ฮัลโหล ฮันหลิว ฮันหลู ค่าาาา คุณสาว ๆSistaCafeกลับมาเจอกันอีกแล้วเนอะ วันนี้Crazyjusminieเอาใจสาวอวบนิดนึง เพราะตอนนี้เป็นเทรนด์ของพวกนางมาจริงจริ๊งงงง บอกเลยว่า#ทีมสาวอวบนางต้องกรี๊ดดังแน่นอนจ้าเพราะเราได้ขนเอาเทรนด์การแต่งหน้าสุดชิค ทั้ง 3 เทรนด์มาให้คุณสาว ๆ ได้เลือกแต่งกันให้หายอยากไปเลยหล่ะค่ะ ไม่ว่าจะเป็นลุคสาวเกาหลี ญี่ปุ่น หรือ ฝรั่งเราก็มีให้หมดและ บอกเลยว่าคนที่จะมาสอนสาว ๆ ในวันนี้ ไม่ใช่ไก่กาอาลาเล่ห์นะจ๊ะ พวกนางเป็นถึงบิวตี้บล็อกเกอร์ ที่มีแฟนคลับหนาแน่นมาก ๆ คนติดตามเยอะสุด ๆ เอาล่ะค่ะ ถ้าคุณสาว ๆ อยากรู้แล้วว่าพวกเธอเป็นใคร งั้นเราแอบไปส่องกันเลยดีกว่าเนอะ อิอิ เอ้า! ตามไปเล้ยยย ฟิ้ววววว > // <


ลุคที่ 1 : Make Up ' Orange Tone ' ใสใสเอาใจสาวสายเกาหลี!! <3 By Puncha Make Up


รูปภาพ:https://i.ytimg.com/vi/HMJ6t6byJCo/maxresdefault.jpg

1. เตรียมผิวหน้าให้พร้อม!


รูปภาพ:

ก่อนการแต่งหน้าไม่ว่าจะลุคไหนก็แล้วแต่ สิ่งแรกที่คุณสาว ๆ ต้องทำเลยก็คือ' ขั้นตอนของการเตรียมผิว 'ให้พร้อมกับการแต่งหน้าค่ะด้วยการทาครีมบำรุงต่าง ๆ หรือ เซรั่มที่คุณสาว ๆ ใช้อยู่เป็นประจำนั่นเองค่าาาา > // <  ทาให้ทั่วบริเวณใบหน้าของคุณสาว ๆ ทุกจุด ทุกซอกทุกมุม เพียงเท่านี้ก็โอเคแล้วจ้า


2. ตบ! คุชชั่นให้เนียนกริ๊บ แบบสาวเกาจ้า!


รูปภาพ:

ในส่วนของขั้นตอนนี้นะคะคุณสาว ๆ เราก็จะมาลงคุชชั่นกันให้หน้าดูฉ่ำโกลว์แบบสาวเกาหลีกันซะหน่อย แต่สำหรับสาวไทยอย่างเรานั้นผิวหน้าค่อนข้างมันบวกกับอากาศที่ร้อนเกิ๊นนนทำให้เยิ้มอยู่ได้ตล๊อดตลอดถ้าหากคณสาว ๆ กังวลก็ตบ ๆ เพียงเบา ๆ บริเวณ โหนกแก้มทั้งสองข้าง ปลายจมูก คาง และหน้าผากก็พอค่ะ  จากนั้นก็ใช้แป้งพัฟลงทับอีกที ถ้าไม่อยากให้ดูฉ่ำเท่าสาวเกาเราปรับประยุกต์ได้ตลอดค่ะ เราต้องอย่าลืมนะคะว่า สภาพผิวหน้าของเรา และ สาวเกาหลีแตกต่างกันเนอะ เลือกให้เหมาะกับเรา แล้วมั่นใจที่สุดดีกว่าค่ะ > // <


3. ' Orange Tint ' มาแล้ว


รูปภาพ:

วู้วว ฮูววว' Orange Tint 'มาล้าว ฝาดไปเลยซิคะคุณ บริเวณโหนกแก้มปลาย ๆ หางตา ก็ลงให้แน่นประมาณนึงค่ะ แต่ไม่ใช่มากเกินไปจนเป็นงิ้วนะแรก ๆ อาจจะดูเหมือนแต่พอเราใช้เจ้าตัว' บรอนเซอร์ 'เฉดดิ้งลงไปแล้วจะทำให้ดูมิติมากยิ่งขึ้น รวมถึงใช้แป้งพัฟตบ ๆ และ ปัดอีกทีเพื่อไม่ให้เจ้าทิ้นต์สีส้มนี้ดูโดดเด่น และ โป๊ะจนเกินไป นั่นเองจ้า


4. เนรมิต ' เปลือกตา ' ให้ดูอมส้ม น่ารักใสใส


รูปภาพ:

