สาวๆ จ๋า บอกเลยว่าการที่มีชายหนุ่มสักคนมาสนใจเรา จุดหมายปลายทางไม่ได้สวยหรู ตกลงเป็นแฟนกันอย่างง่ายดายเสมอไป โดยเฉพาะช่วงที่กำลังเรียนรู้กันนี่แหละ เป็นช่วงที่อันตรายมากว่าความสัมพันธ์จะเดินไปทิศทางใดและถ้าคุณไม่อยากให้หนุ่มๆ เขาโบกมือบ๊ายบายโดยที่ยังไม่ได้ตกลงเป็นแฟนกันล่ะก็ อย่าทำเรื่องเหล่านี้เด็ดขาด

โอ้ย! มีสาวๆ จำนวนไม่น้อยเลยล่ะที่มโนว่าหนุ่มๆ น่ะ ถ้าเข้ามาจีบแล้วจะต้องเอาอกเอาใจ ซื้อของให้ พาไปดูหนังกินข้าวฟังเพลงตลอดเวลา เพราะความเป็นจริงคือ การเดินเข้ามาทำความรู้จักกับคุณ เป็นเพียงส่วนหนึ่งในชีวิตของเขา ในขณะที่เขาอาจจะมีภาระหน้าที่ ทั้งหน้าที่การงาน และครอบครัว การเลี้ยงดูพ่อแม่ที่ต้องรับผิดชอบ ดังนั้นมันเป็นไปไม่ได้ที่เขาจะมาเอาใจ ป้อนข้าวป้อนน้ำ พาเราไปนั่นนี่ตลอดเวลา

ดังนั้นอย่าไปคาดหวังการเอาอกเอาใจจากผู้ชายเพียงฝ่ายเดียว แต่ในช่วงที่เรียนรู้กัน เราเองก็ควรรู้จักแบ่งปันและเอาใจใส่ เอาอกเอาใจเขาด้วย จะได้ไม่นกนะจ๊ะ!

รูปภาพ:http://www.great-dating-tips.com/wp-content/uploads/2012/04/Dinner-Dates-%E2%80%93-Points-to-Consider.jpgรูปภาพ:http://saascribe.com/wp-content/uploads/2015/03/bigstock-Cheerful-couple-in-a-restauran-675146442.jpg

ตราบเท่าที่เรายังไม่ได้ตกลงเป็นแฟนกัน การพยายามเรียกร้องข้าวของเงินทองมากเกินไป อาจจะทำให้เราดูไม่มีค่า และกลายเป็นผู้หญิงช่างขอมากเกินไป แน่นอนว่าไม่มีผู้ชายที่ไหนชอบหรอกจ้ะ ดังนั้น หากไม่มีวาระพิเศษอย่างเช่น วันเกิด วันรับปริญญา อะไรพวกนี้ ก็รอให้เขาเป็นฝ่ายเสนอให้เองจะดีกว่า เอาไว้เป็นแฟน ค่อยว่ากันอีกทีแล้วกัน

รูปภาพ:http://www.pingbook.com/archive/201401011388568236wm7o.jpgรูปภาพ:https://farm8.staticflickr.com/7006/6444447915_9f16db2843_b.jpg

การที่เขามาจีบคุณไม่ได้หมายความว่าคุณจะอยู่เหนือกว่าจนละเมิดสิทธิของเขาได้ตลอดเวลา โดยเฉพาะเวลาหนุ่มๆ ของคุณกำลังเรียนหรือทำงานอยู่ คุณไม่ควรรบกวนด้วยเรื่องไม่เป็นเรื่อง อย่างเช่นโทรตามจิกหรือไลน์ตามตลอดเวลา เพราะมันจะทำให้คุณดูเป็นผู้หญิงไม่มีมารยาทเอาเสียเลย แถมจะติดลบในสายตาของเขาด้วยว่า วันๆ คุณไม่ทำงานทำการหรืออย่างไร มาตามจิกตามโทรหาผู้ชายอยู่ได้

ทางที่ดีคุณควรไลน์ไปถามไถ่ หรือแสดงความห่วงใยกับเขาบ้างนอกเวลาเรียนหรือเวลางานจะดีกว่า จะทำให้ภาพลักษณ์ของคุณดูดีกว่ามาก

