พวกเครื่องสำอางถือได้ว่าเป็นของที่สาวๆ ขาดไม่ได้อยู่แล้ว และแน่นอนว่าพวกเครื่องสำอางก็มีรูปร่างภายนอกที่ดูสวยงามเพื่อให้เหมาะกับผู้ใช้แต่... ในวันนี้เราจะนำ ' สบู่รูปร่างเหมือนกับเครื่องสำอาง' มาสอนวิธีทำกันค่ะ 'FLOWER JELLY LIPSTICK Soap' หรือ 'ดอกไม้ลิปสติกสบู่' จากวิดิโอของhttps://www.youtube.com/channel/UC6gqv2Naj9JiowZgHfPstmgที่เราต้องขอขอบคุณสำหรับไอเดียดี ๆ แบบนี้นะคะส่วนวิธีการทำจะเป็นยังไง เรามาลองชมไปพร้อมกันเลยค่ะ

อุปกรณ์ที่ต้องใช้

1. หลอดลิปสติกที่ว่างเปล่า

2. แม่พิมพ์ลิปสติก

3. ดอกไม้ปลอม

4. เบสสบู่กลีเซอรีน

5. กากเพรช

6. วัตถุดิบแต่งกลิ่น ( ในอาหาร )

1. เตรียมเบสสบู่กลีเซอรีน

รูปภาพ:

นำเบสสบู่กลีเซอรีนที่เตรียมเอาไว้มาหั่นเป็นชิ้นๆ และให้ความร้อนเข้าไปเพื่อเปลี่ยนสถานะของเบสสบู่กลีเซอรีนให้กลายเป็นของเหลวก่อนค่ะ

2. ปรุงแต่งเบสสบู่กลีเซอรีน

รูปภาพ:

นำวัตถุดิบแต่งกลิ่นและกากเพรช ใส่ลงในถ้วยที่เราเตรียมเบสสบู่กลีเซอรีนเอาไว้ก่อนนี้ และคนให้เข้ากันค่ะ

3.เตรียมแม่พิมพ์

รูปภาพ:

เตรียมตัวเนื้อลิปสติกพร้อมแล้วก็หันมาเตรียมตัวแม่พิมพ์กันบ้างค่ะ โดยหาหลอดอะไรก็ได้ที่ใส่เข้าไปในตัวหลอดลิปสติกมาทำเป็นแม่พิมพ์จากนั้นก็เอาเนื้อลิปสติกที่เตรียมไว้แล้วมาเทลงไปค่ะ แต่อย่าเททีเดียวเต็มหมด ให้ใส่ดอกไม้ลงไปแล้วค่อยเทต่อจนเต็มค่ะ หลังจากนั้นก็รอเวลาให้ผ่านไปสักพัก ให้มันแข็งตัว

4. แกะออกจากแม่พิมพ์

รูปภาพ:

ใช้มีดกรีดด้านข้างของตัวแม่พิมพ์และแกะมันออกมาเลยค่ะ แค่นี้เราก็จะได้แท่งลิปสติกออกมาแล้ว ~~~~

5. ตกแต่ง

รูปภาพ:

เพิ่มความสวยงามให้กับแท่งลิปสติก โดยการหามีดมาตกแต่งบริเวณตรงปลายค่ะ ค่อยๆ เฉือนเนื้อออกทีละน้อย จนได้ออกมาเป็นแท่งลิปสติกที่เห็นวางขายโดยทั่วไป จากนั้นก็เอาไปใส่ในหลอดลิปสติก เป็นอันจบขั้นตอนการทำค่ะ

รูปภาพ:

ออกมากันแล้วกับลิปสติกทำมือค่ะ สวยแถมยังใช้ประโยชน์ได้อีก ที่สำคัญขั้นตอนมันก็ไม่ได้ยุ่งยากอย่างที่คิดอีกด้วย แต่ต้องเตรียมของกันเยอะหน่อยก็เท่านั้นเองใครสนใจก็ลองเอาไปทำตามกันได้นะคะ แล้วอย่าลืมเอามาเล่าให้ฟังกันด้วยนะคะว่าผลออกมาเป็นยังไง



บทความที่เกี่ยวข้อง