ใช้' Stick Eyeshadow 'สีส้ม ในการเป็นนางเอกให้กับการเนรมิตงานเปลือกตาในครั้งนี้นะคะคุณสาว ๆ ด้วยเริ่มจาก ลงสีพื้นก่อนจากนั้นตามด้วยสติ๊กอายแชโดว์สีส้มทาเพียงครึ่งเปลือกตาเท่านั้น จากนั้นก็วาดอายไลเนอร์ตามแต่ลวดลายที่สาว ๆ ถนัด หรือ ชื่นชอบเลยนะคะจากนั้นให้เน้นที่ขอบหัวตาโดยใช้อายไลเนอร์สีขาวให้ดูฟรุ้งฟริ้งกิงก่องแก้ว ดูฉ่ำวาว วิ๊ง ๆ แบบสาวเกาหลี


5. ปัดแก้มให้ดู อมส้มไปอี๊กกก เพิ่มความน่ารัก <3


รูปภาพ:

ปัดสีแก้มอีกครั้ง ในบริเวณที่เราลงสีทิ้นต์ไปเมื่อสักครู่ เพื่อให้สีเด่นชัดขึ้นไม่เลือนหายไป เพื่อเป็นการเพิ่มเสน่ห์ และเน้นจุดไฮไลท์สำคัญในการแต่งหน้าในโทนอมส้ม แบบ Cute Cute ใสใสแบ๊วแบ๊วมันแกวแตงกวา ให้ดูละเอียดและสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น


ุ6. สีปากต้องให้ ' ส้ม ' ไม่งั้น มันก็ไม่แซ่บ! ล่ะซิ


รูปภาพ:

ขั้นตอนสุดท้ายแล้วค่ะ คุณสาว ๆ ที่เราจะปิดจ๊อบลุคนี้ไปด้วยลิปสติก ' โทนส้ม 'สุดจี๊ดที่บอกไว้ก่อนเลยว่า ฟาดลงที่ปากเมื่อไหร่ เป็นอันได้แซ่บทันที อิอิ



ลุคที่ 2 : Make Up ' โทนสีน้ำตาลน้ำผึ้ง ' คม เฉียบ น่าค้นหา สไตล์สาวฝรั่ง สุดชิคอินเทรนด์ดี้!


รูปภาพ:https://i.ytimg.com/vi/DcyXZaSnrAk/maxresdefault.jpg

1. เตรียมผิว...ลง BB Cream ให้ทั่วใบหน้า


รูปภาพ:

เมื่อคุณสาว ๆ เตรียมผิวหน้าพร้อมสำหรับการแต่งหน้าเสร็จเรียบร้อยแล้วนะคะ เราก็มาเริ่มลงBB Creamกันเลยจ้า ให้คุณสาว ๆ แต้มเนื้อครีมให้ทั่วบริเวณใบหน้าหลังจากนั้นก็ใช้ฟองน้ำรูปหยดน้ำมากดลงไปให้ทั่ว เพื่อให้เนื้อครีมBB Creamอยู่ติดทนนาน และ ซึมซาบสู่ผิวได้รวดเร็วยิ่งขึ้นค่ะคุณสำหรับขั้นตอนนี้คุณสาว ๆ ต้องใส่ใจรายละเอียดเป็นพิเศษนะคะ เพราะว่าเราต้องเกลี่ยให้เนื้อครีมนั้นเสมอกันทั่วทั้งใบหน้า และ ปกปิดให้หน้าของเรานั้นให้เนียบกริ๊บตั้งแต่ตอนนี้เลย เคลียร์หน้าไปเบา ๆ เดี๋ยวก็สวยแบบสาวสไตล์ฝรั่งแล้วนะยูววว์


2. คิ้วต้องเป๊ะ! ให้ถูกใจสาย ฝ.


รูปภาพ:

งานคิ้ว งานมงกุฏของหน้าต้องปัง ต้องมา ๆ อย่าได้ขาดนะคะ เพราะนี่คือสิ่งสำคัญเอาซะมาก ๆ คิ้วสวย มงพร้อมลงจริง ๆ จ้า ในสไตล์ของคิ้วฝั่งสาว ๆ ฝรั่งนั้น เน้นคิ้วปลิง เส้นใหญ่ในช่วงต้นคิ้ว และ เรียวบางในช่วงปลาย สีออกโทนเข้ม ๆ ฟาดเครื่องใส่เท่าไหร่ เอามาหมดไม่ต้องยั้งค่ะคุณ ไม่ว่าจะกี่มิติขอให้จัดมา พร้อมสู้ อิอิ


3. เปลือกตาเอาให้คม! เฉียบ! สวย!


