวันก็คงฟินสุดๆ เพราะคนที่หลบฝนข้างๆ น่ารัก อิอิ แต่อีกนัยนึง ถ้ากำลังอกหักอยู่ ฟังแล้วคงจะทรมานหัวใจน่าดู อย่าไปเลยนะ..

3. ฤดูอกหัก


" ฝนตั้งเค้าอีกแล้ว เมฆหมอกไม่แคล้ว

ครอบคลุมครึ้มไป ฉันจะหลบได้ที่ไหน

ตั้งแต่เธอนั้นเดินจากไป

เหมือนถูกบังคับให้เปียกตลอดมา

ต้องติดอยู่ในฤดูอกหัก..

ตกอยู่ในห้วงความรักที่มันเลวร้าย

ต้องอยู่ท่ามกลางสายลม ของความหนาวใจ

และเปียกปอนไปทั้งใจด้วยหยดน้ำตา "

/น้ำตาไหล ร้องไห้แข่งกับฝนวนไปค่ะ สำหรับเพลงนี้ติดท็อป 10 ของคนเหงาแน่ๆ ฟันธงเลย นอกจากช่วงนี้จะเป็นฤดูฝนแล้ว ยังเป็นฤดูอกหักอีกด้วย อย่าว่าอย่างนั้นอย่างนี้เลยนะ จริงๆ ก็อกหักทุกฤดูอะ ฮืออ จองคานรอได้เลย

4. ไกล


" ดวงอาทิตย์นั้น ยังอยู่ไกลดวงจันทร์

ดาวนับร้อยนับพันจะไกลกี่ปีแสง

แม้ไม่ได้เจอฉันคิดถึงเธอ

และเฝ้ารอวันเวลาให้พ้นไป

ตราบที่ท้องทะเลยังไกลจากภูเขา

และแม้ว่าเราจะไกลสักแค่ไหน

ฉันยังเหมือนเดิมสิ่งเหล่านั้นยังเหมือนเดิม

ยังเฝ้ารอเธอคนเดียวทั้งหัวใจ.. "

เพลงของคนคิดถึงที่แท้จริง T T ความห่างไกลทำให้เหงากว่าเดิม เราไม่มีทางรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น กลับมาแล้วเราจะเหมือนเดิมไหม หรือสุดท้ายจะถูกหักอกอีกตามเคย ต้องกลับมาอยู่คนเดียว ความว่างเปล่ามันน่ากลัวนะ แต่ถึงจะเศร้าขนาดไหน สุดท้ายก็ยังคงเฝ้ารออยู่อย่างนั้น.. สวัสดีความเหงา /กอดคอ เราคือเพื่อนกัน

5. Rain


" Rain.. falling in my heartฉันยังคงจดจำแม้จะนานเพียงใดจะไม่ลืม วันที่ฝนเป็นใจให้เราได้อยู่ใกล้กันRain.. falling in my heartทุกนาทีใจฉัน ยังมีเธอเรื่อยไปหวังสักวัน เธอจะรู้ ความในใจของฉัน แอบรักเธอ.. "ส่งผ่านความคิดถึงผ่านเพลงเหงาๆ ของคนแอบรักแต่ไม่กล้าบอก เฝ้าฝันอยากให้ย้อนกลับไปวันฝนตก วันนั้นที่เราได้เจอกัน เปิดเพลงฟังแล้วเกาะหน้าต่างเลยค่ะสาวๆ ณ จุดนี้ได้แต่ปวดใจเท่านั้น เหงากว่าฝนตกคือฝนตกลงมากลางใจ T T

6. ฤดูที่แตกต่าง


" ถ้าวันหนึ่งวันไหน ที่ใจเจ็บทนทุกข์

ดังพายุที่โหมเข้าใส่ บอกกับตัวเองเอาไว้

ความเจ็บต้องมีวันหาย ไม่ต่างอะไรที่เราต้องเจอทุกฤดู

อดทนเวลาที่ฝนพรำ..

อย่างน้อยก็ทำให้เราได้เห็นถึงความแตกต่างเมื่อวันเวลาที่ฝนจาง ฟ้าก็คงสว่างและทำให้เราได้เข้าใจว่ามันคุ้มค่าแค่ไหนที่เฝ้ารอ "

ถ้าเหงาแล้วไม่มีใคร คงต้องเปิดเพลงฟังไปปลอบใจตัวเองไปแล้วล่ะค่ะ มาถึงจุดที่ต้องสตรองและร้องไห้ไปด้วย ฮืออ อดทนไว้นะคะสาวๆ ฟ้าหลังฝนต้องมีอะไรอยู่แน่นอน แต่ตอนนี้ฟังเพลงวนไปค่ะ เราจะเหงาไปด้วยกันนน

7. สภาวะทิ้งตัว


" อยากมีไว้.. ใครสักคนที่ยืนข้างๆ กัน

อยากจะมีเวลาดีๆ กับคนนั้น

อยากตกอยู่ในสภาวะทิ้งตัว

อยากทิ้งทั้งตัวและหัวใจ

กับใครสักคนหนึ่ง คงต้องมีอยู่

แต่ก็ไม่รู้จะได้เจอกันจากมุมไหน.. "

มีใครให้เหงากว่านี้ไหมคะ ใส่หูฟังเปิดเพลงนี้แล้วมองฝนไป มันบีบหัวใจจนไม่รู้จะพูดอะไรเลยล่ะ ภาวะของสาวโสดอยากทิ้งตัวบ้าง ทั้งเหงา ทั้งเศร้า จะมีไหมคนๆ นั้นที่พร้อมให้เราซบลงตรงที่ไหล่ข้างซ้าย อินเพลงไปอี้กกกก

8. ร่มสีเทา


" ฉันเฝ้าถามความสุขอยู่ที่ไหน..

