รูปภาพ:

จากการวิจัยที่มหาวิทยาลัย Bath ใน U.K. ได้เปรียบเทียบคน 2 กลุ่ม ตลอด 6 สัปดาห์  กลุ่มแรกกินอาหารทุกเช้า ส่วนอีกกลุ่มอดอาหารตั้งแต่เช้าจนถึงบ่าย กลุ่มที่อดอาหารจะได้กินหลังจากบ่ายเป็นต้นไป และทั้งสองกลุ่มจะได้รับปริมาณแคลอรี่เท่าๆกัน ไม่มีกลุ่มไหนที่น้ำหนักลด แต่

กลุ่มที่กินข้าวเช้าจะมีความกระตือรือร้นในช่วงเช้ามากกว่าและควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้ดีกว่า

รูปภาพ:

Smartwatches, สายรัดข้อมือ หรือเหล่าแกดเจ็ตทั้งหลายที่เป็นตัววัดค่าต่างๆเกี่ยวกับสุขภาพร่างกายของคุณ เช่น อัตราการเต้นของหัวใจ อย่างไรก็ตาม นักวิจัยจาก 3 มหาลัยของประเทศอังกฤษ Lancaster, West of England และ Nottingham Trent กล่าวว่าเครื่องมือเหล่านั้นเกือบทุกอย่างไม่ใช่ตัวชี้วัดที่น่าเชื่อถือได้ งานศึกษา 2 งานล่าสุดพบเจอการคำนวนที่ผิดพลาดถึง 25% ระหว่างอุปกรณ์แกดเจ็ตกับตัวเลขที่ที่แท้จริง ถ้าคุณต้องการ Smartwatches ที่แม่นยำ ขอให้เช็คค่าก่อนซื้อจะดีกว่านะ

รูปภาพ:

มีเหตุผลหลากหลาย ตั้งแต่ พาร์กินสันจนถึงอาการทางสายตาที่แย่ลง คนอาวุโสหลายคนเลิกขับรถอาจจะทำให้เกิดปัญหาด้านสุขภาพได้ เช่น ความรู้ความเข้าใจที่ลดลง หรือ โรคซึมเศร้า เพราะการขับรถช่วยให้เกิดปฏิสัมพันธ์ทางสังคมและเสรีภาพส่วนบุคคล ความคิดเห็นที่ตีพิมพ์ในวารสาร Geriatrics Society แนะนำผู้ที่ตั้งใจจะเลิกขับรถว่าควรหากิจกรรมอย่างอื่นทำเพื่อให้ได้ไปไหนมาไหนและติดต่อกับผู้คนบ้าง

รูปภาพ:

อ้างอิงจากรายงานในภาควิชา มนุษย์และการทดลองพิษวิทยา(Human and Experimental Toxicology) เราเป็นกังวลเกี่ยวกับมนุษย์ที่สร้างสารเคมีขึ้นมามากเกินไป การตรวจสอบวิธีการสังเคราะห์สารที่ส่งผลกระทบต่อร่างกายเราเป็นเรื่องที่สำคัญ แต่การเป็นกังวลเกินเหตุสามารถนำไปสู่ทางเลือกที่ไม่ดีต่อสุขภาพได้ ตัวอย่างเช่น บางคนที่กังวลเรื่องสารกำจัดศัตรูพืชในผลิตภัณฑ์มากเกินไปอาจจะไม่กินผักหรือผลไม้เลย สุดท้ายแล้วพวกเขาจะไม่ได้รับสารอาหารอย่างเพียงพอ

รูปภาพ:

จำนวนน้ำที่เราต้องดื่มในการมีสุขภาพที่ดีแตกต่างกันไปหลายปัจจัย ทั้งกิจกรรมที่ทำ, สภาพร่างกาย และภูมิอากาศในที่ที่อาศัยอยู่ นักโภชนาการของแคนาดาแนะแนวทางคร่าวๆว่า ผู้หญิงควรดื่มน้ำ 9 แก้ว ต่อวัน ส่วนผู้ชายควรดื่ม 12 แก้วต่อวัน

เมื่อเปรียบเทียบกับคนที่อายุน้อยกว่า ผู้สูงอายุมีแนวโน้มที่จะมีความอยากอาหารในระดับกลางๆ แปลว่าพวกเขาจะได้รับของเหลวจากอาหารในปริมาณที่น้อย และจากประสิทธิภาพการทำงานของไตที่ลดลง ร่างกายจึงเก็บน้ำได้ไม่ดีนัก จึงควรใส่ใจสุขภาพกันเป็นพิเศษ