อยากสวยใสตั้งแต่หัวจรดเท้า ต้องมาทางนี้เลย!

สาวๆ กับความสวย ความงามยังไงก็ต้องมาคู่กันอยู่แล้วก็อย่างว่าล่ะค่ะ ผู้หญิงต้องอย่าหยุดสวย ก็ต้องหาวิธีช่วยบำรุงกันสักหน่อย แต่ถ้าไม่อยากเสียเงินแพงๆ ล่ะ ? จะต้องหาวิธีไหนกันบ้างนะ

ไม่ยากเลยค่ะของใกล้ๆ ตัวที่อาจจะหาได้ในห้องครัวที่บ้านของคุณ ก็สามารถช่วยทำให้สาวๆ สวยใสได้ดั่งใจแบบไม่ยากเลย อยากรู้กันไหมว่าจะมีอะไรบ้าง ไปดูแล้วรีบไปหากันเลยดีกว่า


1. น้ำตาล

รูปภาพ:http://media.salon.com/2014/08/shutterstock_144235945-1280x960.jpg

เชื่อว่าแทบทุกคนคงจะมีน้ำตาลอยู่ในครัวที่บ้านกันอยู่แล้ว ซึ่งน้ำตาลชนิดต่างๆ นี่แหละค่ะเป็นที่สามารถนำมาใช้ในการสครับผิวร่างกาย และสครับปาก อาจจะนำมาผสมกับพวกน้ำมันมะกอกหรือน้ำมันมะพร้าวก็ได้ เป็นวิธีง่ายๆ และไม่ต้องเสียเงินแพงๆ เลยล่ะ แค่นี้ก็ได้กำจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไป และเรียกผิวสวยใสกลับมาคืนได้ดั่งใจเลย


2. ไข่

รูปภาพ:http://goodmusicbrighterchildren.com/wp-content/uploads/2014/09/Eggs-2.jpg

ในไข่จะเต็มไปด้วยโปรตีนที่ดีต่อผม พอๆ กับที่มีประโยชน์ต่อร่างกายเลยล่ะ เพราะมันจะช่วยในการบำรุงผมแห้งเสียได้ แค่ตีไข่ 3 ฟองผสมกับน้ำมันมะกอกสัก 3 ช้อนโต๊ะ ทาลงไปบนเส้นผม ตั้งแต่โคนรากผมมาเลยนะคะ แล้วห่อด้วยผ้าขนหนูทิ้งไว้สักครึ่งชั่วโมง จากนั้นก็ค่อยล้างออกด้วยแชมพู ซึ่งมันก็จะทำให้ผมของสาวๆ นุ่ม เงางามได้ล่ะ


3. น้ำผึ้ง

รูปภาพ:http://www.happyweek.gr/cms/wp-content/uploads/2016/05/meli-kerithra.jpg

น้ำผึ้งเป็นสิ่งที่สาวๆ สามารถนำมาใช้ทำสูตรมาส์กหน้าแบบโฮมเมดของตัวเองได้ง่ายๆ เลย แม้ราคาจะแพงสักนิด แต่รับรองว่ามากด้วยประโยชน์แบบธรรมชาติๆ อย่างคุ้มค่าเลยล่ะ ทั้งหน้าใสสะอาด แถมยังได้เพิ่มความชุ่มชื้นอีกด้วย ยิ่งสาวคนไหนรู้ตัวว่าหน้าแห้ง ก็ลองใช้น้ำผึ้งมาช่วยดูนะคะ


4. เบกกิ้งโซดา

รูปภาพ:http://www.ladyissue.com/wp-content/uploads/2015/06/%E0%B9%80%E0%B8%9A%E0%B8%84%E0%B8%81%E0%B8%B4%E0%B9%89%E0%B8%87%E0%B9%82%E0%B8%8B%E0%B8%94%E0%B8%B2.jpg

บ้านใครมีเบกกิ้งโซดาอยู่ให้รีบหามาเลยค่ะ เพราะสิ่งนี้ไม่ใช่แค่ใช้ทำขนมได้เท่านั้น มันยังมีประโยชน์อีกมากมายเลยล่ะ ลองนำมาผสมกับน้ำผึ้งและน้ำมันมะกอก เพื่อทำเป็นสครับขัดผิว หรือนำมาผสมกับแชมพูสระผม เพื่อใช้ในการขจัดรังแคก็ได้ นอกจากนี้เจ้าเบกกิ้งโซดายังสามารถช่วยทำให้ฟันขาวขึ้น รวมถึงช่วยดับกลิ่นรักแร้ได้อีกด้วยนะ


5. น้ำมันมะกอก

รูปภาพ:http://www.medicalnewstoday.com/content/images/articles/266/266258/olive-oil-and-olives.jpg