ชายที่เขาเดินผ่านฉันเข้ามา

บอกกับฉันขอร่มสักคัน แต่ว่าที่มือเขาก็มีหนึ่งคัน

ก็แปลกใจ ท่ามกลางหยดฝนโปรยปราย

เขาก็ถามฉันว่าอยากสุขไหม ลองหุบร่มในมือสักพักหนึ่ง

และเงยหน้ามองวันเวลา มองหยดน้ำที่มันกระทบตา

ยังเปียกอยู่ใช่ไหม หรือไม่มีฝน "

ยอมใจให้เพลงร่มสีเทาจริงๆ ฟังแล้วทั้งเศร้า ทั้งฮึดสู้ ฟ้าในวันที่มีพายุยังเทาไม่เท่าร่มเราเลย ชีวิตคนโสดมันเหงาเพราะไม่มีใคร หรือไม่ยอมให้ใครเข้ามากันแน่ พวกเธอตอบตัวเองกันได้ไหม ที่เห็นว่ายังมีน้ำ นั่นคือฝนหรือน้ำตา บนท้องฟ้าไม่มีอะไรแน่นอน ความรักก็เช่นกัน /น้ำตาคลอ

9. วันฝนพรำ


" ฝนตก.. ทำไมก็ยังต้องเดินตากฝนคนเดียว

อยากมีใครคอยจับมือ อยู่เคียงข้างกัน

ในวันที่ฝนพรำอย่างนี้

ว้าเหว่.. เตร็ดเตร่ไปตามลำพังกลางฝนโปรยปราย

เปียกปอนคนเดียวอย่างนี้

หรือฝนจงใจตกลงมา ซ้ำเติมกันหรือไร "

ไม่รู้เหมือนกันว่าใครนิยาม ให้ฝนคือความเหงาของคนอกหัก แต่กลับเป็นเหมือนกันทุกคน เหงาวนไปค่ะ จนกว่าคนมีคู่จะเข้าใจว่าคนโสดอย่างเราเหงาแค่ไหน (T_T) ฟังเพลงนี้แล้วรู้สึกหดหู่หัวใจเบาๆ ทำไมเราไม่มีใครสักทีน้าา ยังรอคนมาอยู่ใต้ร่มคันเดียวกันอยู่นะคะ

10. เที่ยงคืนสิบห้านาที


" โอ้ว.. ตอนนี้ มีคนคิดถึงอยู่

โอ้ว.. ตอนนี้มีคนพร่ำเพ้ออยู่


เธอจะสบายดีไหม ที่นั่นตอนนี้เป็นอย่างไร

เราขาดอะไรไป รู้สึกบ้างไหมเล่าเธอ

เธอจะสบายดีไหม คือสิ่งที่คิดไว้เสมอ

ที่นี่ไม่มีเธอ ที่นั่นก็ไม่มีฉัน "

โอ้ยยยยย ทั้งเหงาทั้งคิดถึง ร้องไห้จนหน้าเปียกแยกไม่ออกแล้วว่านี่ฝนหรือน้ำตา เวลาดึกๆ ฝนตกพรำๆ เปิดเพลงนี้ฟังไปด้วยนะสาวๆ บอกเลยว่าไม่ว่าจะโสดหรือไม่โสด อกหักหรืออินเลิฟ ฟังแล้วต้องยกมือทาบอกแน่ เพราะความคิดถึงสิ่งที่เคยมีมันทรมานกว่าการไม่เคยมี

รูปภาพ:https://musingsundertherain.files.wordpress.com/2015/04/tumblr_n2df94h3f91qedkp1o1_500.gif?w=1008

ปวดหัวใจเหลือเกิน ฮืออ ไม่ได้เศร้านะจริงๆ /น้ำตาไหลพราก แค่นี้ไม่เหงาหรอก /กอดหมอน เราโอเคแกเราโอเค.. จะโกหกก็คงไม่ทันแล้วจุดนี้ เพลงมันเค้นอารมณ์น่ะเธ้อออ กำลังน้ำตาไหลเหมือนกันใช่ไหมล่ะ เศร้าอะไรเบอร์นั้นนน ยิ่งฝนตกแบบนี้ตอกย้ำอารมณ์ให้ดิ่งลงไปอีก เซ็ทเพลงเหงาๆ ของคนอกหัก ประชดรัก ร้องไห้แข่งกับฝนกันไปเล้ยยยย T^T

บทความที่เกี่ยวข้อง