สวัสดีค่า

วันนี้นุ้ยเอาพิกัดสถานที่ถ่ายรูป Instagram ตามฉบับขาฮิปมาฝากเพื่อนๆ กันนะคะ ขอบอกว่าบางที่ " คนไทยยังไม่เคยไปเลย " Blog Post ครั้งนี้เลยมีความ Unseen มากกว่าของตัวhttp://sononui.com/instagram-locations-in-singapore/ที่นุ้ยเคยเขียนไป เอาเป็นว่าจะมีที่ไหนบ้าง ตามไปชมกันเลยค่า ^^

CHOI HUNG ESTATE


รูปภาพ:http://sononui.com/content/images/2016/08/adidas4.jpgรูปภาพ:http://sononui.com/content/images/2016/08/adidas3.jpg

Choi Hung Estate เป็นแฟลตย่านเกาลูนค่ะ ที่นี่จะแปลเป็นภาษาอังกฤษว่า Rainbow Village ก็แหมดูจากสีแล้วตัดกันสะใจมาก จุดที่นุ้ยไปถ่ายรูปจะเป็นบริเวณสนามบาสข้างบนที่จอดรถนะคะ ถามว่าเดินทาง่ายมั้ย ก็ง่ายนะ แค่นั่ง MTR สาย Kwun Tong มาลงที่ Choi Hung Station แล้วเดินออกที่ประตู Exits C3 และ C4 เน่อ


MONG KOK FLOWER MARKET


รูปภาพ:http://sononui.com/content/images/2016/08/Hong-Kong---Jul-2016---209083838.jpgรูปภาพ:http://sononui.com/content/images/2016/08/hk1.jpg

ตลาดดอกไม้จะอยู่ใกล้ๆ ตลาดนกนะคะ ตอนแรกจะไปตลาดนกด้วยแต่สู้เรื่องกลิ่นไม่ไหวจีจี TT ที่นี่จะจำหน่ายดอกไม้สายพันธุ์ตะวันออกซะเป็นส่วนใหญ่และไม่ค่อยแพงด้วย

ส่วนการเดินทางก็ให้นั่ง MTR มาลงสถานี Prince Edward Station แล้วออกมาที่ Exit B1 แล้วก็เดินรัวๆ มาที่ Prince Edward Road จนถึงตลาดเลยครัช

HOLLYWOOD ROAD


รูปภาพ:http://sononui.com/content/images/2016/08/hk2.jpgรูปภาพ:http://sononui.com/content/images/2016/08/hk10.jpgรูปภาพ:http://sononui.com/content/images/2016/08/hk13.jpgรูปภาพ:http://sononui.com/content/images/2016/08/hk12.jpg

ใครที่เป็นขาถ่ายรูปตัวจริงจะต้องมาที่ Hollywood Road เลยครัช ไม่งั้นจะคุยกับใครไม่รู้เรื่อง ตลอดแนวของ Hollywood Road จะมีจุดที่เก๋ๆ และน่าสนใจให้หยุดชักภาพตลอดทางเลย ไม่ว่าจะเป็น Graffiti ไปจนถึงอาคารบ้านช่องที่ดูเก่าแต่มีความคลาสสิค

SAI WAN SWIMMING SHED


รูปภาพ:http://sononui.com/content/images/2016/08/hk3.jpgรูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BIeS88PgBdP/?taken-by=sononui

ตรงนี้คือจุดที่พีคที่สุดของนุ้ยเลย เพราะวิวสวยจริมๆ Sai Wan Swimming Shed จะเป็นสะพานเล็กๆ ที่สร้างทอดลงไปที่ทะเลเพื่อให้ว่ายน้ำ จะบอกว่าน้ำแรงม้ากกกกกกกกกกกกกก ถ้าอยากจะไปถ่ายรูปแบบเอาให้สวยสะพรึงไปเลย นุ้ยแนะนำว่าให้มาช่วงเย็นเพราะเป็นช่วงน้ำขึ้น ส่วนเวลามาก็ให้ลงที่ MTR สถานี Kennedy Town ออกที่ exit B เน่อ หลังจากนั้นก็ให้เดินมาถนน Belcher’s Street แล้วโบกรถเมล์สาย 1, 43M, 47P ที่ป้าย Luen Bong Apartment หน้าร้าน KFC และ 7-11 เลยครัช แล้วก็นั่งไปอีก 3 ป้ายก็ถึงแล้ว


CHA CHAAN TENG

รูปภาพ:http://sononui.com/content/images/2016/08/hk16.jpgรูปภาพ:http://sononui.com/content/images/2016/08/hk4.jpgรูปภาพ:http://sononui.com/content/images/2016/08/hk5.jpg

Cha Chaan Teng เป็นร้านอาหาร Local แนวๆ ร้านข้าวราดแกง ตามสั่งบ้านเรางิ อาหารที่จะเสิร์ฟก็จะเป็นแนวจีนๆ ปนฝรั่ง เช่น ทาร์ตไข่ มะกะโรนี มาม่าใส่ลับชอง งิ ขอบอกว่าขา Hipster ห้ามพลาดเลย ถ้าได้มากินละก็ถ่ายรูปนะ ฟินนักแล ส่วนเรื่องพิกัด นุ้ยขอไม่ระบุละกันเนอะ เพราะมันมีกระจายตัวอยู่ทั่วฮ่องกงจริงๆ ใกล้ที่ไหนก็กินที่นั่นดีกว่าจ้า

HONG KONG TRAMWAYS - DING DING


รูปภาพ:http://sononui.com/content/images/2016/08/hk6.jpgรูปภาพ:http://sononui.com/content/images/2016/08/hk15.jpgรูปภาพ:http://sononui.com/content/images/2016/08/hk11.jpg

รถราง Ding Ding เป็นขนส่งมวลชนเก่าแก่ของฮ่องกง ที่ยังคงอยู่ถึงปัจจุบัน นุ้ยว่านางมีความชิคและวินเทจมากๆ เลยล่ะ เวลาขึ้นก็ให้ขึ้นด้านหลัง ลงด้านหน้าพร้อมกับชำระเงินค่าโดยสารเน่อ ส่วนราคาก็แค่ 2HKD เท่านั้น ถ้าอยากถ่ายรูปให้ได้วิวสวยๆนุ้ยแนะนำให้ขึ้นไปชั้น 2 เน่อ

วันนี้ขอแนะนำพอหอมปากหอมคอเนอะ ส่วนใครที่อยากดูรูปของทริปฮ่องกงในสไตล์นุ้ยเพิ่มเติม ก็เข้าไปดูที่

https://www.instagram.com/sononui/

ของนุ้ยได้เลยจ้า ไม่งั้นก็คลิกที่ Hashtag

https://www.instagram.com/explore/tags/sononuihongkong/

ได้เลย ขอบอกว่าฮ่องกงเป็นประเทศที่เที่ยวง่าย เดินทางสะดวก ที่สำคัญตั๋วเครื่องบินก็ไม่ค่อยแพงด้วย รับรองว่าถ้าได้ไปแล้วจะหลงรักแน่นอนคร้าบ ^^


บทความที่เกี่ยวข้อง