คงไม่ค่อยน่าแปลกใจกันเท่าไรกับเจ้าสิ่งนี้ใช่ไหมคะ อย่างที่หลายๆ คนคงทราบกันดีว่าน้ำมันมะกอกมีประโยชน์ในเรื่องความงามมากจริงๆ เพราะมันทั้งสามารถนำไปทำเป็นทรีทเมนท์หมักผมให้เงางาม เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว ช่วยล้างเครื่องสำอาง และยังรักษาส้นเท้าที่แตกได้อีกด้วย นอกจากนี้ก็สามารถเอาไปใส่ในสลัดทานอร่อยๆ ก็ได้นะจ๊ะ


6. สตรอเบอร์รี่

รูปภาพ:https://www.geneticliteracyproject.org/wp-content/uploads/2016/05/02.jpg

ผลไม้รสหวานๆ เปรี้ยวๆ อย่างสตรอเบอร์รี่จะมีศักยภาพในการช่วยบำรุงความงามได้มากมายเลยล่ะ ทั้งสามารถทำเป็นครีมบำรุงผิวก็ได้ ใช้รักษาผิวไหม้แดดก็ดี หรือถ้าอยากฟันขาว ก็เอาเบกกิ้งโซดามาผสมกับสตรอเบอร์รี่ก็ช่วยได้เช่นกัน


7. โอ๊ตมีล

รูปภาพ:http://www.alodokter.com/wp-content/uploads/2015/08/manfaat-oatmeal-untuk-kesehatan-alodokter.jpg

อาหารเช้าสุดเลิศอย่างข้าวโอ๊ตบด หรือที่เรียกว่าโอ๊ตมีลก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ช่วยให้สาวๆ บำรุงความสวยกันได้ ซึ่งในข้าวโอ๊ตจะมีสารที่ชื่อว่าซาโปนินค่ะ สามารถช่วยในการบำรุง ทำความสะอาดผิวได้ เพียงผสมโอ๊ตมีลกับน้ำผึ้งทำเป็นสครับง่ายๆ ขัดผิวตอนอาบน้ำ เท่านี้ก็ได้ผิวสวยอย่างใจต้องการแล้วล่ะ


8. น้ำมันมะพร้าว

รูปภาพ:http://barebite.com.au/wp-content/uploads/2014/05/coconut-oil.jpg

น้ำมันมะพร้าวเป็นหนึ่งในไอเทมเด็ดในเรื่องความงามจากธรรมชาติ ที่มากไปด้วยประโยชน์จริงๆ เลยค่ะ เพราะมันทั้งสามารถช่วยบำรุงผม ใช้เป็นโลชั่นร่างกาย และยังสามารถใช้เป็นส่วนผสมในสูตรบำรุงความงาม เพิ่มความชุ่มชื้นแบบโฮมเมดหลายๆ สูตรได้ด้วย


9. นม

รูปภาพ:http://www.bandt.com.au/information/uploads/2014/10/iStock_000028552506_Medium-1260x840.jpg

ปกติแล้วถ้าพูดถึงนม แน่นอนว่าก็ต้องนึกถึงประโยชน์มากมายที่ดีต่อร่างกาย แต่มันก็ช่วยสาวๆ ในเรื่องความสวยที่ต้องการกันได้ด้วยนะ เพราะสามารถนำมาใช้ล้างหน้าให้ผิวนุ่มขึ้น หรือถ้าใครรู้สึกว่าเท้าแข็งกระด้าง ก็สามารถนำนมอุ่นๆ มาผสมเข้ากับน้ำมันหอมระเหย แล้วเอาเท้าแช่ไปสัก 20 นาที ก็จะช่วยให้ผิวเนียนนุ่มได้


10. มะเขือเทศ

รูปภาพ:http://cdn.modernfarmer.com/wp-content/uploads/2014/08/tomato.jpg

มะเขือเทศขึ้นชื่อเรื่องทำให้มีผิวที่ดี สวย และเปล่งปลั่งได้อยู่แล้ว แถมยังช่วยขจัดไขมันส่วนเกิน กระชับผิว และช่วยปิดรูขุมขน แค่เอามะเขือเทศมาคั้นเป็นน้ำ แล้วใช้สำลีชุบทาลงไปบนใบหน้า ทิ้งไว้ 5 นาที จากนั้นก็ค่อยไปล้างออกด้วยน้ำสะอาดนะคะ


ลองไปหาทั้ง 10 อย่างที่เราแนะนำกันในห้องครัวที่บ้านดูนะคะ ว่ามีบ้างหรือเปล่า ? ถ้ามีหยิบออกมา แล้วมาบำรุง ดูแลตัวเองให้สวย เปล่งปลั่งตั้งแต่หัวจรดเท้าแบบง่ายๆ จากของเหล่านี้กันเลย