รูปภาพ:

ในส่วนของงานตานั้น เราจะเล่นเน้นสีโทน' น้ำตาลเข้ม ๆ 'เหลือบ ๆ มีความประกายน้ำผึ้ง เพียงคุณสาว ๆ ลงสติ๊กอายแชโดว์สีพื้นให้ทั่วบริเวณเปลือกตาก่อน จากนั้นแล้วให้คุณสาว ๆ ลงอายแชโดว์โทนสีน้ำตาลและไล่ระดับที่ปลายหางตานอกจากนั้นแล้วให้เน้นบริเวณหัวตาเป็นอายแชโดว์สีสว่าง และ ทำให้ขอบเปลือกตาด้านบนนั้นดูสว่างเช่นกันค่ะ เพื่อขับทำให้สีของเปลือกตาโทนน้ำตาลที่เราไล่โทนสีไว้ดูเด่นชัดวิ้งค์ ๆ แลเป็นประกายมีความจริตสาวฝรั่งขึ้นมา อ่ะเว้ยเฮ้ยยย แอร๊ยว กรี๊ดตื่นเต้นนน


4. Cat Eye เพิ่มเสน่ห์ความน่าค้นหา และ ความเฉี่ยว!

รูปภาพ:

ยังค่ะ ยังไม่หมด งานตาของเราต้องสวยตะลึงงันมากกว่านั้นไปอีก เมื่อเราทำการลงสีเปลือกตาเสร็จเรียบร้อยแล้ว เราก็มาเริ่มเขียนลวดลายเส้นอายไลเนอร์กันได้เลยค่ะ โดยการเขียนในลักษณะของCat Eye> // <ทำให้นัยน์ตาของคุณสาว ๆ ดูเฉี่ยว ดูเปรี้ยว แลดูมีความมั่นใจเหมือนกับสาว ๆ ฝรั่ง ที่คุณเหมือนเป็นนางแมวยั่วสวาท หง่าววว !!! เพิ่มทริคเล็ก ๆ อีกนิดหน่อยด้วยการดัดขนตา ติดขนตาให้ดูฟริ้งฟรั้ง พร้อมปัดขนตาให้งอนเช้ง สวยรับปรับลุคเป็นสาวฝรั่งสุดอินเตอร์เลยนะยูววว์



5. เติมสีปากให้แซ่บด้วยโทน ' สีน้ำตาลน้ำผึ้ง '


รูปภาพ:https://2.bp.blogspot.com/-kI4P9-GKcTw/V0qNlSuwirI/AAAAAAAAYVk/0Td0lkCNQmgk0rEC8WiScF3HyriKLmCTwCKgB/s1600/13214705_1715001908780307_955269896_o.jpg

จบลุคสาวฝรั่งสุดอินเตอร์ได้ง่าย ๆ แค่สีปากก็ชนะล้าวววเธอเอ้ย! อะไรจะแซ่บ เผ็ชชช เบอร์นั้นคะคุณ เพียงแค่คุณสาว ๆ เลือกลิปสติกเนื้อแมทช์ที่สาว ๆ ฝั่งนู้นเขานิยมใช้กัน แล้วก็ลองเลือกสีในโทนน้ำตาลน้ำผึ้งมาปิดริมฝีปากแค่นี้ โอ้ยย ๆ มันดีมันเริ่ด ฮื้มมม ทำตัวให้แทนอีกสักหน่อย พลอย! ก็ พลอยเฌอมาลย์เหอะ เจอ พลอยเจอมาร เข้าไปมีหนาวนะจ๊ะ อิอิคนสวยอย่างเรา ไม่จำเป็นต้องรูปร่าง หรือ สีผิว แบบพิมพ์นิยมถ้าคนมันจะสวยก็สวยค่ะคุณ เรามีจุดยืนของเรายึดไว้ให้แน่นเชิดหน้าแล้วสวยต่อไปในแบบของเราจ้าาา อย่าได้แคร์ อิอิ



ลุคที่ 3 : Make Up ' โทนชมพู ' สุดหวานแบบสาวญี่ปุ่น


รูปภาพ:

1. เคลียร์หน้าให้บลิงก์ด้วย BB Cream & Cushion


รูปภาพ:

เหมือนเดิม และ เพิ่มเติมคือแต่งหน้าต่อไปค่าาหลังจากที่เราเตรียมผิวเสร็จแล้วนะคะ อีกหนึ่งตัวเลือกของคุณสาว ๆ ในการเลือกใช้BB Cream นั่นก็คือ ' BB Cream แบบสติ๊ก '

จ้า

ใช้ง่าย สะดวก พกพาไปไหนก็ได้ ฮี่  ๆ ดีจุงเบยจากนั้นให้คุณสาว ๆ เริ่มลงคุชชั่นได้เลยนะจ๊ะ ลงให้ทั่วบริเวณใบหน้าอย่าให้มันเด๋อ แบบเท่ากันบ้างไม่เท่ากันบ้างนะคะ ไม่งั้นล่ะหน้าวอก หน้าเทาแย่ เลือกสีคุชชั่นให้เหมาะกับผิวของคุณสาว ๆ มากที่สุดนะก่าก๊ะ ด้วยความหวังดีจากSistaCafe#รักเพื่อนช่วยเพื่อนเลือกคุชชั่นอิอิ


