สาวๆ คนไหนเป็นสิวบ่อยๆ จงยกมือขึ้นนนน!! ฮั่นแหน่ะ เยอะแยะใช่เล่นเลย บีเองก็เป็นสิวบ่อยๆ เป็นแล้วเป็นอีก ยิ่งช่วงมีประจำเดือนนี่ผุดยิ่งกว่าดอกเห็ดซะอีก แง้ๆ นี่ยังไม่รวมสิวที่เกิดจากสิ่งสกปรกและแบคทีเรียอีกนะคะ ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นปัญหาหลักของการเกิดสิวเลยล่ะ จริงๆ มีรายละเอียดยิบย่อยเยอะมากที่เป็นสาเหตุของการเกิดสิว บางทีก็ต้องหาต้นตอตั้งนานเนอะ ว่าแต่มีสาเหตุอะไรบ้างนะ ที่เรามักจะละเลยกันไป มาดูกันดีกว่าค่ะ

1. ใส่หมวกแล้วสิวผดขึ้นบริเวณรอบหน้าผาก

รูปภาพ:

บีเป็นอีกคนที่ชอบใส่หมวกมากๆ เพราะเป็นคนหัวแบน แป่วว 555 ไม่ใช่ค่ะ เพราะเมืองไทยแดดเปรี้ยง พร้อมแผดเผา เดินชิลๆ ไร้หมวกนี่หน้าไหม้แน่ๆ แต่ว่าใส่หมวกไปมานี่ทำให้เกิดสิวได้นะ เพราะบริเวณหน้าผากจะหมักหมมไปด้วยเหงื่อและความอับชื้นก็ค่อยๆ มาเยือน

2. ไม่เปลี่ยนปลอกหมอน หรือไม่ซักเป็นประจำ

รูปภาพ:

ใครนอนน้ำลายยืดจงระวังให้ดีค่ะ ภัยเงียบที่คืบคลานมาหาสาวๆ ก็เพราะไม่ซักปลอกหมอนนี่แหละ บีแนะนำเลยว่าสาวๆ ควรซักปลอกหมอนอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้งนะคะ เพราะทั้งคราบน้ำลาย หรือจะเป็นเส้นผมที่สาวๆ ขี้เกียจสระกันด้วย โอ้โหวววว นี่มันแหล่งเพาะแบคทีเรียชัดๆ!!

3. ไม่เช็ดทำความสะอาดหน้าจอโทรศัพท์

รูปภาพ:

นี่ก็เป็นภัยเงียบอีกอย่างที่กระดึ๊บมาหาสาวๆ แบบไม่ทันตั้งตัว เพราะวันๆ นึงสาวๆ กดโทรศัพท์ตั้งหลายครั้ง มือสกปรกบ้าง ใบหน้ามีเหงื่อไคลบ้าง พอไม่ทำความสะอาดหน้าจอก็จะเกิดการหมักหมมจนเมื่อสัมผัสกับใบหน้าบ่อยๆ ก็ทำให้เป็นสิวในที่สุด ฮื้อฮืออออออ หลายคนละเลยไป แต่บีอยากจะย้ำอีกสักครั้งว่า ห้ามลืมเช็ดหน้าจอโทรศัพท์ให้สะอาดอยู่เสมอโดยเด็ดขาด!!

4. ทานอาหารหรือขนมที่มีน้ำตาลสูง

รูปภาพ:http://digitalresult.com/wp-content/uploads/2016/06/love-lollipop-hearts-wallpaper-13.jpeg

ของหวานกับสาวๆ เป็นเรื่องที่ขาดกันไม่ได้จริงๆ แต่ทุกคนคะ เจ้าขนมหวานหรืออาหารทั้งหลายที่มีน้ำตาลสูงลิ่วนี่ล่ะคือศัตรูตัวสำคัญที่ทำให้เกิดสิวเลย! เพราะมันมีแป้งที่มีดัชนีน้ำตาลสูงเป็นส่วนประกอบ เป็นตัวไปกระตุ้นต่อมไขมันให้ผลิตไขมันเพิ่ม ใครเป็นสิวอยู่แล้วก็จะยิ่งหายช้าไปใหญ่ นี่ยังไม่นับการทานคาร์โบไฮเดรตมากเกินไปอีกนะ ยิ่งทำให้สิวขึ้นหนักไปอีก เวลาจะทานอะไรก็ต้องระมัดระวังกันไว้ด้วยนะคะ ทานแต่พอดีก็พอเนอะ

เป็นสิวไม่ต้องกลัวอีกต่อไป ผู้พิชิตสิวตัวร้ายมาแล้ว!

