ในปีนี้วันแม่ของประเทศไทยตรงกับวันศุกร์ค่ะ เลยได้หยุดต่อไปอีกสองวันเลยและในช่วงวันหยุดยาวแบบนี้ คาดว่าหลายคนก็คงพาคุณแม่ไปเที่ยวกันแน่เลยใช่ไหมคะ แต่บางคนก็อยากอยู่กับคุณแม่ที่บ้านมากกว่า ในวันนี้เราก็เลยเอาเพลงเพราะๆ ทั้ง 10 เพลงมาแนะนำให้เปิดฟังกับคุณแม่ค่ะ

1. Backstreet Boys —​ “The Perfect Fan”

อีกหนึ่งเพลงดีๆ ที่ถูกเขียนขึ้นมาเพื่อวันแม่โดยเฉพาะเลยค่ะ ทำนองเพลงค่อนข้างสบายๆ ฟังแล้วรู้สึกผ่อนคลายดีค่ะ

2. Kanye West —​ “Hey Mama”

ทำนองเพลงอาจฟังดูวัยรุ่นไปหน่อยแต่ความหมายเพลงค่อยข้างดีเลยนะคะ เพราะมันเป็นเพลงที่ลูกชายได้แต่งให้กับแม่ของเขาค่ะ แต่แม่ของเขาก็เสียไปก่อนได้ฟังเสียก่อนค่ะ

3. Ozzy Osbourne —​ “Mama I’m Coming Home”

อีกหนึ่งเพลงสบายๆ ที่กล่าวเกี่ยวกับแม่อีกแล้วค่ะ ว่าในช่วงวันหยุดแบบนี้ ก็จะกลับมาหาแม่อย่างแน่นอน ความหมายของเพลงนี้ เรียกได้ว่าเหมาะกับช่วงวันหยุดแบบนี้มากค่ะ

4. Pink Floyd — “Mother”

ทำนองเพลงสบายๆ แต่เนื้อร้องของเพลง เมื่อลองฟังดูให้ดีแล้วก็เป็นการเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับแม่ออกมาให้ฟังกันค่ะ

5. 2pac — “Dear Mama”

ทำนองเพลงแร็ฟกันสุดๆ ไปเลย แต่ตัวทำนองดนตรีไม่ได้รุนแรง ออกแนวนุ่มนวลด้วยซ้ำค่ะ และในเนื้อเพลงก็ได้กล่าวถึงความรักที่มีต่อแม่อีกด้วยค่ะ

6. Good Charlotte —​ “Thank You Mom”

ใครอยากขอบคุณแม่ก็เอาเพลงนี้มาเปิดให้ฟังได้เลยค่ะ เพราะเพลงนี้ได้กล่าวถึงการขอบคุณแม่ที่คอยช่วยสนับสนุนความฝันให้เป็นจริงค่ะ

7. Natalie Merchant — “Kind and Generous”

อีกหนึ่งเพลงที่ฟังดูนุ่มนวลเหมาะสมกับนั่งฟังในวันหยุดกับแม่ค่ะ และที่สำคัญเลย ใครที่แอบอยากขอบคุณแม่ ก็สามารถเปิดเพลงนี้ให้ท่านฟังได้ค่ะ เพราะเนื้อเพลงได้กล่าวคำขอบคุณต่อคุณแม่ค่ะ

8. Carrie Underwood — “Mama’s Song”

เพลงซึ้งๆ เกี่ยวกับแม่อีกเพลงที่แนะนำว่าควรเปิดให้ฟังค่ะ เพราะในเพลงนี้ได้บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับเด็กคนหนึ่งที่ได้เรียนรู้สิ่งต่างๆ มากมายมาจากคุณแม่ของเธอค่ะ

9. Taylor Swift — “The Best Day”

วันที่ดีที่สุด! ฟังแค่ชื่่อเพลงก็น่าเหมาะเอามาเปิดฟังกับคุณแม่แล้วค่ะ แถมเนื้อเพลงก็ได้กล่าวถึงการช่วงเวลาที่คุณแม่ได้ช่วยเลี้ยงดูเรามาจนเติบใหญ่กลายเป็นตัวเราในทุกวันนี้ค่ะ

10. Elvis Presley — “Mama Liked the Roses”

เพลงเก่าไปหน่อยแต่เชื่อว่าเพลงระดับตำนานจาก  Elvis Presley คงเป็นอะไรที่ติดหูกันอยู่ไม่น้อย ก็ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ควรเอามาเปิดฟังกับคุณแม่ในช่วงวันหยุดยาวแบบนี้ค่ะ

รูปภาพ:http://tasteofcountry.com/files/2011/05/mom-630x420.jpg

แต่ละเพลงก็มีทั้งความไพเราะและความหมายดีๆ แฝงอยู่ทั้งนั้นเลยนะคะ ในช่วงวันหยุดยาวแบบนี้ ก็อย่าลืมบอกรักคุณแม่และเปิดเพลงเพราะๆ ที่เราแนะนำมา ฟังกันด้วยนะคะ ^^