2. คิ้วให้ปัง ดั้งให้เป๊ะ! ค่ะคุณณณ


รูปภาพ:

ด้วยพลังแห่งคิ้วปัง! และ ดั้งพุ่ง! จงมาสถิตย์อยู่กับสาว ๆSistaCafeให้มีความคาวาอิ้บัดเดี๋ยวนี้! อิอิ ในส่วนของคิ้วนั้นเราก็เน้นเขียนแบบคิ้วสไตล์ที่สาว ๆ ญี่ปุ่นชื่นชอบกัน และ ทำการไล้ดั้งให้พุ่งเอาแบบพอประมาณ เป็นสาวเอเชียแบบญี่ปุ่นแบบสวย ๆ คาวาอิ้ และ ขี้เหร่เนะ เอาซะมาก ๆ เลย อ๊อยยย แค่เห็นก็อยากแต่งแล้วอ่าาาา


3. ตาบ่องแบ๊วแบบสาวเจแปน มาล้าววว!


รูปภาพ:

ทำให้ดวงตาของคุณสาว ๆ ดูวิ้งวาว ด้วยการเน้นอายไลเนอร์สีขาวที่ขอบตาด้านล่างให้ดูสว่างสดใสเป็นประกาย เพิ่มทริคเล็ก ๆ ด้วยการใส่คอนแทคเลนส์บิ๊กอายให้ดวงตาดูกลมโต ใสใสแบ๊วแบ๊ว และยังไม่พอ! ยังต้องเพิ่มความงอนเด้งของขนตาเข้าไปอี๊กกก ให้แบ๊วอีกคูณ 10 โอ้ ว้าว! ว้าว! คราวนี้แหละความแบ๊ว ความอิโนเซ้นต์ ละลายใจหนุ่ม ๆ อีกลื้มมมเลยเธอ > // <


4. ปัดแก้ม ให้ผิวใสแบบวิ้งค์ ๆ


รูปภาพ:

เลือกใช้สีปัดแก้มในโทนสี' ชมพูอมส้ม 'ที่ดูแล้วสดใส ปัดไปบริเวณแก้ม และ ตามแนวเชิดดิ้งต่าง ๆ ให้ทั่วบริเวณใบหน้าเพื่อทำให้หน้าดูสว่างใส น่ารักน่าเอ็นดูแบบสาวญี่ปุ่น เอาให้คาวาอิลื้มมมกันไปเลย


5. ลิปสติก ' สีหวาน ' ต้องมีความฟรุ้งฟริ้ง > // <


รูปภาพ:

สุดท้าย และ ท้ายสุดแล้วค่าาา กับ ลุคสาวหวานฟรุ้งฟริ้งฟรั้งสไตล์ญี่ปุ่น ด้วยลิปสติกในโทน 'ส้มพีช 'ที่เมื่อใช้แล้วคุณสาว ๆ จะรู้สึกได้ถึงความสดใส น่ารัก และ ริมฝีปากที่ดูอวบอิ่ม เรียกได้ว่าเหมือนเราได้เรียกตัวเองกลับไปในช่วงเวลาที่ยังเป็นสาวน้อย เมื่อวัยแรกแย้มอยู่เลย เฮ้ยยย มีความหน้าเด็ก  มีความแอ๊บเด็กอยู่ในตัว อิอิ



แซ่บลื้มมม สวยลื้มมม ไม่หยอกเลยใช่มั้ยล่ะคะคุณสาว ๆ พอเห็นแล้วอยากแต่งตามกันเลยล่ะซิ อิอิ ลุคทั้ง 3 นะคะแต่งตามได้ง่าย ๆ แถมแต่งออกจากบ้านไปเที่ยว ไปช้อป ไปเดทกับหนุ่ม ๆ ได้อีกด้วย ใช้ได้จริงอะไรจริงจ้าาาเริ่ด ๆ เรี่ยมเร้เรไร สงสัยต้องจัดซะแล้วค่ะคุณสาว ๆ เอาล่ะ ๆ วันนี้เราก็ให้คุณสาว ๆ ไปหมดแล้วกับทุกเทรนด์เป็นไงคะ ฉ่ำปอดรับความฟินกับไปเต็ม ๆ เลยเนอะ Bye Bye แล้วนะตัวเอง เราสัญญาว่าคราวหน้าจะนำเทรนด์ใหม่มาให้สาว ๆSistaCafeมาให้ก่อนใครเลยคอยดู อิอิ


บทความที่เกี่ยวข้อง