สวัสดีค่ะสาวๆSistaCafeทุกคน เพิ่งผ่านพ้นวันหยุดยาวกันไปไม่นาน ก็ต้องกลับมาเรียน / ทำงานกันต่ออีกแล้ว T ^ Tงานก็มากันรัวๆ เหมือนอัดอั้นจากวันที่หยุดไป ผลลัพธ์คือกลับบ้านมาด้วยสภาพไร้วิญญาณ เมื่อยเนื้อเมื่อยตัว หัวก็ปวดตุบๆ อยากทิ้งตัวนอนบนโซฟาแล้วหลับยาวทั้งคืน ถ้ามีอะไรหอมๆ ขัดถูผิวกายให้ผ่อนคลายหน่อยก็คงจะดีนะ~เธอเป็นผู้หญิงที่มีขนมในดวงใจเป็น" ช็อกโกแลต "หรือเปล่า ถ้าใช่คิดถูกแล้วที่กดบทความนี้ เพราะเราจะแนะนำสูตรทำ"สครับช็อกโกแลตมินต์"ที่ใช้ส่วนผสมไม่เยอะ แต่ได้สครับหอมหวานแสนอร่อย #เดี๋ยวๆ #ไว้ขัดผิวไม่ได้ให้กิน รับรองขัดเสร็จแล้วผิวนุ่ม กระจ่างใสแน่นอนมาผิวสวยแบบไม่เพิ่มแคลอรี่ส่วนเกินให้ตาชั่งหนักใจกันดีกว่า เริ่มกันเลย ^0^


★ ส่วนผสมทำสครับหอมหวาน " Chocolate Mint Scrub " ★

รูปภาพ:http://www.thegunnysack.com/wp-content/uploads/2016/03/Chocolate-Mint-Sugar-Scrub.jpg

สครับช็อกโกแลตมินต์ประเภท : สครับขัดผิวอาบน้ำเวลาเตรียม : 15 นาทีส่วนผสมน้ำมันมะพร้าว 1/2 ถ้วยน้ำมันอัลมอนด์ ( sweet almond oil ) 2 ช้อนโต๊ะน้ำมันเปปเปอร์มินต์ 1/4 ช้อนชาน้ำตาลทรายแดง 1 1/4 ถ้วยผงโกโก้ 2 ช้อนโต๊ะ


มาเริ่มลงมือทำกันเล้ย!

1. ตีน้ำมันมะพร้าวในเครื่องผสมให้เป็นครีม ( ใช้เวลาประมาณ 5 นาที ) แล้วค่อยๆ ใส่น้ำมันอัลมอนด์กับน้ำมันเปปเปอร์มินต์ลงไป

รูปภาพ:http://www.thegunnysack.com/wp-content/uploads/2016/03/Whipped-Coconut-Oil.jpg

2. ในชามแยกอีกใบหนึ่ง ใช้ตะกร้อมือผสมน้ำตาลทรายและผงโกโก้เข้าด้วยกัน

รูปภาพ:http://www.thegunnysack.com/wp-content/uploads/2016/03/Brown-Sugar-Scrub.jpg


3. ผสมส่วนผสมจากข้อ 2 ( ส่วนผสมผงๆ ) เข้ากับข้อ 1 ( ส่วนผสมน้ำมันมะพร้าว ) แล้วกวนให้เนื้อเนียน เป็นอันเสร็จเรียบร้อย!

รูปภาพ:http://www.thegunnysack.com/wp-content/uploads/2016/03/Mint-Chocolate-Sugar-Scrub-Recipe.jpgรูปภาพ:http://www.thegunnysack.com/wp-content/uploads/2016/03/Chocolate-Mint-Sugar-Scrub-Coconut-Oil.jpg

คำแนะนำเพิ่มเติม :

> สครับช็อกโกแลตมินต์กลิ่นหอม หวาน และยังอร่อยอีกด้วย! ( สามารถชิมได้ ไม่เป็นอันตรายค่ะ )

> ถ้าอยากเก็บไว้ใช้นานๆ ใช้ที่ตักไอศกรีมตักใส่ขวดเหยือกไว้ เพิ่มความสดใสมุ้งมิ้งด้วยการสเปรย์กากเพชรรอบขวดก็น่ารักไม่ใช่น้อย ><

> ไม่ว่าจะอาบน้ำฝักบัวหรือแช่ตัวในอ่างน้ำ ระวังลื่น เพราะสครับสูตรนี้มีส่วนผสมจากน้ำมัน อาจทำให้ลื่นได้ค่ะ

รูปภาพ:http://www.thegunnysack.com/wp-content/uploads/2016/03/Chocolate-Mint-Sugar-Scrub-Recipe.jpg

====================================

เห็นเนื้อสครับสีน้ำตาลช็อกโกแลตแล้ว อยากลองทำแล้วไปขัดผิวรัวๆ ให้ผิวขาวผ่องเป็นยองใย ทำไปชิมไป เผลอแป๊บเดียวหมดขวดซะแล้ว ไม่ได้ขัดหมดนะ กินหมด -.- #ผิดมาก

สครับสูตรนี้ใช้ส่วนผสมไม่มาก ส่วนใหญ่ทำจากน้ำมันชนิดต่างๆ และผงโกโก้ที่สามารถหาซื้อได้ทั่วไป ราคาวัตถุดิบอาจค่อนข้างสูง แต่หากทำเยอะๆ เก็บไว้ใช้นานๆ ก็ถือว่าคุ้มค่า กลิ่นหอมหวานของช็อกโกแลตและกลิ่นหอมชื่นใจของมินต์ทำให้สครับนี้จะทำไว้ใช้เองก็ดี หรือจะเป็นของขวัญในวันเกิดหรือเทศกาลต่างๆ ให้เพื่อนหรือพี่น้องก็เริดได้อีก

บทความหน้า เราจะหาสครับ DIY สูตรไหนมาให้ทดลองทำอีกต้องคอยติดตาม ^0^ แล้วพบกันใหม่คราวหน้านะคะ บ๊ายบาย

====================================

บทความที่เกี่ยวข้อง