สวัสดีค่ะ  ก่อนอื่นเลยน้าใครชอบถ่ายรูปบ้างยกมือหน่อย 555 การถ่ายภาพไม่ว่าจะเป็นถ่ายรูปเล่น จริงจังหรือ ถ่ายลงนิตยสาร ทุกอย่างล้วนต้องมีความรู้สึกแสดงออกมาจากภาพนั้นหรือสิ่งรอบตัวเราที่สื่อว่า อารมณ์ของคนในภาพเป็นอย่างไรวันนี้ ไดท์จะมาเผยความลับให้กับสาวๆ ที่ชื่นชอบการถ่ายรูปเป็นที่สุด ไดท์เองเป็นคนนึงที่ชอบถ่ายรูปมากๆๆๆๆ เรียกว่า ไปไหนต้องพร้อมถ่ายรูปได้เสมอ แต่ปัญหาที่สาวๆ ทั้งหลายพบเจอ คงจะเป็นการถ่ายรูปยังไงให้รูปมันดู ถ่ายออกมาแล้ว อารมณ์ของภาพและคนมันไปทางเดียวกัน หรือเราเรียกอีกอย่างว่า" Feeling "นั่นเองค่ะไดท์จะเผย Trick จากการถ่ายรูปให้สาวๆ ดู โดยการใช้สิ่งรอบตัวเราให้เป็นประโยชน์ต่อตัวเราค่ะ ขึ้นชื่อว่า มีนางแบบแล้วต้องมีตากล้องค่ะ ทั้งนางแบบและตากล้องนั้นต้องมีความไอเดียค่ะ เช่น เราไปสถานที่หนึ่งที่มันไม่มีอะไรเลย แต่จะทำยังไงให้คนหรือวิว ถ่ายรวมกันแล้ว เห้ย! มันดีงามนะ หรือ ถ่ายยังไงจากสีเรียบๆ แล้วมันกลายเป็นเหมือนถ่ายในสตูเลย เรามาดูกันเลยดีกว่าค่ะ ว่าถ่ายภาพที่ไดท์จะบอกว่า อาศัยสิ่งรอบตัวมาช่วยคืออะไร!!!!

เจอลมอย่าหนีมันค่ะ สู้มันเข้าไว้

รูปภาพ:

เนื่องจากภาพนี้ มีอยู่วันนึงไปถ่ายภาพมาค่ะ แล้วฝนกำลังจะตก แน่นอนมันต้องมีลมแรงมาก เรากำลังจะเดินขึ้นบันไดเพื่อหนีลมค่ะ แต่อยู่ๆ เราคิดว่าทำไมไม่หันไปตอนลมพัดละ มันอาจจะดีก็ได้นะ สำหรับสาวๆ ที่ผมยาวแนะนำเลยค่ะ สวยแน่นอนค่ะ มันดูมี feeling เป็นสาวเซอร์ๆ หันข้างสักนิดให้เป็นมุม ผมปิดหน้าหน่อยๆ มันทำให้หน้าเราดูมีอะไรน่ะค่ะ ลมเป็นสิ่งที่เราถ่ายรูปได้ทันทีถ้าเราพร้อมสู้ไปกับมันค่ะ

เห็นกระจกบานใหญ่ๆ จัดเลยจ้า

รูปภาพ:

สำหรับสาวๆ ที่ชื่นชอบการไปร้านเค้ก ร้านไหนดัง ร้านไหนดี อยากจะแนะนำสิ่งที่เพิ่มไอเดียเพิ่มรูปภาพ เช่น กระจกบานใหญ่ๆ เป็นอีกสิ่งที่อยากจะแนะนำสาวๆ ที่ชอบการถ่ายภาพสไตส์แนวกำลังเพ้อ เหม่อมองใคร เอ๊ะ มองใครอ้ะ!!