รูปภาพ:https://farm8.staticflickr.com/7006/6444447915_9f16db2843_b.jpgรูปภาพ:http://i928.photobucket.com/albums/ad125/LeavingYouWithTheseWords/Other/call.jpg

เพราะมันจะทำให้คุณดูไม่มีอะไรน่าค้นหาเอาเสียเลย คุณควรจะเล่าเรื่องของตัวเองให้เขาฟังบ้าง แต่ไม่ใช่ทุกเรื่อง ควรจะเล่าแค่เรื่องทั่วไป ถ้าจะให้ดีควรเป็นแค่เรื่องขำๆ ส่วนเรื่องส่วนตัวลึกๆ น่ะ เอาไว้เล่าตอนเป็นแฟนกันแล้วก็ได้ เพราะไม่อย่างนั้นเขาจะคิดว่าคุณพยายามพรีเซนต์ตัวเองมากเกินไปน่ะสิ ผู้ชายบางคนเขาก็เชื่อว่าของดีไม่ต้องพรีเซนต์เยอะนะจ้ะ

รูปภาพ:http://consciouslifenews.com/wp-content/uploads/2015/05/couple-talking.jpgรูปภาพ:http://cdn2.gurl.com/wp-content/uploads/2012/05/young-couple-talking.jpg

โอ้ย! บอกเลยนะว่านี่เป็นมุขงี่เง่าที่ผู้หญิงชอบใช้สุดๆ และทำให้หนุ่มๆ เบื่อที่สุด เพราะไม่ใช่ผู้ชายทุกคนหรอกนะที่ชอบมีคู่แข่ง ดีไม่ดีเขาจะหาว่าคุณอ่อยไปทั่วจนเขาเลือกที่จะถอยมากกว่า จำไว้ว่าผู้ชายชอบให้คุณใส่ใจเขาที่สุดคนเดียว หากคุณเอาแต่เล่าๆๆๆ เรื่องของผู้ชายคนโน้นคนนี้ให้เขาฟัง เขาจะเบื่อระอาจนหายไปได้

และถ้ายิ่งเขาจับได้ว่านี่คือเรื่องที่คุณแค่สร้างขึ้นมา คิดดูว่าคุณจะกลายเป็นผู้หญิงแบบไหนในสายตาเขา เพราะฉะนั้น อย่าสร้างเรื่องแบบนี้เพื่อให้ตัวเองดูมีค่าจะดีกว่า เพราะมันไม่คุ้มเอาเสียเลย

รูปภาพ:http://lovemybrit.com/wp-content/uploads/2014/07/stock-footage-beautiful-couple-talking-at-table-in-restaurant-1070x601.jpgรูปภาพ:https://pbs.twimg.com/media/BmrxHEgCAAAQ5LY.jpg

บางคนใช้เวลาไม่นานก็ตกลงคบกัน ในขณะที่บางคู่อาจจะใช้เวลาเป็นปีหรือหลายปีทีเดียว แต่ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตาม การเร่งรัดความสัมพันธ์ให้เป็นไปตามที่ตัวเองต้องการอยู่ฝ่ายเดียวก็ไม่เป็นผลดีนัก เพราะจะทำให้หนุ่มเขาอึดอัด ทางที่ดีปล่อยให้อะไรมันเป็นไปแบบสบายๆ ค่อยๆ ทำความรู้จักกันไปจะดีกว่า

รูปภาพ:https://usercontent2.hubstatic.com/12786737_f520.jpgรูปภาพ:http://30.media.tumblr.com/tumblr_lpcypvtql71ql9p9ho1_500.png

การสร้างความสัมพันธ์เป็นเรื่องที่ต้องใช้เวลา เพื่อเรียนรู้และทำความรู้จักกันไป เพราะฉะนั้นพยายามทำตัวสบายๆ ทำตัวตามปกติ และเรียนรู้กันและกันอย่างเปิดเผยจริงใจ จะเป็นหนทางนำไปสู่ความรักที่แท้จริงมากกว่าการพยายามเร่งรัดสร้างเรื่องเพื่อให้อีกฝ่ายทำตามที่ต้องการนะจ้ะ