อันดับแรก ก่อนที่จะมานั่งเม้ามอยหอยกาบ ต้องขอเกริ่นก่อนค่ะว่า เจ๊ได้รับวิดีโอตัวนี้มาจากเพื่อนสาวในออฟฟิศ พร้อมทั้งพร่ำถึงสรรพคุณต่างๆ ว่ามันตลกอย่างนั้นอย่างนี้  เจ๊เองก็ไม่สามารถจะทนทานกับการรบเร้าของนางได้ เกรงว่านางจะเสียใจคิดสั้นทำร้ายตัวเอง หากเจ๊ไม่ลงมาดู

แล้วเจ๊ก็พบว่า มันคือคลิปตัวเดียวกับที่เป็นไวรัลเมื่อหลายวันก่อน คลิปที่สาวนักศึกษาหน้าสิวใช้มุกจีบ " ผู้ "ในลิฟท์ ด้วยวิธีการอันแนบเนียนไปอี้กก

ก่อนที่จะเม้าท์กัน เจ๊แนะนำให้สาวๆ ดูคลิปกันก่อนค่ะ จะได้ไม่เสียอรรถรส

"คลิปไวรัลตัวนี้เป็นเรื่องราวของนักศึกษาสาวเฟรชชี่ชื่อเม ที่ดันไปปิ๊งหนุ่มฮอตชื่อ โท ในคณะเดียวกันค่ะ ดูเหมือนจะไม่ได้มีอะไร หากแต่ใบหน้าของน้องเมเต็มไปด้วยสิวและความมัน จนทำให้นางขวยเขินไร้ความมั่นที่จะสู้หน้าฝ่ายชาย! จึงได้ผุดไอเดีย "4 แอ๊บ" อันบรรเจิดสำหรับสถานการณ์อันไม่คาดฝันขึ้นมา

รูปภาพ:

ด้วยความที่เจ๊เป็นพวกเส้นลึก พอเจอฉากแรกที่ตัวละครชื่อเอก บอกว่าเราไม่ใช่พระเอก แล้วชี้ไปที่คนชื่อโท เจ๊ก็เงิบเลยค่ะ เจ๊ต้องพักดื่มน้ำก่อนพักหนึ่ง เพื่อทำใจให้พร้อมที่จะรับมุขประมาณ " พระเอก พระโท " ที่อาจจะมีเข้ามาอีกในอีกไม่กี่นาทีข้างหน้า( *สปอย จริง ๆ แล้วในตอนจบจะเฉลยค่ะว่าทำไมพระเอกชื่อโท.... อันนี้ทำเอาเจ๊อึ้งกว่าค่ะ )

รูปภาพ:รูปภาพ:

หลังจากฉากที่เมได้เจอกับโท ในงานรับน้อง  ก็ตัดมายังฉากที่นางนั่งกรี๊ดหน้ากระจกจนคุณแม่ต้องเข้ามาดู  แต่จริงๆ คุณแม่ก็ไม่ได้สนใจเสียงกรี๊ด แต่เข้ามาเพื่อให้น้องเมดู Application บนมือถือให้ต่างหาก  นั่นทำให้เมจุดประกายไอเดีย 4 แอ๊บสุดสะพรึงในการเอาชนะใจหนุ่มฮอตค่ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:

1. แอ๊บเครียด

รูปภาพ:

แอ๊บนี้ประมาณว่า ทำเป็นยุ่ง เครียด ดูมีธุระตลอดเวลา แต่หลังจากที่เจ๊ดูแล้ว เจ๊ถึงกับอุทานเบา ๆ ว่า" ยัยนี่มันไม่ธรรมดา "แอ๊บนี้นางแจกทั้งเบอร์ แจกทั้งไอดีเฟซบุ๊ค แถมแจ้งสถานะโสดเสร็จสรรพ  ต้องยอมนางเลยค่ะในจุด ๆ นี้

2. แอ๊บแมน

รูปภาพ:

แอ๊บนี้ เจ๊มีความเข้าไม่ถึง แล้วยิ่งนางเอกของเราเอาผมมาผูกแบบนี้แล้วบอกว่าเป็นเครา ชวนให้เจ๊คิดว่าควรเปลี่ยนชื่อแอ๊บนี้เป็น" แอ็บแสตร็ค ( abstract ) "มากกว่า  ผ่านไปแค่สองแอ๊บเจ๊รู้สึกเป็นห่วงนางเอกค่ะ

รูปภาพ:

3.แอ๊บอาร์ต

รูปภาพ:

แอ๊บอาร์ต คือการเอาสีมาทาหน้ากลบสิวใช่ไหมคะ  สาวๆ คะ อย่าคิดทำอะไรแบบนี้นะคะ เพราะสีที่นางเอกใช้มันคือสีทาบ้านต่อให้เป็นสีน้ำธรรมดาเอามาทาหน้ามันก็แสบสุดพลังเหมือนกันนะคะ สีที่จะเอามาทาหน้าได้ คือสีสำหรับทาหน้าโดยเฉพาะค่ะ  แถมในฉากนี้พระเอกยังซ้ำเติมด้วยการใช้สีเขียนที่หน้าผากนางเอกอีก คือแอ๊บนี้มันจะโหดไปไหนคะ เดี๋ยวหน้าพังไม่รู้ตัวกันพอดี

4. แอ๊บหลอน

รูปภาพ:

แอ๊บหลอนคือการเอาผมมาปิดหน้าค่ะ ตามที่เจ๊เข้าใจนะ คือเอาจริงๆ เจ๊มองว่ามันเป็นอารมณ์หนามยอกเอาหนามบ่งค่ะ  คือหน้าที่เต็มไปด้วยสิวของนางเอกก็มีความหลอนอยู่แล้ว แต่แทนที่จะให้เห็นสิวก็เอาผมปิดไปเลย เป็นผีซาดาโกะในเดอะริงซะยังดีกว่า เจ๊ก็ไม่อยากจะบอกว่าแอ๊บนี้เจ๊ใช้บ่อยตอนไม่ได้แต่งหน้าค่ะ

5. เลิกแอ๊บ

รูปภาพ:

ในท้ายที่สุด ก็ถึงจุดเปลี่ยนที่นางเอกกลับมาหน้าใสค่ะ นางจึงได้เลิกแอ๊บทั้งปวง หลังจากที่เจ๊ดูจบ เจ๊มองว่าคลิปวิดิโอตัวนี้สรุปได้น่าประทับใจทีเดียวเลยค่ะ  เอาจริงๆ ผู้ชายทุกคนก็ไม่ได้สนหรอกว่าสาวๆ จะมีสิวกี่เม็ด จะหน้าใสหรือไม่ บางทีการที่เขาจะสนใจเรา ประทับใจเราแค่ไหน มันอาจจะอยู่ที่คาแร็กเตอร์ของเรา อยู่ที่ความเป็นตัวเราเองมากกว่า

แน่นอนว่าสำหรับสาวๆ เองก็ไม่มีใครอยากอยู่ในสภาพที่ไม่น่าดูต่อหน้าคนที่ตัวเองแอบชอบจริงไหมคะ การดูแลตัวเองก็เป็นเรื่องสำคัญ  แต่ที่สำคัญกว่าคือความมั่นใจ กล้าที่จะเป็นตัวของตัวเอง สิวอยู่กับเราไม่นานค่ะ กล้าๆ เข้าไว้แบบนางเอกในวิดิโอ รับรองต้องมีคนแอบปลื้มแน่นอนค่ะสาวๆ