เชื่อว่าทุกคนคงชื่นชอบการใส่ยีนส์เป็นชีวิตจิตใจนะคะ เพราะใส่ได้ในทุกสถานการณ์ ทุกลุค ดูแลรักษาง่าย ไม่ต้องทะนุถนอมมาก แฟชั่นไอเทมนี้จึงอยู่ได้มานานหลายสิบปีเลยล่ะสำหรับสาวๆ ที่อยากเพิ่มเคล็ดลับการสวยด้วยยีนส์ล่ะก็ วันนี้เรามีเทคนิคดีๆ มาฝากกันแล้วค่ะ

1. อย่าซักยีนส์บ่อย

นี่ไม่ใช่เรื่องความซกมกนะคะ แต่สาวๆ ทราบไหมคะว่าการซักยีนส์บ่อยๆ จะทำให้ยีนส์เสียทรงค่ะ เพราะฉะนั้นหากว่าต้องการทำความสะอาดยีนส์ล่ะก็ คุณควรนำยีนส์ของคุณใส่ในถุงซิปล็อก จากนั้นแช่ในช่องฟรีซสัก 4 ชั่วโมง เท่านี้ยีนส์จะสะอาดแล้วค่ะ

รูปภาพ:http://glamradar.com/wp-content/uploads/2016/01/denim-overalls-for-summer.jpgรูปภาพ:http://glamradar.com/wp-content/uploads/2016/01/retro-style-denim.jpg

2. ซักยีนส์ด้วยน้ำเย็นเท่านั้น

สาว ๆ รู้ไหมคะว่าการซักยีนส์ด้วยน้ำอุ่นจะทำให้ยีนส์ของคุณเสื่อมสภาพเร็วมาก เพราะฉะนั้นการเลือกน้ำเย็นคือคำตอบที่ดีที่สุดและควรซักมือด้วยนะคะ ใครที่ไม่มีเวลาอาจจะซักเครื่องด้วยก็ได้ค่ะ แต่ให้ตั้งค่าเป็นการซักสำหรับยีนส์

รูปภาพ:http://glamradar.com/wp-content/uploads/2016/01/overall-dress.jpgรูปภาพ:http://glamradar.com/wp-content/uploads/2016/01/denim-and-blazer.jpg

3. ปล่อยให้ยีนส์แห้งเองตามธรรมชาติ

สาวๆ ไม่ควรปั่นแห้งยีนส์หรือใส่ยีนส์ในเครื่องอบผ้า ทางที่ดีเมื่อซักแล้วให้คุณนำยีนส์มาตากให้ยีนส์แห้งเองก็เพียงพอแล้วค่ะ

รูปภาพ:http://glamradar.com/wp-content/uploads/2016/01/sweater-and-jeans.jpgรูปภาพ:http://glamradar.com/wp-content/uploads/2016/01/mini-skirt-and-white-shirt.jpg

4. เมื่อซื้อยีนส์มาครั้งแรก จงซัก

สาวๆ ที่ซื้อยีนส์มาแล้วใส่ไม่พอดี เช่นหลวมไป ยาวไป อย่าเพิ่งรีบแก้ยีนส์ของคุณนะคะ ทางที่ดีซักก่อนครั้งหนึ่งจะดีกว่าค่ะ เพราะยีนส์ที่ผ่านการซักแล้วจะหดลงอีกระดับหนึ่งนั่นเอง

รูปภาพ:http://glamradar.com/wp-content/uploads/2016/01/rihannas-double-denim-outfit.jpgรูปภาพ:http://glamradar.com/wp-content/uploads/2016/01/frayed-denim-top-and-jeans.jpgรูปภาพ:http://glamradar.com/wp-content/uploads/2016/01/stripes-and-denim.jpg

เป็นอย่างไรบ้างคะ เคล็ดลับการดูแลยีนส์ สาวๆ ลองทำดูแล้วจะรู้ว่าการใส่ยีนส์ให้สวยได้แบบคงทนไม่ใช่เรื่องยากเลยนะคะ แค่ดูแลรักษาตาม 4 วิธีในบทความนี้ เธอก็จะมียีนส์ใส่สวยๆ ไปได้อีกนานเลยล่ะวันนี้ต้องขอลาไปก่อน แล้วพบกันใหม่นะคะ ^^

บทความที่เกี่ยวข้อง