หลังจากจัดการกับปัญหาข้างบนแล้ว สิ่งที่ลืมไม่ได้เลยก็คือ การรักษาและป้องกันสิวในระยะยาวนั่นเองค่ะ โดยวันนี้บีจะมาแนะนำวิธีป้องกันและดูแลเจ้าสิวน้อย ให้ไปห่างๆ จากใบหน้าของเรา ด้วยน้ำมัน Tea Tree Oil ค่ะ ตัวนี้เห็นเพื่อนที่เป็นสิวใช้กันมานานมาก เพราะช่วยลดสิวได้จริง และทำให้รอยสิวดูจางลงไปด้วยค่ะ โดยผลิตภัณฑ์ซุปเปอร์ฮีโร่ขจัดสิวที่บีจะมานำเสนอนั้นก็คือ 3 พลังซุปเปอร์ฮีโร่ต่อสู้สิว จากTHE BODY SHOPนั่นเองค่ะ

รูปภาพ:

มาดูกันดีกว่าว่ามีขั้นตอนการดูแลผิวยังไงบ้าง

เริ่มจากนี่เลยยย

TEA TREE 3-IN-1 WASH.SCRUB.MASK

รูปภาพ:

ทำความสะอาดผิวด้วยเจ้าตัวนี้ช่วยได้เยอะเลยค่ะ เพราะเจ้าTEA TREE 3-IN-1 WASH.SCRUB.MASKตัวนี้มีส่วนผสมของโคลนขาวเคโอลิน แร่ธาตภูเขาไฟ และน้ำมันทีทรีสกัด ช่วยในเรื่องของการขจัดสิ่งสกปรกและจัดการปัญหารูขุมขนอุดตัน สิวหัวดำ และผิวมันเยิ้ม เหมาะสุดๆ กับคนที่ชอบเป็นสิวง่ายแบบบีค่ะ

รูปภาพ:

และสำหรับความพิเศษของเจ้าTEA TREE 3-IN-1 WASH.SCRUB.MASKตัวนี้คือมันสามารถความสะอาดได้ตั้ง 3 รูปแบบในหลอดเดียวค่ะ!! สาวๆ สามารถใช้ทั้งล้างทำความสะอาดใช้สครับเพื่อขจัดเซลล์ผิวและกระชับรูขุมขนและใช้มาส์กหน้าเพื่อทำความสะอาดได้อย่างล้ำลึกและลดความมันบนใบหน้าด้วยล่ะ คุ้มกว่านี้หาได้ที่ไหนอีก 3 in 1 กันแบบสุดๆ ไปเลย!

รูปภาพ:

ตามมาติดๆ อีกตัวหนึ่งนั่นก็คือTEA TREE ANTI-IMPERFECTION DAILY SOLUTIONค่ะ

รูปภาพ:

หลังทำความสะอาดผิวกันไปแล้ว เรามาบำรุงผิวให้ต่อเนื่องกันทุกวันดีกว่าค่ะ ตัวนี้ทาได้ทุกวันเนื้อเซรั่มบางเบาซึมซาบเร็ว ช่วยป้องกันสิวและปรับสภาพผิวให้แข็งแรง สิวไม่ขึ้นง่ายเพราะมีส่วนผสมของทีทรีออร์แกนิคสกัด ช่วยต้านเชื้อแบคทีเรียบีใช้แล้วรู้สึกเลยว่าผิวกระจ่างใส สุขภาพดีขึ้นค่ะ

รูปภาพ:

ถือเป็นตัวหลักที่ทำให้หน้าใสกิ๊งจริงๆ ค่ะ เจ้าขวดนี้

รูปภาพ:

มาที่ขั้นตอนสุดท้ายที่ปราบสิวให้อยู่หมัดค่ะ กับTEA TREE OILน้องน้อยสุดขวดนี้

รูปภาพ:

ความเก๋ของเจ้าน้ำมันขวดจิ๋วตัวนี้คือเอาสิวอยู่หมัดเลยล่ะค่ะ เพราะมันคือน้ำมันทีทรีสกัดสูตรเข้มข้น เพียงแค่แต้มลงไปที่สิวอักเสบแค่นี้ก็เอาอยู่ค่ะ เรียกได้ว่าจิ๋วแต่แจ๋วเลยแหละ!!

รูปภาพ:

แต้มๆๆ ลงไป หน้าจะได้ใส อิอิ

รูปภาพ:

เป็นยังไงกันบ้างคะสาวๆ กับสาเหตุที่ทำให้เราเป็นสิวได้ง่ายๆ เอาซะคิดไม่ถึงเลยใช่มั้ยล่ะ แถมวันนี้ยังได้แบ่งปันเคล็ดลับหลีกเลี่ยงเจ้าสิวศัตรูตัวร้ายให้หายวับด้วยผลิตภัณฑ์ 3 ตัว ที่มาเป็นฮีโร่ในดวงใจของบีอีกด้วย

จริงๆ สามารถนำผลิตภัณฑ์เหล่านี้ไปประยุกต์ใช้ได้ในหลายรูปแบบเลยค่ะ อย่างเพื่อนบางคนก็เอาTea Tree Oilหยดลงไปในน้ำสำหรับใช้ล้างแปรงแต่งหน้า เพราะช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่สะสมอยู่ที่แปรงได้ พอแปรงของเราสะอาด ไม่มีแบคทีเรีย ก็ช่วยให้หน้าไม่มีสิว เริ่ดไปอีก! #อดใจไม่ได้ต้องบอกต่อค่ะ

ไว้มาเม้าส์มอยกันใหม่ สำหรับเคล็ดลับผิวใส วันนี้ต้องแว้บไปบำรุงผิวแล้วนอนพักผ่อนให้เพียงพอก่อน หน้าจะได้ใสเป๊ะเนอะ บ๊ายบายค่ะ

รูปภาพ: