สวัสดีค่ะสาวๆSistaCafeทุกคนรู้สึกไหมคะว่า เดี๋ยวนี้มองไปทางไหน เปิดโทรทัศน์ช่องอะไรก็ต้องเจอพรีเซนเตอร์ ดารานักแสดง พิธีกรผู้หญิงสวยๆ ผิวขาว เรียบเนียน กระจ่างใสกันทั้งนั้นเลยหันมองตัวเองก็ต้องตกใจ มีทั้งริ้วรอย ความหมองคล้ำ จุดด่างดำ มีตั้งแต่เมื่อไหร่ไม่รู้ รู้ตัวอีกทีก็ผิวเสียซะแล้ว T T

ในบทความนี้ เราจึงขอนำเสนอความรู้และพื้นหลังเกี่ยวกับคำว่า' มลภาวะ 'และวิธีฟื้นฟูให้ผิวกลับมาขาวอมชมพู กระจ่างใสอีกครั้ง ไปอ่านกันเลยค่ะ ^^

' มลภาวะ ' ทำ ' หน้าเยิน '

รูปภาพ:http://cdn.citylab.com/media/img/citylab/2014/11/shutterstock_173804489/lead_large.jpgรูปภาพ:http://rumshop.wpengine.com/wp-content/uploads//2015/09/Beach-Chair-11.jpg

เพราะสภาพอากาศ สิ่งแวดล้อมรอบตัวของเราไม่เหมือนสมัยก่อน ทั้งฝุ่นควัน มลภาวะจากท่อไอเสียรถยนต์อีกทั้งแสงแดดที่นับวันก็ยิ่งทวีความรุนแรงมากขึ้น( เดินออกนอกบ้านทีนึกว่าตัวเองเป็นไก่ย่างถูกเผา -.- )ทั้งหมดนี้เป็นสาเหตุที่ทำร้ายผิวค่ะ

' แดด ' และ ' มลภาวะ ' สู่ ' ปัญหาผิวหน้า '

ในตอนนี้ แสงแดดทั่วโลกมีความรุนแรง รังสียูวีเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ ( อาจเป็นเพราะชั้นโอโซนถูกทำลายด้วยก็เป็นได้ )

โดยเฉพาะในประเทศไทยที่อุณหภูมิความร้อนติดอันดับโลก


ยิ่งประเทศพัฒนามากเท่าไหร่ เทคโนโลยีเข้าถึงมากแค่ไหน มลภาวะที่ตามมาก็ยิ่งมากขึ้นเท่านั้น ทั้งการก่อสร้าง จำนวนรถ ฝุ่นและควันยิ่งมากขึ้นเป็นทวีคูณเลยล่ะค่ะ

รูปภาพ:http://www.thaizer.com/wp-content/uploads/2013/07/BangkokTrafficJam.jpg

แดดและมลภาวะ

ถือเป็นปัจจัยสำคัญในการเกิดปัญหาผิวหน้า ฝุ่นควันนั้นเล็กกว่ารูขุมขน 20 เท่า และเล็กกว่าเส้นผม 30 เท่า ทำให้แทรกซึมเข้าไปเพื่อทำลายผิวได้อย่างง่ายดาย

สาวๆ ที่หน้าหมองไม่ใช่เพราะแสงแดดตอนกลางวันเท่านั้น แต่หากเธอเล่นโซเชียล กด จิ้มหน้าจอมือถือบ่อยๆ แสงจอมือถือจากหน้าจอก็ทำให้หน้าหมองลงได้เช่นกันนะเออ

รูปภาพ:http://i.dailymail.co.uk/i/pix/2013/08/25/article-2401854-11EC310A000005DC-118_634x406.jpg

แม้สาวๆ จะใส่เสื้อผ้าแขนขายาว หรือกางร่ม ( ที่ไม่มีสารป้องกันรังสียูวี ) อาจป้องกันรังสียูวีได้เทียบเท่ากับ SPF5  ซึ่งน้อยนิดเหลือเกิน...

ปัจจุบันนี้ แค่เดินตามท้องถนนก็มีสิทธิ์ ' หน้าเยิน ' ได้ เพราะฟุตบาทเป็นตัวสะท้อนแสง UV เข้าสู่ผิวได้ถึง 45 % จากที่จะใส ก็มีจุดด่างดำซะอย่างนั้น T T

ยัง ยังไม่หมด! แม้สาวๆ จะอยู่ในที่ร่ม ในตึกรามบ้านช่อง รังสียูวีเอ ( UVA ) ก็ยังทะลุผ่านกระจกเข้ามาได้ถึง 90%

หากเธอยังบำรุงผิวแบบขอไปที ทาครีมบ้างไม่ทาบ้างไปเรื่อยๆ แบบนี้ พูดเลยว่าไม่พออีกต่อไปแล้ว ได้เวลาดูแลผิวหน้ากันอย่างจริงจังแล้วล่ะ!

รูปภาพ:http://media.sacbee.com/static/weblogs/photos/images/2010/jul10/hotweather_sm/hot_weather08.jpg

ผิวขาวอมชมพูไร้จุดด่างดำ : ผิวในอุดมคติของผู้หญิง

รูปภาพ:http://1.bp.blogspot.com/-8EwyvP3oUaY/VRxbC-dKCcI/AAAAAAAAH4I/G6KvPEDkISE/s1600/150324%2Byui%2B2.jpg

ในปัจจุบันมีครีมบำรุงผิวหน้ามากมายหลายยี่ห้อวางขายตามท้องตลาด #พูดเลยว่าเลือกซื้อกันแทบไม่หวาดไม่ไหว.. แต่จุดประสงค์ร่วมที่สาวๆ ทุกคนมีร่วมกันคือ อยากมี

" ผิวขาวอมชมพูใสไร้จุดด่างดำ "

นั่นเองค่ะ

บางทีก็เซ็ง ไม่เจอครีมที่

' ครบเครื่อง '

สักที เช่น ตัวนี้ขาวอมชมพูแต่ไม่ลดจุด ตัวนั้นลดจุดแต่ไม่ขาวอมชมพูจะมีครีมแบรนด์ไหนที่ให้ทั้งผิวขาว ไร้จุดด่างดำบ้างหนอ

เราไปดู' ตัวช่วย 'นั้นพร้อมๆ กันเลยค่ะ

ตัวช่วยแก้ปัญหาผิว : POND'S White Beauty

รูปภาพ:

เราขอแนะนำครีมไวท์เทนนิ่งที่ดีที่สุด ชื่อว่า' พอนด์ส ไวท์ บิวตี้ 'ซึ่งตอบทุกความต้องการของผิว เพราะลดเลือนจุดด่างดำทั้ง 10 ปัญหา และผิวหมองคล้ำที่จัดการยากอีกด้วย

โดยครีมตัวนี้ เค้ามีทั้งหมด 2 สูตรคือ' สีชมพู 'เป็นครีมบำรุงเนื้อแมทท์เรียบเนียนกับ' สีส้ม 'เป็นครีมบำรุงป้องกันแสงแดด SPF 30 PA+++โดยมีทั้งซองฉีกและซองฝาจุกค่ะสรรพคุณของครีมตัวนี้ก็น่าสนใจ เพราะมี' วิตามินบี 3 พลัส 'ลดเม็ดสีผิวที่ทำให้เกิดผิวคล้ำ จุดด่างดำ ฝ้าแดด จึงเผยผิวขาวอมชมพูได้อย่างมั่นใจ มีPlus PPARช่วยหยุดการผลิตเม็ดสีผิว มีวิตามินซีสารต้านอนุมูลอิสระป้องกันการเกิดจุดด่างดำและที่สำคัญผสมสารป้องกันแสงแดด SPF 30 PA+++ งานผิวขาวต้องมาแน่นอน =w=b!

' พอนด์ส ไวท์ บิวตี้ ' ตอบโจทย์ 2 เทรนด์การแต่งหน้าสุดฮิต

รูปภาพ:

' พอนด์ส ไวท์ บิวตี้ 'มีทั้งหมด 2 สูตร แต่ละสูตรก็เหมาะกับลุคการแต่งหน้าต่างกันไป ดังนี้

1. White Beauty Matte Look ซองสีชมพู

ให้ลุคเป๊ะจากผิวแมทท์เนียน ไม่มันวาว คุมความมัน ขาวกระจ่างใส

ซองฉีก 6 กรัม ซองฝาจุก 7.5 กรัม 12 บาท เหมาะกับผิวธรรมดา-ผิวมัน เหมาะกับสาวๆ ที่ชอบผิวหน้าลุคแมทท์ ไม่มันวาวค่ะ

2. White Beauty Dewy Look ( +SPF 30 ) ซองสีชมพู-ส้ม

ให้ลุคเกาหลี ผิวฉ่ำเด้ง ซึมซาบเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ได้ผิวขาวอมชมพูอย่างใจ

ซองฉีก 6 กรัม ซองฝาจุก 7.5 กรัม 15 บาท เหมาะกับผิวธรรมดา-แห้ง ผิวคล้ำง่ายเพราะต้องออกแดดบ่อย เหมาะกับสาวๆ ที่ชอบผิวใสๆ ฉ่ำน้ำสไตล์เกาหลีค่ะ

รีวิว ' พอนด์ส ไวท์ บิวตี้ ' ทั้ง 2 สูตร

รูปภาพ:

พอนด์ส ไวท์ บิวตี้ ซองสีชมพู :

เนื้อครีมเป็นสีขาวขุ่น เกลี่ยแล้วซึมเข้าสู่ผิวได้ดี เนื้อแมทสมชื่อ เพราะไม่มีน้ำมันส่วนเกินใดๆ ให้รำคาญใจ เหมาะสำหรับทาบนผิวหน้าค่ะ เมื่อใช้ไปสักพักก็รู้สึกว่าจุดด่างดำจางลง ความหมองคล้ำก็น้อยลงด้วยล่ะ

ให้คะแนน : 9/10

รูปภาพ:

พอนด์ส ไวท์ บิวตี้ ซองสีส้ม :

เนื้อครีมเป็นสีขาวขุ่น เกลี่ยง่ายเช่นกัน ตัวนี้จะมีสารป้องกันแสงแดดถึง SPF 30 เลยขอออกไปลองใช้กลางแสงแดดสักหน่อย ( ท้าพิสูจน์ว่าอย่างนั้นเถอะ ) ผลปรากฎว่า

ช่วยป้องกันแสงแดดได้จริง

แม้จะไม่ 'เริ่ด' เท่าครีมกันแดดราคาแพง แต่

ถือว่าคุ้มค่าสมราคาเลยล่ะค่ะ

ให้คะแนน : 8/10

====================สรุปแล้ว หลังจากที่ได้ลอง ' พอนด์ส ไวท์ บิวตี้ ' ทั้งสองสูตรแล้วค่อนข้างพอใจ เพราะเนื้อครีมนุ่มเบาเกลี่ยแล้วไม่หนักหน้า ราคาเป็นมิตรกับกระเป๋าสตางค์ เหมาะกับวัยรุ่น นักเรียนนักศึกษาอย่างเราๆ อิอิ >< ต้องลองซื้อมาใช้ดูบ้างแล้วล่ะค่ะ

สำหรับวันนี้คงต้องขอลาไปก่อน แล้วเจอกันใหม่ครั้งหน้านะคะ บ๊ายบาย ^^/====================