แต่เคล็ดลับนะคะ การถ่ายภาพกับกระจกให้ออกมาแล้วดูว่า เรากำลังคิดอะไรอยู่ ให้สาวๆ พยายามมองไปข้างนอกแล้วพยายามจินตนาการว่าชายที่อยู่ข้างนอกนั้นเค้าเป็นใคร ฉันชอบเธอนะ หันมาหาเราเถอะ 5555 สีหน้าเราจะออกมาเองค่ะ แต่ก็อย่าเยอะไปนะคะ เพราะเราต้องคิดว่าเรากำลังถ่ายรูปอยู่ ไม่ใช่เล่นละคร

เครื่องสำอางในกระเป๋าสาวๆ ก็ใช้ได้น้า

รูปภาพ:

ควักมันออกมาเลยค่ะ ในกระเป๋าเชื่อว่ามันได้ใช้ประโยชน์แน่ๆ อะไรน่ะหรอ ก็กระเป๋าเครื่องสำอางเราไง เช่น ลิปสติก มาสคาร่า ในรูปเลือกเป็นลิปสติกนะค่ะ พอดีรื้อๆ แล้วเจอค่ะ เอามาโพสพร้อมกับสีปาก มันก็ทำให้ดูเซ็กซี่ไปอีกแบบเลยนะคะ เหมือนเราเป็นพรีเซนเตอร์แบรนด์เองเลย เชื่อว่าสาวๆ จะมีพร็อพจากเครื่องสำอางไม่น้อยเลยค่ะ

ริมฟุตบาทนั่งมันเลยจ้า ได้ฟิลล์ชัวร์

รูปภาพ:

หากสาวๆ ไปเที่ยว แต่คิดไม่ออกจะโพสท่าไหนดี แนะนำเลยจ้า ถ้าริมฟุตบาทที่เราเดินให้สาวๆ ลุยมันไปเลย เชื่อว่าได้รูปแนวสตรีทแน่นอนจ้า ในรูปคือ T77 สุขุมวิท77 นะคะ เป็นอีกสถานที่ที่สวยงามมากค่ะ ถ่ายออกมาข้างถนนเลยค่ะจะมีสะพานให้เราเดิน แต่ในภาพเลือกนั่งไปเลยจ้าาาา ถ่ายไปถ่ายมามันก็ดูดีมีสไตส์ เป็นอีกไอเดียสำหรับสาวๆ ที่คิดไม่ออกว่าจะสร้าง Feeling ยังไงให้ดูเก๋ มีสไตล์

เปลี่ยนผนังสีเรียบเป็นสตู

รูปภาพ:

เดินผ่านกำแพงเรียบๆ แต่มีสีสัน ใครบอกมันไม่มีอะไรน่าสนใจ มันมีสิ เราก็เนรมิตกำแพงนั้นโพสเลยจ้า คิดซะว่าเราอยู่ในสตูดิโอเองเลย แถมงานดีคนเด่นกว่าทุกสิ่งจ้ะ ในรูปคือกำแพงแถวห้างเลย เดินๆ อยู่เกิดไอเดีย ยิ่งใครมีแฟลชนะ ยิงเลย ขาวเนียนเลยค่ะ สาวๆ ที่คิดว่าไม่รู้จะถ่ายกับโลเคชั่นไหน กำแพงแถวหน้าบ้าน แถวไหนที่เราเจอก็ตาม แค่ใส่แอคติ้งหน่อยก็สวยเก๋ ได้ฟิลลิ่งสบายเลย


เป็นไงค่ะ Trick ง่ายๆ สร้างไอเดียสำหรับสาวๆ ที่กำลังคิดว่าจะถ่ายรูปอย่างไรให้ดูมีสไตส์แถมมีอารมณ์ภาพ วันนี้ก็ฝากบทความไว้เล็กๆ น้อยๆ เพื่อเอาใจสาวชอบกล้อง สาวชอบโพสนะจ๊ะ ส่วนใครที่อยากปรึกษาหรือ อยากทราบสถานที่ถ่ายรูปแนวๆ แอดเฟสมาคุยกานได้เลยจ้าาาาาา ยินดีแนะนำ!!!